Môn : Thủ công
BÀI : XÉ, DÁN HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH TAM GIÁC
I.Mục tiêu: Giúp học sinh :
-Biết cách xé hình chữ nhật, hình tam giác.
-Xé, dán được hình chữ nhật, hình tam giác
II.Đồ dùng dạy học:
* GV chuẩn bị:
-Bài mẫu về xé dán hình chữ nhật, hình tam giác.
-Hai tờ giấy màu khác nhau (không dùng màu vàng).
-Giấy trắng làm nền, hồ dán, khăn lau tay.
* Học sinh:
-Giấy thủ công màu, hồ dán, bút chì, vở thủ công.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2320 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thủ công 1 - Tuần 02: Xé, dán hình chữ nhật, hình tam giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Thủ công
BÀI : XÉ, DÁN HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH TAM GIÁC
I.Mục tiêu: Giúp học sinh :
-Biết cách xé hình chữ nhật, hình tam giác.
-Xé, dán được hình chữ nhật, hình tam giác
II.Đồ dùng dạy học:
* GV chuẩn bị:
-Bài mẫu về xé dán hình chữ nhật, hình tam giác.
-Hai tờ giấy màu khác nhau (không dùng màu vàng).
-Giấy trắng làm nền, hồ dán, khăn lau tay.
* Học sinh:
-Giấy thủ công màu, hồ dán, bút chì, vở thủ công.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Ổn định:
2.KTBC: KT dụng cụ học tập môn thủ công của học sinh.
3.Bài mới:
Giới thiệu bài, ghi tựa.
Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét.
Cho các em xem bài mẫu và phát hiện quanh mình xem đồ vật nào có dạng hình chữ nhật, hình tam giác.
Hoạt động 2: Vẽ và xé hình chữ nhật
GV lấy 1 tờ giấy thủ công màu sẫm, lật mặt sau đếm ô, đánh dấu và vẽ hình chữ nhật có cạnh dài 12 ô, cạnh ngắn 6 ô.
Làm các thao tác xé từng cạnh hình chữ nhật.
Sau khi xé xong lật mặt màu để học sinh quan sát hình chữ nhật.
Yêu cầu học sinh thực hiện trên giấy nháp có kẻ ô vuông.
Hoạt động 3: Vẽ và xé hình tam giác
GV lấy 1 tờ giấy thủ công màu sẫm, lật mặt sau đếm ô, đánh dấu và vẽ hình chữ nhật có cạnh dài 8 ô, cạnh ngắn 6 ô.
Đếm từ trái qua phải 4 ô đánh dấu để làm đỉnh tam giác. Từ đỉnh đánh dấu dùng bút chì vẽ nối 2 điểm dưới của hình chữ nhật ta có hình tam giác.
Làm các thao tác xé từng cạnh hình tam giác.
Sau khi xé xong lật mặt màu để học sinh quan sát hình tam giác.
Yêu cầu học sinh thực hiện trên giấy nháp có kẻ ô vuông, xé hình tam giác.
Hoạt động 4: Dán hình
Sau khi xé xong hình CN, hình tam giác. GV hướng dẫn học sinh thao tác dán hình:
Lấy một ít hồ dán, dùng ngón tay trỏ đi đều, sau đó bôi lên các góc hình và đi dọc theo các cạnh.
Ướm đặt hình vào vị trí cho cân đối trước khi dán.
Miết tay cho phẳng các hình.
Hoạt động 5: Thực hành
GV yêu cầu học sinh xé một hình CN, một hình tam giác, nhắc học sinh cố gắng xé đều tay, xé thẳng, tránh xé vội xé không đều còn nhiều vết răng cưa.
Yêu cầu các em kiểm tra lại hình trước khi dán.
Yêu cầu các em dán vào vở thủ công.
4.Đánh giá sản phẩm:
GV cùng học sinh đánh giá sản phẩm:
Các đường xé tương đối thẳng, ít răng cưa.
Hình xé cân đói, gần giống mẫu.
Dán đều, không nhăn.
5.Củng cố :
Hỏi tên bài, nêu lại lại các xé dán hình CN, tam giác.
6.Nhận xét, dặn dò, tuyên dương:
Nhận xét, tuyên dương các em học tốt.
Về nhà chuẩn bị giấy trắng, giấy màu, hồ dán để học bài sau.
Hát
Học sinh đưa đồ dùng để trên bàn cho GV kiểm tra.
Nhắc lại.
Học sinh nêu: Cửa ra vào, bảng lớp, mặt bàn, quyển sách có dạng hình chữ nhật, chiếc khăn quàng đỏ có dạng hình tam giác.
Xé hình CN trên giấy nháp có kẻ ô vuông.
Lăng nghe
Xé hình tam giác trên giấy nháp có kẻ ô vuông.
Lắng nghe và thực hiện.
Xé một hình CN, một hình tam giác và dán vào vở thủ công.
Nhận xét bài làm của các bạn.
Nhắc lại cách xé dán hình chữ nhật, hình tam giác.
Chuẩn bị ở nhà.
File đính kèm:
- Giao an Thu cong T02.doc