Bài 19
Vẽ theo mẫu (tiết 19)
VẼ GÀ (trg 30)
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức: HS nhận biết đặc điểm, hình dáng, màu sắc các bộ phận của gà trống, gà mái.
2. Kĩ năng: HS biết cách vẽ ga.
3. Thái độ: HS vẽ được con gà và tô màu theo ý thích.
II. Đồ dùng dạy học.
1. Giáo viên :
- Tranh ảnh một số loại gà trống và gà mái
- Hình hướng dẫn HS cách vẽ.
- Bài vẽ gà của HS lớp trước.
2. Học sinh :
- Bút chì, màu vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2352 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 1 bài 19: Vẽ theo mẫu vẽ gà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 19:
Ngày soạn: 11 tháng 01 năm 2014
Ngày giảng: 13 - 17 tháng năm 2014
Bài 19
Vẽ theo mẫu (tiết 19)
VẼ GÀ (trg 30)
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức: HS nhận biết đặc điểm, hình dáng, màu sắc các bộ phận của gà trống, gà mái.
2. Kĩ năng: HS biết cách vẽ ga.
3. Thái độ: HS vẽ được con gà và tô màu theo ý thích.
II. Đồ dùng dạy học.
1. Giáo viên :
- Tranh ảnh một số loại gà trống và gà mái
- Hình hướng dẫn HS cách vẽ.
- Bài vẽ gà của HS lớp trước.
2. Học sinh :
- Bút chì, màu vẽ.
III. Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định lớp: - Yêu cầu hoc sinh hát
2. Kiểm tra: - Kiểm tra sĩ số :
- Kiểm tra đồ dựng của HS
3. Bài mới: Giới thiệu bài mới
3.1)Hoạt động 1: Hướng dẫn quan sát, nhận xét.
- GV giới thiệu tranh ảnh về gà trống, gà mái và gà con.
- GV đặt câu hỏi gợi ý, yêu cầu học sinh quan sát và tìm hiểu đặc điểm, màu sắc, hình dáng, các bộ phận của con gà.
+ Đặc điểm hình dáng, màu sắc của con gà trống như thế nào?
+ Đặc điểm hình dáng, màu sắc của con gà mái như thế nào?
+ Đặc điểm hình dáng, màu sắc của con gà con như thế nào?
- GV nhận xét bổ sung:
* Gà trống: Dáng đi oai vệ, chân to, chắc khỏe, mắt tròn, mỏ vàng, mào đỏ, đuôi cong, màu lông rực rỡ.
* Gà mái: Mào đỏ, lông ít màu, chân thấp, đuôi ngắn hơn gà trống.
* Gà con: Thân nhỏ tròn, dáng xinh xắn, đầu to, mắt tròn, lông vàng...
- Gv kết luận: Để vẽ được các con gà đẹp các em cần quan sát và ghi nhớ hình dáng, đặc điểm, màu sắc và hoạt động của chúng.
3.2) Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách vẽ
- GV đặt câu hỏi:
+ Em thích vẽ con gà nào? Gà trống, gà mái hay gà con? Vẽ một con hay nhiều con?
+ Em có thể vẽ thêm gì nữa cho tranh đẹp hơn?
- GV giới thiệu hình hướng dẫn cách vẽ qua các bước cơ bản. Yêu cầu học sinh quan sát và gợi ý HS nhận ra cách vẽ.
+ Vẽ hình dáng chung của con gà trước
+ Vẽ các đặc điểm của gà (gà trống, gà mái, gà con) tạo các dáng hoạt động.
+ Vẽ thêm các hình ảnh phụ cho tranh thêm sinh động hơn.
+ Vẽ màu theo ý thích.
- Vẽ mẫu lên bảng, yêu cầu HS quan sát nhận ra cách vẽ.
- Cho HS xem một số bài vẽ gà của HS lớp trước.
3.3) Hoạt động 3: Hướng dẫn HS thực hành.
- GV nêu yêu cầu của bài tập (Thực hành vẽ trong vở tập vẽ )
- GV quan sát lớp, đến từng bàn quan sát hướng dẫn và gợi ý thêm cho HS còn lúng túng.
3.4) Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
- GV cùng HS chọn một số bài treo bảng.
- Yêu cầu HS cùng tham gia nhận xét, đánh giá và chọn ra bài vẽ đẹp theo ý thích.
- GV nhận xét chung giờ học, xếp loại khen ngợi HS có bài vẽ đẹp động viên HS có bài vẽ chưa tốt để HS cố gắng phấn đấu trong giờ học.
4. Củng cố: GV củng cố lại kiến thức.
5. Dặn dò: Dặn HS về nhà quan sát hình dáng và màu sắc của quả chuối.
- Hát
- Bày đồ dùng học tập
- HS lắng nghe
- HS quan sát tranh.
- HS lắng nghe và tìm hiểu đặc điểm, màu sắc, hình dáng, các bộ phận của gà.
- HS nhận xét
- HS lắng nghe.
- HS chú ý lắng nghe.
- HS lắng nghe
- Trả lời theo ý thích.
- HS quan sát, lắng nghe
- HS tìm hiểu cách vẽ.
- Quan sát GV vẽ mẫu
- HS tham khảo bài.
- HS thực hành
- HS quan sát bài bạn
- Nhận xét, đánh giá bài vẽ theo cảm nhận riêng.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe
- HS chú ý lắng nghe.
File đính kèm:
- Mi thuat.doc