TOÁN
Tiết 65 : Luyện tập chung
I. MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố về : Cấu tạo của mỗi số trong phạm vi 10.
2/ Kĩ năng : Viết số theo thứ tự cho biết, xem tranh nêu bài toán, viết phép tính.
3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác.
II. CHUẨN BỊ :
1/ Giáo viên : Tranh vẽ, bảng cài, trò chơi.
2/ Học sinh : Bảng con, vở, bộ số, que đ/s.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
1/ Khởi động : Hát “Con muỗi”.
2/ Kiểm tra bài cũ : Luyện tập chung.
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1033 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán khối 1 tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN
Tiết 65 : Luyện tập chung
I. MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố về : Cấu tạo của mỗi số trong phạm vi 10.
2/ Kĩ năng : Viết số theo thứ tự cho biết, xem tranh nêu bài toán, viết phép tính.
3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác.
II. CHUẨN BỊ :
1/ Giáo viên : Tranh vẽ, bảng cài, trò chơi.
2/ Học sinh : Bảng con, vở, bộ số, que đ/s.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
1/ Khởi động : Hát “Con muỗi”.
2/ Kiểm tra bài cũ : Luyện tập chung.
5
5
+
10
2
-
10
3
-
- Tính :
- Ghi kết quả : 3 + 6 ; 10 - 4
- Ghi phép tính theo tóm tắt :
+ Có 6 con gà
+ Thêm 2 con gà
+ Có tất cả . . . con gà ?
3/ Bài mới : Luyện tập chung.
Hoạt động của GIÁO VIÊN
Hoạt động của HỌC SINH
Phương pháp
ĐDDH
Hoạt động : GV hướng dẫn làm lần lượt các bài.
* Mục tiêu : HS làm đúng, nhanh.
- Bài 1 : Điền số còn thiếu.
GV cho HS thực hiện 2 dãy tính.
Vì sao : 2 = 1 + 1 ; 5 = 3 + 2
Vì sao : 10 = 0 + 10
5 = . . . + . . .
- Bài 2 : Sắp xếp số theo thứ tự bé đến lớn, lớn đến bé.
+ Vì sao em xếp chữ số 3 trước ? Chữ số 10 sau ?
- Bài 3 : GV cho HS xem từng hình vẽ.
+ Em đặt đề toán theo tranh.
(HS có thể đặt nhiều cách)
+ Em ghi phép tính. Vì sao em ghi phép tính đó ?
+ Thực hiện tương tự đối với bài b.
- Bài 4 : Em nêu qui luật xếp hình của bài.
+ Em điền vào ô còn trống là hình gì ?
- Làm vào vở, nêu kết quả.
- Gắn vào bảng cài.
- Làm vào vở.
+ Trong các số đó, số 3 bé nhất.
+ Cá nhân, nhận xét.
4 + 2 = 6
2 + 4 = 6
6 – 4 = 2 ; 6 – 2 = 4
- Cứ 2 hình tròn là 2 hình vuông.
Thực hành.
Động não.
Trực quan.
Thực hành.
Thực hành.
Thực hành.
4. Hoạt động nối tiếp (5’)
- Trò chơi : Tiếp sức.
- Dặn dò : Luyện tập thêm ở nhà.
* Chuẩn bị : Luyện tập chung.
Rút kinh nghiệm
TOÁN
Tiết 66 : Luyện tập chung
I. MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố về : Thứ tự các số trong dãy số 0 -> 10. Xem tranh nêu đề toán và phép tính, xếp hình theo thứ tự xác định.
2/ Kĩ năng : Rèn kĩ năng thực hiện phép tính cộng, trừ, so sánh trong phạm vi.
3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác.
II. CHUẨN BỊ :
1/ Giáo viên : Tranh vẽ, bảng cài, bộ số.
2/ Học sinh : Bảng con, vở.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
1/ Khởi động : Hát “Sắp đến tết rồi”.
2/ Kiểm tra bài cũ : Luyện tập chung.
8
2
+
5
5
+
9
1
+
10
4
-
- Tính :
- Ghi số theo thứ tự lớn dần : 10 ; 3 ; 7 ; 8 ; 1 ; 9
3/ Bài mới : Luyện tập chung.
Hoạt động của GIÁO VIÊN
Hoạt động của HỌC SINH
Phương pháp
ĐDDH
Hoạt động : GV hướng dẫn làm lần lượt các bài.
* Mục tiêu : HS làm đúng, nhanh.
- Bài 1 : Nối các số theo thứ tự từ bé đến lớn.
Nêu tên của hình vừa tạo ?
- Bài 2 : Em nêu kết quả tính.
4 + 5 – 7 =
Em tính theo thứ tự nào ?
Nêu kết quả tính.
- Bài 3 : Viết dấu thích hợp vào chỗ trống.
>
Nêu kết quả điền dấu.
7 + 2 . . . 6 + 2
Em thực hiện thế nào ?
- Bài 4 : Nhìn hình ảnh trong tranh ghi phép tính.
+ Vì sao em ghi phép tính đó ?
- Bài 5 : Ghép hình theo mẫu.
+ Cho HS lấy hình tròn, hình tam giác xếp.
- Làm vở, 2 em lên bảng thực hiện.
- Trái sang phải.
- Cá nhân.
- Tính : 7 + 2 = 9
6 + 2 = 8
9 > 8
+ Cá nhân, nhận xét.
Thực hành.
Động não.
Luyện tập.
Hỏi đáp.
Thực hành.
4. Hoạt động nối tiếp (5’)
- Trò chơi : Tiếp sức.
- Dặn dò : Luyện tập những bài còn thiếu.
* Chuẩn bị : Luyện tập chung.
Rút kinh nghiệm
TOÁN
Tiết 67 : Kiểm tra định kì (cuối học kì 1)
TOÁN
Tiết 68 : Kiểm tra định kì (cuối học kì 1)
File đính kèm:
- Giao an - Nguyen - TOAN - Tuan 17.doc