Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 36: Kiểm tra học kì 1

I , Mục tiêu bài học:

+ GV đánh giá được kết quả học tập của HS về kiến thức và vận dụng.

+ Qua kết quả kiểm tra, HS rút kinh nghiệm cải tiến phương pháp học tập.

+ Qua kết quả kiểm tra GV cũng có được những suy nghĩ cải tiến, bổ xung cho bài giảng hấp dẫn hơn, gây được hứng thú học tập cho HS.

II. Chuẩn bị:

Bảng phụ ghi đề kiểm tra.

III. Tiến trình lên lớp:

1. Tổ chức:

Lớp 6A1 6A2 6A3 6A4

Ngày dạy

Sĩ số

2. Kiểm tra bài cũ:

 Kiểmựư chuẩn bị của HS.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 01/07/2022 | Lượt xem: 215 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 36: Kiểm tra học kì 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 36 : Kiểm tra học kỳ 1 I , Mục tiêu bài học: + GV đánh giá được kết quả học tập của HS về kiến thức và vận dụng. + Qua kết quả kiểm tra, HS rút kinh nghiệm cải tiến phương pháp học tập. + Qua kết quả kiểm tra GV cũng có được những suy nghĩ cải tiến, bổ xung cho bài giảng hấp dẫn hơn, gây được hứng thú học tập cho HS. II. Chuẩn bị: Bảng phụ ghi đề kiểm tra. III. Tiến trình lên lớp: 1. Tổ chức: Lớp 6A1 6A2 6A3 6A4 Ngày dạy Sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểmựư chuẩn bị của HS. 3. Bài mới: Đề bài Câu 1. ( 2 điểm) Em hãy tìm từ thích hợp điền vào ô trống cho đủ nghĩa những câu sau đây: a. Nhà ở là tổ ấm gia đình, là nơi thoả mãn các nhu cầu của con người về. Và .. b. Nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp sẽ đảm bảo.cho các thành viên trong gia đình, ..thời gian dọn dẹp, tìm một vật dụng cần thiết và .cho nhà ở. c. Ngoài công dụng để.và.., gương còn tạo cảm giác làm căn phòngvà .thêm. d. Những màu..có thể làm cho căn phòng nhỏ hẹp có vẻ rộng hơn. e. Khi trang trí một lọ hoa cần chú ý chọn hoa và bình cắm hài hoà về.. và Câu2: ( 2 điểm) Hãy trả lời câu hỏi bằng cách đánh dấu x vào cột Đ( đúng) và S( sai) Câu hỏi Đ S Nếu sai, tại sao 1. Chỗ ngủ, nghỉ thường bố trí ở nơi riêng biệt, yên tĩnh. 2. Nhà ở chật, một phòng không thể bố trí gọn gàng thuận tiện được. 3. Cây cảnh và hoa đem lại vẻ đẹp dễ thương cho căn phòng. 4. Để cắm một bình hoa đẹp, không cần chú ý về sự cân đối , về kích thước giữa cành hoa và bình cắm. 5. Kê đồ đạc trong phòng cần chú ý chừa lối để đi lại dễ dàng. Câu 3( 6 điểm) Em hãy cắm một bình hoa, bát hoa theo ý mình. Trong tác phẩm vừa thực hiện em đã thực hiện nguyên tắc cắm hoa nào? Đáp án Câu 1. ( 2 điểm) . a. vật chất, tinh thần. b. sức khoẻ, tiết kiệm, tăng vẻ đẹp. c. soi, trang trí, sáng sủa, rộng rãi/ d. sáng e. hình dáng, màu sắc. Câu 2: ( 2) Mục 2- S: Vì có thể sống thoải mái trong căn hộ một phòngnếu biết bố trí các khu vực và kê đồ đạc hợp lý trong từng khu vực. Mục 4- S: Vì cành hoa cân xứng với bình, có kích thướcdài ngắnkhác nháũe tạo nên vẻ sống động của bình hoa. Câu 3( 5 điểm) - Chọn hoa và bình cắm phù hợp về hình dáng, màu sắc. (3 điểm) - Sự cân đối về kích thước giữa cành hoa và bình cắm.( 1, 5 điểm) - Sự phù hợp giữa bình hoa và vị trí cần cắm.( 0,5 điểm) C/ Củng cố: GV nhận xét ý thức, thái độ, tinh thần làm bài kiểm tra của HS. E/Hướng dẫn về nhà: Thu bài về chấm. Chuẩn bị và đọc trước bài 15.

File đính kèm:

  • docgiao_an_mon_cong_nghe_lop_6_tiet_36_kiem_tra_hoc_ki_1.doc