I/ Mục tiêu bài dạy :
1) Kiến thức :
- Nắm chắc quy tắc tính đạo hàm của tổng, hiệu, tích, thương các hàm số và đạo hàm của hàm hợp.
2) Kỹ năng :
- Thành thạo cách tính đạo hàm của hàm số được cho ở các dạng nói trên.
3) Tư duy :
- Hiểu thế nào là tính đạo hàm theo quy tắc.
- Vận dụng thành thạo cách tính đạo hàm theo quy tắc.
4) Thái độ :
- Cẩn thận trong tính toán và trình bày . Qua bài học HS biết được toán học có ứng dụng trong thực tiễn
4 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1406 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đại số lớp 11 - Tiết 68: Bài tập quy tắc tính đạo hàm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: 68 ĐẠO HÀM Ngày dạy:
§2: BÀI TẬP QUY TẮC TÍNH ĐẠO HÀM
----&----
I/ Mục tiêu bài dạy :
1) Kiến thức :
- Nắm chắc quy tắc tính đạo hàm của tổng, hiệu, tích, thương các hàm số và đạo hàm của hàm hợp.
2) Kỹ năng :
- Thành thạo cách tính đạo hàm của hàm số được cho ở các dạng nói trên.
3) Tư duy :
- Hiểu thế nào là tính đạo hàm theo quy tắc.
- Vận dụng thành thạo cách tính đạo hàm theo quy tắc.
4) Thái độ :
- Cẩn thận trong tính toán và trình bày . Qua bài học HS biết được toán học có ứng dụng trong thực tiễn
II/ Phương tiện dạy học :
- Giáo án , SGK, thước kẽ , phấn màu.
- Bảng phụ
- Phiếu trả lời câu hỏi
III/ Phương pháp dạy học :
- Thuyết trình và Đàm thoại gợi mở.
- Nhóm nhỏ , nêu VĐ và PHVĐ
IV/ Tiến trình bài học và các hoạt động :
Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
-Trình bày quy tắc tính đạo hàm của các hàm số thường gặp.
Tính đạo hàm của hàm số
-Lên bảng trả lời
-Tất cả HS còn lại làm vào vở nháp
-Nhận xét, ghi nhận .
Hoạt động 2 : Bài 2.
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
a/
-Để tính được đạo hàm của hàm số này, ta cần dựa vào đâu? Và giải như thế nào?
b, c: giải tương tự câu a.
d/
-Ở câu này ta giải như thế nào?
(dạng u.v)
-HS lên bảng trình bày
-Tất cả HS còn lại làm vào vở nháp
-Nhận xét, ghi nhận
-HS suy nghĩ trả lời
-Lên bảng trình bày
-Tất cả HS còn lại làm vào vở nháp
-Nhận xét
2/163. Tính đạo hàm của các hàm số sau:
Hoạt động 3 : Bài 3.
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
a/
-Hàm số này dạng gì? Và giải như thế nào?
c/
-Hàm số này dạng gì? Và giải như thế nào?
b/ d/ e: giải tương tự.
-HS suy nghĩ trả lời
-Lên bảng trình bày
-Tất cả HS còn lại làm vở nháp
-Nhận xét
-HS suy nghĩ trả lời
-Lên bảng trình bày
-Tất cả HS còn lại làm vở nháp
-Nhận xét
3/163.Tính đạo hàm của các hàm số sau:
Hoạt động 4 : Bài 5.
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
a/ .
-Để tìm được x, ta làm gì?
b/
-Tương tự câu trên, em nào giải được câu này?
-HS suy nghĩ trả lời
-Lên bảng trình bày
-Nhận xét.
-Chỉnh sửa hoàn chỉnh
-HS suy nghĩ trả lời
-Lên bảng trình bày
-Nhận xét.
-Chỉnh sửa hoàn chỉnh
5/163.Cho hàm số .
Tìm x để:
x 2.
.
Củng cố :
- Các dạng bài tập đã giải.
Dặn dò :
- Xem kỹ các dạng bài tập đã giải
- Xem trước bài “ Đạo hàm của hàm số lượng giác “
- Học thuộc bảng đạo hàm.
Trả lời các câu sau: Tính đạo hàm của các hàm số sau:
a/ .
b/ .
c/ .
d/ .
e/ .
f/ .
File đính kèm:
- Bai tap Cac quy tac tinh dao ham.doc