I- MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Nêu được cách làm món rau xà lách trộn dầu giấm.
- Nắm vững quy trình và chế biến được một số món ăn với yêu cầu tương tự.
2. Kĩ năng:
Vận dụng những kiến thức đã học vào chế biến món ăn tại gia đình.
3. Thái độ:
Có ý thức giữ gìn vệ sinh và an toàn thực phẩm.
II- ĐỒ DÙNG:
1. Giáo viên:
Nguyên liệu và phương tiện để hướng dẫn HS thực hành trên lớp.
2. Học sinh:
Đọc và tìm hiểu bài trước ở nhà.
III- PHƯƠNG PHÁP:
Thuyết trình, đàm thoại.
IV- TỔ CHỨC GIỜ HỌC:
1. Khởi động 2 phút
Kiểm tra đầu giờ:
GV nêu câu hỏi.
- Tại sao phải làm chín thực phẩm?
- Hãy kể tên các phương pháp làm chín thực phẩm thường được sử dụng hàng ngày?
2, Bài mới
Hoạt động 1: Hướng dẫn ban đầu
- Mục tiêu: Nêu được cách làm món rau xà lách trộn dầu giấm.
- Thời gian: 20 phút.
- Đồ dùng dạy học: Nguyên liệu và phương tiện để hướng dẫn HS thực hành trên lớp.
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 14/06/2022 | Lượt xem: 476 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 49: Thực hành trộn dầu giấm rau xà lách (Tiết 1) - Hoàng Thị Thương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn :25/02/2012
Ngày day ://2012
Tuần 25:
Tiết 49:Thực hành:
TRỘN DẦU GIẤM RAU XÀ LÁCH (Tiết 1)
I- MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Nêu được cách làm món rau xà lách trộn dầu giấm.
- Nắm vững quy trình và chế biến được một số món ăn với yêu cầu tương tự.
2. Kĩ năng:
Vận dụng những kiến thức đã học vào chế biến món ăn tại gia đình.
3. Thái độ:
Có ý thức giữ gìn vệ sinh và an toàn thực phẩm.
II- ĐỒ DÙNG:
1. Giáo viên:
Nguyên liệu và phương tiện để hướng dẫn HS thực hành trên lớp.
2. Học sinh:
Đọc và tìm hiểu bài trước ở nhà.
III- PHƯƠNG PHÁP:
Thuyết trình, đàm thoại.
IV- TỔ CHỨC GIỜ HỌC:
1. Khởi động 2 phút
Kiểm tra đầu giờ:
GV nêu câu hỏi.
- Tại sao phải làm chín thực phẩm?
- Hãy kể tên các phương pháp làm chín thực phẩm thường được sử dụng hàng ngày?
2, Bài mới
Hoạt động 1: Hướng dẫn ban đầu
- Mục tiêu: Nêu được cách làm món rau xà lách trộn dầu giấm.
- Thời gian: 20 phút.
- Đồ dùng dạy học: Nguyên liệu và phương tiện để hướng dẫn HS thực hành trên lớp.
- Cách tiến hành:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- GV nêu nội dung, yêu cầu của bài thực hành.
- GV nêu và giới thiệu phần nguyên liệu cho HS tiếp thu.
- GV nêu và giới thiệu sự chuẩn bị nguyên vật liệu như SGK và trình bày sự chuẩn bị của mình.
- GV hướng dẫn và thực hiện từng thao tác theo quy trình như SGK để HS tiếp thu.
- GV thực hiện phần trình bày để HS quan sát và tiếp thu.
* Kết luận: Cách làm món rau xà lách trộn dầu giấm gồm ba bước: chuẩn bị, chế biến và trình bày.
-> HS lắng nghe, tiếp thu.
-> HS lắng nghe, tiếp thu.
-> HS lắng nghe, tiếp thu.
-> HS quan sát, tiếp thu.
-> HS quan sát, tiếp thu.
Hoạt động 2: Hướng dẫn thường xuyên
- Mục tiêu: HS chế biến được một số món ăn với yêu cầu .
- Thời gian: 13 phút.
- Đồ dùng dạy học: Nguyên liệu và phương tiện để hướng dẫn HS thực hành trên lớp.
- Cách tiến hành:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
+ GV phân nhóm HS tiến hành thực hành, mỗi HS làm một việc.
+ GV quan sát, nhắc nhở an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn cá nhân khi thực hành và ý thức thực hành của HS.
Hoạt động 3: Hướng dẫn kết thúc
- Mục tiêu: HS tự đánh giá sản phẩm của mình dựa theo mục tiêu bài học.
- Thời gian: 7 phút.
- Đồ dùng dạy học: Không.
- Cách tiến hành:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
+ GV yêu cầu các nhóm trình bày sản phẩm của mình và yêu cầu các nhóm khác nhận xét sản phẩm của từng nhóm theo mục tiêu bài học.
+ GV nhận xét, kết luận và chấm điểm sản phẩm một số nhóm.
3. Tổng kết. 3 phút
- GV hệ thống lại quy trình làm món trộn dầu giấm rau xà lách.
- GV yêu cầu HS về nhà chuẩn bị mỗi nhóm rau xà lách, hành tây, cà chua, tỏi phi vàng, giấm, đường, muối, hạt tiêu, dầu ăn, rau thơm, ớt, tương đủ để thực hành
File đính kèm:
- giao_an_mon_cong_nghe_lop_6_tiet_49_thuc_hanh_tron_dau_giam.doc