I MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN
1. Phát triển theå chaát
* Sức khoẻ và dinh dưỡng
- Trẻ biết sử dụng một số loại dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, Biết giữ vệ sinh ăn chín,uống sôi, không ăn thức ăn bị ôi thiu, ăn đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh.
- Biết giữ gìn sức khỏe cho bản thân và gia đình, có thói quen và thực hiện 1 số thao tác vệ sinh hàng ngày.
* Vận động:
- Biết lợi ích của việc ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng để cho cơ thể khỏe mạnh, nhằm phát triển cơ tay, chân
-Trẻ biết kết hợp ,tay chân tập bài tập phát triển chung “Thi chạy nhanh về nhà”
40 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2405 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Chủ điểm: Gia đình - Chủ đề: đồ dùng bé yêu (thời gian thực hiện tuần 10), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐIỂM:GIA ÑÌNH
CHỦ ĐỀ: ÑOÀ DUØNG BEÙ YEÂU
Thời gian thực hiện tuần 10 : từ ngày 05/11 đến ngày 09/11/ 2012
I MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN
1. Phát triển theå chaát
* Sức khoẻ và dinh dưỡng
- Trẻ biết sử dụng một số loại dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, Biết giữ vệ sinh ăn chín,uống sôi, không ăn thức ăn bị ôi thiu, ăn đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh.
- Biết giữ gìn sức khỏe cho bản thân và gia đình, có thói quen và thực hiện 1 số thao tác vệ sinh hàng ngày.
* Vận động:
- Biết lợi ích của việc ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng để cho cơ thể khỏe mạnh, nhằm phát triển cơ tay, chân
-Trẻ biết kết hợp ,tay chân tập bài tập phát triển chung “Thi chạy nhanh về nhà”
2. Phát triển nhận thức
* Khaùm phaù khoa hoïc :- Tìm hiểu một số đồ dùng trong gia đình
- Trẻ biết phân biệt các loaïi ñoà duøng trong gia ñình beù
-Trẻ keå được các Lọai đồ dùng khác nhau , phân biệt được các nhóm đồ dùng phục vụ cho sinh hoạt hàn phát triển ngôn ngữ và tư duy cho trẻ
* Phaùt trieån nhaän thöùc
- Đếm và tạo nhóm đồ dùng trong gia đình trong phạm vi 4
3. Phát triển ngôn ngữ
- Biết bày tỏ tình cảm, nhu cầu, mong muốn, suy nghỉ của mình bằng lời nói.
- Trẻ làm quen được một số từ mới, từ khó và hiểu được ý nghĩa của những từ đó.
- Cung cấp từ mới và rèn phát âm cho trẻ.
- Thích nghe, đọc thơ , kể chuyện về gia đình.
-Biết sử dụng lời nói, có kỷ năng giao tếp, chào hỏi lễ phép lịch sự
* Trẻ nghe và hiểu nội dung truyện : Chiếc ấm sành nở hoa
4. Phát triển thẩm mỹ
- Haøo höùng tham gia caùc hoaït ñoäng ngheä thuaät trong tröôøng, lôùp.Theå hieän caûm xuùc mạnh dạn tư tin qua các bài hát.
- Bé vẽ được những người thân trong gia đình, cắt dán, tô màu được hình ảnh những người trong gia đình.
- Hát được các bài hát theo chủ đề,chơi tốt trò chơi âm nhạc, biết giữ gìn sản phẩm của mình làm ra.
* Taïo hình : “ Vẽ ấm pha trà ”
5. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội.
-Thực hiện một số quy tắc trong gia đình, cảm ơn, xin lổi, xin phép, cất đồ dung, đồ chơi đúng chổ., bỏ rác đúng nơi quy định, không khạc nhổ bừa bãi.
- Biết cư sử với các thành viên trong gia đình ,lễ phép, tôn trọng, quan tâm, giúp đỡ, chia sẽ khi cần thiết
- Biết làm được một số công việc phụ giúp ba, mẹ và người thân trong gia đình, biết được tình cảm, sở thích của các thành viên trong gia đình và ứng xử lễ phép, lịch sự người thân trong gia đình.Yêu quý, tôn trọng sở thích của mọi người trong gia đình.
- Nhận biết cảm xúc của người thân trong gia đình và biết thể hiện cảm xúc phù hợp.
II/ CHUẨN BỊ CỦA MỘT CHỦ ĐỀ
+ Ñoái vôùi coâ: Leân keá hoaïch-soaïn giáo án đầy đủ theo chủ đề Đồ dúng bé yêu. Chuaån bò ñaày ñuû ñoà duøng để dạy
- Nhận xét đánh giaù treû qua caùc hoaït ñoäng.Chaêm soùc treû ñuùng theo quy cheá
-Daïy treû ñuùng phương pháp .Trang trí lớp theo chủ đề
+ Ñoái vôùi treû: treû bieát moät soá kieán thöùc veà đồ dùng trong ngôi nhà mình ở , coù nhöõng đồ dùng gì?
- Treû bieát chăm sóc , giữ gìn , bảo vệ các loại đồ dùng trong ngôi nhà..
+ Ñoái vôùi phuï huynh: Phuï huynh phoái hôïp vôùi coâ giaùo trong vieäc chaêm soùc giaùo duïc trẻ
MẠNG NỘI DUNG
CHỦ ĐỀ: ÑOÀ DUØNG BEÙ YEÂU
Thời gian thực hiện tuần 10 : từ ngày 05/11 đến ngày 09/11/ 2012
Phát triển nhận thức.
* Khaùm phaù khoa hoïc Tìm hiểu một số đồ dùng trong gia đình
- Trẻ phân biệt các loaïi ñoà duøng trong gia ñình beù
-Cung ca6p1cho trẻ tên các lọai đồ dùng khác nhau , phân biệt được các nhóm đồ dùng phục vụ cho sinh hoạt hàn phát triển ngôn ngữ và tư duy cho trẻ
* Phaùt trieån nhaän thöùc
- Đếm và tạo nhóm đồ dùng trong gia đình trong phạm vi 4
Phát triển thể chất.
- Giáo dục trẻ có thói quen ăn uống sạch sẽ, ăn nhanh,hết xuất, không rơi vãi, không mang quà bánh đến lớp,vệ sinh trước và sau khi ăn.
- Trẻ giữ gìn sức khỏe cho bản thân và gia đình, có thói quen và thực hiện 1 số thao tác vệ sinh hàng ngày.
* Phaùt trieån vaän ñoäng:Cung cấp cho trẻ lợi ích của việc ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng để cho cơ thể khỏe mạnh, nhằm phát triển cơ tay, chân
-Trẻ kết hợp ,tay chân tập bài tập phát triển chung “Thi chạy nhanh về nhà”
Ñoà Duøng Beù Yeâu
Phát triển ngôn ngữ.
- Thích nghe, đọc thơ , kể chuyện về gia đình.
-Trẻ sử dụng lời nói, có kỷ năng giao tếp, chào hỏi lễ phép lịch sự
- Trẻ có khả năng nói được tên những thứ mình thích, trẻ nói trọn câu không nói ngọng, nói lắp.
- Trẻ làm quen được một số từ mới, từ khó và hiểu được ý nghĩa của những từ đó.
- Cung cấp từ mới và rèn phát âm cho trẻ.
* Trẻ Đọc thuộc bài ñoàng dao : * Trẻ nghe và hiểu nội dung Chuyện : Chiếc ấm sành nở hoa
Phát triển tình cảm xã hội
-Trẻ cư sử với các thành viên trong gia đình ,lễ phép, tôn trọng, quan tâm, giúp đỡ, chia sẽ khi cần thiết.Có ý thức về những điều nên làm, khóa nước khi rữa tay xong,cất đồ dùng đúng nơi quy định
-Dạy một số quy tắc trong gia đình, cảm ơn, xin lổi, xin phép, cất đồ dung, đồ chơi đúng chổ., bỏ rác đúng nơi quy định, không khạc nhổ bừa bãi.
Phát triển thẩm mỹ.
- Cung cấp các bài hát theo chủ đề,chơi tốt trò chơi âm nhạc, biết giữ gìn sản phẩm của mình làm ra.
- Haøo höùng tham gia caùc hoaït ñoäng ngheä thuaät trong tröôøng, lôùp.Theå hieän caûm xuùc mạnh dạn tư tin qua các bài hát.
- Bé vẽ được những người thân trong gia đình, cắt dán, tô màu được hình ảnh những người trong gia đình. Vẽ ấm pha trà
.
Noäi dung vaø hoaït ñoäng chuû ñeà : Ñoà Duøng Beù Yeâu
Ngaøy thöù 1
Ñoà Duøng Gia Ñình Beù
Ngaøy thöù 2
Chạy nhanh lấy chổi quét nhà
Ngaøy thöù 3
Bé đếm đồ dùng gia đình
Ngaøy thöù 4
Chiếc ấm sành nở hoa
Ngaøy thöù 5
Bé vẽ ấm trà
- HĐ1: Troø chuyeän ñoùn treû
cho beù
- HĐ 2: Tập thể dục theo bài hát: nắng sớm
- HĐ 3: Troø chuyeän đồ duøng xung quanh bé
TC:Bịt mắt bắt dê, Chơi tự do
- HĐ 4: Tìm hiểu một số đồ dùng trong gia đình
- HĐ 5: Xây nhà của bé
- HÑ 6:Veä sinh aên tröa
HĐ 7. Làm quen đồng dao : Đi cầu đi quán.
- HĐ 8:Nêu gương cuối ngày
-HĐ1:Trò chuyện ñoùn treû
- HĐ 2: Tập thể dục theo bài hát: nắng sớm
- HĐ 3: Làm quen bài tập Thi chạy nhanh về nhà
-TC: meøo bắt chuột. Chơi tự do
- HĐ 4: Thi chạy nhanh về nhà
-HĐ5 Vẽ,nặn,xé dán ngôi nhà theo ý thích..
- HÑ 6:Veä sinh aên tröa
- HĐ 7:Oân TTVS: “chải đầu”
- HĐ 8:Nêu gương cuối ngày
- HĐ1: Trò chuyện ñoùn treû.
- HĐ 2: Tập thể dục theo bài hát: nắng sớm
- HĐ 3:Trò chuyện về chất liệu của các đồ dùng
TC : Thả đỉa baba Chơi tự do
-HĐ4: Đếm và tạo nhóm đồ dùng trong gia đình trong phạm vi 4
- HĐ5:laøm album veà gia ñình
- HÑ 6:Veä sinh aên tröa
- HĐ 7. Làm bài tập trong sách toán
- HĐ 8 : Nêu gương cuối ngày.
- HĐ1: Trò chuyện ñoùn treû
- HĐ 2: Tập thể dục theo bài hát: nắng sớm
-HĐ3:Làm quen chuyện Tích chu
Trò chơi: Bắt vịt trên cạn . Chơi tự do
- HĐ4:Chuyện : Chiếc ấm sành nở hoa
- HĐ 5: Gia đình.
- Bán hàng
- HÑ 6:Veä sinh aên tröa
- HĐ 7.:Oân Chuyện Tích chu
- HĐ 8 :Nêu gương cuối ngày
- HĐ1: Trò chuyện ñoùn treû
- HĐ 2: Tập thể dục theo bài hát: nắng sớm.
- HĐ 3 :Làm quen Vẽ caùi aám traø
Tc : Trốn tim. Chơi tự do
- HĐ 4: PTTM:
Veõ aám pha traø
- HĐ 5: Quan sát sự nảy mầm của cây
HÑ 6:Veä sinh aên tröa
- HĐ 7. Bé tập vaên ngheä
- HĐ 8 : hoạt động nêu gương cuối tuần
KEÁ HOAÏCH HOAÏT ÑOÄNG: ÑOÀ DUØNG BEÙ YEÂU
Tuaàn 10 :Thực hiện từ ngày 05/11 đến ngày 09/11/2012
THÔØI GIAN
HOẠT ĐỘNG
Thứ 2
(05/11/2012)
Ñoà Duøng Gia Ñình Beù
Thứ 3
(06/11/2012)
Chạy nhanh lấy chổi quét nhà
Thứ 4
(07/11/2012)
Bé đếm đồ dùng gia đình
Thứ 5
(08/11/2012)
Chiếc ấm sành nở hoa
Thứ 6
(09/11/2012)
Bé vẽ ấm trà
TRÒ CHUYỆN
-Troø chuyeän vôùi treû ñoà duøng beù yeâu
TD SAÙNG
Taäp theo baøi naéng sôùm
HOẠT ĐỘNG HỌC
KPKH
Tìm hiểu một số đồ dùng trong gia đình
PTTC
Thi chạy nhanh về nhà
PTNT
Đếm và tạo nhóm đồ dùng trong gia đình trong phạm vi 4
PTNN
Chuyện : Chiếc ấm sành nở hoa
PTTM
Veõ aám pha traø
HOẠT ĐỘNG GÓC
* Góc phân vai:Gia đình, bán hàng cửa hàng bán thực phẩm và đồ dùng trong gia đình
- Góc xây dựng :Xây dựng nhà của bé
- Góc nghệ thuật:Vẽ âm pha trà , vẽ tô màu tranh các đồ dùng trong GÑ Nặn xé dán ,cắt các ÑD trong gia đình.Hát múa các bài hát về chủ điểm
Góc học tập /đọc sách: Đếm các nhóm đồ dùng trong gia đình và
nối các nhóm bằng nhau lại với nhau .chơi đôminôTranh so hình
-Xem truyện tranh , kể chuyện theo tranh .Làm sách về chủ đề,Ghép hình các đồ dùng trong gia đình.chơi cắp cua bỏ giỏ
Góc khoa học / thiên nhiên: Chăm sóc cây,Sự đổi màu của nướ
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Troø chuyeän đồ duøng xung quanh bé
TC:Bịt mắt bắt dê, Chơi tự do
Làm quen bài tập Thi chạy nhanh về nhà
-TC: meøo bắt chuột. Chơi tự do
Trò chuyện về chất liệu của các đồ dùng
TC : Thả đỉa baba Chơi tự do
tự do
Làm quen chuyện Chiếc ấm sành nở hoa
TC: Bắt vịt trên cạn . Chơi tự do
: Làm quen Vẽ caùi aám traø
Tc : Trốn tim. Chơi tự do
tự do
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
LQ baì Đi cầu đi quán
Oân TTVS: “chải đầu”
Làm bài tập trong sách toán
Oân chuyện Tích chu
- Sinh hoạt văn nghệ
Ngày soạn: 25/10/2012
Ngày dạy : 05/11/2012
Thứ 2 ngày 05 tháng 11 năm 2012
Ñoà Duøng Gia Ñình Beù
Nội Dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Hoạt Động 1 : Đón trẻ trò chuyện
Mở chủ đề
- Nắm sĩ số và sức khỏe trẻ.
-Cô nhẹ nhàng dỗ dành tạo tâm thế thoải mái cho trẻ
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề trong tuần.
Treû bieát trong nhaø mình coù nhöõng ñoà duøng biết caát goïn gaøng dọn dẹp và giữ gìn sạch seõ
- Rèn kỹ năng giao tiếp, phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Giáo dục trẻ yêu thương những người thân trong gia đình..
tranh ảnh đồ chơi
Nội dung trò chuyện
Trẻ ngồi theo tổ
- Coâ ñoùn treû taän tay phuï huynh, trao ñoåi vôùi phuï huynh veà tình hình söùc khoeû, hoïc taäp cuûa treû
Nhaéc nhôû chaùu chaøo coâ, chaøo ba, meï.Caát ñoà duøng caù nhaân ñuùng nôi quy ñònh
- Vận động phụ huynh ủng hộ những nguyên vật liệu sẵn có như lon hộp giấy báo hoặc các loại đồ chơi búp bê để cô và trẻ cùng làm đồ chơi về chủ đề.
Mở chủ đề
- Cho trẻ hát bài: Nhà của tôi
- Các con thấy lớp mình hôm nay có gì lạ không?
- Trong ngôi nhà của các bạn có những đồ dùng gì ? Những đồ dùng đó có ích lợi gì ?
- vậy trong tuần này chúng ta sẽ cùng Trò chuyện xem trong nhà các bạn có những đồ dùng gì và nó như thế nào nhé..
Hoạt Động 2 : Tập thể dục bài “nắng sớm”
- Trẻ biết chuyển đội hình theo nhạc.
- Tích cực tập các động tác theo mẫu của cô - Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục .
Sân sạch,
Quần áo trẻ gọn gàng.
1. Khởi động: Trẻ xếp 3 hàng dọc
Chuyển đội hình thành vòng tròn cho trẻ đi luân phiên các kiểu
chuyển đội hình thàng 3 hàng ngang
+ xoay cổ tay, bã vai, đầư gối…
2. Trọng động: Tập kết hợp bài hát "Nắng sớm".
Động tác thở: làm gà gáy
Lời: "Mở cửa .......cũng hồng".
¯: “mở cửa ra………......cũng hồng”
Chân bước lên phía trước chếch sang một bên hai tay giơ cao. Đổi bên.
¯: “Dạo nhạc.............”
Tay sang ngang kết hợp chân dang rộng, quay người chống hông và đổi bên.
¯: “mở cửa ra………......cũng hồng”
Cúi gập người ngón tay chạm ngón chân.
¯: “Dạo nhạc.............”
Hai tay dang ngang chân bước sang bên trái quay người gấp tay trước ngực và giơ cao, sau đó đổi bên.
¯: “mở cửa ra………......cũng hồng”
Bật tách chân và vỗ tay.
* Hồi tĩnh : Hít thở nhẹ nhàng .
- Cho cháu điểm danh theo tổ.
- Cô đến điểm danh từng tổ động viên
cháu đi học đều
- Kiểm tra tay.
Hoạt Động 3:
Hoaït ñoäng ngoaøi trôøi:
Troø chuyeän đồ duøng xung quanh bé
TC:Bịt mắt bắt dê, Chơi tự do
.
-Trẻ kể được các đồ dùng trong gia đình như: Bát , đĩa , ca , nồi , bàn ghế…
- Rèn kỹ năng tìm tòi khám phá, phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
-Giáo dục trẻ gữi gìn các đồ dùng cận thận , chơi không ồn ào tranh dành đồ chơi với bạn
- Sân trường
- Caâu hoûi ñaøm thoaïiTranh
1.Ồn dịnh
-Cho trẻ hát bài “Nhà của tôi”
Giới thiệu chủ đề với trẻ.
2.Ra sân
Cho trẻ đi một vòng quanh sân trò chuyện về thời tiết
Dắt trẻ đến chỗ ngồi
- Cho trẻ trò chuyện về những đồ dùng trong ngôi nhà trẻ:
- Các con hãy kể về những những đồ dùng trong ngôi nhà cho cô nào?
- Tại sao mỗi gia đình cần phải có những đồ dùng này ?
+ Khi sử dụng các đồ dùng này các cháu phải như thế nào?
- cô giáo dục trẻ giữ gìn mọi đồ dùng, bảo vệ môi trường.
3.Trò chơi
* TCVĐ: Bịt mắt bắt dê ( trang 71 sách 4-5 tuổi)
- Cô giới thiệu LC, CC và tiến hành cho trẻ chơi
- Trong khi chơi cô bao quát nhắc nhở trẻ
* Cho trẻ chơi tự do trên sân.
Cho trẻ vẽ đồ dùng bằng phấn.
In hình các thực phẩm,bánh.
Nhắc nhở trẻ không tranh dành đồ chơi, không xô đẩy bạn, không xã rác trên sân trường..
* Keát thuùc
- Cô NX –TD
- Cho trẻ rửa tay bằng xaø phoøng
Hoạt động 4 :
Tìm hiểu một số đồ dùng trong gia đình
-Treû bieát
Moät soá ñồ
duøngtrong
gia ñình
nhö baùt , ñóa,thìa, ca,roå,noài… cung caáp töø môùi cho treû.
Treû bieát ñöôïc 1 soá ñaëc ñieåm khaùc nhau veà maøu saéc ,chaát lieäu,teân goïi cuûa caùc loaïi ñoà duøng.
Giaùo duïc treû bieát giöõ gìn baûo quaûn ñoà duøng moãi khi söû duïng
* cô:
Bàn , ghế, ca, bát , giường, tủ …
* trẻ:
-tranh lô tô về đồ dùng trong gia đình.
* NDKH: LQVT, AN, VH
* GDBVMT:
Giáo dục trẻ khi sử dụng xong cất gọn gàng không để bừa bãi.
Hoaït ñoäng 1 : Quan saùt.
- Treû haùt baøi.cả nhà thương nhau.
- c/c nhìn xem cô có bứ tranh vẽ gì đây?
- c/c có muốn mình đến siêu thị mua những đồ dùng này không?
- cô cháu mình cùng đi siêu thị mua những đồ dùng này nhé!
- đến nơi rồi c/c thích mua những đồ dùng nào?
Ñeå bieát ñöôïc nhöõng ñoà duøng naøy laøm baèng chaát lieäu gì vaø söû duïng nhö theá naøo thì coâ cháu mình cùng mua veà lôùp và tìm hiểu về những đồ dùng này nhé !.
Hoaït ñoäng 2 : Cung caáp kieán thöùc môùi.
- Caùc con thaáy coâ ñaõ mua ñöôïc nhöõng thöù ñoà duøng gì?
-Ñeå bieát ñöôïc chuùng laøm baèng chaát lieäu gì vaø söû duïng nhö theá naøo thì coâ cuøng c/c tìm hieåu nheù.
* Coâ ñoá:
“Toâi chæ laøm baïn
Vôùi em beù thoâi
Khi aên caàm toâi
Deã hôn caàm ñuõa”.
Ñoù laø caùi gì?
- Cái muỗng này có những đặc điểm gì?
- Caùi muoãng naøy laøm baèng gì c/c? (cho treû sôø)
- Caùi muoãng duøng ñeå laøm baèng gì?
- Caùi muoãng laø ñoà duøng ñeå aên hay ñeå uoáng?
- Ngoaøi caùi muoãng ra coøn coù ñoà duøng gì ñeå gaép,muùc.
- Khi caàm muoãng c/c caàm baèng tay naøo?
- C/c phaûi giöõ gìn nhö theá naøo?
* Coâ ñoá:
“Caùi gì coù quai
Beù hay caàm uoáng
Moãi khi ñeán tröôøng”
Laø caùi gì?
- cái ca này có những đặc điểm gì?
- Caùi ca laøm baèng gì?
- Caùi ca duøng ñeå laøm gì?
- Caùi ca duøng ñeå aên hay ñeå uoáng?
- Ngoaøi caùi ca coøn coù caùi ñoà duøng gì ñeå uoáng nöõa.
- Khi uoáng xong c/c phaûi ñeå nhö theá naøo?
- chúng ta có rất nhiều các loại ca được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau, có nhiều kích cỡ khác nhau.
Ngoài bát ca là những đồ dùng để ăn , uống chúng ta còn có xoong , nôi, chảo…đó là những đồ dùng để ăn , uống .
* Cô có gì đây?
- Cái bàn này có những đặc điểm gì?
- Cái bàn dùng để làm gì?
- cái bàn này được làm bằng gì?
- ngoài bàn làm bằng nhựa chúng ta còn có những cái bàn được làm bằng gì?
* còn đây là cái gì?
- Cái ghế này có những đặc điểm gì?
- cái ghế dùng để làm gì?
- Ghế này được làm bằng gì?
- ngoài ghế làm bằng nhựa chúng ta còn có ghế làm bằng chất liệu gì?
- vậy c/c có biết bàn ghế thuộc nhóm đồ dùng nào trong gia đình không?
Bên cạnh những đồ dùng mà chúng ta vừa tìm hiểu còn có rraats nhiều các đồ dùng kgacs như: xe đạp ,xe máy , tivi, tủ lạnh …đó là những đồ dùng phục vụ cho việc đi lại và giải trí.
Toång hôïp . c/c aï nhöõng ñoà duøng naøy tuy khaùc nhau veà teân goïi,chaát lieäu,maøu saéc,caùch duøng nhöng noù ñeàu coù lôïi,laø ñoà duøng trong gia ñình.ngoaøi ra coøn coù baøn gheá,göôøng tuû,ti vi,xoong noài…ñeàu laø ñoà duøng trong gia ñình.vì vaäy c/c caàn baûo quaûn toát,veä sinh saïch seõ ngaên naép.
Hoaït ñoäng 3 : Thöïc haønh.
- Troø chôi : Keå teân ñoà duøng,coâng duïng.
-Caùch chôi:Coâ noùi ñoà duøng ñeå uoáng thì c/c keå teân ñoà duøng ñoù ra,nhö ca, coác, ly…
-Ñoà duøng ñeå aên
-Ñoà duøng ñeå ñöïng
- Troø chôi: Tìm ñuùng nhaø.
CC : Coâ phaùt cho moãi treû 1 loâ toâ khaùc nhau veà ñoà duøng trong gia ñình.Coâ ñaët 3 ngoâi nhaø coù ñoà duøng töông öùng coâ cho treû vöøa ñi vöøa haùt coâ haùt to,(goõ troáng to) treû chaïy nhanh veà nhaø coù ñoà duøng ñuùng treân tay,treû veà nhaø sai laø thua cuoäc.
- Coâ cho treû chôi 2-3 laàn
Hoaït ñoäng 4 : Hoaït ñoäng tieáp theo.
- Cho treû đọc thơ cái bát xinh xinh
Hoạt động 5
Xaây döïng nhaø cuûa beù
* Góc phân vai:
-Trò chơi : Gia đình
- Trò chơi: bán hàng cửa hàng bán thực phẩm và đồ dùng trong gia đình
- Góc xây dựng
- Xây dựng nhà của bé
- Góc nghệ thuật
- Vẽ âm pha trà , vẽ tô màu tranh các đồ dùng trong gia đình
- Nặn xé dán , cắt các đồ dùng trong gia đình
Hát múa các bài hát về chủ điểm
*Góc học tập /đọc sách
- Đếm các nhóm đồ dùng trong gia đình và
nối các nhóm bằng nhau lại với nhau
-, chơi đôminô
Tranh so hình
-Xem truyện tranh , kể chuyện theo tranh .
-Làm sách về chủ đề
- Ghép hình các đồ dùng trong gia đình
chơi cắp cua bỏ giỏ
Góc khoa
học / thiên nhiên
: Chăm sóc cây
-Sự đổi màu của nước
- Trẻ biết tái tạo công việc của người bán hàng, của các thành viên trong gia đình.
- Rèn kỹ năng giao tiếp và sự khéo léo tự tin của trẻ.
-Giáo dục trẻ sắp xếp đồ dùng đồ chơi gọn gàng
- Tự biết sử dụng nguyên vật liệu khác nhau để xây dựng nhà của bé
- Trẻ lắp rắp nhanh, xây đẹp,rèn sự khéo léo của trẻ.
- Giáo dục trẻ sáng tạo, không làm đổ đồ chơi.
-Trẻ biết cách tô vẽ ,nặn các sản phaåm.
- Rèn kỹ năng vẽ, nặn tính mạnh dạn tự tin.
- Giáo dục trẻ hoàn thành sản phẩm đẹp
- Trẻ biết xem sách, biết ghép đúng số lượng nhiều hơn-ít hơn
-Phát triển tư duy – sáng tạo của trẻ trong khi chơi
Trẻ bíêt cách xem sách ,lật từng trang.Xem hiểu nội dung sách biết các làm sách về chủ đề ghép được các đồ dùng theo yêu cầu
- Trong khi chơi phải trật tự, giữ gìn sách cẩn thận.
- Trẻ biết chăm sóc cây cảnh, biết dùng bình có vòi để tưới cây.
- Trẻ biết pha màu để đổ vào chai
-Biết đổ nước vào chai theo từng loại màu
-Gd trẻ không nghịch phá nước
- Đồ chơi gia đình.
- Đồ chơi bán hàng
- Đồ chơi xây dựng.
Giấy vẽ
Tranh vẽ
Bút màu, chì, các loại nhạc cụ làm bằng vật liệu mỏ
Tranh rời, chữ số, lô tô, tranh ghép, tranh so hình, tranh bù chỗ thiếu, sỏi, cắp cua bỏ giỏ,tranh làm am bum,kéo
nöôùc,caùt,caây xanh.
* Giôùi thieäu chuû ñeà chôi, góc chơi:
Cô và trẻ hát baøi :caû nhaø thöông nhau, trò chuyện với trẻ về chủ điểm
giới thiệu các gó chơi; xây dựng, phân vai, học tập, nghệ thuật, khám phá khoa học.
Cô nhắc nhở tre cho trẻ về các góc chơi
* Trong khi chơi:
*Goùc phaân vai:
Cô hướng dẫn trẻ thỏa thuận vai chơi trong góc chơi của mình.
- trẻ sắp xếp đồ dùng đồ chơi để bán hàng
- Phân vai làm các thành viên trong gia đình, ba ,mẹ các con cái
- Hướng dẫn trẻ công việc của cô bán hàng bán hang cho khách ,nhận tiền
- Giáo dục trẻ không ồn ào trong góc chơi.trong gia đình phải biết thương yêu nhau
* Goùc xaây döïng
- Treû phân công vieäc laøm cho từng thành viên.
- Trẻ về góc chơi, lấy đồ chơi cùng thỏa thuận chơi cùng bàn để hoàn thành công trình xây dựng hoàn chỉnh,sắp xếp ngay ngắn, gọn gàng.
- Trẻ lắp rắp để xây dựng nhà của bé
- Nhắc trẻ không làm hư hỏng đồ chơi- Cô quan sát theo dõi trẻ để giúp đỡ khi trẻ cần thiết.
*Góc nghệ thuật
- Trẻ biết cách cầm bút, để di chuyeån Trẻ cách tô màu ,vẽ không lem vẽ về các đồ dùng trong gia đình
Cách dán trang trí , nặn xé dán thân các đồ dùng trong gia đình
Làm các đồ chơi như : hoa , thiệp , gói quà tặng mẹ
- trẻ vẽ , tô nặn người thân trong gia đình,.
- Nhắc trẻ tô màu đều, đẹp, không tô lem ra ngoài.
- Mở nhạc cho trẻ nghe và hát về chủ đề gia đình
Nhắc trẻ thu dọn đồ dùng gọn gàng khi chơi xong
* Góc học tập – đọc sách :
- Trẻ biết ghép tranh ngôi nhà, gắn lô tô các thành viên trong gia đình, xếp hình bằng hột,
- Nhắc trẻ sắp xếp gọn gàng sau khi chơi.
Hướng dẫn trẻ cách xem sách lật từng trang , cách tô màu không lem.
- sau khi tô xong bấm lại làm sách .
- Cách chọn các hình ãnh để cắt dán làm sách
- Nhắc nhở trẻ khi chơi có giấy vụn phải bỏ vào thùng rác
Chơi trò chơi dân gian: “cắp cua bỏ giỏ”
Góc khoa học / thiên nhiên :
- Trẻ tìm hiểu vì sao lá cây vàng, lá bị sâu
- Xem cây có đặc diểm gì khác với hôm qua
Khám phá thiên nhiên, biết dùng bình tưới cây
- Hướng dẫn trẻ biết lấy màu trộn với nước để pha
- Nhắc nhở trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng sau khi chơi.
* Nhaän xeùt goùc chôi:
-Keát quaû saûn phaåm :coâ ñeán caùc goùc nhaän xeùt saûn phaåm cuûa treû baøi veõ ñeïp.
- Kyõ naêng :Khi chôi treû bieát theå hieän ñuùng thao taùc saùng taïo
-Thaùi ñoä :Treû theå hieän ñöôïc vai chôi vui veõ hoaø thuaän
Hoaït ñoäng 6: Veä sinh aên tröa
- Trẻ biết rửa tay bằng xà bông , lau mặt trước khi ăn , đánh răng sau khi ăn xong.
Biết ăn hết suất ăn , không để rơi cơm ra bàn , không nói chuyện trong giờ ăn .
Rèn thói quen ngủ trưa đúng gời không nói chuyện khi ngủ .
Giáo dục trẻ biết tự chăm sóc bản thân giữ cơ thể sạch sẽ khỏe mạnh , ăn ngủ đúng giờ.
xaø boâng,khaên röûa maët,lau tay,baøn chaûi ñaùnh raêng…….
- Cô hướng dẫn cho cháu ra rửa tay và lau mặt trước khi ăn .
Cho cháu ngồi vào bàn ghế , trật tự và chờ cô chia cơm .
- Chia cơm mặn trước và cho cháu ăn hết cơm mặn và cơm canh .
Khi ăn xong cho cháu ra uống nước và lấy bàn chải đánh răng
- Cô hướng dẫn cháu trải nệm đi ngủ cô dặn trẻ ngủ ngoan không nói chuyện ảnh hưởng tới bạn.
Hoạt động
7: Làm quen bài đồng dao Đi cầu đi quán
- Trẻ hiểu được nội dung bài đồng dao,đọc được theo cô giai điệu bài đồng dao Đi cầu đi quán
- đọc đúng lời, giọng điệu vui tươi dí dỏm.
- Giáo dục cáu yêu quí những nét đẹp của dân tộc.
Bài đồng dao
- Cô đọc cho trẻ nghe và giới thiệu đôi nét về đồng dao cho trẻ?
- Trong bài đồng dao có nhắc đến những gì ?
-
- Dạy trẻ đọc theo lớp, tổ, nhóm, cá nhân với các hình thức - Dạy trẻ vận động minh họa nhún nhảy theo bài đồng dao
- Chọn trẻ lên đọc kết hợp minh hoạ động tác.
- Cô khuyến khích những trẻ đọc thuộc bài , minh hoạ đúng động tác.
Hoạt động 8:
Hoạt động nêu gương
TCBN:
- Bé đi học đội mũ.
- Bé ăn cơm không rơi vãi.
- Tay chân bé sạch sẽ .Traû treû
- Trẻ nhớ 3 tiêu chuẩn bé ngoan để thực hiện.
- Trẻ đạt 3 tiêu chuẩn hàng ngày thì được cắm cờ.
- Giáo dục trẻ chăm ngoan.
Soå theo doõi,hoa beù ngoan,côø
* Nêu gương cuối ngày.
- Cho trẻ sửa lại đầu tóc, quầ áo gọn.
- Cho cháu hát bài “hoa bé ngoan”.
- Cháu nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày.
- Cô tóm tắt 3 tiêu chuẩn bé ngoan.
- Từng tổ tự kiểm điểm và đứng dậy.
- Cô nhận xét và phát cờ cho cháu cắm.
- Nhận xét tổ và cháu cắm cờ tổ.
- Động viên cháu chưa cắm cờ cố gắng lên.
- Nhận xét buổi nêu gương.
+ ÑAÙNH GIAÙ CUỐI NGÀY
1. Tên những trẻ nghỉ học, lý do:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
2. Hoạt động có chủ đích
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………
3. Hoạt động khác
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
4. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
5. Những điều cần lưu ý
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày soạn:25/10/2012
Ngày dạy : 06/11/2012
THỨ BA NGÀY 06 THÁNG 11 NĂM 2012
Chạy nhanh lấy chổi quét nhà
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Hoạt Động 1 : Đón trẻ trò chuyện
- Nắm sĩ số và sức khỏe trẻ.
-Cô nhẹ nhàng dỗ dành tạo tâm thế thoải mái cho trẻ
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề trong tuần.
tranh ảnh đồ chơi
Nội dung trò chuyện
Trẻ ngồi theo tổ
- Coâ ñoùn treû taän tay phuï huynh, trao ñoåi vôùi phuï huynh veà tình hình söùc khoeû, hoïc taäp cuûa treû
Nhaéc nhôû chaùu chaøo coâ, chaøo ba, meï.Caát ñoà duøng caù nhaân ñuùng nôi quy ñònh
- Vận động phụ huynh ủng hộ những nguyên vật liệu sẵn có như lon hộp giấy báo hoặc các loại đồ chơi búp bê để cô và trẻ cùng làm đồ chơi về chủ đề.
Trò chuyện
- Các con thấy đồ dùng trong ngôi nhà của mình sống có đẹp không ?
- Trong nhà có những đồ dùng gì?
- Cô giáo dục trẻ phải luôn chăm sóc, giữ gìn đồ dùng trong gia đình .
Hoạt động 2
Tập thể dục bài “nắng sớm” (tập theo ngày thứ 2)
- Trẻ biết chuyển đội hình theo nhạc.
File đính kèm:
- chu de do dung be yeu.doc