Giáo án môn học Địa lý 10 - Tiết 41: Ôn tập

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- HS ôn tập lại những kiến thức cơ bản về công nghiệp: vai trò, đặc điểm của CN; các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố CN; địa lí một số ngành CN cơ bản và một số hình thức tổ chức lãnh thổ CN chính.

2. Kỹ năng:

- Khai thác các lược đồ trong SGK về sự phân bố của các ngành CN

- Nhận xét bảng số liệu về tình hình phát triển của một số ngành CN

- Vẽ biểu đồ

II. Nội dung ôn tập

Bước 1: GV yêu cầu HS nhắc lại một số kiến thức cơ bản về CN:

- Vai trò, đặc điểm, nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố CN.

- Vai trò và đặc điểm của một số ngành CN chính: năng lượng, luyện kim, hoá chất, cơ khí, điện tử tin học, sản xuất hàng tiêu dùng, thực phẩm.

 GV đưa ra khái niệm CNH: “Là quá trình mà XH chuyển từ một kiểu KT chủ yếu dựa vào NN với đặc điểm năng suất và tăng trưởng thấp sang một kiểu KT về cơ bản dựa trên CN với đặc điểm năng suất cao và tăng trưởng tương đối cao nhờ sự ra đời của công nghệ mới và áp dụng chúng vào sản xuất”.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 552 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn học Địa lý 10 - Tiết 41: Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 41: Ôn tập I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - HS ôn tập lại những kiến thức cơ bản về công nghiệp: vai trò, đặc điểm của CN; các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố CN; địa lí một số ngành CN cơ bản và một số hình thức tổ chức lãnh thổ CN chính. 2. Kỹ năng: - Khai thác các lược đồ trong SGK về sự phân bố của các ngành CN - Nhận xét bảng số liệu về tình hình phát triển của một số ngành CN - Vẽ biểu đồ II. Nội dung ôn tập Bước 1: GV yêu cầu HS nhắc lại một số kiến thức cơ bản về CN: - Vai trò, đặc điểm, nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố CN. - Vai trò và đặc điểm của một số ngành CN chính: năng lượng, luyện kim, hoá chất, cơ khí, điện tử tin học, sản xuất hàng tiêu dùng, thực phẩm.... đ GV đưa ra khái niệm CNH: “Là quá trình mà XH chuyển từ một kiểu KT chủ yếu dựa vào NN với đặc điểm năng suất và tăng trưởng thấp sang một kiểu KT về cơ bản dựa trên CN với đặc điểm năng suất cao và tăng trưởng tương đối cao nhờ sự ra đời của công nghệ mới và áp dụng chúng vào sản xuất”. - Khai thác thông tin từ các lược đồ trong SGK. Bước 2: Luyện cho HS cách nhận xét, giải thích một biểu đồ - Nhận xét sự thay đổi trong cơ cấu sử dụng năng lượng trên TG thời kì 1940-2000. Giải thích. Bước 3: Luyện cách vẽ biểu đồ - GV hướng dẫn HS cách xác định biểu đồ thích hợp và cách vẽ biểu đồ một cách nhanh chóng. Bước 4: Giới hạn nội dung kiểm tra 1 tiết 1. Trắc nghiệm: toàn bộ chương VIII 2. Tự luận: câu 1,2,3 SGK trang 120. 3. Bài tập: nhận xét BSL hoặc biểu đồ, vẽ biểu đồ tròn, cột, đường.

File đính kèm:

  • docgiao an 10 ban co ban.doc
Giáo án liên quan