Giáo án Mĩ thuật 1 kì 2 - Trường tiểu học Mỹ Hòa

BÀI : VẼ GÀ

 I . Mục tiêu:

1/ Kiến thức : HS nhận biết được hình dáng các bộ phận của gà trống, gà mái.

2/ Kĩ năng : HS biết cách vẽ được hình dáng của gà.

3/ Thái độ: giáo dục HS yêu thích môn vẽ

 II . Chuẩn bị :

1/ GV: Tranh mẫu vẽ gà.

2/ HS : vở vẽ , bút chì , bút màu

 III . Các hoạt động :

1 . Khởi động :(1’) Hát

2 . Bài cũ : (5’)

- GV nhận xét bài vẽ lọ hoa.

3 . Bài mới:(1’)

- Tiết này các em học các em học vẽ con gà.

 

doc18 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 983 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 1 kì 2 - Trường tiểu học Mỹ Hòa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng 1 năm 2004 Mỹ Thuật BÀI : VẼ GÀ I . Mục tiêu: 1/ Kiến thức : HS nhận biết được hình dáng các bộ phận của gà trống, gà mái. 2/ Kĩ năng : HS biết cách vẽ được hình dáng của gà. 3/ Thái độ: giáo dục HS yêu thích môn vẽ II . Chuẩn bị : 1/ GV: Tranh mẫu vẽ gà. 2/ HS : vở vẽ , bút chì , bút màu III . Các hoạt động : 1 . Khởi động :(1’) Hát 2 . Bài cũ : (5’) - GV nhận xét bài vẽ lọ hoa. 3 . Bài mới:(1’) Tiết này các em học các em học vẽ con gà. Hoạt động của GV Hoạt động của HS a/ Hoạt động 1 : Giới thiệu tranh , ảnh về gà. ( 4’) PP: đàm thoại , trực quan - GV treo hình ảnh con gà : * Gà có hình dáng như thế nào ? * Gà gồm có những bộ phận nào ? * Gà trống và gà mái có điểm gì giống và khác nhau ? - GV nhận xét – chốt : Gà trống cao to hơn, màu sắc sặc sỡ hơn, gà trống có mào đỏ, đuôi dài, cong, cánh khoẻ, chân cao to, mỏ vàng, dáng đi oai vệ. Còn gà mái thì ít màu sắc hơn gà trống, đuôi và chân đều ngắn. b/ Hoạt động 2 : Hướng dẫn hs vẽ (7’) PP: thực hành - GV treo quy trình vẽ – và hướng dẫn HS vẽ : - GV cho hs quan sát tranh sáng tạo * Nghỉ giữa tiết ( 3’) c/ Hoạt động 3 : Thực hành (15’) PP: luyện tập , thực hành - GV hướng dẫn hs vẽ cân đối với khung hình . - Có thể vẽ nhiều kiểu khác nhau, tô màu tuỳ thích. - GV quan sát giúp đỡ HS yếu. d/ Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá ( 3’) - GV thu một số bài cho lớp nhận xét – đánh giá. - GV nhận xét – giáo dục. Quan sát HS tự nêu Hs nhắc lại cách vẽ Hs thực hiện vẽ vào vở Hs nhận xét 5. Tổng kết – dặn dò : (1’) - Chuẩn bị : Vẽ tranh ngôi nhà của em. - Nhận xét tiết học . Thứ ngày tháng năm MY THUAT Vẽ hoặc nặn quả chuối I . Mục tiêu: Kiến thức : Nhận biết đặc điểm về hình khối, màu sắc của quả chuối Kĩ năng : Vẽ được quả chuối gần giống quả thật. Tô màu theo ý thích, biết trang trí . Thái độ: giáo dục HS yêu thích hội họa II . Chuẩn bị : GV: một số vật mẫu sáng tạo HS : vở vẽ , bút chì màu III . Các hoạt động : 1 . Khởi động :(1’) Hát 2 . Bài cũ : (5’) GV nhận xét thống kê điểm . Gv cho hs xem một số bài vẽ đẹp 3 .Bài mới:(1’)Tiết này các em học Vẽ hoặc nặn quả chuối Hoạt động thầy Hoạt động trò Hoạt động 1: Giới thiệu hình dáng, màu sắc quảchuối (5’) PP : đàm thoại, trực quan Cho HS quan sát 1 số quả thật: - Nêu hình dáng, màu sắc của quả * Chốt : Mỗi quả có 1 hình dáng , màu sắc khác nhau. Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS cách vẽ(5’) PP : Đàm thoại, trực quan, thực hành -Quả chuối có dạng dài do hình tròn biến dạng *Hướng dẫn vẽ hình dáng quả chuối *Gv giới thiệu quy trình vẽ GV vẽ + nêu từng bước vẽ: B1: Vẽ hình dáng : vẽ 2 hình tròn nối nhau B2 : Uốn lượn cho giống hình quả chuối B3 : Vẽ cuống và nuốm của quả chuối B4:Vẽ màu theo ý thích * Lưu ý vẽ cân đối trang vở, vẽ màu theo ý thích như em đã thấy hoặc vẽ theo tranh mẫu. * NGHỈ GIẢI LAO (3’) Hoạt động 3 : Thực hành (12-15’) PP: Thực hành Hướng dẫn HS vẽ trên vở * GV theo dõi, chỉnh sửa, giúp đỡ HS hoàn thành bài vẽ Hoạt động 4: Củng cố (4-5’) GV thu vở chấm - Nhận xét HS nêu Hs nêu quy trình vẽ HS vẽ trên vở HS nhận xét 5. Tổng kết – dặn dò(1’) Chuẩn bị : Vẽ màu vào hình vẽ phong cảnh Nhận xét tiết học Thứ ngày tháng năm MY THUAT BÀI : VẼ VẬT NUÔI TRONG NHÀ I . Mục tiêu: 1/ Kiến thức : HS nhận biết hình dáng , đặc điểm, màu sắc của một vài con vật nuôi trong nhà. 2/ Kĩ năng : HS biết cách vẽ được hình dáng của một số vật nuôi trong nhà. 3/ Thái độ: giáo dục HS yêu thích môn vẽ II . Chuẩn bị : 1/ GV: Tranh mẫu. 2/ HS : vở vẽ , bút chì , bút màu III . Các hoạt động : 1 . Khởi động :(1’) Hát 2 . Bài cũ : Vẽ màu vào hình vẽ phong cảnh.(5’) - GV nhận xét bài vẽ. 3 . Bài mới :(1’) - Tiết này các em vẽ con vật nuôi trong nhà. Hoạt động của GV Hoạt động của HS a/ Hoạt động 1 : Giới thiệu tranh , ảnh một số vật nuôi trong nhà.( 4’) PP: đàm thoại , trực quan - GV treo hình ảnh một số con vật nuôi trong nhà. * Nêu tên các con vật có trong tranh ? * Nêu tên các bộ phận của chúng ? * Hãy kể tên một số con vật khác mà em biết ? - GV nhận xét. b/ Hoạt động 2 : Hướng dẫn hs vẽ (7’) PP: thực hành - GV hướng dẫn HS vẽ các chi tiết chính trước, vẽ chi tiết phụ sau, sau khi vẽ xong chọn màu thích hợp tô vào tranh. - GV cho hs quan sát tranh sáng tạo * Nghỉ giữa tiết ( 3’) c/ Hoạt động 3 : Thực hành (15’) PP: luyện tập , thực hành - GV hướng dẫn hs vẽ cân đối với khung hình . - Có thể vẽ nhiều kiểu khác nhau, tô màu tuỳ thích. - GV quan sát giúp đỡ HS yếu. d/ Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá ( 3’) - GV thu một số bài cho lớp nhận xét – đánh giá. - GV nhận xét – giáo dục. Quan sát HS tự nêu Hs nhắc lại cách vẽ HS vẽ bài vào vở. HS quan sát – nhận xét 5. Tổng kết – dặn dò : (1’) - Chuẩn bị : Xem tranh các con vật. - Nhận xét tiết học . Thu ngay thang nam MY THUAT BÀI : XEM TRANH CÁC CON VẬT I . Mục tiêu: 1/ Kiến thức : HS nhận biết được tranh vẽ các con vật 2/ Kĩ năng : biết cách quan sát, nhận xét hình vẽ, màu sắc, nhận biết vẻ đẹp của tranh 3/ Thái độ: giáo dục HS yêu thích và bảo vệ các con vật II . Chuẩn bị : 1/ GV: Tranh vẽ các con vật của các họa sĩ 2/ HS : vở vẽ , bút chì , bút màu III . Các hoạt động : 1 . Khởi động :(1’) Hát 2 . Bài cũ :(5’) - GV nhận xét bài vẽ Các con vật nuôi ttrong nhà. 3 . Giới thiệu và nêu vấn đề:(1’) - Tiết này các em xem tranh vẽ các con vật. Hoạt động của GV Hoạt động của HS a/ Hoạt động 1 : Hd HS xem tranh (20’) PP: đàm thoại , trực quan - Quan sát tranh : “Các con vật” của bạn Cẩm Hà * Tranh vẽ gì? * Tranh vẽ những con vật nào? * Những hình ảnh nào nổi rõ trong tranh? * Tranh vẽ con vật nào chính ? Vì sao em biết ? - GV nhận xét. Quan sát tranh :Đàn gà con – Thanh Hữu * Em cho biết đâu là gà trống, đâu là gà mái ? * Em thích tranh vẽ nào? Vì sao? - Gv tóm tắt : Mỗi tranh thể hiện một nét đẹp riêng về các con vật, khi vẽ thể loại tranh về con vật cần lưu ý về hình dáng con vật, trang trí thêm những họa tiết giúp các con vật được nổi rõ trong tranh * Nghỉ giữa tiết ( 3’) c/ Hoạt động 3 : Trò chơi mô phỏng tranh em quan sát được(7’) PP: luyện tập , thực hành - Yêu cầu Hs vẽtranh mô phỏng tranh em vừa quan sát - GV nhận xét – giáo dục. Quan sát HS tự nêu HS thi đua vẽ HS quan sát – nhận xét 5. Tổng kết – dặn dò : (1’) - Chuẩn bị : Vẽ cây, vẽ nhà - Nhận xét tiết học . Thứ ngày tháng năm MY THUAT VẼ CÂY – VẼ NHÀ I . Mục tiêu: Kiến thức : Nhận biết được các loại cây, nhà và hình dáng của chúng . Kĩ năng : biết vẽ một số loại cây quen thuộc , vẽ nhà, vẽ màu theo ý thích .Vẽ được bức tranh phong cảnh đơn giản có cây , có nhà và vẽ màu theo ý thích Thái độ: giáo dục HS yêu thích môn vẽ II . Chuẩn bị : GV: tranh ảnh các loại cây , hình vẽ cây , qui trình vẽ cây HS : vở vẽ , bút chì , bút màu III . Các hoạt động : 1 . Khởi động :(1’) Hát 2 . Bài cũ : (5’) GV nhận xét bài xem tranh các con vật 3 . Bài mới :(1’) Tiết này các em học các em học vẽ cây . Bài hôm nay có 4 hoạt động- ghi tựa Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1:giới thiệu tranh , ảnh một số cây và nhà (4’) PP: đàm thoại , trực quan GV treo tranh ảnh một số cây : Cây tên gì ? Nêu các bộ phận của cây ? Nêu màu sắc các bộ phận của cây ? Tìm một số loại cây mà em biết ? Em có nhận xét gì về hình dáng của các ngôi nhà mà em thấy ? Chốt : có nhiều loại cây như cây phượng , cây dừa , cây bàng …….Nhiều loại cây có hoa, có quả.Và có nhiều các dạng nhà khác nhau Hoạt động 2 : hướng dẫn hs vẽ cây 7’ PP: thực hành GV hướng dẫn hs vẽ + Bước 1: vẽ thân , cành Bước 2: vẽ vòm lá ( tán lá ) Bước 3: vẽ thêm chi tiết : lá , quả , hoa Bước 4: vẽ màu theo ý thích Vẽ nhà có 2 bước : Bước 1: vẽ mái nhà trước Bước 2 : vẽ thân nhà GV cho hs quan sát tranh sáng tạo NGHỈ GIẢI LAO 3’ Hoạt động 3 : Thực hành (15’) PP: luyện tập , thực hành G lưu ý hs có thể vẽ 1 cây , có thể vẽ nhiều cây thành hàng cây , vườn cây ăn quả ,các loại cây cao thấp khác nhau . vẽ nhà cao thấp tùy vào khung hình và cây GV hướng dẫn hs vẽ cân đối với khung hình Có thể vẽ nhiều cây,vẽ màu theo ý thích Hoạt động 4 : nhận xét , đánh giá GV giới thiệu một số bài và hướng dẫn hs nhận xét : hình vẽ, cách sắp xếp hình , màu sắc . Người ta trồng cây để làm gì ? Chốt : cây xanh đem lại cho chúng ta bóng mát , một không khí trong lành .Các em phải biết trồng và bảo vệ cây xanh . Nhất là ở trong trường mình các em phải bảo vệ chúng , không được ngắt lá, bẻ cành . Quan sát Cây dừa , cây táo Thân cây , lá cây , quả… Thân màu nâu , lá màu xanh Hs nêu Hs nhắc lại cánh vẽ Hs thực hiện vẽ vào vở Hs nhận xét Hs thực hành vẽ vào vở Hs nhận xét 5. Tổng kết – dặn dò : (1’) Chuẩn bị : vẽ màu vào hình tranh dân gian Nhận xét tiết học . Thứ ……… ngày ……… tháng ……… năm ……… MY THUAT BÀI : VẼ MÀU VÀO HÌNH TRANH DÂN GIAN I . Mục tiêu: 1/ Kiến thức : HS bước đầu làm quen với tranh dân gian. 2/ Kĩ năng : Vẽ màu theo ý thích vào hình vẽ dân gian Lợn ăn cây ráy. 3/ Thái độ: Giáo dục HS yêu thích môn vẽ, biết cách chọn màu . II . Chuẩn bị : 1/ GV: Tranh mẫu. 2/ HS : vở vẽ , bút chì , bút màu III . Các hoạt động : 1 . Khởi động :(1’) Hát 2 . Bài cũ :.(5’) GV nhận xét bài vẽ. 3 . Bài mới:(1’ Tiết này các em vẽ màu vào hình tranh dân gian. Hoạt động của GV Hoạt động của HS a/ Hoạt động 1 : Giới thiệu tranh , ảnh một số vật nuôi trong nhà.( 4’) PP: đàm thoại , trực quan - GV treo hình để HS quan sát và TLCH : * Tranh vẽ gì ? * Kể tên một số hình ảnh có trong tranh ? - GV nhận xét – giới thiệu : đây là bức tranh dân gian vẽ Lợn ăn cây ráy. b/ Hoạt động 2 : Hướng dẫn hs vẽ màu (7’) PP: thực hành - GV hướng dẫn HS vẽ màu vào tranh : * Nêu hình dáng của lợn ? * Bức tranh còn vẽ những gì ? - GV yêu cầu HS vẽ vào vào tranh theo ý thích và lưu ý vẽ màu cho thích hợp để bức tranh đẹp. * Nghỉ giữa tiết ( 3’) c/ Hoạt động 3 : Thực hành (15’) PP: luyện tập , thực hành - GV cho HS vẽ màu vào hình. - GV giúp HS chọn màu, lưu ý HS không vẽ màu ra ngoài. d/ Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá ( 3’) - GV thu một số bài cho lớp nhận xét – đánh giá. - GV nhận xét – giáo dục. 5. Tổng kết – dặn dò : (1’) - Chuẩn bị : Vẽ chim và hoa. - Nhận xét tiết học. Quan sát HS tự nêu HS quan sát và nêu. HS vẽ bài vào vở. HS quan sát – nhận xét Thứ ………… ngày …………… tháng ………… năm ……… MY THUAT BÀI : VẼ CHIM VÀ HOA I . Mục tiêu: 1/ Kiến thức : HS nhận biết được hình dáng của hoa và chim 2/ Kĩ năng : HS biết cách vẽ được hình dáng của hoa và chim. 3/ Thái độ: giáo dục HS yêu thích môn vẽ II . Chuẩn bị : 1/ GV: Tranh mẫu vẽ chim và hoa 2/ HS : vở vẽ , bút chì , bút màu III . Các hoạt động : 1 . Khởi động :(1’) Hát 2 . Bài cũ : (5’) - GV nhận xét bài vẽ : Vẽ màu vào hình tranh dân gian. 3 . Bài mới :(1’) - Tiết này các em học các em học vẽ chim và hoa. Hoạt động của GV Hoạt động của HS a/ Hoạt động 1 : Giới thiệu tranh , ảnh về chim và hoa( 4’) PP: đàm thoại , trực quan - GV treo tranh * Nêu tên của hoa và màu sắc? * Nêu các bộ phận của hoa? * Nêu tên của các loài chim em biết? * Nêu màu sắc của chim - GV nhận xét – chốt : Mỗi loài chim, mỗi loài hoa mang một màu sắc, hình dáng khác nhau. Có rất nhiều loại chim, loại hoa khác nhau , muốn vẽ được một loại chúng ta yêu thích, chúng ta cần nắm được hình dáng, màu sắc của loại đó. b/ Hoạt động 2 : Hướng dẫn hs vẽ (7’) PP: thực hành - GV treo quy trình vẽ – và hướng dẫn HS vẽ : - GV cho hs quan sát tranh sáng tạo * Có thể vẽ chim và hoa là chi tiết chính hoặc có thể là chi tiết phụ * Nghỉ giữa tiết ( 3’) c/ Hoạt động 3 : Thực hành (15’) PP: luyện tập , thực hành - GV hướng dẫn hs vẽ cân đối với khung hình . - Có thể vẽ nhiều kiểu khác nhau, tô màu tuỳ thích. - GV quan sát giúp đỡ HS yếu. d/ Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá ( 3’) - GV thu một số bài cho lớp nhận xét – đánh giá. - GV nhận xét – giáo dục. Quan sát HS tự nêu Hs nhắc lại cách vẽ Hs thực hiện vẽ vào vở Hs nhận xét 5. Tổng kết – dặn dò : (1’) - Chuẩn bị : Vẽ tranh ngôi nhà của em. - Nhận xét tiết học . Thứ…………ngày…………tháng………năm………….. MĨ THUẬT VẼ Ô TÔ I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức : Bước đầu làm quen hình dáng ô tô 2. Kĩ năng : Vẽ đúng các bộ phận của ô tô 3. Thái độ : Giáo dục Hs lòng yêu thích hội họa II. CHUẨN BỊ Tranh vẽ ô tô III. CÁC HOẠT ĐỘNG 1. Khởi động : (1’) Hát 2. Bài cũ : (5’) Nhận xét bài vẽ : Chim và hoa 3. Bài mới( 1’) Hôm nay chúng ta vẽ ô tô Hoạt động thầy Hoạt động trò Hoạt động 1 : Giới thiệu ô tô (5’) PP : trực quan, vấn đáp, thực hành GV giới thiệu mẫu - Yêu cầu HS quan sát, nhận biết các bộ phận - Nêu công dụng của ô tô * Chốt : Ô tô có nhiều hình dáng khác nhau, có cùng các bộ phận như nhau Hoạt động 2 : Hướng dẫn vẽ ô tô (5’) PP : Trực quan, thực hành Gv gắn quy trình vẽ ô tô Yêu cầu HS nêu từng bước vẽ Chọn màu sắc tùy ý tô cho đẹp Gv vẽ mẫu NGHỈ GIẢI LAO (3’) Hoạt động 3 : Hướng dẫn thực hành PP : Thực hành Lưu ý vẽ cần có tỉ lệ cân đối, tô màu theo ý thích để có màu sắc hài hòa. Gv thu vở chấm Nhận xét Buồng lái, thùng xe, bánh xe, màu sắc Chở khách, chở hàng hóa Hs nêu : Vẽ thùng xe hình chữ nhật, vẽ buồng lái, vẽ bánh xe, vẽ cửa lên xuống 5. Tổng kết – Dặn dò :(1’) Chuẩn bị : Vẽ tiếp hình và vẽ màu vào hình vuông, đường diềm Nhận xét tiết học Thứ …………… ngày ……… tháng ………… năm ………… MY THUAT VẼ TIẾP HÌNH VÀ MÀU VÀO HÌNH VUÔNG, ĐƯỜNG DIỀM I . Mục tiêu: 1/ Kiến thức : Thấy được nét đẹp của hình vuông và đường diềm sau khi được tranh trí. 2/ Kĩ năng : Biết vẽ các hoạ tiết theo chỉ dẫn hoặc sáng tạo thêm. 3/ Thái độ: Giáo dục HS yêu thích môn vẽ II . Chuẩn bị : 1/ GV: Một số mẫu vẽ sáng tạo. 2/ HS : vở vẽ , bút chì , bút màu III . Các hoạt động : 1 . Khởi động :(1’) Hát 2 . Bài cũ : (5’) - GV nhận xét bài cũ – cho HS quan sát một số bài vẽ đẹp. 3 . Bài mới:(1’) - Tiết này các em học cách vẽ màu và hình vào hình vuông, đường diềm - ghi tựa Hoạt động của GV Hoạt động của HS a/ Hoạt động 1 : Giới thiệu cách trang trí hình vuông và đường diềm ( 3’ ) - PP: đàm thoại , trực quan - GV giới thiệu một số bài trang trí hình vuông, đường diềm để HS nhận ra các nét đẹp của chúng. - Có thể trang trí hình vuông, đường diềm bằng nhiều cách khác nhau. Có thể để trang trí khăn tay, viên gạch,… b/ Hoạt động 2 : Hướng dẫn hs vẽ ( 5’ ) - PP: thực hành, trực quan. - GV hướng dẫn hs vẽ : + Tìm màu và vẽ màu theo ý thích. + Các hình giống nhau vẽ màu giống nhau. + Màu nền khác với các hình vẽ. * Nghỉ giữa tiết ( 3’ ) c/ Hoạt động 3 : Thực hành ( 10’ ) - PP : Thực hành. - GV cho HS vẽ tiếp màu vào hình vẽ. - GV quan sát – giúp đỡ HS yếu. d/ Hoạt động 4 : Củng cố ( 3’) - GV thu vở chấm – nhận xét. 5. Tổng kết – dặn dò : (1’) - Chuẩn bị : Vẽ tranh đàn gà. - Nhận xét tiết học . Quan sát Hs thực hành. Hs quan sát,nhận xét Thứ ………… ngày …………… tháng …………năm ………… MY THUAT VẼ VẬT NUÔI TRONG NHÀ I . Mục tiêu: 1/ Kiến thức : HS nhận biết được hình dáng , đặc điểm, màu sắc những con gà 2/ Kĩ năng : HS biết cách vẽ được hình dáng của con gà 3/ Thái độ: giáo dục HS yêu thích môn vẽ II . Chuẩn bị : 1/ GV: Tranh mẫu. 2/ HS : vở vẽ , bút chì , bút màu III . Các hoạt động : 1 . Khởi động :(1’) Hát 2 . Bài cũ : Vẽ tiếp màu vào hình vuông và đường diềm(5’) - GV nhận xét bài vẽ. 3 . Bài mới :(1’) - Tiết này các em học các em vẽ tranh đàn gà. Hoạt động của GV Hoạt động của HS a/ Hoạt động 1 : Giới thiệu tranh , ảnh một số vật nuôi trong nhà(4’) PP: đàm thoại , trực quan - GV treo hình ảnh đàn gà. * Nêu tên các con vật có trong tranh ? * Nêu tên các bộ phận của chúng ? * Màu sắc của chúng như thế nào ? * Xung quanh đàn gà có những gì ? - GV nhận xét. b/ Hoạt động 2 : Hướng dẫn hs vẽ (7’) PP: thực hành - GV hướng dẫn HS vẽ các chi tiết chính trước, vẽ chi tiết phụ sau, sau khi vẽ xong chọn màu thích hợp tô vào tranh. - GV cho hs quan sát tranh sáng tạo : Sắp xếp các chi tiết cho cân đối trang vở * Nghỉ giữa tiết ( 3’) c/ Hoạt động 3 : Thực hành (15’) PP: luyện tập , thực hành - GV hướng dẫn hs vẽ cân đối với khung hình . - Có thể vẽ nhiều kiểu khác nhau, tô màu tuỳ thích. - GV quan sát giúp đỡ HS yếu. d/ Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá ( 3’) - GV thu một số bài cho lớp nhận xét – đánh giá. - GV nhận xét – giáo dục. Quan sát HS tự nêu Hs nhắc lại cách vẽ HS vẽ bài vào vở. HS quan sát – nhận xét 5. Tổng kết – dặn dò : (1’) - Chuẩn bị : Xem tranh thiên nhiên - Nhận xét tiết học . Thứ ………… ngày ……… tháng ………… năm ……… MY THUAT VẼ CẢNH THIÊN NHIÊN I . Mục tiêu: 1/ Kiến thức : HS tập quan sát cảnh vật thiên nhiên. 2/ Kĩ năng : HS vẽ được cảnh thiên nhiên theo ý thích. 3/ Thái độ: Giáo dục HS yêu thích môn vẽ II . Chuẩn bị : 1/ GV: Một số mẫu vẽ sáng tạo. 2/ HS : vở vẽ , bút chì , bút màu III . Các hoạt động : 1 . Khởi động :(1’) Hát 2 . Bài cũ : (5’) - GV nhận xét bài cũ – cho HS quan sát một số bài vẽ đẹp. 3 . Bài mới :(1’) - Tiết này các em học các em vẽ cảnh thiên nhiên - ghi tựa Hoạt động của GV Hoạt động của HS a/ Hoạt động 1 : Giới thiệu một số tranh vẽ cảnh thiên nhiên (5’) - PP: đàm thoại , trực quan - GV cho HS quan sát một số tranh, ảnh về cảnh thiên nhiên để thấy được sự phong phú của thiên nhiên. b/ Hoạt động 2 : Hướng dẫn hs vẽ ( 7’ ) - PP: thực hành, trực quan. - GV hướng dẫn hs vẽ : + Vẽ hình ảnh chính trước, vẽ to; sau đó ta vẽ các chi tiết phụ cho bức tranh thêm sinh động. + Tìm màu thích hợp để vẽ, vẽ màu để làm rõ phần chính của tranh, vẽ màu đậm, màu nhạt. * Nghỉ giữa tiết ( 3’ ) c/ Hoạt động 3 : Thực hành ( 10’ ) - PP : Thực hành. - GV cho HS vẽ bài vào vở. - Lưu ý vẽ hình ảnh chính như : nhà cửa, sông núi, đồng bằng, phố phường, … Sắp xếp vị trí cho cảnh vật. - GV quan sát – giúp đỡ HS yếu. d/ Hoạt động 4 : Củng cố ( 3’) - GV thu vở chấm – nhận xét. 5. Tổng kết – dặn dò : (1’) - Chuẩn bị : Vẽ đường diềm trên áo, váy. - Nhận xét tiết học . Quan sát Hs tự vẽ, vẽ màu vào xếp Hs nhận xét

File đính kèm:

  • docMy Thuat 1(tuan 19 - 35) thieu 21, 30, 32-35.doc