Giáo án môn Hình học lớp 9 - Tiết 17: Ôn tập chương I

I.Mục Tiêu:

 -Hệ thống hoá kiến thức giữa cạnh ,đường cao,các hệ thức giữa cạnh và góc của tam giác vuông .

 -Hệ thống hoá các công thức định nghĩatỉ số lượng giác của một góc nhọnvà quan hệ giữa các tỉ số lượng giác của hai góc phụ nhau .

II.Chuẩn Bị:

 -Hs xem trước các câu hỏi 1 và 2 /91.

 -Các công thức về cạnh và đường cao,định nghĩa tỉ số lượng giác của góc nhọn.

 -Gv : bảng phụ ,phiếu học tập.

III.Tiến trình dạy học :

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 845 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Hình học lớp 9 - Tiết 17: Ôn tập chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 9 Tiết17: ÔN TẬP CHƯƠNG I N.soạn : 22-10 N.dạy : I.Mục Tiêu: -Hệ thống hoá kiến thức giữa cạnh ,đường cao,các hệ thức giữa cạnh và góc của tam giác vuông . -Hệ thống hoá các công thức định nghĩatỉ số lượng giác của một góc nhọnvà quan hệ giữa các tỉ số lượng giác của hai góc phụ nhau . II.Chuẩn Bị: -Hs xem trước các câu hỏi 1 và 2 /91. -Các công thức về cạnh và đường cao,định nghĩa tỉ số lượng giác của góc nhọn. -Gv : bảng phụ ,phiếu học tập. III.Tiến trình dạy học : Hoạt động củaGv Hoạt động của Hs Hoạt động 1: (Kiểm tra bài cũ) -Gv cho hs trả lời hai bài tập/91/sgk. Bài tập 1/91: a/p2= p’.q ; r2= r’.q; ; c/h2 = p’.r’ Bài 2/91: α β Hoạt động 2: (ôn các kiến thức ) -Gv treo bảng phụ vẽ sẵn hình 38/92 cho hs quan sát và nêu các công thức về cạnh và đường cao Hoạt động 3 : (luyện tập ) Bài 33/93, gv cho hs quan sát hình vẽ 41/93 và tìm các kết quả đúng Bài 34/92: -Gv tiếp tục cho hs quan sát hình 44/93dựa vào các định nghĩa để tìm kết quả đúng -Gv nhận xét và sửa sai ( nếu có ) Hoạt đông 4: Hướng dẫn học ở nhà : Làm bài tập 3 và 4/91;92 , ôn lại các tính chất của tỉ số lượng giác . 1/Cạnh Và Đường Cao Trong Tam Giác Vuông: ABC vuông tại a ta có: 2/Các Tỉ Số Lượng Giác Của Tam Giác Vuông: α 2/Luyện Tập: Bài 33/93: a) α Kết quả đúng là: (C)sin b) Kết quả đúng là : (D) SinQ= c) Kết quả đúng :(C) Bài 34/93: α Các hệ thức đúng : (C) tg -Hs(ghi nhớ,thực hiện): Nhận xét,rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docHinh hoc 9Tiet 16.doc
Giáo án liên quan