Toán (NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Củng cố về phép cộng các số trong phạm vi 5.
- HS yêu thích học toán.
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1096 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án nâng cao lớp 1 tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11
Thứ hai ngày 04 tháng 11 năm 2013
Toán (NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Củng cố về phép cộng các số trong phạm vi 5.
- HS yêu thích học toán.
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2.Dạy bài mới:
² Bài 1: Tính
2 + 2 + 1 = … 1 + 1 + 2 = ...
1 + 3 + 1 = … 3 + 0 + 1 = …
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Nhận xét bài làm HS.
² Bài 2: Nối
1 + 1
4 + 1
2 + 2
1 + 2
3 + 2
1 + 3
2 + 1
2 + 0
- Tổ chức cho HS thực hiện bài tập dưới hình thức Trò chơi “Tiếp sức”
² Nghỉ giữa tiết.
² Bài 3: > < =
3 + 2 … 4 1 + 2 … 4 + 1
2 +1 … 2 3 + 1 … 1 + 3
5 + 0 … 5 2 + 2 … 2 + 0
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Nhận xét bài làm HS.
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài.
- 4 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
- Nhận xét bài làm của bạn.
- Hoàn thành bài tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
- HS làm bài. Chữa bài.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
Toán (NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Củng cố về phép cộng và phép trừ các số trong phạm vi 5.
- HS yêu thích học toán.
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2.Dạy bài mới:
-2
² Bài 1: Số
+2
5
4
2
+1
5
-4
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Nhận xét bài làm HS.
² Bài 2: Tách số
a. 5 b. 4
1
1
1
2
- Treo bảng phụ, nêu yêu cầu bài tập.
- Hướng dẫn HS thực hiện câu a.
+ 1 thêm bao nhiêu để được 5?
+ 2 thêm bao nhiêu để được 4?
- Yêu cầu HS tự thực hiện câu b.
- Nhận xét phần trả lời của HS
² Nghỉ giữa tiết
² Trò chơi: “ Đúng, Sai”
- Hướng dẫn HS cách chơi: HS thi đua ghi đúng, sai vào các phép tính.
- Tiến hành chơi.
- Nhận xét phần chơi của các tổ.
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài.
- 4 HS lên bảng làm, lớp làm vào bảng con.
- Nhận xét bài làm của bạn.
- Lắng nghe.
- Theo dõi.
+ 1 thêm 4 để được 5.
+ 2 thêm 2 được 4.
- HS làm bài. Chữa bài.
- Lắng nghe.
- HS chơi theo tổ.
- Lắng nghe.
Tiếng Việt ( NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Ôn các vần đã học.
- HS tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập.
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Dạy bài mới :
² Bài 1: Đọc
Bé yêu mùa hè
Có chú ve ve
Có chú sáo sậu
Reo vui hè về.
² Bài 2: Tìm trong bài các tiếng chứa vần
a. ua
b. ui
c. âu
- Gọi HS nối tiếp nhau nêu tiếng chứa vần trong đoạn văn.
- Nhận xét, đánh giá.
² Nghỉ giữa tiết
² Trò chơi: Thỏ ăn cà rốt
- GV nêu tên trò chơi và luật chơi: Trong 2 phút nhóm nào giúp chú thỏ tìm ra nhiều củ cà rốt có chứa vần ân nhất nhóm đó sẽ thắng cuộc.
- Cho HS chơi.
- Nhận xét trò chơi.
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài.
- Đọc (cá nhân, nhóm, lớp).
- Nối tiếp nêu các tiếng chứa vần.
- Theo dõi, lắng nghe luật chơi.
- HS tham gia chơi.
- Quan sát, đọc trơn các tiếng có vần ân.
- Lắng nghe.
Tiếng Việt ( NC):
ÔN TẬP
I. Mục tiêu:
- Ôn các vần đã học.
- HS tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập.
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Dạy bài mới :
² Bài 1: Điền
a. uôi hay ươi
ng … mẹ ba m… tuổi về x….
b. ay hay ây
máy b… đám m… lửa ch ….
- Gọi HS trả lời.
- Nhận xét bài làm HS.
- Gọi HS đọc lại các từ trên.
² Bài 2: Viết
Bé đi chơi với mẹ.
- Đọc câu trên, yêu cầu HS viết vào vở.
- Nhận xét, đánh giá.
- Gọi HS đọc lại câu.
- tìm các tiếng có chứa vần ơi
² Nghỉ giữa tiết
² Trò chơi: “ Tìm tiếng chứa ăn”
- GV nêu tên trò chơi và luật chơi: Trong 2 phút nhóm nào tìm được nhiều tiếng có âm ăn nhóm đó sẽ thắng cuộc.
- Cho HS chơi theo dãy bàn.
- Nhận xét trò chơi.
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài.
- Làm bài vào vở.
- Trả lời.
- Đọc (cá nhân, nhóm, lớp).
- Viết vào vở.
- Đọc (cá nhân, nhóm, lớp).
- Tiếng chơi, với.
- Theo dõi, lắng nghe luật chơi.
- HS tham gia chơi.
- Quan sát, đọc trơn các tiếng có vần ăn.
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- Phuong_Giao an tuan 11_lop 1.doc