Giáo án môn Toán khối 1 tuần 25

TOÁN

Tiết 97 : Luyện tập

I. MỤC TIÊU :

1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố về làm tính trừ (đặt tính, tính) và trừ nhẩm các số tròn chục (trong phạm vi 100).

2/ Kĩ năng : Củng cố về giải toán.

3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác.

II. CHUẨN BỊ :

1/ Giáo viên : Bảng cài, chữ số, trò chơi.

2/ Học sinh : Vở, SGK, bảng con.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :

1/ Khởi động : Trò chơi “Bỏ thư”.

2/ Kiểm tra bài cũ : Trừ các số tròn chục

 

doc6 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1075 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán khối 1 tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN Tiết 97 : Luyện tập I. MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố về làm tính trừ (đặt tính, tính) và trừ nhẩm các số tròn chục (trong phạm vi 100). 2/ Kĩ năng : Củng cố về giải toán. 3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác. II. CHUẨN BỊ : 1/ Giáo viên : Bảng cài, chữ số, trò chơi. 2/ Học sinh : Vở, SGK, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 1/ Khởi động : Trò chơi “Bỏ thư”. 2/ Kiểm tra bài cũ : Trừ các số tròn chục - Tính : 10 – 10  ; 30 – 20  ; 20 – 10 - So sánh : 60 – 30 . . . 20 30 . . . 70 – 40 - Có : 30 kẹo, thêm 10 kẹo, tất cả . . . ? kẹo ? 3/ Bài mới : Luyện tập Hoạt động của GIÁO VIÊN Hoạt động của HỌC SINH Phương pháp ĐDDH Hoạt động : Luyện tập. * Mục tiêu : HS làm tính nhanh, đúng. Bài 1 : Em nêu cách đặt tính rồi tính. Bài 2 : GV cho HS thi đua nhóm, điền nhanh, đúng kết quả vào ô trống. 90 -20 -30 -20 +10 Bài 3 : Em nêu yêu cầu của bài. + Vì sao lại điền là s ? Bài 4 : Em đọc đề toán. + Em nêu phần bài toán cho. + Bài toán hỏi gì ? + Trước khi giải, em đổi 1 chục cái bát = 10 cái bát. + Nêu phép tính, kết quả tính. Bài 5 : Em phải thực hiện thế nào ? + Để làm đúng em cần làm gì ? - Làm ở vở từng bài, lần lượt nêu kết quả. - Nhóm 1, 2. 90 – 20 = 70 ; 70 – 30 = 40 ; 40 – 20 = 20 ; 20 + 10 = 30 + Tính sai. - Cá nhân, nhận xét. + Điền dấu + hoặc - Thực hành. Trò chơi Động não. Thực hành. 4/ Hoạt động nối tiếp : - Củng cố : Khi tính em cần thực hiện thế nào ? - Trò chơi : Tính nhanh. - Dặn dò : Luyện tính cộng, trừ. * Chuẩn bị : Điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình Rút kinh nghiệm TOÁN Tiết 98 : Điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình I. MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức : Nhận biết bước đầu về điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình 2/ Kĩ năng : Củng cố về cộng, trừ các số tròn chục và giải toán. 3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác. II. CHUẨN BỊ : 1/ Giáo viên : Tranh vẽ, phiếu luyện tập. 2/ Học sinh : Vở bài tập, nháp. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 1/ Khởi động : Hát “Ếch ộp”. 2/ Kiểm tra bài cũ : Luyện tập - Tính : 30 – 20 60 – 30 40 – 10 40 – 40 - Đúng ghi đ, sai ghi s : 70 – 40 = 30 70 – 20 = 40 90 – 40 = 50 40 – 40 = 80 60cm – 20cm = 40cm 3/ Bài mới : Điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình Hoạt động của GIÁO VIÊN Hoạt động của HỌC SINH Phương pháp ĐDDH Hoạt động 1 : Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình. * Mục tiêu : HS nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình. - Điểm ở trong, điểm ở ngoài hình vuông. - GV vẽ lên bảng hình vuông và các điểm A, N. + Điểm nào ở trong hình vuông, Điểm nào ở ngoài hình vuông ? - Cho HS xem hình vẽ trong sách, nêu điểm nào ở trong, ở ngoài hình tròn ? - Tương tự thực hiện với các hình tam giác, chữ nhật, ngôi sao, . . . - Quan sát, nhận xét. - Cá nhân. Trực quan. Vấn đáp. Động não. Hoạt động 2 : Thực hành. * Mục tiêu : Làm bài tập nhanh, đúng. Bài 1 : Em nêu yêu cầu của bài. + Những điểm nào ở trong hình tam giác ? + Những điểm nào ở ngoài hình tam giác ? Bài 2 : Vẽ các điểm và ghi tên. Bài 3 : Em thực hiện tính như thế nào ? 20 + 10 + 10 = Bài 4 : Em nêu tóm tắt đề toán rồi giải. + Nêu phép tính, kết quả tính ? + A, B, I. + C, E, D. + Lấy 20 cộng 10 được bao nhiêu cộng thêm 10. + Cá nhân. Thực hành. Luyện tập. Động não. Thực hành. 4/ Hoạt động nối tiếp : - Củng cố : Nêu điểm ở trong, ở ngoài hình tròn ? - Trò chơi : Tính nhanh. - Dặn dò : Luyện tính. - Chuẩn bị : Luyện tập chung Rút kinh nghiệm TOÁN Tiết 99 : Luyện tập chung I. MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố về các số tròn chục và cộng, trừ các số tròn chục. 2/ Kĩ năng : Củng cố về nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình. 3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác. II. CHUẨN BỊ : 1/ Giáo viên : Bảng cài, tranh vẽ. 2/ Học sinh : Vở, bộ số. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 1/ Khởi động : Hát “Nắng sớm”. 2/ Kiểm tra bài cũ : Điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình E D A C I - Tính : 30 + 20 + 10 = - Cho hình vẽ : + Nêu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình vuông. 3/ Bài mới : Luyện tập chung Hoạt động của GIÁO VIÊN Hoạt động của HỌC SINH Phương pháp ĐDDH Hoạt động : Luyện tập chung. * Mục tiêu : HS làm tính nhanh, đúng. Bài 1 : HS tự làm bài và nêu kết quả, sửa bài. Bài 2 : Sắp xếp số theo thứ tự. + Vì sao 13 < 30 ? Bài 3 : Đặt tính rồi tính. + Em nêu cách đặt tính ? + Nêu cách tính ? + Khi đặt tính ở cột 2 phải kèm theo gì ? Bài 4 : Giải toán. + Bài toán cho gì ? + Bài toán hỏi gì ? + Nêu phép tính cộng ? - Lớp làm ở vở. - Nhận xét. + Vì có số chục khác nhau : 1 < 3 + Thẳng cột. + cm. Thực hành. Động não. Luyện tập 4/ Hoạt động nối tiếp : - Củng cố : Tính 30 . . . . 20 40 . . . . 40 15 . . . . 30 18 . . . . 40 - Trò chơi : Tính nhanh. - Dặn dò : Luyện tính ở nhà. * Chuẩn bị : Kiểm tra định kì Rút kinh nghiệm TOÁN Tiết 100 : Kiểm tra định kì

File đính kèm:

  • docGiao an - Nguyen - TOAN - Tuan 25.doc