I . MỤC TIÊU TIẾT KIỂM TRA:
1. Kiến thức:
- Đánh giá được kết quả học tập của học sinh.
- Qua kết quả kiểm tra học sinh rút ra kinh nghiệm cải tiến phương pháp học tập. Giáo viên đưa ra phương pháp dạy hợp lý.
2. Kỹ năng:
- Giáo viên đánh giá được kỹ năng vận dụng kiến thức của học sinh.
3. Thái độ:
- Có thái độ nghiêm túc, đúng đắn trong kiểm tra.
II . CHUẨN BỊ:
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Nội dung : + Giáo viên nghiên cứu kỹ trọng tâm kiến thức, kỹ năng của từng phần.
+ Chọn loại đề kiểm tra, soạn bài kiểm tra.
2. Chuẩn bị của học sinh
- Nội dung : On tập theo sự hướng dẫn của giáo viên Làm bài
III . CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA TIẾT KIỂM TRA:
1. On định kiểm tra sĩ số Gv nêu yêu cầu của tiết kiểm tra
2. Giáo viên phát đề cho học sinh
3. Giáo viên theo dõi học sinh làm bài uốn nắn những sai sót của học sinh (nếu có)
4. Giáo viên thu bài
5. Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra về ý thức, thái độ làm bài.
4 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 04/07/2022 | Lượt xem: 306 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án nghề Công nghệ Lớp 9 - Phần: Lắp mạng điện trong nhà - Tiết 35: Kiểm tra học kì 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài : KIỂM TRA HỌC KỲ II LÝ THUYẾT
Ngày soạn : Tuần :
Ngày dạy : Tiết :
I . MỤC TIÊU TIẾT KIỂM TRA:
1. Kiến thức:
- Đánh giá được kết quả học tập của học sinh.
- Qua kết quả kiểm tra học sinh rút ra kinh nghiệm cải tiến phương pháp học tập. Giáo viên đưa ra phương pháp dạy hợp lý.
2. Kỹ năng:
- Giáo viên đánh giá được kỹ năng vận dụng kiến thức của học sinh.
3. Thái độ:
- Có thái độ nghiêm túc, đúng đắn trong kiểm tra.
II . CHUẨN BỊ:
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Nội dung : + Giáo viên nghiên cứu kỹ trọng tâm kiến thức, kỹ năng của từng phần.
+ Chọn loại đề kiểm tra, soạn bài kiểm tra.
2. Chuẩn bị của học sinh
- Nội dung : Oân tập theo sự hướng dẫn của giáo viên Làm bài
III . CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA TIẾT KIỂM TRA:
Oån định kiểm tra sĩ số Gv nêu yêu cầu của tiết kiểm tra
Giáo viên phát đề cho học sinh
Giáo viên theo dõi học sinh làm bài uốn nắn những sai sót của học sinh (nếu có)
Giáo viên thu bài
Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra về ý thức, thái độ làm bài.
IV. KẾT QUẢ:
Lớp
Sĩ
Số
Số bài
nộp
Điểm giỏi
(9 – 10)
Điểm khá
(7 – 8)
Điểm TB
(5 – 6)
Điểm yếu
(4)
Điểm kém
(0–1–2–3)
TB trở lên
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
9A3
9A2
V. RÚT KINH NGHIỆM:
TRƯỜNG THCS HOÀ NAM
Họ và tên : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Lớp : 9A ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
MÔN : Công Nghệ 9
Thời gian: 45 phút
Điểm Lời phê của giáo viên
Câu 1 : (0,75 điểm ) Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời mà em cho là đúng .
1. Dụng cụ dùng để đo đường kính dây dẫn và chiều sâu lỗ là:
A.Thước góc C. Thước dài
B. Thước cặp D. Pan me
2. Đồng hồ dùng để đo điện áp mạch điện là:
A. Oắt kế C. Oâm kế
B. Aêm pe kế D. Vôn kế
3. Khi sử dụng bút thử điện:
A. Tay cầm bút không được chạm vào cái kẹp bằng kim loại ở nắp bút.
B. Tay cầm bút phải chạm vào cái kẹp bằng kim loại ở nắp bút.
C. Chỉ cần cầm bút cho chắc, không cần chú ý thêm thao tác khác nữa.
D. Chỉ cần chạm đầu bút vào phần cách điện của chỗ cần thử điện.
Câu 2: (1,5 điểm) Em hãy điền từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ trống(..) trong các câu sau để được câu trả lời đúng.
Oắt kế dùng để đo..của mạch điện.
Aêm pe kế được mắc ..với mạch điện cần đo.
Vôn kế được mắc với mạch cần đo.
Câu 3: (1,5 điểm) Em hãy điền số thứ tự vào các ô để nêu qui trình lắp đặt mạch điện chiếu sáng .
Kiểm tra và vận hành thử.
Lắp TBĐ vào bảng điện .
Khoan lỗ bảng điện
Vạch dấu
Đi dây ra đèn
Câu 4:(1 điểm) Hãy nối mỗi cụm từ ở cột A với cụm từ ở cột B để được câu trả lời đúng thứ tự các bước của qui trình vẽ sơ đồ lắp đặt mạch điện là:
CỘT A
CỘT B
Bước 1:+.
Bước 2:+..
Bước 3:+..
Bước 4:+
E. Xác định vị trí lắp đặt bảng điện bóng đèn
F. Bố trí các thiết bị trên bảng điện
G. Vẽ đường dây nguồn
H. Vẽ đường dây dẫn điện theo sơ đồ nguyên lí
Câu 5: (1,25 điểm) Phân biệt sự khác nhau của sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt của mạch điện?
Câu 6: (2 điểm) Mối nối dây dẫn điện cần đảm bảo những yêu cầu gì? Những yêu cầu đó thể hiện trong các bước của quy trình nối dây như thế nào?
Câu 7: (2 điểm) Vẽ sơ đồ nguyên lí mạch điện gồm: một cầu chì, một ổ lấy điện, hai công tắc hai cực,điều khiển 3 bóng đèn tròn (trong đó một công tắc điều khiển hai bóng mắc song song, một công tắc điều khiển một bóng đèn).
Sơ đồ nguyên lý mạch điện
ĐÁP ÁN
Câu 1 : Mỗi ý đúng 0,25 điểm
1. B.
2. D.
3. B.
Câu 2: Mỗi ý đúng 0,5 điểm
Công suất
Nối tiếp
Song song
Câu 3: Ghi đúng quy trình 1,5 điểm.
5 Kiểm tra và vận hành thử.
3 Lắp TBĐ vào bảng điện .
2 Khoan lỗ bảng điện
1 Vạch dấu
4 Đi dây ra đèn
Câu 4: Mỗi bước đúng 0,25 điểm.
CỘT A
CỘT B
Bước 1:+G. .
Bước 2:+E..
Bước 3:+F..
Bước 4:+H
E. Xác định vị trí lắp đặt bảng điện bóng đèn
F. Bố trí các thiết bị trên bảng điện
G. Vẽ đường dây nguồn
H. Vẽ đường dây dẫn điện theo sơ đồ nguyên lí
Câu 5: Nêu đủ ý đối với sơ đồ nguyên lý 0,75 điểm; sơ đồ lắp đặt 0,5 điểm.
Sơ đồ nguyên lý chỉ nêu lên mối liên hệ điện không thể hiện vị trí lắp đặt, cách sắp xếp các phần tử của mạch điện.
Sơ đồ lắp đặt biểu thị rõ vị trí lắp đặt, cách sắp xếp các phần tử của mạch điện.
Câu 6: Mỗi ý đúng 0,5 điểm.
- Dẫn điện tốt: Mối nối đủ nhỏ, chặt, gọt vỏ cách điện tránh làm đứt lõi, làm sạch lõi bằng dao hoặc giấy nhám.
- Độ bền cao: Chịu được sức căng của dây, gọt vỏ cách điện chiều dài phù hợp đường kính lõi.
- An toàn: Bọc băng cách điện kín mối nối.
- Mỹ thuật: Gọn, đẹp.
Câu 7: Vẽ đúng mạch, đẹp 2 điểm.
File đính kèm:
- giao_an_nghe_cong_nghe_lop_9_phan_lap_mang_dien_trong_nha_ti.doc