Giáo án môn Hình học lớp 9 - Trần Văn Diễm - Tiết 36: Trả bài kiểm tra học kỳ I

A.MỤC TIÊU:

- Củng cố và ôn tập và sửa chữa cho HS những kiến thức, kỹ năng cơ bản của học kỳ I như: hệ thức lượng trong tam giác vuông, đường tròn, tính chất đối xứng của đường tròn và các vấn đề liên quan, đặc biệt là bài kiểm tra học kỳ.

- Rèn kỹ năng có liên quan như vẽ hình, chứng minh các bài toán, các kỹ năng liên quan đến bài kiểm tra học kỳ.

- Giáo dục cho học sinh tính cẩn thận chính xác, óc thẩm mỹ, tính linh hoạt trong vận dụng kiến thức, tính gọn gàng ngăn nắp, giáo dục cho học sinh thấy được sự vận động và tác động qua lại của giới tự nhiên.

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 871 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Hình học lớp 9 - Trần Văn Diễm - Tiết 36: Trả bài kiểm tra học kỳ I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS: 06/01/2012 Tiết CT: 36 MÔN HÌNH HỌC LỚP 9 TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ I. A.MỤC TIÊU: Củng cố và ôn tập và sửa chữa cho HS những kiến thức, kỹ năng cơ bản của học kỳ I như: hệ thức lượng trong tam giác vuông, đường tròn, tính chất đối xứng của đường tròn và các vấn đề liên quan, đặc biệt là bài kiểm tra học kỳ. Rèn kỹ năng có liên quan như vẽ hình, chứng minh các bài toán, các kỹ năng liên quan đến bài kiểm tra học kỳ. Giáo dục cho học sinh tính cẩn thận chính xác, óc thẩm mỹ, tính linh hoạt trong vận dụng kiến thức, tính gọn gàng ngăn nắp, giáo dục cho học sinh thấy được sự vận động và tác động qua lại của giới tự nhiên... B. CHUẨN BỊ: GV: Giáo án, đề kiểm tra, đáp án, bài làm của học sinh, thước, com pa ï HS: Chuẩn bị kỹ bài kiểm tra học kỳ. C. CÁC BƯỚC TRÊN LỚP: I. HOẠT ĐỘNG I: ỔN ĐỊNH LỚP: II. HOẠT ĐỘNG II: Trả bài kiểm tra học kỳ phần đại số. GV: Gọi HS khá lên bảng trình bày lời giải của mình, HS khác nhận xét sửa chữa. GV: Nhận xét về một số lỗi mà HS hay mắc phải: Chưa có kỹ năng vẽ hình, ghi GT, KL. Chưa thành thục việc làm toán trắc nghiệm. Chưa có kỹ năng vận dụng kiến thức đã học vào giải các bài toán hình học Chưa nắm chắc phương pháp tìm giao điểm của hai đường thẳng. Kỹ năng sử dụng tính chất và dấu hiệu nhận biết tiếp tuyến còn hạn chế.. GV: Lấy một vài ví dụ về các bài giải của học sinh để HS thấy được những sai sót của mình. GV: Sửa các bài toán trong phần kiểm tra học kỳ, để thêm một lần rèn cho học sinh các kỹ năng có liên quan. III. HOẠT ĐỘNG III: CỦNG CỐ: Các hệ thức lượng trong tam giác vuông. Sự xác định đường tròn và tính chất đối xứng của đường tròn. Dấu hiệu nhận biết và tính chất tiếp tuyến của đường tròn. IV. HOẠT ĐỘNG IV: NHẮC NHỞ VỀ NHÀ: Học kỹ bài các bài đã học, chuẩn bị chương mới.

File đính kèm:

  • doc36.doc