Tùn: 11 NS: . .
Tiết PPCT:22 ND: / / 
1.Mục tiêu:
 a.Kiến thức: Thông qua bài thực hành củng cố những kiến thức về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở.
 b.Kĩ năng: HS biết sắp xếp đồ đạc hơp lý cho chổ ở của bản thân và gia đình.
 c.Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức ăn ở gọn gàn ngăn nắp.
2.Trọng tâm:
 Sắp xếp các đồ đạc trong phòng ngủ.
3.Chuẩn bị:
 a.Giáo viên: Mẫu mô hình bằng bìa cứng theo hình 27
 b.Học sinh:
 - Nghiên cứu bài trước ở nhà
 - Mẫu mô hình bằng bìa cứng theo hình 27
4.Tiến trình:
 4.1 Ổn định tổ chức: Điểm danh
 4.2 Kiểm tra bài cũ:Kiểm tra việc chuẩn bị của HS
 4.3 Giảng bài mới:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: trangtt2 | Lượt xem: 595 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 22: Thực hành sắp xếp hợp lí đồ đạc trong gia đình (Tiếp theo) - Nguyễn Duy Lâm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài: 9 THỰC HÀNH 
SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÝ TRONG NHÀ Ở (tt)
Tuần: 11 NS: ..
Tiết PPCT:22 ND:// 
1.Mục tiêu:
 a.Kiến thức: Thông qua bài thực hành củng cố những kiến thức về sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở.
 b.Kĩ năng: HS biết sắp xếp đồ đạc hơp lý cho chổ ở của bản thân và gia đình.
 c.Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức ăn ở gọn gàn ngăn nắp.
2.Trọng tâm:
 Sắp xếp các đờ đạc trong phòng ngủ.
3.Chuẩn bị:
 a.Giáo viên: Mẫu mô hình bằng bìa cứng theo hình 27
 b.Học sinh:
 - Nghiên cứu bài trước ở nhà
 - Mẫu mô hình bằng bìa cứng theo hình 27
4.Tiến trình:
 4.1 Ổn định tổ chức: Điểm danh
 4.2 Kiểm tra bài cũ:Kiểm tra việc chuẩn bị của HS
 4.3 Giảng bài mới:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung bài học
HĐ1. HS tiến hành sắp xếp các đồ dùng vào phịng ngủ của mình
GV: Quan sát HS làm thực hành.
HS: Làm thực hành
HĐ 2: Thu bài làm của HS
GV: Thu bài làm của HS.
HS: Nộp sản phẩm thực hành cho GV.
GV:Nhận xét thái độ và ý thức của HS trong khi làm thực hành bố trí đồ đạc hợp lý nhất.
II/ Thực hành:
 2/ HS cắt và dán các vật dụng, đồ dùng vào giấy A4
III/ Thu bài thực hành:
 4.4 Củng cố và luyện tập:
 GV: nhận xét sự chuẫn bị bài và hoạt động thực hành của học sinh.
 GV: Tuyên dương và giới thiệu một số mô hình sắp xếp đồ đạc hợp lý nhất cho cả lớp quan sát.
 Gợi ý cho HS cách sắp xếp đồ đạc trong phịng ngủ cho gọn gàng, khoa học
 4.5 Hướng dẫn HS tự học ở nhà:
 * Đối với bài này:
 GV: hướng dẫn HS về nhà sắp xếp đồ đạc trong khu vực bếp nhà em lên sơ đồ thu nhỏ trên giấy.
 * Đối với bài học sau:
 - Xem trước bài “Giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nấp”
 Chú ý: + Đọc thơng tin ở SGK
 + Trả lời các câu hỏi
 + Xem và trả lời các bài tập ở SGK
5.Rút kinh nghiệm:
* Thời gian tồn bài:
* Nội dung:
* Phương pháp:
* Sử dụng ĐDDH:
            File đính kèm:
 giao_an_mon_cong_nghe_lop_6_tiet_22_thuc_hanh_sap_xep_hop_li.doc giao_an_mon_cong_nghe_lop_6_tiet_22_thuc_hanh_sap_xep_hop_li.doc