I. Mục tiêu:
Biết các khái niệm, định nghĩa, các định lý, quy tắc và các giới hạn đặc biệt của hàm số.
Có khả năng áp dụng các kiến thức lý thuyết vào việc giải các bài toán thuộc dạng cơ bản.
II. Chuẩn bị của Thầy và Trò:
Thầy: sgk, bài soạn, phiếu học tập.
Trò: học bài , làm bài tập ôn chương IV.
III. Kiểm tra bài cũ:
Cho HS trả lời trên phiếu học tập:
1/ Định nghĩa về giới hạn dãy số, các phép toán trên nó.
2/ Định nghĩa về giới hạn hữu hạn của hàm số tại một điểm , các phép toán trên nó.
3/ Định nghĩa về giới hạn tại của hàm số.
4/ Định nghĩa về giới hạn của hàm số, dãy số ,các quy tắc về giới hạn .
5/ Các dạng vô định và cách khử chúng.
IV. Hoạt động dạy và học:
2 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1022 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán lớp 11 - Tiết 60, 61: Ôn tập chương IV, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
*Tiết 60-61
* * * * * & * * * * *
I. Mục tiêu:
w Biết các khái niệm, định nghĩa, các định lý, quy tắc và các giới hạn đặc biệt của hàm số.
w Có khả năng áp dụng các kiến thức lý thuyết vào việc giải các bài toán thuộc dạng cơ bản.
II. Chuẩn bị của Thầy và Trò:
ú Thầy: sgk, bài soạn, phiếu học tập.
ú Trò: học bài , làm bài tập ôn chương IV.
III. Kiểm tra bài cũ:
Cho HS trả lời trên phiếu học tập:
1/ Định nghĩa về giới hạn dãy số, các phép toán trên nó.
2/ Định nghĩa về giới hạn hữu hạn của hàm số tại một điểm , các phép toán trên nó.
3/ Định nghĩa về giới hạn tại ± ¥ của hàm số.
4/ Định nghĩa về giới hạn ± ¥ của hàm số, dãy số ,các quy tắc về giới hạn .
5/ Các dạng vô định và cách khử chúng.
IV. Hoạt động dạy và học:
Hoạt động của Thầy và Trò
Nội dung bài
- Chia HS làm 4 nhóm ,mỗi nhóm giải 1 câu
trên phiếu học tập.
- Đại diện nhóm lên trình bày:
*3/ Tên của một HS được mã hóa bởi số1530.
Biết rằng mỗi chữ số trong số này là giá trị của một trong các biểu thức A, H, N, O với:
- Gọi HS khác nhận xét và cho biết tên HS.
- GV nhận xét và đánh giá.
- Chia HS làm 6 nhóm ,mỗi nhóm giải 1 câu
trên phiếu học tập.
- Đại diện nhóm lên trình bày:
*5/
- Gọi HS khác nhận xét.
- GV nhận xét và đánh giá.
- Chia HS làm 3 nhóm ,mỗi nhóm giải 1 bài
7,8,9 / trên phiếu học tập.
- Đại diện nhóm lên trình bày:
*7/ Xét tính liên tục trên R của hàm số:
*8/ Chứng minh pt x5 – 3x4 + 5x – 2 = 0
có ít nhất 3 nghiệm trên khoảng (-2;5).
*9/ Chọn mệnh đề đúng.
A. Một dãy số có giới hạn thì luôn tăng hoặc luôn giảm.
B. Nếu (un) là dãy số tăng thì lim un = + ¥
C. Nếu lim un = + ¥ và lim vn = + ¥ thì
lim (un - vn ) = 0.
D. Nếu un = an và -1< a < 0 thì lim un = 0 .
- Gọi HS khác nhận xét.
- GV nhận xét và đánh giá.
- Cho HS trả lời các câu 10®15/144 SGK trên phiếu học tập.
- GV kiểm xác suất một vài phiếu, nhận xét.
*3/ A =
H =
N =
O =
HS đó tên HOAN.
*5/
f)
*7/
Hàm số g(x) liên tục tại x = 2. Hàm số g(x) liên tục
trên R
*8/ f(-2).f(-1) = 4(-11) < 0
Þ pt có ít nhất 1 nghiệm trên khoảng (-2;-1)
f(-1).f(1) = (-11).1 < 0
Þ pt có ít nhất 1 nghiệm trên khoảng (-1;1)
f(1).f(2) = 1.(-8) < 0
Þ pt có ít nhất 1 nghiệm trên khoảng (1;2)
Vậy : pt có ít nhất 3 nghiệm trên khoảng (-2;5).
*9/ Chọn D: Nếu un = an và -1< a < 0 thì
lim un = 0 .
*10/ Chọn B: lim un = 1/2
*11/ Chọn C: lim un = + ¥
*12/ Chọn D: + ¥
*13/ Chọn A: + ¥
*14/ Chọn D: -4
*15/ Chọn B: Pt -4x3 + 4x -1 = 0 không có nghiệm
trên khoảng (- ¥ ;1).
V. Củng cố: Nhắc lại phương pháp giải từng loại bài.
VI. Hướng dẫn học ở nhà: Ôn tập làm kiểm tra 1 tiết.
File đính kèm:
- ON TAP CHUONG IV.doc