Giáo án môn Toán khối 1 tuần 27

TOÁN

Tiết 105 : Luyện tập

I. MỤC TIÊU :

1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố về đọc, viết, so sánh các số có 2 chữ số, tìm số liền sau của số có 2 chữ số.

2/ Kĩ năng : Bước đầu biết phân tích số có 2 chữ số thành số chục và đơn vị.

3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác.

II. CHUẨN BỊ :

1/ Giáo viên : Bảng cài.

2/ Học sinh : Vở, SGK, bảng con.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :

1/ Khởi động : Trò chơi “Gà gáy”.

2/ Kiểm tra bài cũ : So sánh số có 2 chữ số

 

doc8 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1213 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán khối 1 tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN Tiết 105 : Luyện tập I. MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố về đọc, viết, so sánh các số có 2 chữ số, tìm số liền sau của số có 2 chữ số. 2/ Kĩ năng : Bước đầu biết phân tích số có 2 chữ số thành số chục và đơn vị. 3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác. II. CHUẨN BỊ : 1/ Giáo viên : Bảng cài. 2/ Học sinh : Vở, SGK, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 1/ Khởi động : Trò chơi “Gà gáy”. 2/ Kiểm tra bài cũ : So sánh số có 2 chữ số - So sánh : 17 . . . 71 69 . . . 70 35 . . . 53 60 . . . 59 - Xếp thứ tự từ bé đến lớn và từ lớn đến bé : 32, 18, 74, 53, 61 3/ Bài mới : Luyện tập Hoạt động của GIÁO VIÊN Hoạt động của HỌC SINH Phương pháp ĐDDH Hoạt động : Luyện tập. * Mục tiêu : HS làm tính nhanh, đúng. Bài 1 : Em đọc và viết số - Em viết số như thế nào ? Bài 2 : Tìm số đứng liền sau - Muốn tìm số đứng liền sau, ta thực hiện thế nào ? - Muốn tìm số đứng liền sau của 80, ta làm thế nào ? - Vậy số đứng liền sau của 84 là bao nhiêu? Vì sao ? Bài 3 : So sánh số - Nêu kết quả điền. 34 < 30 vì sao em biết ? 95 > 90 - Nhận xét. Bài 4 : Thực hiện theo mẫu. - 87 gồm mấy chục ? mấy đơn vị ? - 8 chục em ghi thế nào ? - Vậy : 87 = 80 + 7 - Thực hiện tiếp những bài còn lại. - Làm ở vở, nêu kết quả. - Nhắc lại cách tìm : cộng 1. 80 + 1 = 81 - 85 vì 84 + 1 được 85. - Làm vào vở, nêu kết quả. - 8 chục 7 đơn vị. - 80 Thực hành. Động não. Thực hành. Động não. 4/ Hoạt động nối tiếp : - Củng cố : Đếm số từ : 50 -> 99. - Trò chơi : Tìm đường về nhà. - Dặn dò : Luyện tính. * Chuẩn bị : Bảng các số từ 1 -> 100 Rút kinh nghiệm TOÁN Tiết 106 : Bảng các số từ 1 đến 100 I. MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức : Nhận biết 100 là số liền sau 99. Tự lập được bảng các số từ 1 đến 100. 2/ Kĩ năng : Nhận biết một số đặc điểm của các số trong bảng các số đến 100. 3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác. II. CHUẨN BỊ : 1/ Giáo viên : Bảng số từ 1 -> 100, bảng cài, que tính. 2/ Học sinh : Vở bài tập, nháp, bộ số, bảng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 1/ Khởi động : Hát “Con muỗi”. 2/ Kiểm tra bài cũ : Luyện tập - So sánh : 68 . . . 53 63 . . . 57 71 . . . 17 67 . . . 83 - Viết số còn thiếu : 67, . . . , . . . , . . . , . . . , . . . , . . . , 74 83, . . . , . . . , . . . , . . . , . . . , . . . , 76 3/ Bài mới : Bảng các số từ 1 đến 100 Hoạt động của GIÁO VIÊN Hoạt động của HỌC SINH Phương pháp ĐDDH Hoạt động 1 : Giới thiệu số 100. * Mục tiêu : HS nhận biết số 100. - Muốn tìm số đứng liền sau 99, ta làm thế nào? - Vậy số đứng liền sau 99 là 100. - Số 100 đọc : một trăm, viết : 100. - Số 100 có mấy chữ số ? Vì sao em biết ? - Thêm 1. - Nhắc cá nhân, lớp. - 3 chữ số : số 1, 2 số 0. Động não. Truyền đạt.. Vấn đáp. Hoạt động 2 : Giới thiệu bảng 1 -> 100. * Mục tiêu : Biết bảng các số từ 1 -> 100. - Em đọc dòng 1, 2 . . . trong bảng. - Dựa vào bảng nêu số đứng liền trước, liền sau. - Cá nhân, nhóm. - Nhóm 2 bạn nhận xét. Thực hành. Hoạt động 3 : Giới thiệu một vài đặc điểm của bảng số từ 1 -> 100. * Mục tiêu : HS biết một vài đặc điểm của bảng số từ 1 -> 100. - Số lớn nhất có 2 chữ số ? - Số bé nhất có 2 chữ số ? - Số lớn nhất có 1 chữ số ? 10 99 9 Động não. Hoạt động 4 : Luyện tập. * Mục tiêu : Làm các bài tập nhanh, đúng. Bài 1 : Em nêu yêu cầu bài và làm bài. Bài 2, 3 : Điền số vào ô trống - 10, 20, . . . . . , 100 - Số tròn chục lớn nhất ? - Số tròn chục bé nhất ? - Quan sát, thực hiện vào vở, nêu kết quả. - Nhận xét. 100 10 Trực quan Thực hành. Vấn đáp. 4/ Hoạt động nối tiếp : - Củng cố : Có bao nhiêu số có 1 chữ số, 2 chữ số ? - Trò chơi : Ai nhanh hơn. - Dặn dò : Luyện tính. * Chuẩn bị : Luyện tập Rút kinh nghiệm TOÁN Tiết 107 : Luyện tập I. MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố về viết số có 2 chữ số, tìm số liền trước, số liền sau của 1 số, so sánh các số, thứ tự các số. 2/ Kĩ năng : Giải toán có lời văn. 3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác. II. CHUẨN BỊ : 1/ Giáo viên : Bảng cài, bảng số từ 1 -> 100. 2/ Học sinh : Vở, SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 1/ Khởi động : Hát “Em tập đếm”. 2/ Kiểm tra bài cũ : Các số từ 1 đến 100 - Đọc số : 26 -> 43 ; 52 -> 69 - Điền số : 78 . . . . . 87 ; 48 . . . . . . 42 ; 52 . . . . . . 64 - Số bé nhất : 63, 36, 42, 24 - Số lớn nhất : 18, 27, 36, 42 3/ Bài mới : Luyện tập Hoạt động của GIÁO VIÊN Hoạt động của HỌC SINH Phương pháp ĐDDH Hoạt động : Luyện tập * Mục tiêu : HS làm bài tập nhanh, đúng. Bài 1 : Nêu yêu cầu của bài. - Chú ý đọc các số có hàng đơn vị là 1, 5. Bài 2 : Nêu cách tìm số liền trước. a/ 62 61 b/ 80 79 c/ 99 100 Bài 3 : Viết số theo thứ tự. 50 -> 60 ; 85 -> 100 Bài 4 : Nêu cách sử dụng thước nối các điểm để có 2 hình vuông. - Làm ở vở từng bài. - mốt, lăm. - Nêu kết quả. - Viết rồi đọc kết quả. Thực hành. Vấn đáp. Làm miệng. Luyện tập. Thực hành. 4/ Hoạt động nối tiếp : - Củng cố : Muốn tìm số đứng liền trước, ta làm thế nào ? - Trò chơi : Tính nhanh. - Dặn dò : Luyện tính ở nhà. - Chuẩn bị : Luyện tập chung Rút kinh nghiệm TOÁN Tiết 108 : Luyện tập chung I. MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố về đọc, viết, so sánh các số có 2 chữ số. 2/ Kĩ năng : Giải toán có lời văn. 3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác. II. CHUẨN BỊ : 1/ Giáo viên : Bảng cài, SGK, tranh vẽ. 2/ Học sinh : Vở, SGK, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 1/ Khởi động : Trò chơi “Mưa rơi”. 2/ Kiểm tra bài cũ : Luyện tập - Cho HS tìm số đứng liền trước, số đứng liền sau : 18, 34, 97, 89. - So sánh : 81 . . . 18 ; 79 . . . 97  ; 34 . . . 43  ; 67 . . . 66 3/ Bài mới : Luyện tập chung Hoạt động của GIÁO VIÊN Hoạt động của HỌC SINH Phương pháp ĐDDH Hoạt động : Luyện tập * Mục tiêu : HS làm bài tập nhanh, đúng. Bài 1 : Nêu yêu cầu của bài. - Số đầu tiên phải viết là số nào ? Tiếp theo - Phân tích số bất kì. Bài 2 : Đọc số - Em đọc các số đã cho. - Viết số. Bài 3 : Nêu yêu cầu của bài. - Vì sao 72 < 76 ? - Nêu cách so sánh : 15 . . . 10 + 4 - Cho HS làm vở, 1 em lên bảng thực hiện. Bài 4 : Em đọc đề toán, viết tóm tắt rồi giải. - Bài toán cho biết gì ? hỏi gì ? - Em thực hiện phép tính ? Bài 5 : Viết số lớn nhất có 2 chữ số. - Vậy số bé nhất có 2 chữ số là số nào ? - Số lớn nhất có 1 chữ số ? - Viết số : 15 -> 25; 69 -> 79 - 15, tiếp theo ;à 16. - Cá nhân. - Cá nhân, lớp nhận xét. - Điền dấu , = 2 < 6 - Nhận xét. - Làm vào vở. - Cộng. 10 9 Thực hành. Luyện đọc, viết. Động não. Thực hành. Động não. 4/ Hoạt động nối tiếp : - Củng cố : Đọc số bất kì, so sánh số ? - Trò chơi : Điền số. - Dặn dò : Luyện tính. * Chuẩn bị : Giải toán có lời văn Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docGiao an - Nguyen - TOAN - Tuan 27.doc