I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ hiểu nội dung truyện, nắm được tiến trình của truyện, nhớ tên các nhân vật và cảm nhận được tính cách của nhân vật.
- Trẻ nghe và hiểu nội dung truyện, trả lời được các câu hỏi của cô một cách rõ ràng, nói mạch lạc.
- Trẻ cảm nhận cái đẹp, tính thẩm mỹ qua tranh, qua các nhân vật rời có trong truyện.
- Qua hoạt động trẻ được tham gia vận động giúp cơ thể phát triển khoẻ mạnh.
- Giáo dục trẻ biết vâng lời bố mẹ, biết đi phải thưa về phải trình.
II/ CHUẨN BỊ: Bộ tranh truyện “ Đi thưa về trình ”, nhân vật rời, mô hình, vịt con, gà con,
III/ CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH:
- Hát bài “ Đàn Gà Con ”
- Bài hát thuộc chủ điểm gì ? Gà là vật nuôi ở đâu ? Vật nuôi trong nhà ngoài gà còn có con gì nữa ?
- Hôm nay, cô sẽ dắt các con đi tham gia chương trình kể chuyện em nghe với chủ điểm động vật, các con có muốn đi nghe kể chuyện không ?
- Hát bài “ Một Đoàn Tàu ” - chuyển vòng tròn ( giáo dục an toàn giao thông và giáo dục môi trường ).
- Cô kể lần 1 kèm tranh minh họa ( tranh kéo trên tivi )
- Kể tóm tắc - diễn giải nội dung chuyện
- Các con vừa nghe câu chuyện nói về nội dung gì ? Vậy theo các con thì các con sẽ đặt tên câu chuyện là gì ?
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1730 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn: Làm quen văn học (loại 1) - Đề tài chuyện “đi thưa về trình” - Chủ điểm: Thế giới động vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO DẦU TIẾNG
TRƯỜNG MG HOA CÚC
keá hoaïch hoaït ñoäng
MÔN: LÀM QUEN VĂN HỌC ( Loại 1 )
ĐỀ TÀI: Chuyện “ Đi Thưa Về Trình ”
Chủ Điểm: Thế Giới Động Vật
Ngày Dạy: ……………
Thanh Tuyền, Ngày … tháng … năm ……
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Môn: Làm Quen Văn Học
Đề Tài: Chuyện “ Đi Thưa Về Trình ” ( loại 1 )
Nội dung tích hợp: ATGT, giáo dục BVMT,
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ hiểu nội dung truyện, nắm được tiến trình của truyện, nhớ tên các nhân vật và cảm nhận được tính cách của nhân vật.
- Trẻ nghe và hiểu nội dung truyện, trả lời được các câu hỏi của cô một cách rõ ràng, nói mạch lạc.
- Trẻ cảm nhận cái đẹp, tính thẩm mỹ qua tranh, qua các nhân vật rời có trong truyện.
- Qua hoạt động trẻ được tham gia vận động giúp cơ thể phát triển khoẻ mạnh.
- Giáo dục trẻ biết vâng lời bố mẹ, biết đi phải thưa về phải trình.
II/ CHUẨN BỊ: Bộ tranh truyện “ Đi thưa về trình ”, nhân vật rời, mô hình, vịt con, gà con, …
III/ CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH:
- Hát bài “ Đàn Gà Con ”
- Bài hát thuộc chủ điểm gì ? Gà là vật nuôi ở đâu ? Vật nuôi trong nhà ngoài gà còn có con gì nữa ?
- Hôm nay, cô sẽ dắt các con đi tham gia chương trình kể chuyện em nghe với chủ điểm động vật, các con có muốn đi nghe kể chuyện không ?
- Hát bài “ Một Đoàn Tàu ” - chuyển vòng tròn ( giáo dục an toàn giao thông và giáo dục môi trường ).
- Cô kể lần 1 kèm tranh minh họa ( tranh kéo trên tivi )
- Kể tóm tắc - diễn giải nội dung chuyện
- Các con vừa nghe câu chuyện nói về nội dung gì ? Vậy theo các con thì các con sẽ đặt tên câu chuyện là gì ?
Cô và trẻ cùng thống nhất tên chuyện
- Chơi trò chơi “ Đi tìm tên câu chuyện ” ( chia lớp làm 2 đội thi tìm tên truyện, đội nào nhanh, làm đúng yêu cầu thì đội đó thắng cuộc. Cách chơi: Các con sẽ ghép những mãnh giấy rời có mang từ thành 1 con vật có mang tên câu chuyện ).
Nhận xét trò chơi
- Đọc thơ “ Đàn Gà Con ” ( dắt trẻ đến xem chương trình còn có gì nữa )
- Kể chuyện + rối
- Đàm thoại:
. Câu chuyện các con vừa nghe có tựa đề là gì ?
. Trong câu chuyện có những nhân vật nào ?
. Vịt con trong câu chuyện như thế nào ?
. Vịt mẹ đã làm gì đối với vịt con ?
. Một hôm vịt con không vâng lời mẹ, vịt con đã làm gì ?
. Điều gì đã xảy ra đối với vịt con ?
. Cả đêm hôm đó vịt bố và vịt mẹ phải làm gì ?
. Cuối cùng vịt con đã hiểu ra điều gì ? Có lỗi thì phải biết thế nào các con ?
. Vậy qua câu chuyện này muốn giáo dục chúng ta điều gì ? ( giáo dục ta phải biết vâng lời bố mẹ, đi đâu phải xin phép, khi về phải thưa ).
. Vậy ở nhà các con có vâng lời ông, bà, bố, mẹ không ? đi đâu có xin phép ông, bà, bố, mẹ không ?
Hát - vận động bài hát “ Mẹ yêu không nào ” - kết thúc.
Giáo Viên Ký Duyệt
- Nảy giờ các con nghe kể chuyện nói về ai ? ( nói về vịt con ). Vậy mình cùng đến thăm nhà bạn vịt xem bạn ấy thế nào nha.
Mình sẽ đi bằng gì các con ? ( đi bằng tàu, mở nhạc cho trẻ chuyển vòng tròn, giáo dục trẻ đi tàu xe phải ngồi ngay ngắn, khi ăn quà bánh trên tàu xe thì không xả rác xuống đường phố ).
Đến nhà bạn vịt con ( xem mô hình ), để xem điều gì xảy ra ở nhà bạn vịt con nha !
Cô
File đính kèm:
- giao an(2).doc