Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 - Chủ đề 14: Em tưởng tượng từ bàn tay - Năm học 2017-2018 - Đỗ Văn Chi

Quan sát hình 14.1 và trả lời:

- Nêu cấu tạo của bàn tay?

- So sánh 2 bàn tay, em rút ra nhận xét gì?

- Em tưởng tượng được hình gì từ bàn tay nằm ngang, dọc, xòe, chụm,.?

Gv chốt kiến thức: Sự chuyển động của bàn tay và các ngón tay sẽ tạo ra các hình khác nhau.

Tham khảo hình 14.2 để hình thành ý tưởng.

- Em nhận ra được những hình ảnh gì trong bài vẽ của bạn?

- Em thích hình ảnh nào? Vì sao?

- Màu sắc của bức tranh như thế nào?

Gv yêu cầu hs nêu ghi nhớ.

Yêu cầu hs quan sát hình 14.4 và nêu cách tạo hình từ bàn tay.

Gv làm mẫu minh họa bảng.

Gv cho hs tham khảo sản phẩm ở hình 14.5

Gv nêu yêu cầu đề bài.

Em hãy cùng các bạn trong nhóm tạo kho hình ảnh theo chủ đề đã lựa chọn.

Lưu ý: Vẽ thêm hình ảnh cho bức ranh thêm sinh động sau đó cắt rời ra khỏi giấy.

GV hướng dẫn thêm cho các học sinh.

 

doc4 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 236 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 - Chủ đề 14: Em tưởng tượng từ bàn tay - Năm học 2017-2018 - Đỗ Văn Chi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Long Biên Thứ.....ngày.....tháng.....năm...... Giáo viên: Đỗ Văn Chi Tuần 34 Tiết 34 Lớp 2A + 2C + 2D KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MĨ THUẬT 2 Chủ đề 14: Em tưởng tượng từ bàn tay (2 tiết) (Tiết 1) I/ Mục tiêu. 1, Kiến thức: - Nhận ra và nêu được sự cân đối của đôi bàn tay, từ đó tưởng tượng và sáng tạo được nhiều hình từ đôi bàn tay. 2, Kĩ năng: - Biết sử dụng đường nét và màu sắc để trang trí các hình ảnh được sáng tạo từ đôi bàn tay. 3, Thái độ: - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn. II/ Tài liệu và phương tiện. 1, Giáo viên: - Bài vẽ mẫu. - Tranh hướng dẫn các bước vẽ tranh. - Phấn màu hoặc màu vẽ. 2, Học sinh. - Sách Mĩ thuật 2. - Bút chỉ, tẩy, màu sáp, kéo, hồ, III/ Nội dung các hoạt động dạy học. 1, Tổ chức lớp (2 phút) - Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh. 2, Bài mới. Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5 phút 5 phút. Hoạt động 1: Tìm hiểu. Mục tiêu: Nhận ra và nêu được sự cân đối của đôi bàn tay, từ đó tưởng tượng và sáng tạo được nhiều hình từ đôi bàn tay. Hoạt động 2: Cách thực hiện. Hoạt động 3: Thực hành. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. Dặn dò: Quan sát hình 14.1 và trả lời: - Nêu cấu tạo của bàn tay? - So sánh 2 bàn tay, em rút ra nhận xét gì? - Em tưởng tượng được hình gì từ bàn tay nằm ngang, dọc, xòe, chụm,...? Gv chốt kiến thức: Sự chuyển động của bàn tay và các ngón tay sẽ tạo ra các hình khác nhau. Tham khảo hình 14.2 để hình thành ý tưởng. - Em nhận ra được những hình ảnh gì trong bài vẽ của bạn? - Em thích hình ảnh nào? Vì sao? - Màu sắc của bức tranh như thế nào? Gv yêu cầu hs nêu ghi nhớ. Yêu cầu hs quan sát hình 14.4 và nêu cách tạo hình từ bàn tay. Gv làm mẫu minh họa bảng. Gv cho hs tham khảo sản phẩm ở hình 14.5 Gv nêu yêu cầu đề bài. Em hãy cùng các bạn trong nhóm tạo kho hình ảnh theo chủ đề đã lựa chọn. Lưu ý: Vẽ thêm hình ảnh cho bức ranh thêm sinh động sau đó cắt rời ra khỏi giấy. GV hướng dẫn thêm cho các học sinh. Tham khảo thêm hình 14.7 Gv chọn 1 số sản phẩm để nhận xét. Hình dáng, bố cục, màu sắc? Em thích bài nào, vì sao? Gv khen ngợi, động viên hs. Về nhà chuẩn bị giấy A3, mầu vẽ, kéo, hồ dán,... - Bàn tay, ngón tay,... - Hai bàn tay bằng nhau, có đầy đủ cấu tạo. - Hs trả lời theo tưởng tượng của bản thân. Hs lắng nghe. Hs xem tranh. - Hình con bạch tuộc, cây, con bướm, hoa,.. - Hs trả lời. - Màu sắc phong phú, đa dạng, nổi bật. Hs nêu ghi nhớ trong SGK trang 66. B1: Áp bàn tay lên mặt giấy. B2: Vẽ hoặc in lại theo đường viền bàn tay. B3: Vẽ sáng tạo thêm chi tiết và trang trỉ . B4: Tô màu theo ý thích. Các nhóm thống nhất nội dung chủ đề. Thực hành dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Hs nhận xét. Hs lắng nghe. Trường Tiểu học Long Biên Thứ.....ngày.....tháng.....năm...... Giáo viên: Đỗ Văn Chi Tuần 35 Tiết 35 Lớp 2A + 2C + 2D KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MĨ THUẬT 2 Chủ đề 14: Em tưởng tượng từ bàn tay (2 tiết) (Tiết 2) I/ Mục tiêu. 1, Kiến thức: - Nhận ra và nêu được sự cân đối của đôi bàn tay, từ đó tưởng tượng và sáng tạo được nhiều hình từ đôi bàn tay. 2, Kĩ năng: - Biết sử dụng đường nét và màu sắc để trang trí các hình ảnh được sáng tạo từ đôi bàn tay. 3, Thái độ: - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn. II/ Tài liệu và phương tiện. 1, Giáo viên: - Bài vẽ mẫu. - Tranh hướng dẫn các bước vẽ tranh. - Phấn màu hoặc màu vẽ. 2, Học sinh. - Kho hình ảnh từ tiết trước. - Bút chỉ, tẩy, màu sáp, kéo, hồ, III/ Nội dung các hoạt động dạy học. 1, Tổ chức lớp (2 phút) - Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh. 2, Bài mới. Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5 phút 20 phút. 8 phút Hoạt động 1: Cách thực hiện. Hoạt động 2: Thực hành. Hoạt động 3: Trưng bày. Giới thiệu sản phẩm. 3.2 Gv hướng dẫn hs hoạt động nhóm. Mỗi nhóm chọn một nội dung của chủ đề. Chọn các hình ảnh trong kho hình ảnh. Sắp xếp các hình ảnh theo chủ đề. Tạo thêm các hình ảnh khác cho tranh thêm sinh động. Gv yêu cầu hs nêu ghi nhớ. Quan sát hình 14.8 để tham khảo các chủ đề. Mỗi nhóm hãy chọn 1 chủ đề và tạo thành 1 sản phẩm sáng tạo từ bàn tay. Chú ý sắp xếp hình ảnh cân đối và đẹp mắt để tạo bức tranh tập thể theo chủ đề đã chọn. Vẽ hoặc cắt dán các hình ảnh khác tạo không gian cho bức tranh. Gv yêu cầu hs trưng bày sản phẩm lên bảng. Mỗi nhóm cử đại diện lên giới thiệu sản phẩm của nhóm mình. Có thể giới thiệu hoặc kể một câu chuyện, trình diễn sắm vai cho đặc sắc hơn. Gv đánh giá hs ở mức độ hoàn thành và chưa hoàn thành. Gv hướng dẫn hs sáng tạo sản phẩm theo ý tưởng của mình. Gv nhận xét tiết học. Khen ngợi và động viên học sinh. Hs lắng nghe giáo viên hướng dẫn và làm minh họa. Có nhiều chủ đề lựa chọn cho bức tranh như hòa bình, thiên nhiên, con vật,...Tùy thuộc vào nội dung chủ đề mà sáng tạo thêm những hính ành phụ làm rõ chủ đề hơn. Hs thực hành dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Hs lắng nghe và trưng bày sản phẩm. Đại diện nhóm lên giới thiệu sản phẩm. Hs tự đánh giá mình. Hs lắng nghe.

File đính kèm:

  • docgiao_an_mi_thuat_lop_2_chu_de_14_em_tuong_tuong_tu_ban_tay_n.doc