Giáo án môn thể dục lớp 4

1. Tên bài soạn:

 Giới thiệu chương trình

 Trò chơi chuyền bóng tiếp sức

2 Mục tiêu yêu cầu:

 Giới thiệu chương trình thể dục lớp 4/ Một số nội qui qui định yêu cầu tập luyện biên chế tổ nhóm

 Yêu cầu: Học sinh nắm và thực hiện tốt mọi nội qui.qui định để thực hiện tốt các bài tập trong giờ học thể dục

 Trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức”

3. Địa điểm phương tiện:

 Học tập tại sân trường

 Phương tiện: 2- 4 quả bóng nhựa

4. Nội dung và phương pháp:

 

doc341 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1998 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án môn thể dục lớp 4, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng Gd & ĐT huyện gia lâm Giáo án môn Thể dục Trường tiểu học Kim Sơn Lớp: 4 Tuần 1: Ngày:……………… Bài soạn số 1 1. Tên bài soạn: Giới thiệu chương trình Trò chơi chuyền bóng tiếp sức 2 Mục tiêu yêu cầu: Giới thiệu chương trình thể dục lớp 4/ Một số nội qui qui định yêu cầu tập luyện biên chế tổ nhóm Yêu cầu: Học sinh nắm và thực hiện tốt mọi nội qui.qui định để thực hiện tốt các bài tập trong giờ học thể dục Trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức” 3. Địa điểm phương tiện: Học tập tại sân trường Phương tiện: 2- 4 quả bóng nhựa 4. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp lên lớp I. Phần mở đầu: 1. Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học 2. Khởi động - Đi theo vòng tròn vỗ tay và hát - Tại chỗ xoay các khớp cổ tay .bả vai cổ chân đầu gối II. Phần cơ bản 1. Giới thiệu chương trình Thể dục Lớp 4 2. Phổ biến nội qui yêu cầu trong giờ học 3 Biên chế tổ tập luyện 4. Chơi trò chơi: Chuyền bóng tiếp sức III. Phần kết thúc - Thả lỏng hồi tĩnh rũ tay chân - Nhận xét đánh giá giao bài tập về nhà 6-8' 22' 5-6' 6-8' 6-7' 5' Giáo viên điều khiển - Giáo viên giới thiệu tóm tắt chương trình - Đội hình hàng ngang có thể Giáo viên cho học sinh ngồi xuống để quan sát theo dõi 'lắng nghe (chú ‏‎ ý nhắc học sịnh trật tự ) - Giáo viên nhắc nhở học sinh phải thực hiện đúng nội qui yêu cầu trong tập luyện, ra vào lớp phải xin phép nghỉ học phải xin phép. Tuyệt đối phảI tuân theo những chỉ đạo của giáo viên để đảm bảo an toàn trong giờ học. - Giáo viên chia các tổ theo sĩ số lớp hiện có (tuỳ theo từng lớp mà giáo viên biên chế lớp cho phù hợp) - Giáo viên nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi, sau đó cho chơi thử 1 lần - Tuỳ theo sĩ số mà chia thành các đội để thi đấu Giáo viên quan sát đánh giá - Giáo viên điều khiển Rút kinh nghiệm sau giờ học ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Phòng Gd & ĐT huyện gia lâm Giáo án môn Thể dục Trường tiểu học Kim Sơn Lớp: 4 Tuần 1: Ngày:……………… Bài soạn số 2 1. Tên bài soạn: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ Trò chơi: Chạy tiếp sức 2 Mục tiêu yêu cầu: Củng cố, nâng cao kĩ thuật tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ Yêu cầu: Tập hợp nhanh, trật tự, đứng nghiêm, nghỉ dứt khoát theo khẩu lệnh 3. Địa điểm phương tiện: Học tập tại sân trường Phương tiện: Còi, 2 lá cờ, kẻ sân chơi 4. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp lên lớp I. Phần mở đầu: 1. Tập hợp lớp, phổ biến nội dung giờ học 2. Khởi động - Trò chơi; Tìm người chỉ huy - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - Tại chỗ xoay các khớp cổ tay .bả vai cổ chân đầu gối II. Phần cơ bản 1. Ôn tập hợp hàng dọc, dóngh àng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ 2. Các tổ trình diễn thi đấu 3. Chơi trò chơi: Chạy tiếp sức III. Phần kết thúc - Thả lỏng hồi tĩnh rũ tay chân - Nhận xét đánh giá giao bài tập về nhà 10' 18-22’ 8-10' 8-10' 5' - Giáo viên điều khiển nhận lớp, nhắc nhở nội quy, chấn chỉnh đội ngũ trang phục - Cán sự điểm số báo cáo. - Giáo viên dàn đội hình khởi động - Giáo viên điều khiển lând 1 - 2, sau mỗi lần thực hiện nhận xét, nhắc nhở sửa chữa động tác sai - Chia tổ nhóm tập luyện theo khu vực quy định - Cán sự tổ điều khiển, giáo viên quan sát, sửa sai cho học sinh - Giáo viên tập hợp lớp, sau đó cho các tổ thi đua từ 1 - 2 lần - Giáo viên nhận xét, biểu dương tinh thần, kết quả tập luyện. - Giáo viên nêu tên trò chơi, tập hợp học sinh theo đội hình chơi, phổ biến luật chơi - Giáo viên và một nhóm học sinh làm mẫu và cho chơi thử lần 1. Sau đó cho các tổ thi đấu. - Giáo viên quan sát biểu dương tổ thắng. - Đi theo vòng tròn, vừa đi vừa làm các động tác thả lỏng. Rút kinh nghiệm sau giờ học ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Phòng Gd & ĐT huyện gia lâm Giáo án môn Thể dục Trường tiểu học Kim Sơn Lớp: 4 Tuần 2: Ngày:……………… Bài soạn số 3 1. Tên bài soạn: Quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng Trò chơi: Thi xếp hàng nhanh 2 Mục tiêu yêu cầu: Củng cố, nâng cao kĩ thuật tập hợp quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng. Yêu cầu: Dàn và dồn hàng nhanh, trật tự, động tác quay phải, quay trái đúng kĩ thuật, đều, đẹp, đúng khẩu lệnh. Trò chơi "Thi xếp hàng nhanh", yêu cầu học sinh biết chơi đúng luật, trật tự nhanh nhẹn đảm bảo an toàn trong khi chơi. 3. Địa điểm phương tiện: Học tập tại sân trường Phương tiện: Còi. 4. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp lên lớp I. Phần mở đầu: 1. Giáo vỉên nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện. 2. Khởi động - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1 - 2, 1 - 2 - Tại chỗ xoay các khớp cổ tay .bả vai cổ chân đầu gối II. Phần cơ bản 1. Ôn quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng 2. Chia tổ tập luyện 3. Các tổ thi đua trình diễn 4. Cả lớp tập lại 1 - 2 lần 5. Chơi trò chơi: Thi xếp hàng nhanh III. Phần kết thúc - Thả lỏng hồi tĩnh rũ tay chân - Nhận xét đánh giá giao bài tập về nhà 6-10' 22' 8-10' 4-5’ 1L 6'-8' 5' - Giáo viên vào lớp nhận học sinh - Cán sự tập hợp lớp xuống sân đứng theo đội hình 4 hàng dọc, điểm số báo cáo sĩ số. - Giáo viên điều khiển - Đội hình 4 hàng ngang, giáo viên có thể làm mẫu phân tích lại 1 lần - Giáo viên điều khiển, cả lớp thực hiện 1 - 2 lần, giáo viên quan sát, sửa sai cho học sinh - Giáo viên quan sát, nhắc nhở - Cán sự tổ điều khiển - Giáo viên nhận xét - Giáo viên nêu tên trò chơi, phổ biếnl uật chơi, cho 1 tổ chơi thử - Các tổ thi đua, sau đó giáo viên nhận xét, công bố. - Giáo viên điều khiển. Rút kinh nghiệm sau giờ học ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Phòng Gd & ĐT huyện gia lâm Giáo án môn Thể dục Trường tiểu học Kim Sơn Lớp: 4 Tuần 2: Ngày:……………… Bài soạn số 4 1. Tên bài soạn: Học quay sau Trò chơi: Nhảy đúng, nhảy nhanh 2 Mục tiêu yêu cầu: Củng cố, nâng cao kĩ thuật tập hợp quay phải, quay trái, đi đều Yêu cầu: Thực hiện đúng với khẩu lệnh Học quay sau Yêu cầu: Nhận biết đúng hướng xoay người, bước đầu làm quen với động tác quay sau Trò chơi "Nhảy đúng, nhảy nhanh", yêu cầu học sinh biết chơi đúng luật, trật tự nhanh nhẹn đảm bảo an toàn trong khi chơi. 3. Địa điểm phương tiện: Học tập tại sân trường Phương tiện: Còi, kẻ sân cho trò chơi. 4. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp lên lớp I. Phần mở đầu: 1. Giáo vỉên nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2. Khởi động - Chạy theo đội hình hàng dọc 1 vòng quanh sân trường - Khởi động xoay các khớp cổ tay .bả vai cổ chân đầu gối II. Phần cơ bản 1. Ôn ĐHĐN 2. Học kĩ thuật động tác quay sau. 3. Chia tổ tập luyện 4. Chơi trò chơi: " Nhảy đúng nhảy nhanh " III. Phần kết thúc - Thả lỏng hồi tĩnh rũ tay chân - Nhận xét đánh giá giao bài tập về nhà 6-10' 1-3' 24' 8-10' 4-5’ 6'-8' 5' - Giáo viên vào lớp nhận học sinh - Cán sự tập hợp lớp xuống sân - Giáo viên điều khiển - Đội hình vòng tròn cự ly cách nhau 1 sải tay - Giáo viên điều khiển cả lớp từ 1 - 2 lần - Sau đó chia tổ tập luyện, giáo viên nhắc nhở. - Giáo viên phân tích làm mẫu động tác 2 lần. + Lần 1 làm chậm để học sinh quan sát + Lần 2 vừa làm mẫu vừa phân tích yếu lĩnh động tác - Sau đó cho 3 - 4 học sinh lên thực hiện, giáo viên nhận xét sửa chữa - Cuối cùng điều khiển cả lớp cùng thực hiện - Giáo viên quan sát, nhắc nhở các tổ tập luyện, đi sửa sai - Cho 1 - 6 học sính làm mẫu cách nhảy. Cho 1 tổ chơi thử - Sau đó các tổ cùng chơi, thi đua giữa các tổ - Giáo viên điều khiển. Rút kinh nghiệm sau giờ học ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. Phòng Gd & ĐT huyện gia lâm Giáo án môn Thể dục Trường tiểu học Kim Sơn Lớp: 4 Tuần 3: Ngày:……………… Bài soạn số 5 1. Tên bài soạn: Ôn đi đều, đứng lại, quay sau Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ 2 Mục tiêu yêu cầu: Củng cố, nâng cao kĩ thuật đi đều, dừng lại, quay sau Yêu cầu: Nhận biết đứng hướng, thực hiện đúng kĩ thuật, đúng khẩu lệnh Trò chơi chơi đúng luật, hào hứng 3. Địa điểm phương tiện: Học tập tại sân trường Phương tiện: Còi 4. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp lên lớp I. Phần mở đầu: 1. Giáo vỉên nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2. Khởi động - Trò chơi "Làm theo hiệu lệnh" - Đi theo vòng tròn vỗ tay và hát II. Phần cơ bản 1. Ôn ĐHĐN 2. Các tổ trình diễn quay sau, đi đều, đứng lại. 3. Tập hợp cả lớp do giáo viên điều khiển và củng cố. 4. Chơi trò chơi: " Kéo cưa lừa xẻ " III. Phần kết thúc - Thả lỏng hồi tĩnh rũ tay chân - Nhận xét đánh giá giao bài tập về nhà 6-10' 1'-3' 2'-3' 24' 4-5 L 2-3 L 6-7’ 5' - Giáo viên vào lớp nhận học sinh - Cán sự tập hợp lớp xuống sân - Giáo viên điều khiển - Giáo viên điều khiển cả lớp từ 1 - 2 lần, sau đó giáo viên chỉnh đốn - Sau đó chia tổ tập luyện lần 3 – 4 L giáo viên quan sát - Cán sự từng tổ điều khiển, giáo viên nhắc nhở biểu dương. - Giáo viên điều khiển 1 lần sau đó nhận xét - Lần 2 có thể giáo viên cho cán sự đièu khiển, giáo viên nhậ xét, quan sát, sửa sai.và củng cố - Giáo viên tập hợp đội hình, nêu tên, giải thích luật chơi và cách chơi. Cho cả lớp ôn lại vần điệu, cho 2 học sinh làm mẫu, cho 1 tổ chơi thử. Sau đó cho cả lớp thi đua 1 - 2 lần - Giáo viên quan sát, biểu dương những học sinh chơi đúng, nhiệt tình. - Chạy theo vòng tròn lớn, sau thành vòng tròn nhỏ, vừa đi vừa thả lỏng Rút kinh nghiệm sau giờ học ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. Phòng Gd & ĐT huyện gia lâm Giáo án môn Thể dục Trường tiểu học Kim Sơn Lớp: 4 Tuần 3: Ngày:……………… Bài soạn số 6 1. Tên bài soạn: Học đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại Trò chơi: Bịt mắt bắt dê 2 Mục tiêu yêu cầu: Củng cố, nâng cao kĩ thuật quay sau Yêu cầu: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác, đúng khẩu lệnh Học động tác đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại Yêu cầu biết đúng hướng vòng, làm quen và thực hiện được động tác Trò chơi chơi đúng luật, hào hứng, đảm bảo an toàn trong tập luyện 3. Địa điểm phương tiện: Học tập tại sân trường Phương tiện: Còi, 4 - 6 khăn sạch 4. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp lên lớp I. Phần mở đầu: 1. Giáo vỉên nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2. Khởi động - Trò chơi "Làm theo hiệu lệnh" - Đi theo vòng tròn vỗ tay và hát II. Phần cơ bản 1. Ôn ĐHĐN - Cả lớp cùng thực hiện 2. Học đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại - Chia tổ tập luyện - Cả lớp cùng tập luyện 3. Chơi trò chơi: " Bịt mắt bắt dê " III. Phần kết thúc - Thả lỏng hồi tĩnh rũ tay chân - Nhận xét đánh giá giao bài tập về nhà 6-10' 1'-3' 2'-3' 24' 6'-8' 4-6’ 1-2 L 5' - Giáo viên vào lớp nhận học sinh - Cán sự tập hợp lớp xuống sân - Giáo viên điều khiển, đội hình hàng ngang, cự ly cách nhau 1,5 - 2m - Giáo viên điều khiển cả lớp từ 1 - 2 lần, cả lớp tập luyện - Sau đó chia tổ tập luyện lần 3 - 4, giáo viên nhắc nhở. Cán ựu điều kiển - Cả lớp cùng thực hiện, giáo viên quan sát nhắc nhở. - Giáo viên làm mẫu phân tích động tác, vừa làm mẫu vừa phân tích kĩ thuật động tác. - Cho 1 tổ (nhóm) làm mẫu, giáo viên hô khẩu lệnh cho tổ đó thực hiện. - Giáo viên chia tổ tập luyện theo đội hình hàng dọc - Sau đó cho 2 tổ tạp luyện theo đội hình hàng 2 dọc - Giáo viên quan sát nhắc nhở tốc độ bước đi ở chỗ bẻ góc để vòng cho phù hợp với từng hàng - Giáo viên cho tập hợp theo đội hình chơi, giải thích luật chơi, cách chơi, sau đó cho 1 nhóm chơi thử rồi cả lứop cùng chơi. - Giáo viên điều khiển Rút kinh nghiệm sau giờ học …………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………. Phòng Gd & ĐT huyện gia lâm Giáo án môn Thể dục Trường tiểu học Kim Sơn Lớp: 4 Tuần 4: Ngày:……………… Bài soạn số 7 1. Tên bài soạn: Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại Trò chơi: Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau 2 Mục tiêu yêu cầu: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái Yêu cầu: Thực hiện động tác đều, đúng khẩu lệnh Tiếp tục luyện tập đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại Yêu cầu: Thực hiện động tác cơ bản đúng hướng, đúng cự ly, thẳng đều 3. Địa điểm phương tiện: Học tập tại sân trường Phương tiện: Còi, kẻ sân 4. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp lên lớp I. Phần mở đầu: 1. Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng một vòng quanh sân trường, sau đó thành một vòng trong nhỏ - Khởi động xoay các khớp cổ tay, cổ chân, bả vai, đầu gối… II. Phần cơ bản 1. Ôn ĐHĐN - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái - Ôn đi đều, vòng phải đứng lại - Ôn đi đều vòng trái đứng lại 2. Chơi trò chơi: " Bịt mắt bắt dê " III. Phần kết thúc - Thả lỏng hồi tĩnh rũ tay chân - Nhận xét đánh giá giao bài tập về nhà 6-10' 1'-3' 2'-3' 24' 6'-8' 6' 5' 5-6’ 5’ - Giáo viên vào lớp nhận học sinh - Cán sự tập hợp lớp xuống sân - Giáo viên điều khiển - CS điều khiển 2 - 4 lần. Giáo viên quan sát nhắc nhở. - Có thể gọi một số học sinh thực hiện tốt lên thực hiện sau đó cho học sinh khác nhận xét. - Giáo viên nhận xét củng cố lại - Giáo viên điều khiển 1 - 2 lần sau đó cho cán sự điều khiển, giáo viên quan sát nhắc nhở (nhất là chỗ bẻ góc) - Cán sự điều khiển sau đó giáo viên chỉnh đốn. - Giáo viên phổ biến luật chơi sau đó cho học sinh chơi thử và chơi thật ở những lần tiếp theo - Giáo viên điều khiển Rút kinh nghiệm sau giờ học ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Phòng Gd & ĐT huyện gia lâm Giáo án môn Thể dục Trường tiểu học Kim Sơn Lớp: 4 Tuần 4: Ngày:……………… Bài soạn số 8 1. Tên bài soạn: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi đều, vòng phải, vòng trái đứng lại Trò chơi: Bỏ khăn 2 Mục tiêu yêu cầu: Tiếp tục ôn luyện, củng cố, nâng cao kĩ thuật tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, vòng phải, vòng trái, đứng lại Yêu cầu: Thực hiện động tác tương đối đúng, tương đối đều, đúng khẩu lệnh, thẳng hàng Chơi trò chơi: Bỏ khăn Yêu cầu: Tập trung chú ‏‎ ý nhanh nhẹn, khéo léo, đúng luật, hào hứng 3. Địa điểm phương tiện: Học tập tại sân trường Phương tiện: Còi, 1 - 2 chiếc khăn 4. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp lên lớp I. Phần mở đầu: 1. Giáo vỉên nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2. Khởi động - Đi theo vòng tròn vỗ tay và hát - Khởi động xoay các khớp cổ tay, cổ chân, bả vai, đầu gối… - Chơi trò chơi: Diệt các con vật có hại II. Phần cơ bản 1. Ôn ĐHĐN - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, vòng phải, trái - Các tổ tập luyện 2. Các tổ trình diễn thi đua - Cả lớp cùng tập 3. Chơi trò chơi: " Bỏ khăn " III. Phần kết thúc - Thả lỏng hồi tĩnh rũ tay chân - Nhận xét đánh giá giao bài tập về nhà 6-10' 2'-3' 18-20’ 8-10’ 5' 1-2 L 6'-7' 5' - Giáo viên vào lớp nhận học sinh - Cán sự tập hợp lớp xuống sân - Giáo viên điều khiển - Đội hình vòng tròn đồng tâm, giáo viên đứng giữa. - Cán sự điều khiển 1 - 2 lần. Giáo viên quan sát nhắc nhở, sửa động tác, tư thế sai - Có thể gọi một số học sinh thực hiện sai lên thực hiện sau đó cho học sinh khác nhận xét, giáo viên sửa sai. -Tổ trưởng các tổ điều khiển - Giáo viên quan sát, nhận xét, cán sự tổ điều khiển - Giáo viên điều khiển để củng cố nhắc nhở. - Đội hình vòng tròn, giáo viên nêu tên trò chơi phổ biến luật chơi, cách chơi sau đó cho HS chơi - Cho học sinh chơi thử rồi chơi thật - Giáo viên điều khiển Rút kinh nghiệm sau giờ học ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. Phòng Gd & ĐT huyện gia lâm Giáo án môn Thể dục Trường tiểu học Kim Sơn Lớp: 4 Tuần 5: Ngày:……………… Bài soạn số 9 1. Tên bài soạn: Ôn đội hình đội ngũ Học đổi chân khi đi đếu sai nhịp Trò chơi: Bịt mắt bắt dê 2 Mục tiêu yêu cầu: Tiếp tục ôn luyện, củng cố, nâng cao kĩ thuật tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, vòng phải, vòng trái, đứng lại Yêu cầu: Thực hiện động tác đúng, đều, đẹp Học đi đều đổi chân khi sai nhịp Yêu cầu: Bước đầu làm quen và nắm được động tác 3. Địa điểm phương tiện: Học tập tại sân trường Phương tiện: Còi, 1 - 2 chiếc khăn 4. Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp lên lớp I. Phần mở đầu: 1. Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2. Khởi động - Đi theo vòng tròn vỗ tay và hát - Khởi động xoay các khớp cổ tay, cổ chân, bả vai, đầu gối… II. Phần cơ bản 1. Ôn ĐHĐN - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, vòng phải, trái - Chia tổ tập luyện 2. Học đổi chân khi đi đều sai nhịp - Cả lớp cùng tập 3. Chơi trò chơi: " Bịt mắt bắt dê " III. Phần kết thúc - Thả lỏng hồi tĩnh rũ tay chân - Nhận xét đánh giá giao bài tập về nhà 6-10' 1'-3' 2'-3' 18-20’ 6'-7' 5' 5' - Giáo viên vào lớp nhận học sinh - Cán sự tập hợp lớp xuống sân - Giáo viên điều khiển - Đội hình vòng tròn đồng tâm, giáo viên đứng giữa. - Giáo viên điều khiển 1 - 2 lần. Giáo viên nhận xét sửa sai cho học sinh - Chia tổ theo khu vực để tập luyện - Cán sự điều khiển, giáo viên quan sát. - Đội hình hàng ngang, 1 - 2 hàng ngồi xuống quan sát giáo viên làm mẫu. - Giáo viên làm mẫu, phân tích chậm và giải thích bước theo nhịp hô - Dạy từng hàng bước đệm tại chỗ, sau đó thực hiện theo bước đi - Chia 3 - 4 nhóm tập luyện. - Tập hợp học sinh theo đội hình chơi, giáo viên nêu tên phổ biến luật chơi, cách chơi. Sau đó cho học sinh chơi. - Giáo viên điều khiển Rút kinh nghiệm sau giờ học ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………

File đính kèm:

  • docThe duc 4 tu tuan 1 den het tuan 26.doc