I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức :
Học sinh hiểu được bản chất dòng điện trong chất điện phân
Tìm hiểu về cơ chế của các hiện tượng xảy ra ở điện cực.
Khắc sâu nội dung và công thức định luật Faraday.
2. Kĩ năng: Học sinh có khả năng tư duy giải thích các hiện tượng liên quan đến điện phân
Kĩ năng vân dụng định luật Faraday trong việc giải toán định lượng.
Kĩ năng vận dụng linh hoạt kiến thức trong trả lời trắc nghiệm
II. CHUẨN BỊ
Giáo viên : + Xem, giải các bài tập sgk và sách bài tập.
+ Chuẩn bị thêm nột số câu hỏi trắc nghiệm và bài tập khác.
Học sinh : + Giải các câu hỏi trắc nghiệm và bài tập thầy cô đã ra về nhà.
+ Chuẩn bị sẵn các vấn đề mà mình còn vướng mắc cần phải hỏi thầy cô.
III. PHƯƠNG PHÁP: Thuyết trình, phát vấn, động não
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn dịnh và KTSS:2’
2. KTBC: không có kiểm tra
3. Bài mới
2 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 885 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Vật lý 10 - Tiết 14: Dòng điện trong chất điện phân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 14
TC: 14
DÒNG ĐIỆN TRONG CHẤT ĐIỆN PHÂN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức :
Học sinh hiểu được bản chất dòng điện trong chất điện phân
Tìm hiểu về cơ chế của các hiện tượng xảy ra ở điện cực.
Khắc sâu nội dung và công thức định luật Faraday.
2. Kĩ năng: Học sinh có khả năng tư duy giải thích các hiện tượng liên quan đến điện phân
Kĩ năng vân dụng định luật Faraday trong việc giải toán định lượng.
Kĩ năng vận dụng linh hoạt kiến thức trong trả lời trắc nghiệm
II. CHUẨN BỊ
Giáo viên : + Xem, giải các bài tập sgk và sách bài tập.
+ Chuẩn bị thêm nột số câu hỏi trắc nghiệm và bài tập khác.
Học sinh : + Giải các câu hỏi trắc nghiệm và bài tập thầy cô đã ra về nhà.
+ Chuẩn bị sẵn các vấn đề mà mình còn vướng mắc cần phải hỏi thầy cô.
III. PHƯƠNG PHÁP: Thuyết trình, phát vấn, động não
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn dịnh và KTSS:2’
2. KTBC: không có kiểm tra
3. Bài mới
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Nội dung
TG
Viết công thức định luật Fara day?
Yêu cầu học sinh đọc bài toán và tóm tắt ?
Viết công thức của định luật Fara dây? Từ đó thay số vào tính khối lượng cần tìm?
Yêu cầu học sinh đọc bài toán và tóm tắt ?
Suy nghỉ và tìm phương pháp giải bài toán
Viết công thức của định luật Fara dây? Từ đó suy ra công thức tính I cần tìm?
Yêu cầu học sinh đọc bài toán và tóm tắt ?
Suy nghỉ và tìm phương pháp giải bài toán
Tìm công thức tính cường độ dòng điện?
Viết công thức của định luật Fara dây?
Tóm tắt
K = 0,3 g/C
I = 5 A
t = 1h =3600s
m=?
Tóm tắt
t =30p =1800 s
m = 1,143 g
A =63,5 g/mol
F = 96500C/mol
I=?
Tóm tắt
U=10V
t = 16’5s=
F = 96500C/mol
A = 108g/mol
I=?
m = ?
1. Lý thuyết
Viết công thức định luật Farađây:
2. Bài tập
Bài 14.4 sbt/36
Tóm tắt
K = 0,3 g/C
I = 5 A
t = 1h =3600s
m=?
Khối lượng m của niken bám vào catoot là:
Bài 14.5 sbt/36
Tóm tắt
t =30p =1800 s
m = 1,143 g = 1,143.10-3 kg
A =63,5 g/mol
F = 96500C/mol
I=?
Bài 14.6 sbt/36
Tóm tắt
U=10V
t = 16’5s=
F = 96500C/mol
A = 108g/mol
I=?
m = ?
5’
10’
15’
10’
4. Củng cố, dặn dò:3’
- Kiến thức trọng tâm:
+ CT liên hệ giữa đ/trở, đ/trở suất theo nhiệt độ.
+ Hiện tượng dương cực tan và đl Faraday.
- Xem lại các bt đã giải.
V. RÚT KINH NGHIỆM
Cái nước, ngày 20 tháng 11 năm 2011
Kí duyệt tuần : 14
Nguyễn Văn Đoàn
File đính kèm:
- bai giang tu chon tuan 14 vat li 11.doc