Giáo án môn Số học lớp 6 - Tuần 29 - Tiết 92: Luyện tập các phép tính về phân số và số thập phân (tiếp)

I. Mục tiêu :

 1. Kiến thức

- Thông qua tiết luyện tập HS được củng cố và khắc sâu các kiến thức về phép cộng, trừ, nhân, chia số thập phân.

 2. Kỹ năng

- Có kỹ năng vận dụng linh hoạt kết quả đã có và tính chất của các phép tính để tìm được kết quả mà không cần tính toán.

- HS biết định hướng và giải đúng các bài tập phối hợp các phép tính về phân số và số thập phân

 3. Thái độ

- Qua giờ luyện tập nhằm rèn cho HS về quan sát, nhận xét đặc điểm các phép tính về số thập phân và phân số.

II. Chuẩn bị :

- GV: SGK, thước, bảng phụ , phấn màu, phiếu học tập.

- HS: SGK , thước , máy tính Casio

III. Tiến trình dạy học :

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 884 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Số học lớp 6 - Tuần 29 - Tiết 92: Luyện tập các phép tính về phân số và số thập phân (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 29 Ngày soạn: 30/3/10 Tiết: 92 Ngày dạy: 6/4/10 LUYỆN TẬP CÁC PHÉP TÍNH VỀ PHÂN SỐ VÀ SỐ THẬP PHÂN (tt) I. Mục tiêu : 1. Kiến thức - Thông qua tiết luyện tập HS được củng cố và khắc sâu các kiến thức về phép cộng, trừ, nhân, chia số thập phân. 2. Kỹ năng - Có kỹ năng vận dụng linh hoạt kết quả đã có và tính chất của các phép tính để tìm được kết quả mà không cần tính toán. - HS biết định hướng và giải đúng các bài tập phối hợp các phép tính về phân số và số thập phân 3. Thái độ - Qua giờ luyện tập nhằm rèn cho HS về quan sát, nhận xét đặc điểm các phép tính về số thập phân và phân số. II. Chuẩn bị : - GV: SGK, thước, bảng phụ , phấn màu, phiếu học tập. - HS: SGK , thước , máy tính Casio III. Tiến trình dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung Hoạt động 1: Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ (7 phút ) * Ổn định lớp: GV yêu cầu học sinh báo cáo sĩ số lớp. *Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS lên làm bài tập 109 tr 49 SGK - Nhận xét, ghi điểm - Giới thiệu nội dung luyện tập - HS báo cáo sĩ số lớp. - 2 HS lên bảng thực hiện + HS1: Câu a a) + HS2: Câu b b) LUYỆN TẬP CÁC PHÉP TÍNH VỀ PHÂN SỐ VÀ SỐ THẬP PHÂN (tt) Hoạt động 2: Luyện tập (35 phút) * Bài 110 tr 48 SGK - Cho HS tính giá trị của biểu thức C, E - Nhận xét * Bài 111 tr 48 SGK - Gọi HS đứng tại chỗ trả lời - Nhận xét * Bài 114 tr50 SGK - Cho HS hoạt động nhóm làm bài tập - Nhận xét bài làm các nhóm, cho điểm nhóm làm đúng - 2 HS lên bảng thực hiện - HS đứng tại chỗ trả lời - HS hoạt động nhóm - Đại diện treo bảng nhóm * Bài 110 tr 48 SGK C = = E = * Bài 111 tr 48 SGK Số nghịch đảo của là Số nghịch đảo của là Số nghịch đảo của là Số nghịch đảo của là * Bài 114 tr50 SGK Hoạt động 5: Hướng dẫn về nhà (3 phút) - Xem lại các BT đã giải với các phép tính về phân số - Ôn tập các kiến thức đã học từ đầu chương III - Ôn tập để kiểm tra 1 tiết * Nhận xét tiết dạy:

File đính kèm:

  • docTiet 92.doc
Giáo án liên quan