I - MỤC TIÊU
ã Đánh giá kết quả học tập của HS về kiến thức
Qua kết quả KT, HS rút ra KN cải tiến PP học chủ động nắm kiến thức.
Qua KT, GV cũng có được những suy nghĩ cải tiến bổ sung cho bài giảng hấp dẫn, đầy đủ hơn, gây được hứng thú học tập cho học sinh
ã Rèn kĩ năng vận dụng vào bài kiểm tra
ã Thái độ: Có thái độ tự giác, trung thực khi làm bài
II - ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
GV:- Chuẩn bị đề kiểm tra cho các lớp (nếu các lớp kiểm tra không cùng nhau)
HS: - Ôn lại tất cả các bài đã học
III - TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
1. Ổn định lớp
2. Tiến trình kiểm tra:
1. Giáo viên yêu cầu kiểm tra-Phát đề kiểm tra
2. HS làm bài-GV theo dõi, giám sát, uốn nắn HS về thái độ làm bài
3. GV thu bài-Nhận xét tiết kiểm tra
4. Dặn dò: HS chuẩn bị bài học sau. Đọc trước bài 15
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 22/06/2022 | Lượt xem: 281 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Công nghệ Lớp 7 - Tiết 12: Kiểm tra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 18/10/2007
Tiết 12
Kiểm tra
I - Mục tiêu
Đánh giá kết quả học tập của HS về kiến thức
Qua kết quả KT, HS rút ra KN cải tiến PP học chủ động nắm kiến thức.
Qua KT, GV cũng có được những suy nghĩ cải tiến bổ sung cho bài giảng hấp dẫn, đầy đủ hơn, gây được hứng thú học tập cho học sinh
Rèn kĩ năng vận dụng vào bài kiểm tra
Thái độ: Có thái độ tự giác, trung thực khi làm bài
II - Đồ dùng dạy – học :
GV:- Chuẩn bị đề kiểm tra cho các lớp (nếu các lớp kiểm tra không cùng nhau)
HS: - Ôn lại tất cả các bài đã học
III - Tổ chức hoạt động dạy – học
ổn định lớp
Tiến trình kiểm tra:
Giáo viên yêu cầu kiểm tra-Phát đề kiểm tra
HS làm bài-GV theo dõi, giám sát, uốn nắn HS về thái độ làm bài
GV thu bài-Nhận xét tiết kiểm tra
Dặn dò: HS chuẩn bị bài học sau. Đọc trước bài 15
Đề bài: 1 tiết
Câu 1: Điền từ thích hợp vào chỗ trống:
a.(1)ảnh hưởng xấu đến sinh trưởng, phát triển của cây trồng và làm giảm
(2), (3)nông sản
b.Bệnh cây là:(4)...không bình thường của cây do vi sinh vật gây(5)hoặc
điều kiện sống(6)gây nên.
c.Khi bị sâu(7)phá hoại thường (8), cấu tạo, hình thức các(9)
của cây bị(10)
Câu 2: Nêu nguyên tắc phòng trừ sâu bệnh hại
Câu 3: Nối các câu ở cột A sao cho đúng với câu ở cột B
Cột A
Biện pháp phòng trừ
Cột B
Tác dụng phòng trừ sâu, bệnh hại
Vệ sinh đồng ruộng
Làm đất
Gieo trồng đúng thời vụ
Chăm sóc kịp thời, bón phân hợp lí
Luân phiên các loại cây trồng khác nhau trong một đơn vị diện tích
Sử dụng giống chống sâu bệnh
Bắt sâu, bẫy đèn, dùng bả độc
Nhân, thả ong mắt đỏ, bọ rùa, chim, ếch
Trừ mầm mống sâu bệnh
Mất nơi ẩn náu của sâu bệnh
Tránh thời kì sâu, bệnh phát triển
Thay đổi điều kiện sống và nguồn thức ăn của sâu, bệnh
Tăng sức đề kháng, chống chịu sâu bệnh
g. Tăng khả năng đề kháng với sâu bệnh
h. Diệt sâu hại
Câu 4: Sử dụng thuốc hoá học trừ sâu, bệnh hại bằng cách nào? Cần đảm bảo các yêu cầu gì?
Đáp án:
Câu 1: 2,5 điểm
Mỗi từ điền đúng : 0,25 điểm
(1).Sâu bệnh (2).Năng suất (3).Chất lượng
(4).Trạng thái (5).Hại (6).Bất lợi
(7).Bệnh (8).Màu sắc (9).Bộ phận (10).Thay đổi
Câu 2: 2 điểm - Phòng là chính
- Trừ sớm, trừ kịp thời
Câu 3: 2,5 điểm Mỗi câu ở cột A đúng với câu ở cột B được 0,3 điểm: 1b-2a-3c-4e-5d-6g-7h-8h
Câu 4: 3 điểm
- Sử dụng thuốc hóa học trừ sâu, bệnh hại bằng cách (Đ) 1,5 điểm:
+Phun thuốc
+Rắc thuốc vào đất
+Trộn thuốc vào hạt giống
- Đảm bảo các yêu cầu (1,5 điểm):
+Sử dụng đúng loại thuốc, nồng độ và liều lượng
+Phun thuốc đúng kĩ thuật
File đính kèm:
- giao_an_mon_cong_nghe_lop_7_tiet_12_kiem_tra.doc