Mĩ thuật lớp 2
Bài 14: Vẽ trang trí
VẼ TIẾP HOẠ TIẾT VÀO HèNH VUễNG VÀ VẼ MÀU
I/ Mục tiêu
- Hiểu cách vẽ họa tiết đơn giản vào hỡnh vuụng và vẽ màu.
- Biết cách vẽ họa tiết vào hỡnh vuụng.
- Vẽ tiếp được họa tiết vào hỡnh vuụng và vẽ màu.
Hs khá giỏi: Vẽ được hoạ tiết cân đối, tô màu đều, phù hợp.
II/ Chuẩn bị
GV: - Chuẩn bị một vài đồ vật dạng hỡnh vuụng cú trang trớ.
- Một số bài trang trớ hỡnh vuụng.
- Chuẩn bị hỡnh minh hoạ cỏch trang trớ .
HS : - Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ.
- Bỳt chỡ , tẩy, màu vẽ cỏc loại.
13 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1126 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật tiểu học tuần 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 14
Thứ hai ngày 25 tháng 11 năm 2013
Mĩ thuật lớp 2
Bài 14: Vẽ trang trớ
VẼ TIẾP HOẠ TIẾT VÀO HèNH VUễNG VÀ VẼ MÀU
I/ Mục tiờu
Hiểu cỏch vẽ họa tiết đơn giản vào hỡnh vuụng và vẽ màu.
Biết cỏch vẽ họa tiết vào hỡnh vuụng.
Vẽ tiếp được họa tiết vào hỡnh vuụng và vẽ màu.
Hs khỏ giỏi: Vẽ được hoạ tiết cõn đối, tụ màu đều, phự hợp.
II/ Chuẩn bị
GV: - Chuẩn bị một vài đồ vật dạng hỡnh vuụng cú trang trớ.
- Một số bài trang trớ hỡnh vuụng.
- Chuẩn bị hỡnh minh hoạ cỏch trang trớ .
HS : - Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ.
- Bỳt chỡ , tẩy, màu vẽ cỏc loại.
III/ Hoạt động dạy – học
1.Tổ chức. - Kiểm tra sĩ số lớp.
2.Kiểm tra đồ dựng. - Kiểm tra đồ dựng học vẽ, Vở tập vẽ 2.
3.Bài mới. a.Giới thiệu
b.Bài giảng
T.g
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIấN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1: Quan sỏt, nhận xột
- Gv g.thiệu một số đồ vật dạng h.vuụng và một vài bài trang trớ hỡnh vuụng rồi gợi ý để HS nhận xột:
- Giỏo viờn gợi ý để HS nhận xột:
+ Hoạ tiết dựng để tr/trớ thường là hoa, lỏ, cỏc con vật ...
+ Cỏch sắp xếp hoạ tiết trong hỡnh vuụng.
* Hỡnh mảng chớnh thường ở giữa.
* Hỡnh mảng phụ ở cỏc gúc, ở xung quanh.
* Hoạ tiết giống nhau vẽ bằng nhau và vẽ cựng màu ...
Hoạt động 2: Cỏch vẽ
- Gv y/c HS xem hỡnh 1 ở Vở tập vẽ 2 (nếu cú) để nhận ra cỏc họa tiết cần vẽ tiếp ở giữa, ở cỏc gúc.
- Yờu cầu HS nhỡn hoạ tiết mẫu để vẽ cho đỳng.
- Gợi ý HS cỏch vẽ màu:
- Giỏo viờn cho quan sỏt một số bài vẽ trang trớ hỡnh vuụng của lớp trước để cỏc em học tập cỏch vẽ.
Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành:
- Gv gợi ý HS cỏch vẽ tiếp h.tiết vào cỏc mảng ở h.v….
- Giỏo viờn nhắc HS:
+ Khụng nờn dựng quỏ nhiều màu (dựng 3 - 4 màu).
+ Màu nền đậm thỡ màu hoạ tiết nờn sỏng, nhạt-ngược lại.
- GV cú thể vẽ to hỡnh vuụng cú họa tiết vẽ tiếp (2 hoặc 3 bản) cho HS vẽ theo nhúm.
+ HS q/sỏt tranh-trả lời:
+Vẻ đẹp của cỏc hỡnh vuụng được trang trớ.
+ Nhiều đồ vật dựng trong sinh hoạt cú thể sử dụng cỏch trang trớ hỡnh vuụng (cỏi khăn vuụng, cỏi khay ...)
+ Hoạ tiết giống nhau nờn vẽ cựng một màu.
+Vẽ màu kớn trong h.tiết
+ Cú thể vẽ màu nền trước, màu h.tiết vẽ sau.
+ Bài tập:
-Vẽ tiếp hoạ tiết vào hỡnh vuụng và vẽ màu.
- HS tự tỡm màu cho mỗi hoạ tiết theo ýthớch
Hoạt động 4: Nhận xột,đỏnh giỏ.
- Giỏo viờn chọn một số bài hoàn chỉnh giới thiệu cho cả lớp cựng xem, nhận xột, đỏnh giỏ cỏch vẽ họa tiết và vẽ màu
- HS tỡm ra bài vẽ đẹp theo cảm nhận riờng.
* Dặn dũ:
- Hoàn thành bài tập vẽ ở nhà (nếu ở lớp HS vẽ chưa xong).
- Tỡm cỏc đồ vật cú trang trớ (khăn bàn, khăn vuụng, lọ hoa ..)
- Q/sỏt cỏc loại cốc.
........................................................................................................................
Ôn luyện mĩ thuật lớp 2
Bài 14:Vẽ trang trí
Vẽ tiếp họa tiết vào hìnhvuông và vẽ màu
I/ Mục tiêu:
-Hiểu cách vẽ họa tiết đơn giản vào hình vuông và vẽ màu.
-Biết cách vẽ họa tiết vào hình vuông .
-Vẽ tiếp được họa tiết vào hình vuông và vẽ màu
II/ Chuẩn bị (T1)
III/Các hoạt động dạy học chủ yếu
*/ Hđ 1 :Quan sát nhận xét
- Gv giới thiệu một số đồ vật dạng hình vuông và một số bài trang trí hình vuôn g để Hs nhận biết :
+Vẻ đẹp của trang trí hình vuông.
+Nhiều đồ vật trong sinh hoạt có thể sử dụng trong sinh hoạt
*/ Hđ 2: Cách vẽ
-Gv hướng dãn vào bài thực hành để Hs quan sát
*/ Hđ 3: Thực hành
-Hs làm bài
-Gv di quan sát hướng dẫn thêm
*/ Hđ 4: Nhận xét đành giá
Dặn dò
.......................................................................................................
Thứ hai ngày 25 tháng 11 năm 2013
Mĩ thuật lớp 1
Bài 14: Vẽ màu vào các hoạ tiết ở hình vuông
I. Mục tiêu:
- HS thấy được vẽ đẹp của trang trí hình vuông
- Biết cách vẽ màu theo ý thích.
II. Chuẩn bị đồ dùng dạy – học
GV chuẩn bị :
+ Đồ vật có dạng hình vuông được trang trí
+ Bài vẽ của HS năm trước.
HS chuẩn bị:
+ Vở vẽ, màu vẽ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
* Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
* Giới thiệu bài , ghi bảng:
Cho HS quan sát các đồ vật có trang trí để HS nhận ra: Hình vuông có trang trí sẽ đẹp hơn hình vuông không trang trí.
Hoạt động của GV
* Hoạt đông1: Quan sát nhận xét
- GV treo tranh vẽ trang trí hình vuông:
+ Tranh vẽ trang trí hình gì?
+ Hình vuông được trang trí bằng hoạ tiết gì?
+ Các hoạ tiết được sắp xếp nh thế nào?
+Hình vuông được trang trí những màu gì? màu ở hoạ tiết nào nổi bật bật nhất? Màu ở hoạ tiết nào vẽ giống nhau?
* Hoạt động 2: Hướng dẫn vẽ:
- GV hướng dẫn vẽ trên bảng
+ Vẽ hình vuông có 4 cạnh bằng nhau
+ Chia mảng chính, phụ ( to, nhỏ)
+ Vẽ hoạ tiết chính phụ
+ Vẽ màu( hoạ tiết chính màu sắc nổi bật, họa tiết phụ màu giống nhau)
* Hoạt động3: Thực hành
- GV hớng dẫn HS thực hành
+ GV hỏi: hình vuông được trang trí bằng hoạ tiết gì?
+ Cần vẽ thêm gì để hình vuông hoàn thành, đẹp
- GV theo dõi, gợi ý HS tìm, chọn màu phù hợp để vẽ vào bài.
* Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá
- GV gợi ý HS nhận xét bài
- GV nhận xét chung tiết học, khen ngợi những HS có bài vẽ đẹp.
* Củng cố, dặn dò:
- Dặn dò HS về nhà chuẩn bị bài sau
Hoạt động của HS
HS quan sát tranh và trả lời:
+ Tranh vẽ trang trí hình vuông.
+Hình vuông được trang trí bằng nhiều hoạ tiết
+ Hoạ tiết to vẽ ở giữa, hoạ tiết xung quanh vẽ giống nhau
+ Hình vuông được trang trí co đậm nhạt, màu hoạ tiết ở giữa nổi bật, màu hoạ tiết xung quang vẽ giông nhau, màu nền khác màu hoạ tiết
- HS quan sát, nhận biết cách trang trí hình vuông
- HS nhận xét những bài đã hoàn thành.
+ Cách chọn màu: Màu tươi sáng hài hoà.
+ Vẽ màu có đậm nhạt, tô đều, không ra ngoài hình vẽ.
- Vẽ cây
T14. Buổi chiều: Luyện vẽ
Vẽ trang trí hình vuông
I. Mục tiêu:
HS cũng cố lại kiến thức đã học ở tiết 1 và tập trang trí hình vuông đơn giản
HS biết trang trí một hình vuông đơn giản và tô màu theo ý thích
II. Chuẩn bi:
GV: Một số tranh học sinh năm trước
Hs: Giấy vẽ, vở tập vẽ, bút chì, màu vẽ.
III. Các hoạt động dạy học:
ổn dịnh tổ chức lớp :
Kiểm tra đồ dùng học tập
Bài mới :
Trò chơi: tô màu vào hình có sẵn
GV chuẩn bị một số bài trang trí hình vuông cha được tô màu cho hs quan sát và tuyên bố trò chơi. Tô màu vào bài trang trí hình vuông mỗi nhóm thể hiện một bài.
Nhóm nào hoàn thành trước nhóm đó thắng trong trò chơi
Sau trò chơi các nhóm nhận xét.
? Bài nào tô màu đẹp ?
? Bài nào tô màu chưa đẹp vì sao?
GV nhận xét- tuyên dương.
Hoạt động 1: cách vẽ
GV minh họa lên bảng
- Vẽ một hình vuông có kích thớc 10cm x 10 cm
- Kẽ các đường trục xiên, ngang,trục dọc,chia hình vuông ra các mảng bằng nhau
- Tìm họa tiết thích hợp để vẽ vào hình vuông
- Vẽ màu theo ý thích
Hoạt động 2: Thực hành
- HS thực hành theo nhóm N2
- Mỗi nhóm vẽ một hình vuông có kích thớc 10cm x 10cm (GV vẽ sẵn hình vuông cho HS)
- Vẽ màu theo ý thích,màu sắc tối đa 4-5 màu
GV theo dõi các nhóm.
Hoạt động 3: Nhận xét, đánh giá
Các nhóm tự trình bày và nhận xét - xếp loại.
Giáo viên bổ sung - tuyên dương
Thứ ba ngày 26 tháng 11 năm 2013
Mĩ thuật lớp 3
Bài 14 : Vẽ theo mẫu
Vẽ con vật quen thuộc
I. Mục tiêu:
- Học sinh tập quan sát, nhận xét về đặc điểm, hình dáng một số con vật quen thuộc.
- Biết cách vẽ và vẽ được hình con vật.
- HS yêu mến các con vật.
II. Chuẩn bị đồ dùng dạy học:
- GV chuẩn bị:
+ Một số cành lá khác nhau về hình dáng, màu sắc (có 3 đến 4 lá).
+ Bài vẽ của HS các lớp trước.
+ Một vài bài trang trí có hoạ tiết là chiếc lá hay cành lá.
- HS chuẩn bị :
+Tranh, ảnh một vài con vật.
+Vở tập vẽ lớp 3.
+ Bút chì, màu vẽ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
* Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
* Giới thiệu bài – Ghi bảng: HS hát một số bài hát có liên quan đến con vật và yêu cầu các em gọi tên các con vật trong bài hát.
Hoạt động của GV
* Hoạt động1: Quan sát – nhận xét
- Giáo viên giới thiệu hình ảnh một số con vật để HS nhận biết:
+ Tên các con vật?
+ Hình dáng bên ngoài và các bộ phận ?
+ Sự khác nhau của các con vật?
- Yêu cầu học sinh tả lại đặc điểm con vật mà mình thích.
*Hoạt động 2: Tìm hiểu cách vẽ
- GV thị phạm trên bảng:
+ Hình dung con vật sẽ vẽ.
+ Vẽ các bộ phận lớn trước.
+ Vẽ các bộ phận nhỏ sau
+ Vẽ hình vừa với phần giấy.
- Chú ý các dáng hoạt động của con vật: đi, đứng, chạy ...
- Vẽ màu tự chọn.
*Hoạt động 3: Thực hành
- GV hớng dẫn HS thực hành.
- GV động viên HS hoàn thành bài tập.
*Hoạt động 4: Nhận xét - đánh giá
- GV gợi ý HS nhận xét bài
- Căn cứ vào mục tiêu bài học, GV nhận xét HS về mức độ bài vẽ.
- GV nhận xét chung giờ học
* Dặn dò:
- GV yêu cầu HS về nhà chuẩn bị bài sau.
Hoạt động của HS
- HS quan sát – Trả lời câu hỏi
+ Con mèo, con thỏ, con trâu…
+ Đầu, mình, chân, đuôi..
+ Mỗi con có đặc điểm riêng, con có hai chân , con có sừng, con đuôI dài, con tai dài…
- HS trả lời theo cảm nhận
- HS quan sát
- Học sinh chọn con vật và vẽ theo trí nhớ.
+ Có thể vẽ một hoặc hai con vật mà mình thích.
+ Vẽ thêm hình ảnh phụ cho sinh động.
- Học sinh nhận xét về hình dáng, đặc điểm, màu sắc con vật thể hiện trong các tranh.
- Học sinh tìm ra bài vẽ mà mình thích.
- Chuẩn bị cho bài sau: Quan sát con vật và giờ học sau mang theo đất nặn.
3.3: 27.11.2013
3.1: 28.11.2013
3.2: 29.11.2013
BUỔI CHIỀU
Thứ tư, ngày 27 tháng 11 năm 2013
Mĩ thuọ̃t lớp 3
Tiết 14: ễn tập vẽ theo mẫu. VẼ CON VẬT QUEN THUỘC
I/ MỤC TIấU :
ỉ Biết quan sỏt, nhận xột về đặc điểm, hỡnh dỏng của một số con vật quen thuộc.
ỉ Biết cỏch vẽ con vật. Vẽ được hỡnh con vật theo trớ nhớ.
ỉ Đối với HS khỏ, giỏi: Sắp xếp hỡnh vẽ cõn đối, hỡnh vẽ gần với mẫu.
II/ CHUẨN BỊ:
ỉ GV: Tranh về cỏc con vật. Hỡnh gợi ý cỏch vẽ.
ỉ HS: Vở tập vẽ. Bỳt chỡ, tẩy, màu.
III/ LấN LỚP :
1. Ổn định.
2. KTBC: Kiểm tra đồ dựng của HS.
3. Bài mới: vẽ theo mẫu. Vẽ con vật quen thuộc
ú Hoạt động 1: Thực hành vẽ con vật.
- HS chọn con vật và vẽ theo trớ nhớ.
- HS vẽ hỡnh theo cỏch hướng dẫn vào phần A4.
- GV giới thiệu hỡnh gợi ý cỏch vẽ :
+ Vẽ cỏc bộ phận chớnh trước : đầu, mỡnh.
+ Vẽ tai, chõn, đuụi, … sau.
+ Vẽ hỡnh vừa với phần giấy.
- Gợi vẽ phỏc cỏc dỏng hoạt động của con vật : đi, đứng, chạy, …
- GV gợi ý HS vẽ thờm một số hỡnh ảnh khỏc cho sinh động.
- HS vẽ màu theo ý thớch và vẽ cú đậm, cú nhạt.
ú Hoạt động 2: Nhận xột, đỏnh giỏ.
- GV sắp xếp và giới thiệu bài vẽ cỏc con vật theo từng nhúm.
- HS nhận xột chung về hỡnh dỏng, đặc điểm, màu sắc con vật thể hiện trong bài vẽ.
- Khen gợi, động viờn HS cú bài vẽ đẹp.
4. Củng cố- Dặn dũ.
- Nhận xột chung tiết học.
- Chuẩn bị: Tập nặn tạo dỏng tự do : Nặn hoặc vẽ, xộ dỏn hỡnh con vật.
Thứ ba ngày 26 tháng 11 năm 2013
Mĩ thuật lớp 4
Bài 14 : Vẽ theo mẫu
Mẫu có hai đồ vật
I. Mục tiêu
- Học sinh nắm được hình dáng, tỉ lệ của hai vật mẫu.
- Học sinh biết cách vẽ hình từ ba quát đến chi tiết và vẽ được hai đồ vật gần giống mẫu.
- Học sinh yêu thích vẻ đẹp của các đồ vật.
II. Chuẩn bị
* GV chuẩn bị:
+ Mẫu vẽ hai vật mẫu
+ Một số bài vẽ mẫu có hai đồ vật của học sinh các lớp trước.
* HS chuẩn bị:
+ SGK, bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ hoặc vở thực hành.
III. Hoạt động dạy – học chủ yếu
*Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh
*Bài mới, giới thiệu bài, ghi bảng
Hoạt động của GV
*Hoạt động 1: Quan sát nhận xét
- Giáo viên bày mẫu để HS quan sát:
+ Mẫu có mấy đồ vật? Gồm các đồ vật gì?
+ Hình dáng, tỉ lệ, màu sắc, đậm nhạt của các đồ vật như thế nào?
+ Vị trí đồ vật nào ở trước, ở sau?
* Hoạt động 2: Cách vẽ
- GV hướng dẫn vẽ trên bảng
+ So sánh tỉ lệ giữa chiều cao và chiều ngang của mẫu để phác khung hình chung, sau đó phác hình riêng của từng vật mẫu.
+ Vẽ đường trục của từng vật mẫu rồi tìm tỉ lệ các bộ phận.
+ Vẽ nét chính trước, sau đó vẽ nét chi tiết và sửa hình cho giống mẫu.
+ Nhìn mẫu vẽ đậm nhạt hoặc vẽ màu.
- Giáo viên cho xem bài vẽ theo mẫu: Mẫu có 2 đồ vật của lớp trước để các em học tập cách vẽ.
*Hoạt động 3: Thực hành
- GV hướng dẫn HS thực hành (yêu cầu học sinh không được dùng thước kẻ).
- GV quan sát và gợi ý, hướng dẫn bổ sung thêm.
Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá.
- GV cùng HS chọn một số bài có ưu, nhược điểm rõ nét để nhận xét về:
+ Bố cục (cân đối).
+ Hình vẽ (rõ đặc điểm, gần giống mẫu)
- GV gợi ý HS xếp loại bài vẽ và khen ngợi những HS có bài vẽ đẹp
*Dặn dò HS:
Chuẩn bị cho bài học sau
Hoạt động của HS
- HS quan sát nhận biết đặc điểm của mẫu
- HS quan sát mẫu để tìm tỉ lệ khung hình chung và khung hình riêng từng v.mẫu.
+ Vẽ khung hình phù hợp với tờ giấy.
+ So sánh, ước lượng để tìm tỉ lệ các bộ phận của từng vật mẫu.
- HS thực hành: vẽ theo mẫu bầy
- HS nhận xét chọn bài tiêu biểu mình thích, đẹp .
- Vẽ chân dung
Mĩ thuật lớp 5
Bài 14 : Vẽ trang trí
Trang trí đường diềm ở đồ vật
I. Mục tiêu:
- HS thấy được tác dụng của trang trí đường diềm ở đồ vật.
- HS biết cách trang trí và trang trí được đường diềm ở đồ vật.
- HS tích cực suy nghĩ, sáng tạo.
II. Chuẩn bị đồ dùng dạy và học:
- GV chuẩn bị:
+ SGK - SGV- Một số đồ vật có trang trí đường diềm.
+ Bài vẽ đường diềm ở đồ vật.
- HS chuẩn bị:
+ SGK, vở tập vẽ.
+ Bút chì, tẩy, màu vẽ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
* Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
* Giới thiệu bài , ghi bảng
Hoạt động của GV
* Hoạt đông: Quan sát- nhận xét
- GV giới thiệu một số đồ vật có trang trí đường diềm và các hình ở sgk.
- Đường diềm thờng được dùng để trang trí cho những đồ vật nào ?
- Khi được trang trí bằng đường diềm, hình dáng của các vật nh thế nào ?
- Người ta thường trang trí đường diềm ở vị trí nào của đồ vật ?
- Hoạ tiết ở các đường diềm thường là những hình gì ?
- Các hoạ tiết được sắp xếp như thế nào ?
* Hoạt động 2: Hướng dẫn vẽ
- GV vẽ nhanh lên bảng các bước tiến hành bài vẽ.
+ Nêu cách trang trí đường diềm ở đồ vật ?
+Khi trang trí cần chú ý điều gì ?
* Hoạt động 3: Thực hành
- GV hướng dẫn HS thực hành.
- Yêu cầu HS tự tạo dáng một đồ vật và sử dụng đường diềm để trang trí.
- GV gợi ý một số hoạ tiết cho HS lựa chọn.
- GV theo dõi, góp ý, hướng dẫn những HS còn lúng túng để hoàn thành bài vẽ.
* Hoạt động 4: Nhận xét - Đánh giá
- GV cùng HS nhận xét chọn bài đẹp về :
+ Bố cục.
+ Vẽ hoạ tiết.
+ Vẽ màu.
- GV nhận xét chung tiết học
* Dặn dò:
- GV dặn dò HS về nhà chuẩn bị bài sau
Hoạt động của HS
- HS quan sát
- HS trả lời.
- Quan sát hình 2 sgk T 46.
- HS nêu.
- HS vẽ trang trí đường diềm vào đồ vật
- HS chọn bài tiêu biểu, đẹp theo cảm nhận.
- Sưu tầm tranh ảnh về quân đội .
Thứ ba ngày 26 tháng 11 năm 2013
TUẦN :14 THỦ CễNG LỚP 2.3
TIẾT :14 GẤP CẮT DÁN HèNH TRềN (tiết 2).
I/ MỤC TIấU :
Biết cỏch gấp ,cắt ,dỏn hỡnh trũn.
Gấp ,cắt ,dỏn được hỡnh trũn. Hỡnh cú thể trũn đều và cú kớch thước to, nhỏ tựy thớch .Đường cắt cú thể mấp mụ.
Học sinh cú hứng thỳ với giờ học thủ cụng.
* Với HS khỏ :
Gấp ,cắt ,dỏn được hỡnh trũn .Hỡnh tương đối trũn. Đường cắt mấp mụ .Hỡnh dỏn phẳng.
Cú thể gấp ,cắt ,dỏn được thờm hỡnh trũn cú kớch thước khỏc.
II/ CHUẨN BỊ :
GV - Mẫu hỡnh trũn được dỏn trờn nền hỡnh vuụng.
HS - Giấy thủ cụng, vở.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIấN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
4’
1. Bài cũ :
Gọi HS lờn bảng thực hiện 3 bước gấp cắt hỡnh trũn.
Nhận xột, đỏnh giỏ.
Gấp cắt dỏn hỡnh trũn /tiết 1.
2 em lờn bảng thực hiện cỏc thao tỏc gấp.- Nhận xột.
1’
2. Dạy bài mới :
a)Giới thiệu. Gấp, cắt dỏn hỡnh trũn (t2)
Gấp cắt dỏn hỡnh trũn / tiết 2.
32’
b)Hướng dẫn cỏc hoạt động:
Hoạt động 1 : Quan sỏt nhận xột.
Cho HS nhắc lại 3 bước gấp hỡnh trũn?
Bước 1 : Gấp hỡnh.
Bước 2 : Cắt hỡnh trũn.
Bước 3 : Dỏn hỡnh trũn.
Hoạt động 2 : Tổ chức thực hành.
Nhắc nhở: lưu ý một số em cũn lỳng tỳng.
Gợi ý cho HS trỡnh bày sản phẩm như làm bụng hoa, chựm búng bay …
Đỏnh giỏ sản phẩm của HS – Nhận xột
Tuyờn dương sản phẩm làm đỳng , đẹp.
HS thực hành theo nhúm.
Cỏc nhúm trỡnh bày sản phẩm, chỳ ý cỏch trỡnh bày theo chựm búng bay, như bụng hoa. ….
3’
3. Nhận xột – Dặn dũ:
File đính kèm:
- tuan 14(1).doc