I. Mục tiêu :
1. Kiến thức
- Hệ thống lại một số kiến thức đã học trong học kỳ I, củng cố thêm kiến thức bị hỏng
2. Kỹ năng
- Hình thành năng lực tự đánh giá và sữa chữa bài làm của mình.
3. Thái độ
- Có ý thức tự đánh giá cái đúng, cái sai của bài làm của mình theo yêu cầu của đề bài
II. Chuẩn bị:
- GV: Chấm bài, nhận xét.
- HS: Chuẩn bị sửa bài.
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 876 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Số học lớp 6 - Tuần 18 - Tiết 58: Trả bài kiểm tra học kỳ I (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 19 Ngày soạn: 17/12/2011
Tiết: 58 Ngày dạy: 24/12/2011
TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ I
( Tiết 2)
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức
- Hệ thống lại một số kiến thức đã học trong học kỳ I, củng cố thêm kiến thức bị hỏng
2. Kỹ năng
- Hình thành năng lực tự đánh giá và sữa chữa bài làm của mình.
3. Thái độ
- Có ý thức tự đánh giá cái đúng, cái sai của bài làm của mình theo yêu cầu của đề bài
II. Chuẩn bị:
- GV: Chấm bài, nhận xét.
- HS: Chuẩn bị sửa bài.
III. Tiến trình dạy học:
Hoạt động 1:
- Ổn định lớp
- Kiểm tra sĩ số lớp
Hoạt động 2: Sửa phần tự luận
Câu 13: (2 điểm) Thực hiện phép tính
a). 4.5 – 3.22
0,25đ
= 4.5 – 3.4
= 4(5 – 3)
0,25đ
= 4.2
= 8
b). (-35) + 50 + (-15)
= [(-35) + (-15)] + 50 0,25đ
0,25đ
= -50 + 50
= 0
c). 105 : {150 – [54 + (17 – 8)2]}
= 105 : {150 – [54 + (9)2]} 0,25đ
= 105 : {150 – [54 + 81]} 0,25đ
= 105 : {150 – 135} 0,25đ
0,25đ
= 105 : 15
= 7
Câu 14: (1 điểm) Tìm x, biết:
a). x + 5 = 12
x = 12 – 5 0,25đ
x = 7 0,25đ
b). 2x + 15 = 35
0,25đ
2x = 35 – 15
2x = 20
0,25đ
x = 20 : 2
x = 10
Câu 15: (1 điểm) Tìm ƯCLN và BCNN của 36 và 60.
Ta có: 36 = 22.32 và 60 = 22.3.5 0,5đ
ƯCLN (36, 60) = 22.3 = 12 0,25đ
BCNN (36, 60 = 22.32.5 = 180 0,25đ
0,25đ
Câu 17: (1 điểm)
Gọi số trứng là a.
Ta có (a – 1) là bội chung của 2, 3, 4, 5, 6
Và a – 1 < 399 0,25đ
Mà BCNN (2, 3, 4, 5, 6) = 60
0,25đ
Nên (a – 1) Î {60, 120, 180, 240, 300, 360}
Hay a Î {61, 121, 181, 241, 301, 361}
0,25đ
Do a 7 nên a = 301.
Vậy số trứng trong rổ là 301 quả.
Hoạt động 3: Nhận xét, đánh giá.
- Ưu điểm
+ Làm bài nghiêm túc không vi phạm quy chế thi.
+ Một số em làm bài khá tốt, trình bày sạch sẽ
- Hạn chế
+ Đa số làm sai phần tự luận
+ Một số HS làm sai đề, trình bày ẩu tả.
Hoạt động 4: Hướng dẫn về nhà
- Rút kinh nghiệm ở những chỗ sai
- Củng cố kiến thức ở phần còn thiếu xót
- Chuẩn bị xem bài mới sang học kỳ II
- Nhận xét tiết sửa bài.
File đính kèm:
- Tiet 58.doc