Giáo án Mĩ thuật 4 bài 17: vẽ trang trí trang trí hình vuông

BÀI 17: Vẽ trang trí

TRANG TRÍ HÌNH VUÔNG

I- MỤC TIÊU:

 - Học sinh biết thêm về trang trí hình vuông và ứng dụng của nó.

 - Học sinh biết cách trang trí hình vuông

 - Học sinh trang trí được hình vuông theo yêu cầu của bài.

 *Học sinh khá

II- CHUẨN BỊ:

 + Giáo viên:

 - Chuẩn bị một số đồ vật có ứng dụng trang trí hình vuông như: khăn vuông, thảm

 - Một số bài trang trí của học sinh

 - Sưu tầm một số bài trang trí hình vuông đã in trong SGK hoặc ở bộ ĐDDH.

 - Hình hướng dẫn các bước trang trí hình vuông

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 6432 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 4 bài 17: vẽ trang trí trang trí hình vuông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 17-Tiết 17) Từ: 09-13/12/2013. BÀI 17: Vẽ trang trí TRANG TRÍ HÌNH VUÔNG I- MỤC TIÊU: - Học sinh biết thêm về trang trí hình vuông và ứng dụng của nó. - Học sinh biết cách trang trí hình vuông - Học sinh trang trí được hình vuông theo yêu cầu của bài. *Học sinh khá II- CHUẨN BỊ: + Giáo viên: - Chuẩn bị một số đồ vật có ứng dụng trang trí hình vuông như: khăn vuông, thảm… - Một số bài trang trí của học sinh - Sưu tầm một số bài trang trí hình vuông đã in trong SGK hoặc ở bộ ĐDDH. - Hình hướng dẫn các bước trang trí hình vuông + Học sinh: - Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ, bút chì, gôm, màu vẽ, compa, thước kẻ III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút) Giới thiệu bài: (1 phút) GV cho học sinh xem 2 đồ vật có trang trí và vật không có trang trí. Học sinh nhận xét. Giáo viên vào bài. Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét: (5 phút) *Hoạt động 2: Cách trang trí hình vuông: (5 phút) *Hoạt động 3: Thực hành (19 phút) *Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá: (3 phút) - Cho HS xem một số bài trang trí hình vuông. Hỏi HS: - Những bài trang trí hình vuông này có giống nhau về cách sắp xếp và cách vẽ màu hay không? - Họa tiết chính, họa tiết phụ được vẽ ở vị trí nào trong hình vuông? - Những bài trang trí này sử dụng họa tiết gì để trang trí? Kể tên họa tiết giống nhau thì vẽ như thế nào? - Cho HS khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời HS. - GV bổ sung, ptích và kết luận. - Cho HS xem chiếc khăn và hình vuông HS phân biệt khác, giống nhau giữa TT cơ bản và trang trí ứng dụng. Liên hệ thực tế. Kết luận - Cho HS xem lần lượt các bước tiến hành trang trí hình vuông Hỏi HS: - Vẽ trang trí hình vuông gồm mấy bước? - Bước 1 làm gì? - Bước 2 làm gì? - Bước 3 làm gì? - Bước 4 làm gì? - Cho HS khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời HS. GV bổ sung, phân tích các bước 1, 2, 3, 4 cho HS xem các họa tiết ứng với các mảng - Yêu cầu HS thực hiện theo các bước vẽ 1, 2, 3, 4, GV gợi ý về họa tiết, hình mảng, màu sắc. - Giáo viên chọn một số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày nhận xét. - GV đưa ra các tiêu chí đánh giá. - GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài vẽ tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp. - HS quan sát, nhân xét - Các bài trang trí hình vuông này không giống nhau về cách sắp xếp họa tiết và cách vẽ màu. - Họa tiết chính ở giữa, họa tiết phụ ở 4 góc và xung quanh. - Sử dụng họa tiết hoa, lá, con vật, mảng hình. Họa tiết giống nhau thì vẽ bằng nhau và cùng màu cùng độ đậm nhạt. - HS nhận xét - HS quan sát - HS quan sát nhận xét. Có 4 bước: 1. Kẻ các trục 2. Tìm các mảng chính, phụ. 3. Vẽ họa tiết vào các mảng. 4. Vẽ màu. - HS nhận xét - HS quan sát - HS thực hành - Học sinh trưng bày sản phẩm lên bảng. - HS quan sát nhận xét. Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút) Dặn dò: (1 phút) Về xem trước nội dung bài kế tiếp chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docgiao an mon mi thuat tuan 17.doc