I/MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
-Học sinh biết xác định không gian mẫu,số phần tử của biến cố.
-Biết biểu diễn các biến cố qua các biến cố A1,A2,.
2.Kĩ năng:
-Rèn luyện kĩ năng mô tả không gian mẫu và các phần tử của các biến cố
3.Thái độ:Cẩn thận,chính xác
4.Tư duy:Quy nạp và khái quát
II/CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS.
GV:Đồng tiền,con súc sắc,bài tập
HS:Đọc trước bài ở nhà.
III/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC.
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1047 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Hình học 11 - Tiết 30: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI TẬP
(Phép thử và biến cố)
Tiết:30
I/MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
-Học sinh biết xác định không gian mẫu,số phần tử của biến cố.
-Biết biểu diễn các biến cố qua các biến cố A1,A2,...
2.Kĩ năng:
-Rèn luyện kĩ năng mô tả không gian mẫu và các phần tử của các biến cố
3.Thái độ:Cẩn thận,chính xác
4.Tư duy:Quy nạp và khái quát
II/CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS.
GV:Đồng tiền,con súc sắc,bài tập
HS:Đọc trước bài ở nhà.
III/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC.
-Gợi mở vấn đáp.
-Đan xen hoạt động nhóm.
IV/TIẾN TRÌNH BÀI HỌC:
1.Ổn định lớp.
2.Kiểm tra kiến thức cũ:
Nhắc lại các hằng đẳng thức
3/Nội dung bài mới.
Thời lượng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng hoặc trình chiếu
10’
10’
10’
10’
Hoạt động 1:GV cho học sinh đọc đề bài và tìm kết quả bài toán.
W=?
A=?
Hoạt động 2:GV cho học sinh đọc đề bài và tìm kết quả bài toán.
A :”Lần đầu gieo xuất hiện mặt 6 chấm”
B:”Tổng số chấm hai lần gieo là 8”
Hoạt động 3:GV cho học sinh đọc đề bài và tìm kết quả bài toán.
W={(1,2),(1,3),(1,4),(2,3),
(2,4),(3,4)}
Hoạt động 4:GV cho học sinh đọc đề bài và tìm kết quả bài toán.
a/
W={SSS,SSN,SNN,SNS,
NSS,NSN,NNS,NNN}
b/
A={SSS,SSNSNS,SNN}
B={SNN,NSN,NNS}
C={SSN,SNN,SNS,
NSS,NSN,NNS,NNN}
Hay C=W \ {sss}
a/W={ (i,j)|1£ i,j £6 }
b/ A :”Lần đầu gieo xuất hiện mặt 6 chấm”
B:”Tổng số chấm hai lần gieo là 8”
C:”Kết quả hai lần gieo là như nhau”
a/W={ (1,2),(1,3),(1,4),(2,3),
(2,4),(3,4)}
b/A={(1,3),(2,4)}
B={(1,2),(1,4),(2,3),(2,4),(3,4)}
a/
b/
=f
Bài 1:Gieo một đồng tiền 3 lần
a/Mô tả không gian mẫu.
b/Xác định các biến cố:
A:”Lần đầu xuất hiện mặt sấp”
B:”Mặt sấp xảy ra đúng một lần”
C:”Mặt ngửa xảy ra ít nhất một lần”
Bài 2: Gieo một con súc sắc hai lần.
a/Mô tả không gian mẫu.
b/ Phát biều các biến cố sau dưới dạng mệnh đề:
A={(6;1),(6;2),(6;3),(6;4),(6;5),(6;6)}
B={(2;6),(6;2),(3;5),(5;3),(4;4)}
C={(1;1),(2;2),(3;3),(4;4),(5;5),(6;6)}
Bài 3:Một hộp chứa bốn cái thẻ được đánh số 1,2,3,4.Lấy ngẫu nhiên hai thẻ.
a/Mô tà không gian mẫu
b/Xác định các biến cố sau:
A:”Tổng các số trên hai thẻ là số chẵn”
B:”Tích các số trên hai thẻ là số chẵn”
Bài 4:hai xạ thủ cùng bắn vào bia.Kí hiệu Ak là biến cố:”Người thứ k bắn trúng”,k=1,2
A/Hãy biểu diễn các biến cố sau qua các biến cố A1,A2.
A:”Không ai bắn trúng”
B:”Cả hai đều bắn trúng”
C:”Có đúng một người bắn trúng”
D:”Có ít nhất một người bắn trúng”
B/Chứng tỏ rằng:; B và C xung khắc.
4.Củng cố:(4phút)
Bài tập trên
5/Dặn dò:(1 phút):bài tập về nhà 5,6,7 trang 60
File đính kèm:
- Giao an DS11CBT30.doc