Giáo án nâng cao lớp 1 tuần 11

Toán (NC):

LUYỆN TẬP

I. Mục tiêu:

- Củng cố về phép cộng các số trong phạm vi 5.

- HS yêu thích học toán.

II. Đồ dùng:

- Bảng phụ.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1093 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án nâng cao lớp 1 tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11 Thứ hai ngày 04 tháng 11 năm 2013 Toán (NC): LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Củng cố về phép cộng các số trong phạm vi 5. - HS yêu thích học toán. II. Đồ dùng: - Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2.Dạy bài mới: ² Bài 1: Tính 2 + 2 + 1 = … 1 + 1 + 2 = ... 1 + 3 + 1 = … 3 + 0 + 1 = … - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Nhận xét bài làm HS. ² Bài 2: Nối 1 + 1 4 + 1 2 + 2 1 + 2 3 + 2 1 + 3 2 + 1 2 + 0 - Tổ chức cho HS thực hiện bài tập dưới hình thức Trò chơi “Tiếp sức” ² Nghỉ giữa tiết. ² Bài 3: > < = 3 + 2 … 4 1 + 2 … 4 + 1 2 +1 … 2 3 + 1 … 1 + 3 5 + 0 … 5 2 + 2 … 2 + 0 - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Nhận xét bài làm HS. 3.Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài. - 4 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. - Nhận xét bài làm của bạn. - Hoàn thành bài tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên. - HS làm bài. Chữa bài. - Lắng nghe. - Lắng nghe. Toán (NC): LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Củng cố về phép cộng và phép trừ các số trong phạm vi 5. - HS yêu thích học toán. II. Đồ dùng: - Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2.Dạy bài mới: -2 ² Bài 1: Số +2 5 4 2 +1 5 -4 - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Nhận xét bài làm HS. ² Bài 2: Tách số a. 5 b. 4 1 1 1 2 - Treo bảng phụ, nêu yêu cầu bài tập. - Hướng dẫn HS thực hiện câu a. + 1 thêm bao nhiêu để được 5? + 2 thêm bao nhiêu để được 4? - Yêu cầu HS tự thực hiện câu b. - Nhận xét phần trả lời của HS ² Nghỉ giữa tiết ² Trò chơi: “ Đúng, Sai” - Hướng dẫn HS cách chơi: HS thi đua ghi đúng, sai vào các phép tính. - Tiến hành chơi. - Nhận xét phần chơi của các tổ. 3.Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài. - 4 HS lên bảng làm, lớp làm vào bảng con. - Nhận xét bài làm của bạn. - Lắng nghe. - Theo dõi. + 1 thêm 4 để được 5. + 2 thêm 2 được 4. - HS làm bài. Chữa bài. - Lắng nghe. - HS chơi theo tổ. - Lắng nghe. Tiếng Việt ( NC): LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Ôn các vần đã học. - HS tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập. II. Đồ dùng: - Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2. Dạy bài mới : ² Bài 1: Đọc Bé yêu mùa hè Có chú ve ve Có chú sáo sậu Reo vui hè về. ² Bài 2: Tìm trong bài các tiếng chứa vần a. ua b. ui c. âu - Gọi HS nối tiếp nhau nêu tiếng chứa vần trong đoạn văn. - Nhận xét, đánh giá. ² Nghỉ giữa tiết ² Trò chơi: Thỏ ăn cà rốt - GV nêu tên trò chơi và luật chơi: Trong 2 phút nhóm nào giúp chú thỏ tìm ra nhiều củ cà rốt có chứa vần ân nhất nhóm đó sẽ thắng cuộc. - Cho HS chơi. - Nhận xét trò chơi. 3.Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài. - Đọc (cá nhân, nhóm, lớp). - Nối tiếp nêu các tiếng chứa vần. - Theo dõi, lắng nghe luật chơi. - HS tham gia chơi. - Quan sát, đọc trơn các tiếng có vần ân. - Lắng nghe. Tiếng Việt ( NC): ÔN TẬP I. Mục tiêu: - Ôn các vần đã học. - HS tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập. II. Đồ dùng: - Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2. Dạy bài mới : ² Bài 1: Điền a. uôi hay ươi ng … mẹ ba m… tuổi về x…. b. ay hay ây máy b… đám m… lửa ch …. - Gọi HS trả lời. - Nhận xét bài làm HS. - Gọi HS đọc lại các từ trên. ² Bài 2: Viết Bé đi chơi với mẹ. - Đọc câu trên, yêu cầu HS viết vào vở. - Nhận xét, đánh giá. - Gọi HS đọc lại câu. - tìm các tiếng có chứa vần ơi ² Nghỉ giữa tiết ² Trò chơi: “ Tìm tiếng chứa ăn” - GV nêu tên trò chơi và luật chơi: Trong 2 phút nhóm nào tìm được nhiều tiếng có âm ăn nhóm đó sẽ thắng cuộc. - Cho HS chơi theo dãy bàn. - Nhận xét trò chơi. 3.Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài. - Làm bài vào vở. - Trả lời. - Đọc (cá nhân, nhóm, lớp). - Viết vào vở. - Đọc (cá nhân, nhóm, lớp). - Tiếng chơi, với. - Theo dõi, lắng nghe luật chơi. - HS tham gia chơi. - Quan sát, đọc trơn các tiếng có vần ăn. - Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docPhuong_Giao an tuan 11_lop 1.doc