Giáo án môn Toán học 11 học kỳ I - Tiết 48: Trả bài kiểm tra học kì i

I. MỤC TIÊU:

 1.Kiến thức: Nhắc nhở học sinh những sai lầm về:

- Hàm số lượng giác – Phương trình lượng giác.

- Các bài toán tổ hợp – xác suất.

- Phương pháp qui nạp.

- Dãy số – Cấp số cộng, cấp số nhân.

- Phép biến hình.

- Đường thẳng và mặt phẳng.

- Các tính chất song song.

 2.Kĩ năng: Nhắc nhở học sinh những sai lầm về:

- Cách giải phương trình lượng giác, công thức biến đổi lượng giác, công thức nghiệm.

- Qui tắc đếm, cách vận dụng các công thức tổ hợp, xác suất.

- Cách chứng minh bằng phương pháp qui nạp.

- Cách xét tính tăng, giảm và bị chặn của dãy số.

- Cách vận dụng các công thức về cấp số cộng, cấp số nhân.

- Cách lập biểu thức toạ độ của các phép biến hình, cách tìm ảnh của một điểm, một hình qua một phép biến hình.

- Cách vận dụng các tính chất về đường thẳng, mặt phẳng, quan hệ song song để giải toán.

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1736 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán học 11 học kỳ I - Tiết 48: Trả bài kiểm tra học kì i, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 48 TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ I I. MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: Nhắc nhở học sinh những sai lầm về: Hàm số lượng giác – Phương trình lượng giác. Các bài toán tổ hợp – xác suất. Phương pháp qui nạp. Dãy số – Cấp số cộng, cấp số nhân. Phép biến hình. Đường thẳng và mặt phẳng. Các tính chất song song. 2.Kĩ năng: Nhắc nhở học sinh những sai lầm về: Cách giải phương trình lượng giác, công thức biến đổi lượng giác, công thức nghiệm. Qui tắc đếm, cách vận dụng các công thức tổ hợp, xác suất. Cách chứng minh bằng phương pháp qui nạp. Cách xét tính tăng, giảm và bị chặn của dãy số. Cách vận dụng các công thức về cấp số cộng, cấp số nhân. Cách lập biểu thức toạ độ của các phép biến hình, cách tìm ảnh của một điểm, một hình qua một phép biến hình. Cách vận dụng các tính chất về đường thẳng, mặt phẳng, quan hệ song song để giải toán. 3.Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. Luyện tư duy linh hoạt, sáng tạo. II. CHUẨN BỊ: 1.Giáo viên: Đề kiểm tra và đáp án. Hệ thống các sai lầm của HS mắc phải. 2.Học sinh: Vở ghi. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số lớp. 2. Kiểm tra bài cũ: H. Đ. IV.GIẢI BÀI KIỂM TRA.

File đính kèm:

  • doct48.doc