Giáo án môn Toán khối 1 tuần 33

TOÁN

Tiết 129 : Ôn tập : Các số đến 10

I. MỤC TIÊU :

1/ Kiến thức : HS củng cố về học bảng cộng và thực hành tính cộng các số trong phạm vi 10

2/ Kĩ năng : Tìm một thành phần chưa biết của phép cộng, trừ bằng cách ghi nhớ bảng cộng, trừ, mối quan hệ giữa phép cộng và trừ. Vẽ được hình vuông, hình tam giác bằng cách nối các điểm cho sẵn.

3/ Thái độ : Giáo dục HS tính nhanh nhẹn, chính xác.

II. CHUẨN BỊ :

1/ Giáo viên : Tranh, bảng cài, mẫu vật.

2/ Học sinh : Vở, SGK, bảng con, que đ/s.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :

1/ Khởi động : Trò chơi “Thụt thò”.

2/ Kiểm tra bài cũ : Ôn tập : Các số đến 10

- Đọc các số 0 -> 10 ; 10 -> 0.

- Viết số theo thứ tự : 0, 7, 2, 6 từ bé đến lớn, lớn đến bé.

 

doc6 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1394 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán khối 1 tuần 33, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN Tiết 129 : Ôn tập : Các số đến 10 I. MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức : HS củng cố về học bảng cộng và thực hành tính cộng các số trong phạm vi 10 2/ Kĩ năng : Tìm một thành phần chưa biết của phép cộng, trừ bằng cách ghi nhớ bảng cộng, trừ, mối quan hệ giữa phép cộng và trừ. Vẽ được hình vuông, hình tam giác bằng cách nối các điểm cho sẵn. 3/ Thái độ : Giáo dục HS tính nhanh nhẹn, chính xác. II. CHUẨN BỊ : 1/ Giáo viên : Tranh, bảng cài, mẫu vật. 2/ Học sinh : Vở, SGK, bảng con, que đ/s. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 1/ Khởi động : Trò chơi “Thụt thò”. 2/ Kiểm tra bài cũ : Ôn tập : Các số đến 10 - Đọc các số 0 -> 10 ; 10 -> 0. - Viết số theo thứ tự : 0, 7, 2, 6 từ bé đến lớn, lớn đến bé. 3/ Bài mới : Ôn tập : Các số đến 10 Hoạt động của GIÁO VIÊN Hoạt động của HỌC SINH Phương pháp ĐDDH Hoạt động : Luyện tập. * Mục tiêu : Làm các bài tập nhanh, đúng. Bài 1 : Tính. - Nêu bảng cộng vừa tính. Bài 2 : Đọc yêu cầu của bài. - Nêu cách tính, kết quả. 2 + 6 = 8 6 + 2 = 8 - Nêu nhận xét về 2 phép tính này. Bài 3 : Nêu yêu cầu của bài. - Muốn tìm số chưa biết trong phép tính, ta làm thế nào ? Bài 4 : Nêu yêu cầu của bài. - Nối các điểm để có 1 hình vuông, 2 hình vuông, 1 hình tam giác. - Chấm vở, nhận xét. - Quan sát, thực hiện theo yêu cầu. - Kết quả không đổi. - Lấy số lớn trừ số bé. - Làm vào vở, 3 em lên bảng. Trực quan. Thực hành. Động não. Vấn đáp. Động não. 4/ Hoạt động nối tiếp : - Củng cố : Đọc lại bảng cộng 3, 5. - Trò chơi : Tính nhanh. - Dặn dò : Luyện tính, ôn các bảng cộng. * Chuẩn bị : Ôn tập : Các số đến 10 (tt) Rút kinh nghiệm TOÁN Tiết 130 : Ôn tập : Các số đến 10 I. MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố về cấu tạo các số, phép cộng, trừ trong phạm vi 10. 2/ Kĩ năng : Giải toán có lời văn, vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. 3/ Thái độ : Giáo dục HS tính nhanh nhẹn, chính xác. II. CHUẨN BỊ : 1/ Giáo viên : Tranh, bảng cài, mẫu vật, phấn màu. 2/ Học sinh : Vở, SGK, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 1/ Khởi động : Hát “Con muỗi”. 2/ Kiểm tra bài cũ : Ôn tập : Các số đến 10 - Đọc bảng cộng 3, 5, 7. - Đếm từ 0 -> 10 ; 10 -> 0. Nêu số lớn nhất, bé nhất có 1 chữ số. - Xếp số : 7, 1, 5, 4, 6 theo thứ tự từ bé đến lớn, lớn đến bé. 3/ Bài mới : Ôn tập : Các số đến 10 Hoạt động của GIÁO VIÊN Hoạt động của HỌC SINH Phương pháp ĐDDH Hoạt động : Luyện tập. * Mục tiêu : Làm các bài tập nhanh, đúng. Bài 1 : Nêu yêu cầu của bài. - Nêu cách tính. Bài 2 : Nêu kết quả tính. - Vì sao em tính được kết quả là 6, 9, 8. Bài 3 : Đọc đề. Tìm hiểu bài, ghi tóm tắt, giải bài toán. - Nêu câu lời giải. - Nêu phép tính. Bài 4 : Nêu cách vẽ độ dài 1 đoạn thẳng cho trước. - Chấm bài, nhận xét. - Làm bài ở vở, nêu cách tính. - Cá nhân. - Đọc tóm tắt. - Cá nhân. - Vẽ đoạn 8cm Thực hành. Động não. Thực hành. Thực hành. 4/ Hoạt động nối tiếp : - Củng cố : Nêu số còn thiếu : 9 = 7 + . . . ; 8 = . . . + . . . - Trò chơi : Tính nhanh. - Dặn dò : Luyện tập. * Chuẩn bị : Ôn tập : Các số đến 10 (tt) Rút kinh nghiệm TOÁN Tiết 131 : Ôn tập : Các số đến 10 I. MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố về bảng trừ và thực hành tính trừ các số trong phạm vi 10. 2/ Kĩ năng : Mối quan hệ giữa cộng và trừ. Giải toán có lời văn. 3/ Thái độ : Giáo dục HS tính nhanh nhẹn, chính xác. II. CHUẨN BỊ : 1/ Giáo viên : Tranh, bảng cài, mẫu vật, phấn màu. 2/ Học sinh : Vở, SGK, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 1/ Khởi động : Hát “Chú ếch con”. 2/ Kiểm tra bài cũ : Ôn tập : Các số đến 10 - Vì sao : 2 + 3 = 3 + 2 = 5 ? - GV nhận xét. 3/ Bài mới : Ôn tập : Các số đến 10 Hoạt động của GIÁO VIÊN Hoạt động của HỌC SINH Phương pháp ĐDDH Hoạt động : Luyện tập. * Mục tiêu : Làm các bài tập nhanh, đúng. Bài 1 : Nêu bảng cộng, trừ phạm vi 10. - GV nhận xét. Bài 2 : Nêu cách tính. - Mối quan hệ giữa cộng và trừ. - GV nhận xét. Bài 3 : Nêu yêu cầu của bài. - Em tính nhẩm như thế nào ? Bài 4 : Đọc đề, tìm hiểu bài. - Đề bài cho biết gì ? Hỏi gì ? - Nêu lời giải, cách tính ? - Chấm một số vở, nhận xét. - Làm bài ở vở, nêu cách tính. - Cá nhân. - Đọc tóm tắt. - Cá nhân. - Vẽ đoạn 8cm Thực hành. Động não. Thực hành. Thực hành. 4/ Hoạt động nối tiếp : - Củng cố : Nêu kết quả tính nhanh : 7 + 2 ; 8 – 1 ; 5 + 1 ; 2 + 4 - Trò chơi : Ai nhanh nhất. - Dặn dò : Luyện tập. - Chuẩn bị : Ôn tập : Các số đến 100 Rút kinh nghiệm TOÁN Tiết 132 : Ôn tập : Các số đến 100 I. MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố về đếm, đọc, viết các số trong phạm vi 100. 2/ Kĩ năng : Cấu tạo của số có 2 chữ số. Phép cộng, trừ (không nhớ) phạm vi 100. 3/ Thái độ : Giáo dục HS tính nhanh nhẹn, chính xác. II. CHUẨN BỊ : 1/ Giáo viên : Tranh, bảng cài, mẫu vật, phấn màu. 2/ Học sinh : Vở, SGK, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 1/ Khởi động : Hát “Chú vịt con”. 2/ Kiểm tra bài cũ : Ôn tập : Các số đến 10 - Tính : 9 – 3 – 2 = 10 – 3 + 5 = 5 + 4 + 1 = 10 – 1 – 2 = - Nêu kết quả nhanh. 9 – 0 8 – 8 0 + 7 6 + 2 = 8 -> 6 = . . . – 2 3/ Bài mới : Ôn tập : Các số đến 100 Hoạt động của GIÁO VIÊN Hoạt động của HỌC SINH Phương pháp ĐDDH Hoạt động : Luyện tập. * Mục tiêu : Làm các bài tập nhanh, đúng. Bài 1 : Viết các số. Bài 2 : Viết các số vào vạch của tia số. Bài 3 : Viết theo mẫu. 45 = 40 + 5 95 = 90 + 5 Bài 4 : Thực hiện các phép tính. 24 31 + Nêu cách đặt tính. Cách tính kết quả. - GV nhận xét. - Làm bài ở vở. - Làm vào vở. - Cá nhân nêu, lớp nhận xét Thực hành. Thực hành. Động não. Thực hành. 4/ Hoạt động nối tiếp : - Trò chơi : Làm tính nhanh. - Dặn dò : Luyện tập. * Chuẩn bị : Ôn tập : Các số đến 100 Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docGiao an - Nguyen - TOAN - Tuan 33.doc
Giáo án liên quan