BÀI 14: VẼ MÀU VÀO CÁC HỌA TIẾT
Ở HÌNH VUÔNG
I/- MỤC TIÊU:
Học sinh nhận biết vẻ đẹp của trang trí hình vuông.
Học sinh biết cách vẽ màu vào các họa tiết ở hình vuông.
Học sinh yêu thích những đồ vật có trang trí hình vuông.
*Học sinh khá-giỏi:
Biết cách vẽ màu vào các họa tiết ở hình vuông, tô màu đều, gọn trong hình.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Một bài hình vuông có 3 cách vẽ màu khác nhau.
+ Một số bài trang trí hình vuông của học sinh.
+ Hình gợi ý cách vẽ màu vào hình vuông.
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1249 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 1 bài 14: Vẽ màu vào các hoạ tiết ở hình vuông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 14-Tiết 14)
Từ: 18-22/11/2013.
BÀI 14: VẼ MÀU VÀO CÁC HỌA TIẾT
Ở HÌNH VUÔNG
I/- MỤC TIÊU:
Học sinh nhận biết vẻ đẹp của trang trí hình vuông.
Học sinh biết cách vẽ màu vào các họa tiết ở hình vuông.
Học sinh yêu thích những đồ vật có trang trí hình vuông.
*Học sinh khá-giỏi:
Biết cách vẽ màu vào các họa tiết ở hình vuông, tô màu đều, gọn trong hình.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Một bài hình vuông có 3 cách vẽ màu khác nhau.
+ Một số bài trang trí hình vuông của học sinh.
+ Hình gợi ý cách vẽ màu vào hình vuông.
Học sinh:
+ Vở tập vẽ, màu vẽ.
III/- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: Trực tiếp
Tiến trình
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
* Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét:
(5 phút)
+ Giới thiệu hs xem một số đồ vật, ảnh dạng hình vuông và một số bài trang trí hình vuông minh hoạ SGK.
Hỏi gợi ý:
+ Những bài trang trí hình vuông này có đẹp không?
+ Các bài trang trí này dùng hình gì để trang trí?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận.
- Học sinh quan sát nhận xét.
- Đẹp.
- Dùng hoa lá, con vật để trang trí.
- Học sinh nhận xét.
*Hoạt động 2:
Cách vẽ màu:
(5 phút)
*Hoạt động 3:
Thực hành:
(19 phút)
*Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá:
(3 phút)
+ Trước khi vẽ màu; giáo viên giúp học sinh nhận ra các hình vẽ trong hình vuông.
+ Cho học sinh xem h5 SGK.
Hỏi gợi ý:
+ Ở giữa là hình gì?
+ Ở 4 góc là hình gì?
+ Cho học sinh xem h5 với 3 cách vẽ màu khác nhau.
Hỏi gợi ý:
+ 3 bài hình vuông này vẽ màu có giống nhau không?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ GV bổ sung phân tích, kết luận.
+ Cho học sinh xem sản phẩm của hs năm trước và nhận xét.
+ Yêu cầu hs tự chọn màu để vẽ.
+ Giáo viên theo dõi gợi ý học sinh tìm màu và vẽ màu.
+ Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
+ GV đưa ra tiêu chí đánh giá:
+ Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên hs.
- Học sinh quan sát nhận xét.
- Ở giữa là hình tròn, hthoi.
- Ở 4 góc là hình cái lá.
- Học sinh quan sát.
- 3 bài hình vuông này vẽ màu khác nhau.
- Học sinh nhận xét.
- Học sinh quan sát nhận xét.
- HS làm bài tập thực hành.
- HS trưng bày sản phẩm.
- HS cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút)
Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 15 chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- GIAO AN MI THUAT TUAN 14.doc