TOÁN
Tiết 97 : Luyện tập
I. MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố về làm tính trừ (đặt tính, tính) và trừ nhẩm các số tròn chục (trong phạm vi 100).
2/ Kĩ năng : Củng cố về giải toán.
3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác.
II. CHUẨN BỊ :
1/ Giáo viên : Bảng cài, chữ số, trò chơi.
2/ Học sinh : Vở, SGK, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
1/ Khởi động : Trò chơi “Bỏ thư”.
2/ Kiểm tra bài cũ : Trừ các số tròn chục
6 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1075 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán khối 1 tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN
Tiết 97 : Luyện tập
I. MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố về làm tính trừ (đặt tính, tính) và trừ nhẩm các số tròn chục (trong phạm vi 100).
2/ Kĩ năng : Củng cố về giải toán.
3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác.
II. CHUẨN BỊ :
1/ Giáo viên : Bảng cài, chữ số, trò chơi.
2/ Học sinh : Vở, SGK, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
1/ Khởi động : Trò chơi “Bỏ thư”.
2/ Kiểm tra bài cũ : Trừ các số tròn chục
- Tính : 10 – 10 ; 30 – 20 ; 20 – 10
- So sánh : 60 – 30 . . . 20 30 . . . 70 – 40
- Có : 30 kẹo, thêm 10 kẹo, tất cả . . . ? kẹo ?
3/ Bài mới : Luyện tập
Hoạt động của GIÁO VIÊN
Hoạt động của HỌC SINH
Phương pháp
ĐDDH
Hoạt động : Luyện tập.
* Mục tiêu : HS làm tính nhanh, đúng.
Bài 1 : Em nêu cách đặt tính rồi tính.
Bài 2 : GV cho HS thi đua nhóm, điền nhanh, đúng kết quả vào ô trống.
90
-20
-30
-20
+10
Bài 3 : Em nêu yêu cầu của bài.
+ Vì sao lại điền là s ?
Bài 4 : Em đọc đề toán.
+ Em nêu phần bài toán cho.
+ Bài toán hỏi gì ?
+ Trước khi giải, em đổi 1 chục cái bát = 10 cái bát.
+ Nêu phép tính, kết quả tính.
Bài 5 : Em phải thực hiện thế nào ?
+ Để làm đúng em cần làm gì ?
- Làm ở vở từng bài, lần lượt nêu kết quả.
- Nhóm 1, 2.
90 – 20 = 70 ; 70 – 30 = 40 ; 40 – 20 = 20 ; 20 + 10 = 30
+ Tính sai.
- Cá nhân, nhận xét.
+ Điền dấu + hoặc -
Thực hành.
Trò chơi
Động não.
Thực hành.
4/ Hoạt động nối tiếp :
- Củng cố : Khi tính em cần thực hiện thế nào ?
- Trò chơi : Tính nhanh.
- Dặn dò : Luyện tính cộng, trừ.
* Chuẩn bị : Điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
Rút kinh nghiệm
TOÁN
Tiết 98 : Điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
I. MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : Nhận biết bước đầu về điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
2/ Kĩ năng : Củng cố về cộng, trừ các số tròn chục và giải toán.
3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác.
II. CHUẨN BỊ :
1/ Giáo viên : Tranh vẽ, phiếu luyện tập.
2/ Học sinh : Vở bài tập, nháp.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
1/ Khởi động : Hát “Ếch ộp”.
2/ Kiểm tra bài cũ : Luyện tập
- Tính : 30 – 20 60 – 30
40 – 10 40 – 40
- Đúng ghi đ, sai ghi s : 70 – 40 = 30 70 – 20 = 40
90 – 40 = 50 40 – 40 = 80
60cm – 20cm = 40cm
3/ Bài mới : Điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
Hoạt động của GIÁO VIÊN
Hoạt động của HỌC SINH
Phương pháp
ĐDDH
Hoạt động 1 : Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình.
* Mục tiêu : HS nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình.
- Điểm ở trong, điểm ở ngoài hình vuông.
- GV vẽ lên bảng hình vuông và các điểm A, N.
+ Điểm nào ở trong hình vuông, Điểm nào ở ngoài hình vuông ?
- Cho HS xem hình vẽ trong sách, nêu điểm nào ở trong, ở ngoài hình tròn ?
- Tương tự thực hiện với các hình tam giác, chữ nhật, ngôi sao, . . .
- Quan sát, nhận xét.
- Cá nhân.
Trực quan.
Vấn đáp.
Động não.
Hoạt động 2 : Thực hành.
* Mục tiêu : Làm bài tập nhanh, đúng.
Bài 1 : Em nêu yêu cầu của bài.
+ Những điểm nào ở trong hình tam giác ?
+ Những điểm nào ở ngoài hình tam giác ?
Bài 2 : Vẽ các điểm và ghi tên.
Bài 3 : Em thực hiện tính như thế nào ?
20 + 10 + 10 =
Bài 4 : Em nêu tóm tắt đề toán rồi giải.
+ Nêu phép tính, kết quả tính ?
+ A, B, I.
+ C, E, D.
+ Lấy 20 cộng 10 được bao nhiêu cộng thêm 10.
+ Cá nhân.
Thực hành.
Luyện tập.
Động não.
Thực hành.
4/ Hoạt động nối tiếp :
- Củng cố : Nêu điểm ở trong, ở ngoài hình tròn ?
- Trò chơi : Tính nhanh.
- Dặn dò : Luyện tính.
- Chuẩn bị : Luyện tập chung
Rút kinh nghiệm
TOÁN
Tiết 99 : Luyện tập chung
I. MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố về các số tròn chục và cộng, trừ các số tròn chục.
2/ Kĩ năng : Củng cố về nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình.
3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác.
II. CHUẨN BỊ :
1/ Giáo viên : Bảng cài, tranh vẽ.
2/ Học sinh : Vở, bộ số.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
1/ Khởi động : Hát “Nắng sớm”.
2/ Kiểm tra bài cũ : Điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
E
D
A
C
I
- Tính : 30 + 20 + 10 =
- Cho hình vẽ :
+ Nêu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình vuông.
3/ Bài mới : Luyện tập chung
Hoạt động của GIÁO VIÊN
Hoạt động của HỌC SINH
Phương pháp
ĐDDH
Hoạt động : Luyện tập chung.
* Mục tiêu : HS làm tính nhanh, đúng.
Bài 1 : HS tự làm bài và nêu kết quả, sửa bài.
Bài 2 : Sắp xếp số theo thứ tự.
+ Vì sao 13 < 30 ?
Bài 3 : Đặt tính rồi tính.
+ Em nêu cách đặt tính ?
+ Nêu cách tính ?
+ Khi đặt tính ở cột 2 phải kèm theo gì ?
Bài 4 : Giải toán.
+ Bài toán cho gì ?
+ Bài toán hỏi gì ?
+ Nêu phép tính cộng ?
- Lớp làm ở vở.
- Nhận xét.
+ Vì có số chục khác nhau : 1 < 3
+ Thẳng cột.
+ cm.
Thực hành.
Động não.
Luyện tập
4/ Hoạt động nối tiếp :
- Củng cố : Tính 30 . . . . 20 40 . . . . 40
15 . . . . 30 18 . . . . 40
- Trò chơi : Tính nhanh.
- Dặn dò : Luyện tính ở nhà.
* Chuẩn bị : Kiểm tra định kì
Rút kinh nghiệm
TOÁN
Tiết 100 : Kiểm tra định kì
File đính kèm:
- Giao an - Nguyen - TOAN - Tuan 25.doc