Tên gọi: trẻ biết gọi tên của mẹ Nghề nghiệp của mẹ: Trẻ biết nghề nghiệp và nơi làm việc của mẹ Công việc hàng ngày: Trẻ biết công việc hàng ngày mà mẹ làm trong gia đình
PT nhận thức:
- Tổ chức cho trẻ trò chuyện , xem tranh, phim về công việc của mẹ.
- Tìm hiểu về công việc của mẹ
15 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 14786 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mẹ và bé yêu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề nhánh
Tuần 2: Từ ngày 07/01 đến ngày 11/01/2013.
MẠNG NỘI DUNG
MẸ VÀ BÉ YÊU
Tên gọi: trẻ biết gọi tên của mẹ
Nghề nghiệp của mẹ: Trẻ biết nghề nghiệp và nơi làm việc của mẹ
Công việc hàng ngày: Trẻ biết công việc hàng ngày mà mẹ làm trong gia đình
MẠNG HOẠT ĐỘNG
PT tình cảm – xã hội:
- Trò chuyện về công việc hàng ngày của mẹ.
- Giúp trẻ bày tỏ tình cảm của mình đối với mẹ
PT nhận thức:
- Tổ chức cho trẻ trò chuyện , xem tranh, phim về công việc của mẹ.
- Tìm hiểu về công việc của mẹ
MẸ VÀ BÉ YÊU
PT thể chất:
- Tổ chức cho trẻ tập thể dục buổi sáng
- Cho trẻ thực hiện bài vận động cơ bản: tung bóng bằng hai tay.
PT ngôn ngữ
- Trẻ đọc thơ: “ Yêu mẹ”.
- Trò chuyện về những vấn đề liên quan đến chủ điểm.
ĐÓN TRẺ- HOẠT ĐỘNG TỰ CHỌN
I. YÊU CẦU
- Cô niềm nở đón trẻ tận tay phụ huynh, rèn trẻ đến lớp biết chào cô, cha mẹ, khách đến thăm trường, các bạn trong lớp.
- Trẻ có thói quen phục vụ: Cất mũ, dép đúng nơi quy định.
- Cô chú ý quan tâm đến trạng thái sức khỏe, tình cảm của trẻ, nhắc nhở trẻ thực hiện vệ sinh cá nhân, ăn mặt gọn gàng đầu tóc, tay chân sạch sẽ.
II. CHUẨN BỊ:
- Phòng học sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp và một số đồ chơi, sách truyện, đồ chơi bằng nhựa cho trẻ chơi theo ý thích.
III. HƯỚNG DẪN
- Trẻ đến lớp cô nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ. Biết tự cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, biết chào khách, bạn đến thăm lớp.
- Rèn trẻ có thói quen phục vụ bản thân, nhắc nhở trẻ vệ sinh cá nhân ăn mặt gọn gàng, sạch sẽ.
- Cô gợi ý để trẻ tự chọn đồ chơi, chọn hoạt động trẻ yêu thích. Dạy trẻ một số trò chơi đơn giản,, chuẩn bị đồ dùng học tập cùng cô.
THỂ DỤC SÁNG
I. YÊU CẦU
- Trẻ tập đúng động tác theo yêu cầu của cô.
- Thực hiện đúng theo hiệu lệnh, chuyển đội hình vòng tròn, kết hợp nhịp nhàng.
II. CHUẨN BỊ
- Sân bãi sạch sẽ
- Cô thuộc các động tác thể dục.
III. HƯỚNG DẪN
1. Khởi động
- Đội hình vòng tròn
2. Trọng động
- Đội hình vòng tròn
Bài tập phát triển chung: tập với nơ
Hô hấp: Thổi nơ
Tay vai : Đưa hai tay sang ngang Thay đổi theo tháng
Bụng : Cúi khom người
Chân : ngồi xổm
Bật: bật tại chổ
3. Hồi tĩnh
- Đi vòng tròn hít thở nhẹ nhàng, chơi trò chơi uống nước cam.
TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH
I. YÊU CẦU
- Trẻ biết quan tâm đến các bạn vắng mặt.
- Biết tự kể các bộ phận trên cơ thể.
II. CHUẨN BỊ:
- Câu hỏi trò chuyện cùng trẻ, sổ theo dõi trẻ.
- Lớp học trang trí theo chủ điểm.
III. HƯỚNG DẪN
- Cô gợi ý trò chuyện nội dung chủ điểm, điểm danh bằng nhiều hình thức, trẻ biết quan tâm đến các bạn vắng mặt, ngày thứ 2 đầu tuần cô dành 5 -7 phút để trẻ tự kể các bộ phận trên cơ thể trẻ.
- Cô gợi ý trẻ tự kể, đưa ra một số tiêu chuẩn thi đua khích lệ trẻ bước vào tuần học mới một cách hào hứng.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
I. YÊU CẦU
- Trẻ biết một số yêu cầu khi quan sát, biết gọi tên, đặc điểm của đối tượng.
- Hứng thú cùng cô hoạt động, biết trả lời những câu hỏi của cô.
- Biết được đặc điểm, hình dáng, ích lợi của từng đối tượng quan sát.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh ảnh, vật thật, trò chơi,… cho đối tượng quan sát phù hợp với từng chủ đề.
- Đồ dùng phục vụ trò chơi vận động.
- Câu hỏi đàm thoại cho từng đối tượng quan sát.
III. HƯỚNG DẪN
1. Quan sát có mục đích:
- Nêu đặc điểm, hiện tượng, màu sắc.
- Biết ích lợi của vật đó.
2. Trò chơi vận động:
* Gieo hạt.
* Chim sẻ và ô tô.
* Con bọ dừa.
* Mèo và chim sẻ.
Kế hoạch tuần
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ, trò chuyện điểm danh
- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân.
- Cô hướng dẫn trẻ cát đồ dùng đồ chơi vào nơi quy định.
- Cho trẻ chơi tự do
TDBS
- Tập với nơ
Hoạt động ngoài trời
- Quan sát tranh mẹ nấu ăn
- Quan sát tranh mẹ nấu ăn
- Quan sát tranh mẹ ru bé ngủ
- Quan sát tranh mẹ ru bé ngủ
- Quan sát tranh mẹ ru bé ngủ
Hoạt động có chủ đích
PTTC
Vận động
Đi có mang vật trên đầu
PTNT
NBTN
Trò chuyện về các công việc của mẹ.
PTTM
Âm nhạc
Hát: Cả nhà thương nhau
PTTM
HĐVĐV
Xâu vòng tặng mẹ
PTNN
Truyện
Bé Mai ở nhà
Hoạt động góc
- Thao tác vai: Mẹ con
- Góc xây dựng: Xây hàng rào khu vườn gia đình.
- Góc sách: Xem tranh về gia đình
- Góc nghệ thuật: Chơi với đất nặn, tô màu theo ý thích.
Chơi tập buổi chiều
- Trò chơi:
Bóng tròn to
- Trò chơi: chi chi chành chành
- Trò chơi:
Tập tầm vông
- Trò chơi: Lộn cầu vông
- Trò chơi:
Gieo hạt
HOẠT ĐỘNG GÓC
NỘI DUNG
YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
CÁCH TIẾN HÀNH
Góc phân vai
- Mẹ con
- Trẻ biết thực hiện được vai chơi của mình.
- chơi tốt các trò chơi
- Dụng cụ nấu ăn
- một số mặt hàng để trẻ bày bán
- Trẻ về góc tự thao tác vai chơi của mình.
- Cô theo dõi và giúp đở trẻ thực hiện tốt vai chơi của mình
Góc xây dựng
- Xây hàng rào khu vườn gia đình
- Trẻ biết sử dụng một số khối gạch để xây hàng rào khu vườn gia đình
- Trẻ biêt xây một số công trình phụ
- Gạch, cây xanh, hoa.
- Trẻ xây công trình theo sự sáng tạo.
Cô gợi ý giúp đở trẻ khi cần thiết.
- Trẻ biết giử gìn sản phẩm của mình làm ra.
Góc sách
- Xem tranh về hình ảnh gia đình
- Trẻ biết gọi tên các thành viên trong gia đình
- Tranh ảnh cho trẻ quan sát.
- Tranh ghép về một số đồ dùng trong gia đình
- Gợi ý trẻ tranh ảnh mà trẻ quan sát
- Trẻ nhận ra các đồ dùng nấu ăn quen thuộc của mẹ hay sử dụng.
Góc nghệ thuật
- Chơi với đất nặn, tô màu theo ý thích.
- Trẻ biết sử dụng kỹ năng xoay tròn, lăn dọc để nặn thành sản phẩm
- Đất nặn, bảng con, đĩa đựng sản phẩm.
- Chì màu, giấy A4
- Theo dõi và hướng dẫn trẻ thực hiện đúng thao tác
*********************
Thứ hai ngày 07 tháng 01 năm 2013
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số công việc hàng ngày của mẹ, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát tranh mẹ nấu ăn
- Cho trẻ quan sát những những công việc quen thuộc mà trẻ biết.
- Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình.
2. Hoạt động 2: trò chơi vận động “ Trời nắng trời mưa”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
III. HOẠT ĐỘNG CÓ MỤC ĐÍCH
PTTC
VẬN ĐỘNG
ĐỀ TÀI: Đi có mang vật trên đầu
1. Yêu cầu
- Trẻ biết thực hiện động tác giử thăng bằng khi có mang vật trên đầu.
- Thực hiện chính xác bài tập phát triển chung.
- Trẻ giử được thăng bằng và định hướng trong không gian. trẻ giử cho vật không rơi xuống.
- Chơi trò chơi hứng thú.
- Không chen lấn, xô đẩy nhau.
2. Chuẩn bị
- Giáo án điện tử
- Túi cát.
- Máy hát, băng
3. Hướng dẫn
Hoạt động 1: Tư vấn về sức khỏe
- Cô hỏi trẻ về việc giử gìn sức khỏe: Muốn có sức khỏe tốt thì chúng ta phải làm gì? Cô mời 2- 3 trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ.
- Cô và trẻ cùng đi đến hỏi bác sỉ
- Giáo viên mở nhạc, trẻ khởi động các tư thế: đi kiễng gót, đi bình thường, đi bằng gót, chạy chậm, chạy nhanh.
- Cho trẻ về đội hình hai hàng ngang
*Hoạt động 2: Như thế nào là khỏe
- Cô tặng cho trẻ một phần quà
+ Với túi cát này các con sẽ làm gì?
- Vận động cơ bản: Đi có mang vật trên đầu
- Giáo viên làm mẫu.
- Lần 1: Không giải thích.
- Lần 2: Giải thích: Khi nghe gọi đến tên mình, đi đến vạch tay cầm túi cát để trên đầu
- Chuẩn bị: Hai tay thả xuôi tự nhiên các con đi thẳng về phía trước khi đi nhớ không để rơi túi cát
- Trẻ thực hiện
- Lần 1: 4 trẻ
- Lần 2: 8 trẻ
- Cô cho trẻ đứng đối diện nhau tung bóng
* Trò chơi vận động: Chim sẽ và ô tô.
- Cô giới thiệu luaagtj chơi và cho trẻ chơi 2- 3 lần
Hoạt động 3:Hồi tĩnh: Đi quanh phòng hít thở nhẹ nhàng.
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai: Nấu ăn
- Góc xây dựng: Xây khu vườn của gia đình.
- Góc nghệ thuật: Nặn theo ý thích, tô màu
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Trò chơi: Bóng tròn to.
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
***************
Thứ ba ngày 08 tháng 01 năm 2013
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số công việc thường ngày của mẹ, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát tranh mẹ đang nấu ăn
- Cho trẻ quan sát những công việc của mẹ mà trẻ biết.
- Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình.
2. Hoạt động 2: trò chơi vận động “ Chi chi chành chành”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTNT
HOẠT ĐỘNG: NBTN
ĐỀ TÀI: Trò chuyện về những công việc hàng ngày của mẹ
1. YÊU CẦU
- Trẻ biết tên gọi công việc mẹ hay làm ở gia đình bé.
- Trẻ biết một số đặc điểm cơ bản như: Hình dáng, công việc, tóc của mẹ bé .
- Rèn kĩ năng quan sát, chú ý có chủ định .
- Rèn kĩ năng ghi nhớ và tư duy cho trẻ .
-Giáo dục trẻ biết yêu quý mọi người trong gia đình
2. CHUẨN BỊ
- Giáo án điện tử .
3. HƯỚNG DẪN
Hoạt động 1: Cùng hát nhé !
-Hát vậnđộng theo nhạc“Cả nhà thương nhau ”,
- đàm thoại về nội dung bài hát.
+ Tên bàihát ?
+ Bài hát nói về điều gì ?
Hoạt động 2: Ở nhà mẹ làm những gì
- Cô cho trẻ trò chuyện về những hiểu biết của trẻ về một số công việc của những người thân trong gia đình.
- Bạn Mi Mi giới thiệu về gia đình của mình?
+ Cô có hình gì đây?
+ Trong hình có những ai?
- Cô cùng trò chuyện với trẻ về gia đình trẻ:
+ Nhà con ở đâu?
+ Ở nhà mẹ làm những công việc gì?
+ Mẹ con làm nghề gì?
+ Ngoài mẹ ra trong gia đình con còn có những ai nữa?
- Cô khái quát lại và giáo dục trẻ: Trẻ biết thương yêu những người thân của mình, luôn ngoan ngoãn và vâng lời ông bà cha mẹ.
Hoạt động 3:Chơi trò chơi : Chọn đúng ảnh .
- Cho trẻ chơi chọn ảnh về công việc của mẹ: Cô yêu cầu trẻ thực hiện trên máy, chọn đúng những công việc mẹ hay làm ở nhà.
Hoạt động 4: Bé nhanh tay
- Cho trẻ xếp thành 2 đội chọn tranh những công việc hàng ngày mẹ hay làm gắn lên bảng. Cô nhận xét kết quả và tuyên dương trẻ
- Trẻ biết thương yêu những người thân của mình, luôn ngoan ngoãn và vâng lời ông bà cha mẹ.
Hoạt động 5: Xâu vòng tặng mẹ
- Cô yêu cầu trẻ xâu nhiều vòng đẹp để tặng mẹ.
- kết thúc
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai: Nấu ăn
- Góc xây dựng: Xây khu vườn của gia đình.
- Góc nghệ thuật: Nặn theo ý thích, tô màu
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Trò chơi: Con bọ dừa.
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ.
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ.
Rửa tay sau khi chơi.
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
********************
Thứ tư ngày 09 tháng 01 năm 2013
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số công việc hàng ngày của mẹ, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát tranh mẹ nấu ăn
- Cho trẻ quan sát những công việc mẹ nấu ăn mà trẻ biết.
- Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình
2. Hoạt động 2: Trò chơi vận động “ Tập tầm vông”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTTM
HOẠT ĐỘNG: ÂM NHẠC
ĐỀ TÀI: Hát “Cả nhà thương nhau”.
1. Mục đích
- Trẻ biết hát theo cô cả bài hát.
- Biết chú ý nghe và nhận ra giai điệu bài hát.
2. Chuẩn bị
- Trống lắc, phách tre
- Giáo án điện tử
3. Tiến hành
Hoạt động 1: Bé làm ca sĩ
- Trò chuyện về mẹ
- Cô giới thiệu tên bài hát tên tác giả.
- Cô hát chậm, to rỏ lời. Sau đó cô cho trẻ hát cùng cô từ 2- 3 lần từ đầu cho đến cuối bài hát
- Trong lúc trẻ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cho trẻ hát theo tổ, theo nhóm.
Hoạt động 2: Lằng nghe giai điệu
- Cô hát cho trẻ nghe bài: Ba ngọn nến lung linh.
- Cô nói nội dung bài hát sau đó hát cho trẻ nghe 1-2 lần. Khuyến khích trẻ múa minh họa cho bài hát.
Hoạt động 3: Hãy lắng nghe
- Cô cho trẻ tham gia trò chơi trúc xanh. Sau mổi ô cửa sẻ xuất hiện hình một hình ảnh trẻ phải hát bài hát đúng như hình đã gợi ý. Cuối cùng xuất hiện hình nền cả lớp cùng hát bài “Cả nhà thương nhau”
- Cô khuyến khích động viên trẻ tham gia trò chơi..
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai: Nấu ăn
- Góc xây dựng: Xây khu vườn của gia đình.
- Góc nghệ thuật: Nặn theo ý thích, tô màu
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Trò chơi: Tập tầm vông
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
********************
Thứ năm ngày 10 tháng 01 năm 2013
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số công việc hàng ngày của mẹ, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát tranh mẹ bế bé
- Cho trẻ quan sát những đặc điểm nổi bật của bức tranh mà trẻ biết.
- Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình
2. Hoạt động 2: trò chơi dân gian “ Dung dăng dung dẻ”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
HĐVĐV
ĐỀ TÀI: Xâu vòng tặng mẹ
I. YÊU CẦU
- Trẻ biết thực hiện kỹ năng xâu vòng.
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
II. CHUẨN BỊ
- Hạt dây xâu, kệ trưng bày sản phẩm.
- Giáo án điện tử
* Nội dung tích hợp: Thơ: “ Yêu mẹ”
II. HƯỚNG DẪN
Hoạt động 1: Bé cùng khám phá
- Cho trẻ xem đoạn phim mẹ đang nấu ăn.
- Cô trò chuyện cùng trẻ: Các con nhìn xem cô có tranh gì đây?
- Trong tranh các con nhìn thấu gì?
- Ở nhà ai thường nấu cơm cho các con ăn?
- Con thích mẹ nấu món gì?
- Mẹ nấu cho các con nhiều thức ăn ngon. Vì vậy các con phải ăn nhiều ăn hết chén. Để cơ thể chúng ta luôn khỏe mạnh, mau lớn.
- Cô gợi ý trẻ xâu vòng tặng mẹ
Hoạt động 2: trẻ xem vật mẩu
- Cho trẻ quan sát vật mẩu cô đã làm sẳn.
- Cô hỏi trẻ: đây là gì? Để làm gì?
Hoạt động 3: Cô làm mẫu, phân tích.
- Khi xâu vòng các con cầm dây tay phải, hoa thì cầm tay trái , các con xâu từ hoa cho đến khi được một chiếc vòng. Các con cột 2 đầu dây lại.
Hoạt động 4: Trẻ thực hiện
- Trẻ vào vị trí lấy rổ để xâu.
- Cô chú ý quan sát động viên giúp đở trẻ trong cách xâum cách cột dây.
- Trong lúc trẻ thực hiện nên mở nhạc cho trẻ nghe để hứng thú cho trẻ.
* Nhận xét sản phẩm: Cho trẻ lên trưng bày sản phẩm của mình trên kệ.
- Cô mời 2- 3 trẻ lên chon sản phẩm mà trẻ thích.
- Cô hỏi trẻ : Vì sao con chọn chiếc vòng này? Bạn đã xâu như thế nào?
- Cô chọn sản phẩm hoàn chỉnh để nhận xét. Cô chọn sản phẩm c hưa hoàn chỉnh để nhận xét.Cô động viên trẻ lần sau thực hiện tốt hơn
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai: Nấu ăn
- Góc xây dựng: Xây khu vườn của gia đình.
- Góc nghệ thuật: Nặn theo ý thích, tô màu
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Trò chơi: Lộn cầu vòng
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
********************
Thứ sáu ngày 11 tháng 01 năm 2013
I. HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
* Đón trẻ
- Cô đón trẻ từ tay phụ huynh.
- Cô trò chuyện cùng với phụ huynh về sức khỏe của trẻ.
* Thể dục sáng: Cô cùng trẻ tập bài thể dục sáng.
* Điểm danh: Cô gọi tên điểm danh trẻ. Yêu cầu trẻ kiểm tra bạn trong lớp.
* Trò chuyện: Trò chuyện với trẻ về một số công việc hàng ngày của mẹ, và một số trò chơi khác mà trẻ biết.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Hoạt động 1: Quan sát tranh mẹ bế bé
- Cho trẻ quan sát những đặc điểm trong bức tranh mà trẻ biết mà trẻ biết.
- Khuyến khích trẻ sử dụng ngôn ngữ để nói lên suy nghỉ của mình
2. Hoạt động 2: Trò chơi dân gian “ Lộn cầu vồng”.
- Cô giới thiệu luật chơi cho trẻ hiểu
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Bao quát quá trình trẻ chơi.
III. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTNN
HOẠT ĐỘNG: VĂN HỌC
ĐỀ TÀI: Truyện “ Bé Mai ở nhà”
I. Yêu cầu
- Trẻ hiểu được nội dung câu truyện.
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ khi gợi ý cho trẻ trả lời các câu hỏi đơn giản.
- Thông qua câu chuyện trẻ biết yêu quí và giúp đở những người thân trong gia đình.
II. Chuẩn bị
- Thiết kế giáo án điện tử.
* Nội dung tích hợp: Âm nhạc: “ Mẹ yêu không nào”.
Môi trường xung quanh: Trò chuyện về gia đình.
III. Hướng dẫn
Hoạt động 1: Bé yêu mẹ như thế nào?
- Cô hỏi trẻ: Ở nhà ai nấu cơm cho các con ăn?
- Cô và trẻ cùng đọc thơ: Yêu mẹ
- Các con có yêu mẹ của mình không?
- Bé mai kể về công việc của mình ở nhà?
Hoạt động 2: kể truyện cho bé nghe
- Cô kể lần 1: kết hợp trình chiếu
- Cô kể lần 2: kể diển cảm
Hoạt động 3: suy nghỉ của bé
- Cô vừa kể cho các con câu chuyện có tên là gì?
- Câu chuyện nói về ai?
- Bé Mai đã làm gì giúp mẹ?
- Các con thấy bé mai cóa ngoan không?
- Ở nhà các con giúp mẹ những công việc gì?
Giáo dục trẻ phải biết yêu thương mọi người trong gia đình, biết phụ giúp những việc đơn giản cùng với mẹ.
* Xâu vòng tặng mẹ: Cô khuyến khích trẻ xâu vòng tặng mẹ, cong động viên trẻ làm nhiều sản phẩm.
* Cô và trẻ cùng hát bài: Mẹ yêu không nào
Kết thúc tiết dạy.
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Yêu cầu: Trẻ thực hiện được các vai chơi
2. Chuẩn bị: Đồ chơi đủ các góc cho trẻ hoạt động
3. Tiến hành
- Góc phân vai: Nấu ăn
- Góc xây dựng: Xây khu vườn của gia đình.
- Góc nghệ thuật: Nặn theo ý thích, tô màu
V. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Trò chơi: Dung dăng dung dẽ
2. Vệ sinh – Chơi tự do – Trả trẻ
Cô cho trẻ chơi những trò chơi nhẹ
Rửa tay sau khi chơi
Trả trẻ tận tay phụ huynh, nhắc nhở trẻ chào cô, mẹ…
BGH KÝ DUYỆT
GIÁO VIÊN SOẠN
File đính kèm:
- me va nhung nguoi than yeu tuan 2.doc