Giáo án môn Đại số lớp 11 - Một vài quy tắc tìm giới hạn vô cực (tiết 66)

.Mục tiêu.

 1.Về kiến thức:giúp học sinh nắm được một vài quy tắc tìm giới hạn vô cực.

 2.Về kỹ năng:giúp học sinh vận dụng được các quy tắc tìm giới hạn vô cực để từ một số giới hạn đơn giản đã biết tìm giới hạn vô cực.

 3.Về tư duy thái độ:

 +Tích cực hoạt động nhóm.

 +Biết khái quát hóa tương tự hóa.

 

doc3 trang | Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 871 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đại số lớp 11 - Một vài quy tắc tìm giới hạn vô cực (tiết 66), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tên bài soạn:MỘT VÀI QUY TẮC TÌM GIỚI HẠN VÔ CỰC(Tiết 66). A.Mục tiêu. 1.Về kiến thức:giúp học sinh nắm được một vài quy tắc tìm giới hạn vô cực. 2.Về kỹ năng:giúp học sinh vận dụng được các quy tắc tìm giới hạn vô cực để từ một số giới hạn đơn giản đã biết tìm giới hạn vô cực. 3.Về tư duy thái độ: +Tích cực hoạt động nhóm. +Biết khái quát hóa tương tự hóa. B.Chuẩn bị của thầy và trò: 1.Chuẩn bị của GV: đèn chiếu,giấy trong in các quy tắc. 2.Chuẩn bị của HS:bút lông,giấy trong. C.Phương pháp:Gợi mở,hoạt động nhóm. D.Tiến trình bài dạy: Hoạt động 1:kiểm tra bài cũ Hoạt động của HS Hoạt động của GV Ghi bảng-Trình chiếu Hồi tưởng kiến thức cũ và trả lời Nhắc lại ĐN dãy số có giới hạn;dãy số có giới hạn Hoạt động 2:Chiếm lĩnh tri thức về quy tắc 1: Theo dõi phần trình chiếu quy tắc 1 và ghi nhớ quy tắc Trình chiếu quy tắc 1 Quy tắc 1(Sgk/140) Xem VD2/140/Sgk Áp dụng quy tắc 1 và tương tự VD2 đưa ra câu trả lời ,tìm? Hoạt động 3:Chiếm lĩnh tri thức về quy tắc 2: Theo dõi phần trình chiếu quy tắc 2 và ghi nhớ quy tắc Trình chiếu quy tắc 2 Quy tắc 2(Sgk/140) Xem VD3/141 Phân tích kỹ VD3 cho HS hiểu HS thảo luận và làm bài trong vòng 5 phút gọi đại diện HS trình bày bài giải(có thể gợi ý cho HS nhớ lại kiến thức cũ để làm câu b H1:Tìm các giới hạn sau: a. b. Hoạt động 4:Làm việc theo nhóm: HS thảo luận và làm bài trên giấy trong Chia lớp thành 8 nhóm.Yêu cầu nhóm 1,5 làm câu a;nhóm3,7 làm câu b;nhóm 2,6 làm câu c;nhóm 4,8 làm câu d Tìm các giới hạn sau: a. b. c. d Các nhóm còn lại theo dõi phần trình bày của bạn và nhận xét Cho đại diện của 4 nhóm bất kỳ lên trình bày GV chốt lại và nêu nhận xét bài làm của từng nhóm Hoạt động 5:Chiếm lĩnh tri thức về quy tắc 3: Theo dõi phần trình chiếu quy tắc 3 và ghi nhớ quy tắc Trình chiếu quy tắc 3 Quy tắc 3(Sgk/141) Xem VD4/141/Sgk Phân tích kỹ VD4 Tương tự VD4 HS suy nghĩ và làm bài trong 3 phút Gọi đại diện HS trình bày H2:Tìm: Hoạt động 6:Làm việc theo nhóm: Các nhóm thảo luận và làm bài trên giấy trong Chia HS thành 4 nhóm.Yêu cầu nhóm 1,3 làm câu a;nhóm 2,4 lam câu b. Tìm các giới hạn sau: a. b. Các nhóm còn lại theo dõi phần trình bày của bạn và nhận xét Gọi đại diện 2 nhóm bất kỳ lên trình bày Nhận xét bài làm của các nhóm Hoạt động 7:Củng cố và ra BTVN: +Nhắc lại nội dung của 3 quy tắc tìm giới hạn vô cực. +Làm các bài tập phần Luyện tập.

File đính kèm:

  • docDS11 Tiet 66x.doc