I/mục tiêu bài học :
Giúp học sinh nắm vững hơn kiến thức đã học về lựa chọn trang phục lựa chọ vải kiểu may phù hợp với bản thân ,đạt yêu cầu về thẫm mỹ chọn vật dụng đi kèm phù hợp với quần áo đã chọn
II/kiểm tra :
1.trang phục bao gồm những gì?
Có mấy hình thức phân loại trang phục ?
Muốn cho người mặc có vẽ gầy đi hoặc béo ra ta lựa chọn như thế nào?
III/tiến trình bài giảng :
Hoạt động giáo viên
Chia lớp thành 6 nhóm
Kiểm tra kiến thức cũ ,chia tổ để thảo luận về vóc dáng bản thân
Cho học sinh xem hình
Nên chọn vải màu gì?
Hoa văn nào?
Gợi ý học sinh dựa vào kiến thức làm bài tập sách giáo khoa trang 17
Hướng dẫn học sinh dựa vào đặc điểm cơ thể
Thảo luận lựa chọn chất liệu ,màu sắc ,hoa văn ,dựa vào thời tiết mà chọn vải
Cho học sinh lựa chọn vật dụng đi kèm tuỳ mùa ,tuỳ công việc
Giáo viên cho học sinh trình bày trang phục riêng
Của nhóm mình nhóm khác sửa chửa bổ sung qua lại
Giáo viên uốn nắn đưa kết quả đúng phù hợp
Hoạt động học sinh
Chia nhóm thảo luận
Dựa vào bài học thảo luận
Học sinh xem hình
Tự trả lời trong nhóm chọn màu gì?
Chọn hoa văn nào ?
Học sinh có thể xem lại bài tập trang 17
Học sinh các nhóm trình bày theo cách lựa chọn của nhóm mình
Học sinh thảo luận về cách phối hợp vật dụng đi kèm sao cho hợp lí
Học sinh trình bày trang phục riêng của mình
Nhóm khác sửa chửabổ sung
Học sinh các nhóm nghe sửa chửa rút kinh nghiệm
Tiết 6 Thực Hành
Lựa Chọn Trang Phục
I/mục tiêu bài học :
Giúp học sinh nắm vững hơn kiến thức đã học về lựa chọn trang phục lựa chọ vải kiểu may phù hợp với bản thân ,đạt yêu cầu về thẫm mỹ chọn vật dụng đi kèm phù hợp với quần áo đã chọn
II/kiểm tra :
1.trang phục bao gồm những gì?
Có mấy hình thức phân loại trang phục ?
Muốn cho người mặc có vẽ gầy đi hoặc béo ra ta lựa chọn như thế nào?
III/tiến trình bài giảng :
Hoạt động giáo viên
Chia lớp thành 6 nhóm
Kiểm tra kiến thức cũ ,chia tổ để thảo luận về vóc dáng bản thân
Cho học sinh xem hình
Nên chọn vải màu gì?
Hoa văn nào?
Gợi ý học sinh dựa vào kiến thức làm bài tập sách giáo khoa trang 17
Hướng dẫn học sinh dựa vào đặc điểm cơ thể
Thảo luận lựa chọn chất liệu ,màu sắc ,hoa văn ,dựa vào thời tiết mà chọn vải
Cho học sinh lựa chọn vật dụng đi kèm tuỳ mùa ,tuỳ công việc
Giáo viên cho học sinh trình bày trang phục riêng
Của nhóm mình nhóm khác sửa chửa bổ sung qua lại
Giáo viên uốn nắn đưa kết quả đúng phù hợp
Hoạt động học sinh
Chia nhóm thảo luận
Dựa vào bài học thảo luận
Học sinh xem hình
Tự trả lời trong nhóm chọn màu gì?
Chọn hoa văn nào ?
Học sinh có thể xem lại bài tập trang 17
Học sinh các nhóm trình bày theo cách lựa chọn của nhóm mình
Học sinh thảo luận về cách phối hợp vật dụng đi kèm sao cho hợp lí
Học sinh trình bày trang phục riêng của mình
Nhóm khác sửa chửabổ sung
Học sinh các nhóm nghe sửa chửa rút kinh nghiệm
IV/củng cố:
Mùa nóng ta chọn trang phục như thế nào?
Mùa lạnh ta chọn trang phục như thế nào ?
V/dặn dò :về nhà xem bài 4 (sách gk trang 18)
Trả lời các câu hỏi sau:
1.sử dụng trang phục như thế nào cho hợp lí ?
2.bảo quản trang phục như thế nào để sử dụng lâu dài?
3.làm thế nào giử được vẽ đẹp trang phục 1 cách lâu dài?