I. Mục tiêu :
1. Kiến thức
- Thông qua tiết luyện tập, HS được rèn kỹ năng về thực hiện các phép tính về phân số, hỗn số
2. Kỹ năng
- HS luôn tìm được các cách khác nhau để tính tổng (hoặc hiệu) hai hỗn số
3. Thái độ
- HS biết vận dụng linh hoạt, sáng tạo các tính chất của phép tính và quy tắc dấu ngoặc để tính giá trị biểu thức một cách nhanh nhất.
II. Chuẩn bị :
- GV: SGK, thước, bảng phụ , phấn màu, phiếu học tập.
- HS: SGK , thước , máy tính Casio
III. Tiến trình dạy học :
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 942 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Số học lớp 6 - Tuần 29 - Tiết 91: Luyện tập các phép tính về phân số và số thập phân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 29 Ngày soạn:24/3/10
Tiết: 91 Ngày dạy: 1/4/10
LUYỆN TẬP CÁC PHÉP TÍNH VỀ PHÂN SỐ
VÀ SỐ THẬP PHÂN
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức
- Thông qua tiết luyện tập, HS được rèn kỹ năng về thực hiện các phép tính về phân số, hỗn số
2. Kỹ năng
- HS luôn tìm được các cách khác nhau để tính tổng (hoặc hiệu) hai hỗn số
3. Thái độ
- HS biết vận dụng linh hoạt, sáng tạo các tính chất của phép tính và quy tắc dấu ngoặc để tính giá trị biểu thức một cách nhanh nhất.
II. Chuẩn bị :
- GV: SGK, thước, bảng phụ , phấn màu, phiếu học tập.
- HS: SGK , thước , máy tính Casio
III. Tiến trình dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung
Hoạt động 1: Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ (7 phút )
* Ổn định lớp:
GV yêu cầu học sinh báo cáo sĩ số lớp.
*Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài tập 106 tr 48
- Nhận xét, ghi điểm
- Giới thiệu nội dung luyện tập
- HS báo cáo sĩ số lớp.
- 1 HS lên bảng làm bài tập, HS cả lớp làm vào vở
LUYỆN TẬP CÁC PHÉP TÍNH VỀ PHÂN SỐ
VÀ SỐ THẬP PHÂN
Hoạt động 2: Luyện tập (35 phút)
* Bài 107 tr 48 SGK
- Hãy dựa vào cách trình bày mẫu ở bài tập 106 để làm bài tập 107
- GV cho HS làm 2 câu a và b
- Nhận xét
* Bài 108 tr 48 SGK
- GV treo bảng phụ có bài tập lên bảng
- Yêu cầu HS nghiên cứu, sau đó thảo luận trong nhóm học tập để hoàn thành bài tập
- Gọi vài nhóm trình bày
- GV nhận xét và chốt vấn đề
* Bài 109 tr 49 SGK
- Hướng dẫn HS về nhà làm tương tự như bài 108
* Bài 110 tr 49 SGK
- Gợi ý HS là bỏ dấu ngoặc sẽ dễ làm hơn
- Cho HS thực hiện tính giá trị của biểu thức A và B
- Nhận xét
- Các biểu thức còn lại sẽ thực hiện ở tiết luyện tập sau
- 2 HS lên bảng thực hiện
- HS thảo luận nhóm, sau đó đại diện nhóm trình bày
- Các nhóm nhận xét
- HS chú ý
- HS nhắc lại quy tắc dấu ngoặc
- 2 HS lên bảng thực hiện
* Bài 107 tr 48 SGK
a/
b/
* Bài 108 tr 48 SGK
Tính tổng, tính hiệu (Bằng 2 cách)
a) C1:
=
=
C2:
=
b) C1:
= =
C2:
=
* Bài 110 tr 49 SGK
A =
=
B =
=
Hoạt động 5: Hướng dẫn về nhà (3 phút)
- Xem lại các BT đã giải với các phép tính về phân số
- Làm bài tập 109, 110, 111, 112,113,114 tr 49, 50 SGK
* Nhận xét tiết dạy:
File đính kèm:
- Tiet 91.doc