I. Mục tiêu :
1. Kiến thức
- Kiểm tra việc lĩnh hội các kiến thức đã học trong chương I của HS.
2. Kỹ năng
- Kiểm tra kỹ năng giải bài tập trong chương
3. Thái độ
- Biết trình bài rõ ràng, mạch lạc.
II. Chuẩn bị :
- GV: Chuẩn bị giấy phôtô đề kiểm tra cho mỗi HS
- HS: Ôn tập các kiến thức đã học, các bài tập đã giải.
III. Nội dung kiểm tra
1. Ma trận đề kiểm tra
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 973 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Số học lớp 6 - Tuần 30 - Tiết 93: Kiểm tra 1 tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 30 Ngày soạn : 30/3/10
Tiết : 93 Ngày dạy :6/4/10
KIỂM TRA 1 TIẾT
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức
- Kiểm tra việc lĩnh hội các kiến thức đã học trong chương I của HS.
2. Kỹ năng
- Kiểm tra kỹ năng giải bài tập trong chương
3. Thái độ
- Biết trình bài rõ ràng, mạch lạc.
II. Chuẩn bị :
- GV: Chuẩn bị giấy phôtô đề kiểm tra cho mỗi HS
- HS: Ôn tập các kiến thức đã học, các bài tập đã giải.
III. Nội dung kiểm tra
Ma trận đề kiểm tra
NỘI DUNG
CÁC CẤP ĐỘ NHẬN THỨC
TỔNG
NHẬN BIẾT
THÔNG HIỂU
VẬN DỤNG
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Rút gọn phân số
2
1
1
0,5
3
1,5
So sánh phân số
1
0,5
2
1
3
1,5
Cộng, trừ, nhân, chia phân số
2
1
1
1
3
2
Tính chất cơ bản của phép cộng phân số
1
0,5
1
0,5
2
1
Tính chất cơ bản của phép nhân phân số
1
1
1
1
2
2
Hỗn số.số thập phân. Phần trăm
1
1
1
1
2
2
TỔNG
9
6
3
2
3
2
15
10
2. Đề kiểm tra
A. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: 4đ (thời gian 15 phút).
*Khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng trong các câu sau : (mỗi câu 0,5đ).
Câu 1: Xác định số nghịch đảo của số
a. b. c. d.
Câu 2: 5 được viết dưới dạng phân số là:
a. b. c. d.
Câu 3: Tìm số dối của phân số
a. b. c. d.
Câu 4: Phân số tối giản của phân số là
a. b. c. d.
*Câu 5: Kết quả của phép tính là:
a. 1 b. 2 c. 3 d. 4
*Câu 6: Phân số tối giản của
a. b. c. d. 16
*Điền dấu “X” vào ô thích hợp: (mỗi câu 0,25đ)
NỘI DUNG
ĐÚNG
SAI
1/ Hai phân số có cùng mẫu số, phân số nào có tử lớn hơn thì nhỏ hơn
2/ Hai số gọi là đối nhau nếu tổng của chúng bằng 0
3/ Tổng của hai phân số là một phân số có tử bắng tổng các tử, mẫu bằng tổng các mẫu
4/ Rút gọn một phân số thành một phân số tối giản ta chia cả tử và mẫu cho ước chung lớn nhất của chúng
B. TỰ LUẬN : 6đ ( thời gian 30 phút).
Bài 1: Thực hiện phép tính: (2đ)
a/ b/ c/ d/
Bài 2: Tìm x ,biết : (1,5đ)
a/ x . b/ *c/ 2
Bài 3: Tính nhanh (1đ)
a/ b/
*Bài 4: Hai người cùng làm chung một công việc, nếu làm riêng người thứ nhất mất 5 giờ, người thứ hai mất 4 giờ. Hỏi nếu làm chung thì mỗi giờ cả hai người làm được mấy phần công việc? (1,5đ)
3. Đáp án
A. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: 4đ (thời gian 15 phút).
*Khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng trong các câu sau : (mỗi câu 0,5đ).
1
2
3
4
5
6
d
c
b
a
a
c
*Điền dấu “X” vào ô thích hợp: (mỗi câu 0,25đ)
NỘI DUNG
ĐÚNG
SAI
1/ Hai phân số có cùng mẫu số, phân số nào có tử lớn hơn thì nhỏ hơn
X
2/ Hai số gọi là đối nhau nếu tổng của chúng bằng 0
X
3/ Tổng của hai phân số là một phân số có tử bắng tổng các tử, mẫu bằng tổng các mẫu
X
4/ Rút gọn một phân số thành một phân số tối giản ta chia cả tử và mẫu cho ước chung lớn nhất của chúng
X
B. TỰ LUẬN : 6đ ( thời gian 30 phút).
Bài 1: Thực hiện phép tính: (2đ)
a/ b/ c/ d/
= = = 2 =
Bài 2: Tìm x ,biết : (1,5đ)
a/ b/ *c/
Bài 3: Tính nhanh (1đ)
a/ b/
*Bài 4:
Trong 1 giờ người thứ nhất làm được công việc
Trong 1 giờ người thứ hai làm được công việc
Trong 1 giờ cả hai người làm được:
công việc
File đính kèm:
- Tiet 93.doc