Giáo án Mĩ thuật 4 Bài 12: vẽ tranh đề tài sinh hoạt

BÀI 12: VẼ TRANH

ĐỀ TÀI SINH HOẠT

I. MỤC TIÊU:

HS tập vẽ tranh đề tài sinh hoạt.

HS có ý thức tham gia vào công việc giúp đỡ gia đình.

*Học sinh kh-giỏi:

Sắp xếp hình vẽ cn đối, biết chọn màu, vẽ mu ph hợp.

II. CHUẨN BỊ:

Giáo viên:

SGV, SGK.

Một số tranh của họa sĩ về đề tài sinh hoạt.

Một số tranh của HS về đề tài sinh hoạt gia đình

Hình minh họa các bước vẽ tranh đề tài sinh hoạt

Học sinh:

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4081 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 4 Bài 12: vẽ tranh đề tài sinh hoạt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 12-Tiết 12) Từ: 04/11- 08/11/2013. BÀI 12: VẼ TRANH ĐỀ TÀI SINH HOẠT I. MỤC TIÊU: HS tập vẽ tranh đề tài sinh hoạt. HS có ý thức tham gia vào công việc giúp đỡ gia đình. *Học sinh kh-giỏi: Sắp xếp hình vẽ cn đối, biết chọn màu, vẽ mu ph hợp. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: SGV, SGK. Một số tranh của họa sĩ về đề tài sinh hoạt. Một số tranh của HS về đề tài sinh hoạt gia đình Hình minh họa các bước vẽ tranh đề tài sinh hoạt Học sinh: SGK, vở thực hành, bút chì, gôm, màu vẽ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút). Giới thiệu bài: (1 phút). Hằng ngày các em tham gia rất nhiều hoạt động. Em hãy kể về các hoạt động của mình. Để các em nhận ra cụ thể những hoạt động đó ….Giáo viên vào bài. Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tìm, chọn nội dung đề tài: (5 phút). *Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách vẽ tranh: (5 phút). *Hoạt động 3: Hướng dẫn HS thực hành: (18 phút). *Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập: (3 phút). - GV giới thiệu HS thế nào là đề tài sinh hoạt. - GV yêu cầu HS xem tranh trang 30 và 1 số tranh đề tài sinh hoạt. - Các bức tranh này vẽ về đề tài gì? - Các tranh vẽ những hình ảnh gì? - Hãy kể một vài hoạt động thường ngày của em ở nhà? - Cho HS khác nhận xét ĐS. - Nhận xét ĐS câu trả lời HS. - GV bổ sung, phân tích là tóm tắt. - Cho HS xem các bước vẽ tranh. - Vẽ tranh đề tài sinh hoạt gồm có mấy bước? - Cho HS khác nhận xét đúng sai câu trả lời HS. - Giáo viên bổ sung, phân tích minh họa và kết luận. - Cho hS quan sát bài vẽ của học sinh năm trước và gợi ý nhận xét. - Yêu cầu HS vẽ theo phần các bước vẽ. - GV gợi ý theo dõi - nhắc nhở động viên HS. - GV tổ chức trưng bày sản phẩm, chọn những tranh hoàn thành trưng bày ở bảng cho cả lớp quan sát và nhận xét. - Giáo viên đưa ra tiêu chí. - GV và học sinh cùng nhận xét số bài về sắp xếp và vẽ màu. Động viên HS. - HS quan sát nhận xét. - Các tranh này vẽ về đề tài sh. - Vẽ các bạn câu cá, vui chơi, nảy dây, cho gà ăn, thả diều, trồng cây... - Gánh nước, quét nhà, cho gà ăn, tưới rau... - HS nhận xét. - HS quan sát nhận xét - Có 3 bước (hs nêu ra). - HS nhận xét - Học sinh quan sát nhận xét. - Học sinh làm bài tập thực hành. - Học sinh trưng bày sản phẩm. - HS quan sát nhận xét dựa theo các tiêu chí. Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút). Dặn dò: (1 phút). Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 13 chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGIAO AN TUAN 12(1).doc