Chuẩn bị:
Không gian tổ chức: Ở trong lớp.
Đồ dùng phương tiện:
- Bài hát: “3 ngọn nến lung linh, cả nhà thương nhau”
- Thơ: “Mâm cơm để bố”
Phương pháp hoạt động:
- Phương pháp trực quan
- Phương pháp đàm thoại
- Phương pháp thực hành.
Tiến hành tổ chức các hoạt động:
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2900 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Tuần 1 - Giáo dục âm nhạc: Cả nhà thương nhau, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY TÍCH HỢP
Thời gian: Thứ tư 28/10/2009
Chủ đề nhánh:
Gia đình tôi
Hoạt động có chủ đích
HĐ: GDÂN: Càng lớn càng ngoan
Mục đích yêu cầu
Cháu hát và vỗ nhịp bài hát: càng lớn càng ngoan, được nghe cô hát bài: thật đáng chê.
Từ những kỹ năng tập thể dục qua đó cháu biết được càng lớn thì càng ngoan hơn, phải vâng lời ông bà cha mẹ.
Giáo dục cháu không ăn quả xanh, không uống nước lã.
Các hoạt động trong ngày
Đón trẻ, trò chuyện, chơi tự do
Cô trò chuyện với cháu: về gia đình của bé.
Chơi tự do
TDBS: 12334
Điểm danh
GIÁO DỤC ÂM NHẠC
CẢ NHÀ THƯƠNG NHAU
Trọng tâm: Hát vỗ tiết tấu chậm bài :Cả nhà thương nhau
Kết hợp: Nghe: 3 ngọn nến lung linh
Chơi: Ai nhanh nhất
HOẠT ĐỘNG
CÓ CHỦ ĐÍCH
Chuẩn bị:
Không gian tổ chức: Ở trong lớp.
Đồ dùng phương tiện:
Bài hát: “3 ngọn nến lung linh, cả nhà thương nhau”
Thơ: “Mâm cơm để bố”
Phương pháp hoạt động:
Phương pháp trực quan
Phương pháp đàm thoại
Phương pháp thực hành.
Tiến hành tổ chức các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HĐ CỦA TRẺ
Hoạt động mở đầu: Ổn định dẫn dắt vào bài
Cô cháu đọc thơ: “Bạn mới đến trường”
Các con đang học lớp gì?
Các con năm nay mấy tuổi rồi?
Vậy các con đã lớn chưa? Lớn rồi thỉ phải làm sao?
Lớn lên hơn nữa thì các con phải ngoan, cố gắng chăm chỉ học, nghe lời ba mẹ, ông bà để cô và ba mẹ được vui lòng.
Cô có bài hát “Càng lớn càng ngoan”, các con có thích hát không?
Hoạt động trọng tâm
* Dạy hát
Cô hát mẫu lần 1 + vỗ nhịp.
Bài hát nói về ai?
Bạn lớn lên phải làm gì?
Chúng ta nên bắt chước bạn không?
Cô hát mẫu lần 2 + vỗ nhịp.
Lớp hát vỗ nhịp cùng cô vài lần.
Tổ hát vỗ nhịp cùng cô vài lần.
Nhóm bạn trai hát + nhóm bạn gái vỗ nhịp?
Nhóm bạn gái hát + nhóm bạn trai vỗ nhịp?
Một vài cháu xung phong hát vỗ nhịp.
Lớp hát vỗ nhịp cùng cô lần cuối.
* Nghe hát:
Nãy giờ các con hát vỗ nhịp cùng cô rất giỏi. Cô hát thưởng các con bài hát, có thích không?
Cô hát lần 1 bài “thật đáng chê”.
Con chim chích chòe đi nắng có đội mũ nón không các con? Nên bạn bị làm sao?
Còn bạn cò thì đi đâu nữa và ăn gì?
Nên bạn cò bị làm sao các con?
Vậy chúng ta có bắt chước bạn cò và bạn chích chòe ăn quả xanh, uống nước lã và đi nắng mà không chịu đội nón không?
Cô hát cháu nghe lần 2.
* Trò chơi:
Cô giới thiệu: trò chơi “Ai nhanh nhất”
+ Cô giải thích cách chơi: Cô xếp 3,4 cái ghế vào giữa lớp. Chọn số cháu nhiều hơn ghế là 1, các cháu sẽ đi vòng vòng, vừa đi vừa hát, khi nghe tín hiệu ai nhanh nhất cháu sẽ ngồi vào ghế, có một cháu sẽ dư ra, chơi ở lần sau.
Cháu chơi thử 1 lần.
Cháu chơi thật 2, 3 lần.
Báo hiệu hết giờ, chơi lần cuối.
*Kết thúc
Hát “Nào chúng ta cùng tập thể dục”
Tuyên dương lớp.
Kết quả.
Đội hình 3 hàng ngang
- Chồi 3
- 4 tuổi
- Các cháu trả lời
- Dạ thích
- Các cháu trả lời
- Cô cháu cùng hát .
- Dạ thích
- Bị cảm
- Cái gì cũng ăn cả.
- Đau bụng
HĐNT
Trò chuyện về gia đình bé.
Chơi “mèo đuổi chuột”.
Chơi tự do.
HĐCT
Ăn giữa buổi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
Trọng tâm:
Phân vai: gia đình của bé
Xây dựng: ngôi nhà của bé
Học tập: xem tranh ảnh về gia đình
Nghệ thuật: làm tranh chủ điểm
Thiên nhiên: chăm sóc cây.
TRẢ TRẺ
Vệ sinh, nêu gương trả trẻ.
Đánh giá các hoạt động trong ngày
Nội dung chưa dạy được
………………………………………………………………
………………………………………………………………
Những thay đổi cần thiết
………………………………………………………………
………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt
………………………………………………………………
………………………………………………………………
File đính kèm:
- 28 10 09.doc