Giáo án môn Toán lớp 11 - Tiết 60, 61: Ôn tập chương IV

I. Mục tiêu:

 Biết các khái niệm, định nghĩa, các định lý, quy tắc và các giới hạn đặc biệt của hàm số.

 Có khả năng áp dụng các kiến thức lý thuyết vào việc giải các bài toán thuộc dạng cơ bản.

II. Chuẩn bị của Thầy và Trò:

 Thầy: sgk, bài soạn, phiếu học tập.

 Trò: học bài , làm bài tập ôn chương IV.

III. Kiểm tra bài cũ:

Cho HS trả lời trên phiếu học tập:

1/ Định nghĩa về giới hạn dãy số, các phép toán trên nó.

2/ Định nghĩa về giới hạn hữu hạn của hàm số tại một điểm , các phép toán trên nó.

3/ Định nghĩa về giới hạn tại   của hàm số.

4/ Định nghĩa về giới hạn   của hàm số, dãy số ,các quy tắc về giới hạn .

5/ Các dạng vô định và cách khử chúng.

IV. Hoạt động dạy và học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 960 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán lớp 11 - Tiết 60, 61: Ôn tập chương IV, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
*Tiết 60-61 * * * * * & * * * * * I. Mục tiêu: w Biết các khái niệm, định nghĩa, các định lý, quy tắc và các giới hạn đặc biệt của hàm số. w Có khả năng áp dụng các kiến thức lý thuyết vào việc giải các bài toán thuộc dạng cơ bản. II. Chuẩn bị của Thầy và Trò: ú Thầy: sgk, bài soạn, phiếu học tập. ú Trò: học bài , làm bài tập ôn chương IV. III. Kiểm tra bài cũ: Cho HS trả lời trên phiếu học tập: 1/ Định nghĩa về giới hạn dãy số, các phép toán trên nó. 2/ Định nghĩa về giới hạn hữu hạn của hàm số tại một điểm , các phép toán trên nó. 3/ Định nghĩa về giới hạn tại ± ¥ của hàm số. 4/ Định nghĩa về giới hạn ± ¥ của hàm số, dãy số ,các quy tắc về giới hạn . 5/ Các dạng vô định và cách khử chúng. IV. Hoạt động dạy và học: Hoạt động của Thầy và Trò Nội dung bài - Chia HS làm 4 nhóm ,mỗi nhóm giải 1 câu trên phiếu học tập. - Đại diện nhóm lên trình bày: *3/ Tên của một HS được mã hóa bởi số1530. Biết rằng mỗi chữ số trong số này là giá trị của một trong các biểu thức A, H, N, O với: - Gọi HS khác nhận xét và cho biết tên HS. - GV nhận xét và đánh giá. - Chia HS làm 6 nhóm ,mỗi nhóm giải 1 câu trên phiếu học tập. - Đại diện nhóm lên trình bày: *5/ - Gọi HS khác nhận xét. - GV nhận xét và đánh giá. - Chia HS làm 3 nhóm ,mỗi nhóm giải 1 bài 7,8,9 / trên phiếu học tập. - Đại diện nhóm lên trình bày: *7/ Xét tính liên tục trên R của hàm số: *8/ Chứng minh pt x5 – 3x4 + 5x – 2 = 0 có ít nhất 3 nghiệm trên khoảng (-2;5). *9/ Chọn mệnh đề đúng. A. Một dãy số có giới hạn thì luôn tăng hoặc luôn giảm. B. Nếu (un) là dãy số tăng thì lim un = + ¥ C. Nếu lim un = + ¥ và lim vn = + ¥ thì lim (un - vn ) = 0. D. Nếu un = an và -1< a < 0 thì lim un = 0 . - Gọi HS khác nhận xét. - GV nhận xét và đánh giá. - Cho HS trả lời các câu 10®15/144 SGK trên phiếu học tập. - GV kiểm xác suất một vài phiếu, nhận xét. *3/ A = H = N = O = HS đó tên HOAN. *5/ f) *7/ Hàm số g(x) liên tục tại x = 2. Hàm số g(x) liên tục trên R *8/ f(-2).f(-1) = 4(-11) < 0 Þ pt có ít nhất 1 nghiệm trên khoảng (-2;-1) f(-1).f(1) = (-11).1 < 0 Þ pt có ít nhất 1 nghiệm trên khoảng (-1;1) f(1).f(2) = 1.(-8) < 0 Þ pt có ít nhất 1 nghiệm trên khoảng (1;2) Vậy : pt có ít nhất 3 nghiệm trên khoảng (-2;5). *9/ Chọn D: Nếu un = an và -1< a < 0 thì lim un = 0 . *10/ Chọn B: lim un = 1/2 *11/ Chọn C: lim un = + ¥ *12/ Chọn D: + ¥ *13/ Chọn A: + ¥ *14/ Chọn D: -4 *15/ Chọn B: Pt -4x3 + 4x -1 = 0 không có nghiệm trên khoảng (- ¥ ;1). V. Củng cố: Nhắc lại phương pháp giải từng loại bài. VI. Hướng dẫn học ở nhà: Ôn tập làm kiểm tra 1 tiết.

File đính kèm:

  • docON TAP CHUONG IV.doc