Giáo án Mĩ thuật tiểu học tuần 11

Bài 11: Vẽ trang trí

VẼ TIẾP HOẠ TIẾT VÀO ĐƯỜNG DIỀM VÀ VẼ MÀU

I/ Mục tiêu

- Học sinh biết cách trang trí đường diềm đơn giản.

- Vẽ tiếp được hoạ tiết và vẽ màu vào đường diềm

Hs khá giỏi: Vẽ được hoạ tiết cân đối, tô màu đều,phù hợp.

II/ Chuẩn bị

 GV: - Một vài đồ vật có trang trí đường diềm như: Cái đĩa, cái quạt, giấy khen, cái khay

 - Hình minh hoạ hướng dẫn cách trang trí đường diềm.

 - Bài vẽ đường diềm của HS năm trước.- Phấn màu.

 HS : - Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ 2 - Thước, bút chì, màu vẽ .

 

doc12 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 938 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật tiểu học tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11 Bài 11: Vẽ trang trí VẼ TIẾP HOẠ TIẾT VÀO ĐƯỜNG DIỀM VÀ VẼ MÀU I/ Mục tiêu - Học sinh biết cách trang trí đường diềm đơn giản. - Vẽ tiếp được hoạ tiết và vẽ màu vào đường diềm Hs khá giỏi: Vẽ được hoạ tiết cân đối, tô màu đều,phù hợp. II/ Chuẩn bị GV: - Một vài đồ vật có trang trí đường diềm như: Cái đĩa, cái quạt, giấy khen, cái khay - Hình minh hoạ hướng dẫn cách trang trí đường diềm. - Bài vẽ đường diềm của HS năm trước.- Phấn màu. HS : - Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ 2 - Thước, bút chì, màu vẽ . III/ Hoạt động dạy - học 1.Tổ chức. - Kiểm tra sĩ số lớp. 2.Kiểm tra đồ dùng. - Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ 2. 3.Bài mới. a.Giới thiệu - GV giới thiệu 1 số đồ vật có tr2 đường diềm để HS nhận biết được cách tr2 đường diềm. b.Bài giảng T.g HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét * Giáo viên cho HS xem một số đường diềm trang trí ở đồ vật như:... và gợi ý để HS nhận biết thêm về đường diềm: + Trang trí đường diềm làm cho đồ vật thêm đẹp. + Các họa tiết giống nhau thường vẽ = nhau và vẽ 1 màu Hoạt động 2: Cách vẽ *Giáo viên nêu yêu cầu của bài tập rồi treo hình minh họa hướng dẫn cách vẽ: + Vẽ theo hoạ tiết mẫu cho đúng; + Vẽ màu đều và cùng màu ở các hoạ tiết giống nhau hoặc vẽ màu khác nhau xen kẽ giữa các hoạ tiết. *Yêu cầu HS quan sát hình 1 và hình 2 ở Vở tập vẽ 2. *Hướng dẫn HS vẽ màu: + Vẽ màu đều, không ra ngoài hoạ tiết (không vẽ nhiều màu) + Nên vẽ thêm màu nền,màu nền khác với màu h.tiết Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành: *Hướng dẫn học sinh thực hành. - Cá nhân: Vẽ đường diềm hình 1 (tuỳ chọn). Đường diềm hình 2 là bài tập về nhà. - Vẽ theo nhóm: + Vẽ trên bảng (yêu cầu 2 hoặc 3 HS tự vẽ đường diềm trên bảng bằng phấn màu). + HS quan sát tranh và trả lời: + Áo, váy, thổ cẩm hoặc đĩa, bát, lọ, khăn, + Các nhóm hỏi lẫn nhau theo sự hướng dẫn của GV. *HS làm việc theo4nhóm + Hình 1: Hình vẽ “hoa thị” hãy vẽ tiếp hình để có đường diềm (vẽ theo nét chấm). + Hình 2: Hãy nhìn hình mẫu để vẽ tiếp hình hoa.. + Bài tập: Vẽ tiếp hoạ tiết và vẽ màu vào đường diềm. Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá. *Hướng dẫn HS nhận xét về: Vẽ hoạ tiết (đều hay chưa đều), cách vẽ màu họa tiết, màu nền- HS tìm ra các bài vẽ đẹp theo ý thích. * Dặn dò: - Tiếp tục làm bài ở nhà (nếu chưa hoàn thành) - Quan sát các loại cờ. .............................................................................................................................. Ôn luyện Bài 11 : Vẽ trang trí Vẽ tiếp họa tiết vào đường diềm và vẽ màu I/ Mục tiêu : -Nhận biết cách trang trí đường diềm đơn giản. -Vẽ tiếp được họa tiết và vẽ màu vào đường diềm. II/ Chuẩn bị : (như t1) III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu */ Hđ 1 : Quan sát nhận xét -Gv cho Hs quan sát một số đường diềm trang trí ở đồ vật và n hấn mạnh : + Trang trí đường diềm làm cho đồ vật đẹp hơn. + Các họa tiết giống nhau thường vẽ bằng nhau và vẽ cùng màu. */ Hđ 2 : Cách vẽ như t1 */ Hđ 3 : Thực hành + Hs làm bài +Gv đi quan sát hướng dẫn thêm */ Hđ 4 :Nhận xét, đánh giá Dặn dò .............................................................................................................................. TuÇn 11 Thø hai ngµy 04 th¸ng 11 n¨m 2013 MÜ thuËt Bµi 11 VÏ mµu vµo h×nh vÏ ë ®ưêng diÒm I. Môc tiªu: - HS nhËn biÕt thÕ nµo lµ ®ưêng diÒm. - BiÕt c¸ch vÏ mµu vµo h×nh vÏ s½n ë ®ưêng diÒm. II. ChuÈn bÞ ®å dïng d¹y – häc GV chuÈn bÞ : + VËt thùc cã trang trÝ ®ưêng diÒm: ¸o, kh¨n. + Hai h×nh vÏ ®ưêng diÒm kh¸c nhau. + Bµi vÏ cña HS n¨m trưíc. HS chuÈn bÞ: + Vë vÏ, mµu vÏ III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu: * KiÓm tra ®å dïng häc tËp cña HS * Giíi thiÖu bµi , ghi b¶ng: Giíi thiÖu c¸c ®å vËt cã trang trÝ ®ưêng diÒm vµ gi¶ng gi¶i: Nh÷ng h×nh trang trÝ kÐo dµi lÆp ®i, lÆp l¹i nh ë giÊy khen, miÖng b¸t, cæ ¸o gäi lµ ®ưêng diÒm. Ho¹t ®éng cña GV * Ho¹t ®«ng1: Quan s¸t nhËn xÐt -HS quan s¸t h×nh ®ưêng diÒm (H.1, Bµi 11) VTV. - §ưêng diÒm nµy cã nh÷ng h×nh? Mµu g×? - C¸c h×nh s¾p xÕp như thÕ nµo ? - Gi÷a mµu nÒn vµ mµu h×nh vÏ như thÕ nµo? * Ho¹t ®éng 2: Hưíng dÉn vÏ: - GV hưíng dÉn vÏ trªn b¶ng: + Chia m¶ng + VÏ ho¹ tiÕt ( c¸ch s¾p xÕp ho¹ tiÕt) + VÏ mµu * Ho¹t ®éng3: Thùc hµnh - GV hưíng dÉn HS c¸ch vÏ mµu: VÏ mµu xen kÎ ë b«ng hoa gièng nhau. - VÏ mµu nÒn kh¸c nhau. - Kh«ng nªn dïng qu¸ nhiÒu mµu( Kho¶ng 2 - 3 mµu). - Kh«ng vÏ mµu ra ngoµi h×nh vÏ. - GV theo dâi gióp ®ì HS . * Ho¹t ®éng 4: NhËn xÐt, ®¸nh gi¸ - GV gîi ý HS nhËn xÐt bµi - GV nhËn xÐt chung tiÕt häc, khen ngîi nh÷ng HS cã bµi vÏ ®Ñp. * Cñng cè, dÆn dß: - DÆn dß HS vÒ nhµ chuÈn bÞ bµi sau Ho¹t ®éng cña HS - HS quan s¸t tranh vµ tr¶ lêi: + H×nh vu«ng, mµu xanh lam. + H×nh thoi, mµu ®á. - HS quan s¸t - HS chän mµu theo ý thÝch vÏ vµo h×nh 2, 3 bµi 11 VTV. - HS nhËn xÐt nh÷ng bµi ®· hoµn thµnh. - HS chän bµi ®Ñp theo c¶m nhËn riªng: mµu s¾c - HS: VÏ tù do T11. Buæi 2 LuyÖn vÏ VÏ trang trÝ ®ưêng diÒm I. Môc tiªu: HS còng cè l¹i kiÕn thøc ®· häc ë tiÕt 1 vµ tËp trang trÝ ®ưêng diÒm ®¬n gi¶n HS biÕt trang trÝ mét ®ưêng diÒm ®¬n gi¶n vµ t« mµu theo ý thÝch II. ChuÈn bÞ: Gv: Mét sè tranh häc sinh n¨m trưíc Hs: GiÊy vÏ, vë tËp vÏ, bót ch×, mµu vÏ. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: æn dÞnh tæ chøc líp : KiÓm tra ®å dïng häc tËp Bµi míi : * Trß ch¬i: GhÐp h×nh GV chuÈn bÞ mét sè häa tiÕt trang trÝ c¸c nhãm lªn t×m c¸c häa tiÕt phï hîp ghÐp vµo c¸c h×nh trang trÝ (h×nh vu«ng,h×nh trßn,h×nh chö nhËtvv..) Nhãm nµo hoµn thµnh trưíc nhãm ®ã th¾ng trong trß ch¬i Sau trß ch¬i c¸c nhãm nhËn xÐt. GV nhËn xÐt- tuyªn dư¬ng. * Ho¹t ®éng 1: c¸ch vÏ GV minh häa lªn b¶ng - VÏ mét ®ưêng diÒm cã kÝch thưíc 5cm x 15 cm - KÏ c¸c ®ưêng trôc xiªn, ngang,trôc däc,chia ®ưêng diÒm ra c¸c m¶ng b»ng nhau - T×m häa tiÕt thÝch hîp ®Ó vÏ vµo ®ưêng diÒm. - VÏ mµu theo ý thÝch. * Ho¹t ®éng 2: Thùc hµnh Hs thùc hµnh theo nhãm. Mçi nhãm vÏ mét ®ưêng diÒm cã kÝch thưíc 5cm x 15cm ( gv vÏ s½n ®ưêng diÒm cho hs) vÏ mµu theo ý thÝch,mµu s¾c tèi ®a 4-5 mµu Gv theo dâi c¸c nhãm. * Ho¹t ®éng 3: NhËn xÐt, ®¸nh gi¸ C¸c nhãm tù tr×nh bµy vµ nhËn xÐt- xÕp lo¹i. Gi¸o viªn bæ sung - tuyªn dư¬ng * DÆn dß - chuÈn bÞ bµi sau Thø ngµy th¸ng n¨m MÜ thuËt lớp 3 Bµi 11 : VÏ theo mÉu VÏ cµnh l¸ I. Môc tiªu: - Häc sinh biÕt cÊu t¹o cña cµnh l¸: H×nh d¸ng, mµu s¾c vµ vÎ ®Ñp cña nã. - VÏ ®îc cµnh l¸ ®¬n gi¶n. - Bưíc ®Çu lµm quen víi viÖc ®a h×nh hoa, l¸ vµo trang trÝ ë c¸c d¹ng bµi tËp. II. ChuÈn bÞ ®å dïng d¹y häc: - GV chuÈn bÞ: + Mét sè cµnh l¸ kh¸c nhau vÒ h×nh d¸ng, mµu s¾c (cã 3 ®Õn 4 l¸). + Bµi vÏ cña HS c¸c líp tríc. + Mét vµi bµi trang trÝ cã ho¹ tiÕt lµ chiÕc l¸ hay cµnh l¸. - HS chuÈn bÞ : + Mang theo cµnh l¸ ®¬n gi¶n. +Vë tËp vÏ líp 3. + Bót ch×, mµu vÏ. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu: * KiÓm tra ®å dïng häc tËp cña HS * Giíi thiÖu bµi – Ghi b¶ng - Gi¸o viªn giíi thiÖu mét sè lo¹i l¸ kh¸c nhau ®Ó c¸c em nhËn biÕt ®îc ®Æc ®iÓm, h×nh d¸ng, mµu s¾c cña c¸c cµnh l¸ ®ã. Ho¹t ®éng cña GV * Ho¹t ®éng1: Quan s¸t – nhËn xÐt - Gi¸o viªn giíi thiÖu mét sè cµnh l¸ kh¸c nhau, gîi ý ®Ó HS nhËn biÕt: +Nªu tªn mét vµi lo¹i l¸ c©y? + §Æc ®iÓm, cÊu t¹o cña cµnh l¸ vµ h×nh d¸ng cña chiÕc l¸: . Cµnh l¸ cã nh÷ng phÇn nµo? . H×nh d¸ng cña l¸? + l¸ c©y thưêng cã mÇu g×? - Gi¸o viªn cho HS xem mét vµi bµi trang trÝ ®Ó c¸c em thÊy: Cµnh l¸ ®Ñp cã thÓ sö dông lµm ho¹ tiÕt trang trÝ. *Ho¹t ®éng 2: T×m hiÓu c¸ch vÏ - Gi¸o viªn yªu cÇu häc sinh quan s¸t cµnh l¸ vµ gîi ý c¸c em c¸ch vÏ: + VÏ ph¸c h×nh d¸ng chung cña cµnh l¸ cho võa víi phÇn giÊy. + VÏ ph¸c cµnh, cuèng l¸ (chó ý hưíng cña cµnh, cuèng l¸). + VÏ ph¸c h×nh cña tõng chiÕc l¸. + VÏ chi tiÕt cho gièng nhau. + Cã thÓ vÏ mµu như mÉu. + Cã thÓ vÏ mµu kh¸c: cµnh l¸ non, cµnh l¸ giµ ... + VÏ mµu cã ®Ëm, cã nh¹t - Gi¸o viªn cho xem mét sè bµi vÏ cµnh l¸ cña líp trưíc ®Ó c¸c em häc tËp c¸ch vÏ. *Ho¹t ®éng 3: Thùc hµnh - GV hưíng dÉn HS lµm bµi + Ph¸c h×nh chung. + VÏ râ ®Æc ®iÓm cña l¸ c©y. + VÏ mµu tù chän. - GV ®éng viªn HS hoµn thµnh bµi tËp. *Ho¹t ®éng 4: NhËn xÐt - ®¸nh gi¸ - GV gîi ý HS nhËn xÐt bµi - C¨n cø vµo môc tiªu bµi häc, GV nhËn xÐt HS vÒ møc ®é bµi vÏ. - GV nhËn xÐt chung giê häc * DÆn dß: - GV yªu cÇu HS vÒ nhµ chuÈn bÞ bµi sau. Ho¹t ®éng cña HS HS quan s¸t – Tr¶ lêi c©u hái +l¸ æi, l¸ sÊu, l¸ phưîng… + Cµnh l¸ phong phó vÒ h×nh d¸ng vµ mµu s¾c. . Cµnh, cuèng, l¸. . Cã l¸ mãc ®èi xøng, cã l¸ mäc so le, cã l¸ to, cã l¸ nhá. + mÇu xanh c©y HS quan s¸t häc tËp - Häc sinh lµm bµi, cã thÓ cã 2 hoÆc 3 häc sinh vÏ trªn b¶ng. C¸c HS kh¸c vÏ mÉu chung hoÆc vÏ mÉu mang theo. - HS nhËn xÐt chän bµi ®ep m×nh a thÝch vÒ : + H×nh d¸ng, cÊu t¹o cµnh l¸ + Mµu s¾c Sưu tÇm tranh vÒ ®Ò tµi Ngµy nhµ gi¸o ViÖt Nam (20-11) 3C: 2.11.2013 3D: 3.11.2013 BUỔI CHIỀU Thứ tư, ngày 2 tháng 11 năm 2013 Mĩ thuật Tiết 11: Ôn tập vẽ theo mẫu: VẼ CÀNH LÁ (t.t) I/ MỤC TIÊU : Ø Nhận biết được cấu tạo, hình dáng, đặc điểm của cành lá. Ø Thực hành vẽ cành lá. Vẽ được cành lá đơn giản. Ø Đối với HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu. II/ CHUẨN BỊ: Ø GV: Một số cành lá khác nhau về hình dáng, màu sắc. Hình gợi ý cách vẽ. Ø HS: Vở tập vẽ. Bút chì, tẩy, màu. III/ LÊN LỚP : 1. Ổn định. 2. KTBC: Kiểm tra đồ dùng của HS. 3. Bài mới: Ôn tập vẽ theo mẫu: Vẽ cành lá ó Hoạt động 1: Thực hành. - HS làm bài vào giấy vẽ. - GV quan sát, gợi ý HS : + Vẽ phác hình dáng chung của cành lá cho vừa với phần giấy. + Vẽ phác cành, cuống lá. + Vẽ phác hình của từng chiếc lá. + Vẽ chi tiết cho giống mẫu. - Gợi ý HS vẽ màu : + Có thể vẽ màu như mẫu. + Có thể vẽ màu khác : cành lá non, cành lá già. + Vẽ màu có đậm, có nhạt. ó Hoạt động 2: Nhận xét, đánh giá. - GV hướng dẫn HS nhận xét vài bài vẽ hoàn thành và chưa hoàn thành. + Hình vẽ (so với phần giấy) + Đặc điểm của cành lá. + Màu sắc - Khen ngợi, động viên HS có bài vẽ đẹp. 4. Củng cố- Dặn dò. - Nhận xét chung tiết học. - Chuẩn bị: Vẽ tranh. Đề tài ngày nhà giáo Việt Nam : tìm một số tranh đề tài Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) Thø hai ngµy 25 th¸ng 8 n¨m 2009 MÜ thuËt Bµi 11 : Thêng thøc mÜ thuËt Xem tranh cña ho¹ sÜ I. Môc tiªu - Häc sinh bíc ®Çu hiÓu ®îc néi dung cña c¸c bøc tranh giíi thiÖu trong bµi th«ng qua bè côc, h×nh ¶nh vµ mµu s¾c. - Häc sinh lµm quen víi chÊt liÖu vµ kÜ thuËt lµm tranh. - Häc sinh yªu thÝch vÎ ®Ñp cña c¸c bøc tranh. II. ChuÈn bÞ * GV chuÈn bÞ: + Su tÇm tranh phiªn b¶n khæ lín ®Ó häc sinh quan s¸t, nhËn xÐt. +Su tÇm thªm tranh phiªn b¶n cña häa sÜ vÒ c¸c ®Ò tµi. * HS chuÈn bÞ: + SGK, bót ch×, tÈy, mµu vÏ, giÊy vÏ hoÆc vë thùc hµnh. III. Ho¹t ®éng d¹y – häc chñ yÕu *KiÓm tra ®å dïng häc tËp cña häc sinh *Bµi míi, giíi thiÖu bµi, ghi b¶ng Ho¹t ®éng cña GV *Ho¹t ®éng 1: Quan s¸t nhËn xÐt 1- VÒ n«ng th«n s¶n xuÊt. Tranh lôa cña ho¹ sÜ Ng« Minh CÇu: Gi¸o viªn cho häc sinh häc tËp theo nhãm. + Bøc tranh vÏ vÒ ®Ò tµi g×? cña ho¹ sÜ nµo vÏ? + Trong bøc tranh cã nh÷ng h×nh ¶nh g×? + H×nh ¶nh nµo lµ h×nh ¶nh chÝnh? phô? + Mµu nµo ®îc sö dông nhiÒu nhÊt trong tranh? + Tranh ®îc vÏ b»ng chÊt liÖu g×? * Gi¸o viªn bæ xung vµ tãm t¾t chung. 2- Géi ®Çu. Tranh kh¾c gç mµu cña ho¹ sÜ TrÇn V¨n CÈn (1910 - 1994) + Tªn cña bøc tranh? + T¸c gi¶ cña bøc tranh? + Tranh vÏ vÒ ®Ò tµi nµo? + H×nh ¶nh chÝnh trong tranh? + Mµu s¾c trong tranh ®îc thÓ hiÖn nh thÕ nµo? + ChÊt liÖu ®Ó vÏ bøc tranh? - Gi¸o viªn cÇn bæ sung vµ tãm t¾t chung. * Ho¹t ®éng 2: NhËn xÐt,®¸nh gi¸. - Gv nhËn xÐt chung tiÕt häc, khen gîi nh÷ng HS tÝch cùc ph¸t biÓu, t×m hiÓu néi dung tranh *DÆn dß HS: ChuÈn bÞ cho bµi häc sau Ho¹t ®éng cña HS - HS ho¹t ®éng nhãm, th¶o luËn t×m hiÓu néi dung vµ vÎ ®Ñp cña tranh + VÒ n«ng th«n s¶n xuÊt( ®Ò tµi sinh ho¹t). do ho¹ sÜ Ng« Minh CÇu vÏ + H×nh ¶nh chÝnh ë gi÷a lµ vî ch«ng ngêi n«ng d©n ®ang ra ®ång… + H×nh ¶nh bß mÑ ®i tríc, bª con ch¹y theo lµm cho bøc tranh sinh ®éng h¬n. PhÝa sau lµ nhµ tranh, nhµ ngãi cho thÊy c¶nh n«ng th«n yªn Êm. + Tranh lôa + HS quan s¸t tranh vµ tr¶ lêi: - VÏ tranh ®Ò tµi sinh ho¹t Thø ba ngµy 05 th¸ng 11 n¨m 2013 MÜ thuËt lớp 5 Bµi 11: VÏ tranh §Ò tµi ngµy nhµ gi¸o ViÖt Nam 20 – 11 I. Môc tiªu: - HS n¾m ®ưîc c¸ch chän néi dung vµ c¸ch vÏ tranh. - HS vÏ ®ưîc tranh vÒ ®Ò tµi Ngµy Nhµ gi¸o ViÖt Nam. - HS yªu quý vµ kÝnh träng thÇy gi¸o, c« gi¸o. II.ChuÈn bÞ - GVchuÈn bÞ: + Tranh, ¶nh vÒ Ngµy Nhµ gi¸o ViÖt Nam. + H×nh gîi ý c¸ch vÏ. - HS chuÈn bÞ: +GiÊy vÏ, vë tËp vÏ 5, ch×,tÈy,mµu + Sưu tÇm mét sè bµi vÏ vÒ ®Ò tµi III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc-chñ yÕu: * KiÓm tra: - §å dïng häc tËp - Nªu c¸c bưíc vÏ trang trÝ ®èi xøng qua trôc ? * Bµi míi: a. Giíi thiÖu bµi: - Yªu cÇu HS h¸t bµi h¸t vÒ thÇy c« gi¸o, liªn hÖ ®Õn bµi häc. b. Gi¶ng bµi: Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng 1: T×m, chän néi dung ®Ò tµi - H·y kÓ l¹i nh÷ng ho¹t ®éng kØ niÖm Ngµy Nhµ gi¸o ViÖt Nam 20 - 11 cña trưêng, líp m×nh ? - H×nh ¶nh chÝnh trong c¸c bøc tranh lµ g× ? - Nªu nh÷ng h×nh ¶nh phô cã trong tranh ? - Mµu s¾c cña tranh ra sao ? - Em cã nhËn xÐt g× vÒ c¸ch vÏ tranh cña c¸c b¹n ? Ho¹t ®éng 2: C¸ch vÏ tranh - GV giíi thiÖu 1 sè bøc tranh vµ h×nh gîi ý c¸ch vÏ. - Khi vÏ em cÇn vÏ h×nh ¶nh nµo trưíc ? H×nh ¶nh nµo sau ? - VÏ mµu em cÇn vÏ như thÕ nµo cho hîp ? - §Ó vÏ ®ưîc bøc tranh ®Ñp em cÇn lưu ý ®iÒu g× ? Ho¹t ®éng 3: Thùc hµnh - GV gîi ý HS c¸ch s¾p xÕp h×nh ¶nh, vÏ h×nh, vÏ mµu. Ho¹t ®éng cña HS - HS kÓ. - HS quan s¸t 3 bøc tranh trong sgk vµ tr¶ lêi c©u hái. -HS quan s¸t, t×m ra c¸ch vÏ. - HS tr¶ lêi . - HS vÏ mét bøc tranh vÒ ®Ò tµi Ngµy Nhµ gi¸o ViÖt Nam. Ho¹t ®éng 4: NhËn xÐt, ®¸nh gi¸ - GV cïng HS chän mét sè bµi . - GV ®¸nh gi¸ l¹i, khen ngîi nh÷ng HS lµm bµi tèt. - NhËn xÐt chung tiÕt häc. * D¨n dß: - Nh¾c HS chuÈn bÞ mÉu cã 2 vËt mÉu : b×nh nưíc vµ qu¶ hoÆc c¸i chai vµ qu¶. TIẾT :11 ÔN TẬP CHỦ ĐỀ GẤP HÌNH I. MỤC TIÊU: Học sinh biết: Củng cố được kiến thức - kĩ năng gấp hình. Gấp được ít nhất một hình để làm đồ chơi. Rèn tính cẩn thận, kiên nhẫn, khéo tay biết tự làm đồ chơi. * Với HS khéo tay : Gấp được ít nhất hai hình để làm đồ chơi. Hình gấp cân đối. II. CHUẨN BỊ: Các mẫu gấp hình của bài 1, 2, 3. III. NỘI DUNG KIỂM TRA: Đề kiểm tra: “ Em hãy gấp 1 trong những hình gấp đã học từ hình 1 – 3 ”. Nêu mục đích yêu cầu của bài kiểm tra: Gấp được 1 trong những sản phẩm đã học, đúng qui trình, cân đối, các nếp gấp thẳng, phẳng. Cho HS nhắc lại tên các hình đã gấp và cho HS quan sát lại các mẫu đã học. Tổ chức cho HS làm kiểm tra (giúp đỡ HS yếu). IV. ĐÁNH GIÁ: Theo 3 mức: . Hoàn thành xất sắc . Hoàn thành . Chưa hoàn thành. V. NHẬN XÉT DẶN DÒ: Dặn dò mang đủ dụng cụ học tập để gấp tiếp các hình tiếp theo. Duyệt Ngày: 08/11/2013 HT:

File đính kèm:

  • docMI THUAT TUAN 112013.doc