Giáo án Môn: Thể dục - Bài: Bò bằng bàn tay cẳng chân chui qua cổng

I.YÊU CẦU

- Trẻ biết bò bằng hai bàn tay và hai bàn chân kết hợp chui qua cổng phối hợp nhịp nhàng chân tay.

- Rèn cho trẻ kỹ năng bò và chui khéo léo không chạm cổng.

- Giáo dục trẻ có ý thức trong khi tập luyện.

- Tích hợp âm nhạc

II. CHUẨN BỊ

- Nền bò bằng phẳng sạch sẽ, 2 vòng chui 4 - 5 cờ nhỏ các màu.

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 15612 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn: Thể dục - Bài: Bò bằng bàn tay cẳng chân chui qua cổng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
A. Hoạt động chung Môn: thể dục Bài: bò bằng bàn tay cẳng chân chui qua cổng I.yêu cầu - Trẻ biết bò bằng hai bàn tay và hai bàn chân kết hợp chui qua cổng phối hợp nhịp nhàng chân tay. - Rèn cho trẻ kỹ năng bò và chui khéo léo không chạm cổng. - Giáo dục trẻ có ý thức trong khi tập luyện. - Tích hợp âm nhạc II. Chuẩn bị - Nền bò bằng phẳng sạch sẽ, 2 vòng chui 4 - 5 cờ nhỏ các màu. III. Tổ chức hoạt động Cô 1. Khởi động - Gọi trẻ lại quanh cô cùng hát bài " Trường chúng cháu là trường mầm non" - Trò chuyện về trường mầm non - Gợi hỏi trẻ khi đến trường các con được làm gì? chơi gì ? 2.Vận động cơ bản: a. Bài tập phát triển chung - Cho trẻ tập Theo bài hát " Trường chúng cháu là trường mầm non" - Tập các động tác kết hợp cùng lời ca 2 - 3 lần. b. Vận động cơ bản - Cô cho các con chơi một trò chơi mới đó là trò chơi "bò bằng tay cẳng chân và chui qua cổng". - Cô thực hiện mẫu 2 lần - Vừa làm mẫu vừa nói từng động tác - Cho trẻ thực hiện mẫu * Cho trẻ thực hiện. - Cho trẻ tập 3 - 4 lần - Chú ý động viên trẻ tập khóe léo không trạm cổng 3. Trò chơi vận động: Tín hiệu - Cô nêu luật chơi, cách chơi của trò chơi sau đó cùng trẻ chơi vài lần 4. Hồi tĩnh - Cho trẻ đi bộ nhẹ nhàng 2-3 lần làm chim bay ra sân chơi. Cháu - học và chơi - Đội hình vòng tròn - Tập cùng cô theo các động tác: tay, chân, bụng, bật. - Quan sát cô làm mẫu -2 trẻ lên thực hiện mẫu -2 trẻ lên thực hiện 1 lần sau về chỗ 2 trẻ khác tiếp tục lên - Cả lớp cùng chơi 2-3 lần B. Hoạt động ngoài trời 1. Quan sát có mục đích: QS vườn cây nhà trẻ - Cho trẻ đi quan sát sau đó gợi hỏi trẻ nhận xét - Gợi hỏi từng cây - Cây gì đấy? thân thế nào? lá thế nào? - Các loại cây này có ích lợi gì? - Giáo dục trẻ có ý thức bảo vệ các loại cây. C. Sinh hoạt chiều: - Ngủ dậy vệ sinh ăn quà chiều. Tiết 2: Môn văn học Bài: bàn tay cô giáo I. yêu cầu: - Trẻ đọc thuộc bài thơ, hiểu nội dung bài thơ, nhớ tên bài thơ, tên tác giả - Đọc thể hiện tình cảm, biết diễn tả cử chỉ điệu bộ theo từng câu thơ - Giáo dục trẻ biết kính trọng yêu quí cô giáo II.chuẩn bị: - Tranh cô giáo đang tết tóc cho bé - Cô thuộc thơ III. Tổ chức hoạt động Cô * Gây hứng thú - Gọi trẻ lại quanh cô cùng hát bài " Cô giáo miền xuôi" - Bài hát vừa rồi nói lên điều gì * Trò chuyện về trường mầm non - Cô gợi hỏi trẻ đến trường có những ai 1. Cô đọc thơ * Cô đọc một lần diễn cảm - Gợi ý cho trẻ đặt tên bài thơ - Cô đồng ý đặt tên mà trẻ nào đặt đúng như tên bài thơ " Bàn tay co giáo" * Cô đọc lại bài thơ 1 lần nữa - Bài vừa rồi chúng mình đặt tên là gì? 2. Trích dẫn kèm đàm thoại - Bài thơ nói lên bàn tay địa đàn của cô giáo …. Bàn tay cô giáo Tết tóc cho em - Đôi bàn tay đó được ví như nhữn nguoif thân thiết trong gia đình Như tay chị cả Như tay mẹ hiền - Cô không chỉ tết tóc cho bé mà cô còn vá áo cho bé - Trong bài thơ cô giáo đã chăm bé như thế nào - Mỗi khi về nhà mẹ đã nói gì khi thấy bé có mái tóc gọn gàng - Và đôi bàn tay của cô đã được ví như những người thân trong gia đình qua câu thơ nào * Gợi hỏi nhiều cá nhân 3. Cho trẻ thơ - Cô đọc cùng trẻ 3 - Chú ý đọc cho trẻ đọc kèm theo cử chỉ điệu bộ * Kết thúc: hát bài " Cô và mẹ" Cháu - Trẻ lại quanh cô, hát cùng cô - Nói cảm nghĩ về bài hát - Mỗi trẻ nêu một ý kiến - Nói tên bài thơ - Tết tóc cho em - Tay cô đến khéo - Cá nhân trẻ nêu ý kiến - Cả lớp đọc cùng cô 3 lần - Tổ, nhóm - Cá nhân - Cả lớp đọc lại một lần - Cả lớp hát cùng cô - Nêu gương cuối ngày. - Trả trẻ: chơi chờ cha mẹ đón.

File đính kèm:

  • docBG the duc.doc