. Mục tiêu:
Biết vận dụng định nghĩa giới hạn của hàm số vào việc giải bài tập .
Biết vận dụng định lý giới hạn của hàm số vào việc tính các giới hạn.
II. Chuẩn bị của GV và HS:
GV: bài giải, sgk, phiếu học tập.
HS: học bài, làm bài tập, sgk.
III. Kiểm tra bài cũ:
3 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 914 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán lớp 11 - Tiết 56, 57: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 56 -57
* * * * ¿ * * * *
I. Mục tiêu:
Biết vận dụng định nghĩa giới hạn của hàm số vào việc giải bài tập .
Biết vận dụng định lý giới hạn của hàm số vào việc tính các giới hạn.
II. Chuẩn bị của GV và HS:
w GV: bài giải, sgk, phiếu học tập.
w HS: học bài, làm bài tập, sgk.
III. Kiểm tra bài cũ:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
- Gọi HS sửa BT về nhà.
* Bài 3: Tính các giới hạn:
* Bài 4: Tính các giới hạn:
- Gọi HS khác nhận xét.
- GV nhận xét và đánh giá.
*3/
*4/
IV. Hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
- Chia HS làm 4 nhóm, mỗi nhóm làm 1 câu
bài 6/133 vào phiêú học tập:
- HS trả lời.
- HS khác nhận xét.
- GV nhận xét và đánh giá.
- Chia HS làm 4 nhóm, mỗi nhóm làm 1 câu
bài 5/133 vào phiêú học tập:
Cho hàm số f(x)= có đồ thị sau:
y
-2 0
- 3 3 x
a) Quan sát đồ thị và nêu nhận xét về hàm số
khi x ® - ¥ , x®
b) Kiểm tra các nhận xét bằng cách tính các giới hạn sau:
· với f(x) được xét trên khoảng
(- ¥ ;-3) .
· với f(x) được xét trên khoảng
(3;-3).
· với f(x) được xét trên khoảng
(-3;3).
- HS trả lời.
- HS khác nhận xét.
- GV nhận xét và đánh giá.
* Bài 6: Tính các giới hạn:
*5a) f(x) ® 0 khi x ® - ¥
f(x) ® - ¥ khi
f(x) ® - ¥ khi
b)
( vì x2 – 9 < 0)
(vì x2 – 9 < 0)
V. Củng cố:
- GV nhắc lại pp chung để giải bài tập.
- Chọn phương án đúng: Tìm giới hạn: 1/
a) 3 b) 5/2 c) 2 d) 3/2
2/
a) + ¥ b) -2 c) - ¥ d) 2
VI. Hướng dẫn học ở nhà:
- Học bài cũ.
- Xem bài mới: “ Hàm số liên tục”.
File đính kèm:
- BT VE GIOI HAN CUA HS.doc