A. MỤC TIÊU
H S cần nắm được :
-Đặc điểm , công dụng của đồ dùng nhà bếp
-cách sử dụng và bảo quản dụng cụ , thiết bị nhà bếp để bảo đảm an toàn lao động khi nấu ăn
B. CHUẨN BỊ
- Các mẫu hình ảnh chụp nhà bếp đầy đủ dụng cụ , thiết bị cần thiết cho nhà bếp .
B. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động 1: Tìm hiểu và phân loại dụng cụ , thiết bị
nhà bếp .
17 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 01/07/2022 | Lượt xem: 343 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án nghề Công nghệ Lớp 9 - Phần: Nấu ăn - Tiết 1-9 - Nguyễn Minh Chi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 24-8-08
Tiết 1 : Giới thiệu nghề nấu ăn
A . Mục tiêu
H S cần hiểu được :
-Tầm quan trọng của ăn uống đối với sức khoẻ và vai trò , vị trí của nghề nấu ăn trong đời sống con người
- Biết được yêu cầu , đặc điểm cơ bản của nghề nấu ăn
B. chuẩn bị
- Học sinh :Tìm hiểu về sự đa dạng của các loại hình ăn uống trong đời sống hiện nay .
Các hoạt động dạy học
Hoạt động 1: Tìm hiểu về vai trò , vị trí của nghề nấu ăn .
? Nhận xét gì về tính đa dạng của ăn uống hiện nay ?
? Hãy xác định vai trò , vị trí của nghề nấu ăn trong XH và đời sống con người?
Nghề nấu ăn thiết thực phục vụ cho nhu cầu con người .
Nghề này giúp con người có những món ăn ngon , hợp khẩu vị .
Hoạt động 2: Tìm hiểu về đặc điểm và yêu cầu của nghề .
? Đối tượng lao động của nghề nấu ăn là gì ?
Công cụ lao động gồm những loại nào ?
? Điều kiện làm viêc của người nấu ăn như thế nào ?
Sản phẩm lao động của nghề nấu ăn tạo ra là gì ?
? Có những yêu cầu gì ?
*Đối tượng lao động của nghề nấu ăn là những nguyên liệu ( lương thực , thực phẩm )
*Công cụ lao động gồm
Dụng cụ cắt tháI : Dao, thớt
-Dụng cụ trộn :thìa , nĩa , thau
- Dụng cụ đo lường : Cân , thìa , bát , chai
- Dụng cụ nấu nướng : Nồi , soong , chảo , nồi cơm điện , lò nướng
- Dụng cụ dọn ăn : Bát , đĩa ,
đũa
- Dụng cụ dọn rửa : Rổ , thau , chậu , dẻ lau
- Dụng cụ bảo quản thức ăn : Lồng bàn , tủ chứa TA.
*Sản phẩm lao động của nghề nấu ăn tạo ra là các món ăn phục vụ cho gia đình , bữa tiệc , nhà hàng , khách sạn
*Người nấu ăn phảI có đạô đức nghề nghiệp , có kiến thức, có kĩ năng nấu nướng, biết chế biến món ăn ngon , hợp khẩu vị .
Hoạt động3: Triển vọng của nghề
? Tầm quan trọng của nghề nấu ăn là gì ?
XH càng văn minh thì nhu cầu ăn uống càng tăng cao .
ăn uống thu hút du lịch .
-Các trườngđào tạo nghề nấu ăn phát triển mạnh mẽ .
Hoạt động 4: Cũng cố
Cho h/s trả lời các câu hỏi
-Hãy xác định vai trò , vị trí của nghề nấu ăn trong XH và đời sống con người?
- Đối tượng lao động của nghề nấu ăn là gì ?
-Tầm quan trọng của nghề nấu ăn là gì ?
Hoạt động 5: Hướng dẫn về nhà
- Học kĩ bài
-Xem trước phần 1 – Bài Cách sử dụng bảo quản TB nhà bếp
-Tìm hiểu về việc bảo quản TB nhà bếp trong gia đình mỗi h/s
Ngày soạn : 10-9-2007
Tiết 2 : Sử dụng và bảo quản dụng cụ , thiết bị nhà bếp
Mục tiêu
H S cần nắm được :
-Đặc điểm , công dụng của đồ dùng nhà bếp
-cách sử dụng và bảo quản dụng cụ , thiết bị nhà bếp để bảo đảm an toàn lao động khi nấu ăn
B. chuẩn bị
- Các mẫu hình ảnh chụp nhà bếp đầy đủ dụng cụ , thiết bị cần thiết cho nhà bếp .
Các hoạt động dạy học
Hoạt động 1: Tìm hiểu và phân loại dụng cụ , thiết bị
nhà bếp .
GV cho h /s xem hình ảnh nhà bếp
Như SGK
? Em hãy phân loại dụng cụ , thiết bị nhà bếp theo tính năng sử dụng của mỗi loại ?
? Kể tên thiết bị nhà bếp thuộc mỗi loại vừa nêu ?
?Các loại dụng cụ thiết bị này được cấu tạo bởi những chất liệu gì ?
Em hãy kể tên các thiết bị nhà bếp dùng điện ?
Kể tên thiết bị nhà bếp dùng ga?
? Ngoài những thiết bị trên , có còn những thiết bị khác nữa không ? hãy kể tên các thiết bị đó ?
a, Dụng cụ nhà bếp
Dụng cụ cắt tháI : Dao, thớt
-Dụng cụ trộn :thìa , nĩa , thau
- Dụng cụ đo lường : Cân , thìa , bát , chai
- Dụng cụ nấu nướng : Nồi , soong , chảo , nồi cơm điện , lò nướng
- Dụng cụ dọn ăn : Bát , đĩa ,
đũa
- Dụng cụ dọn rửa : Rổ , thau , chậu , dẻ lau
- Dụng cụ bảo quản thức ăn : Lồng bàn , tủ chứa TA.
Các dụng cụ này được cấu tạo bởi những chất liệu khác nhau :
-Nhôm
- Sắt không rỉ ( I no x)
-Tráng men
-Gỗ
-Gang
-Thủy tinh
-Nhựa
-
b, Thiết bị nhà bếp
TB dùng điện : Bếp điện , nồi cơm điện
TB dùng ga : Bếp ga , lò ga
Hoạt động 2: Cũng cố
Cho h/s trả lời các câu hỏi
?ở nhà em, có những thiết bị nhà bếp nào ?
?Cách sử dụng ,công dụng của các thiết bị đó
GV tổng kết các câu trả lời của h/s, và giới thiệu thêm cho các em một số thiết bị hiện đại như : Lò vi sóng, máy rửa bát đĩa , lò nướng
Hoạt động 3: Hướng dẫn về nhà
Học kĩ bài
Xem trước phần II – cách sử dụng bảo quản TB nhà bếp
Tìm hiểu về việc bảo quản TB nhà bếp trong gia đình mỗi h/s
Ngày soạn :16-9 2007
Tiết 3 : Sử dụng và bảo quản dụng cụ , thiết bị nhà bếp ( tiếp )
A .Mục tiêu
H S cần nắm được :
-Đặc điểm , công dụng của đồ dùng nhà bếp
-cách sử dụng và bảo quản dụng cụ , thiết bị nhà bếp để bảo đảm an toàn lao động khi nấu ăn
- Liên hệ với thực tế trong mỗi gia đình về cách sử dụng bảo quản thiết bị nhà bếp
B. chuẩn bị
- Các mẫu hình ảnh chụp nhà bếp đầy đủ dụng cụ , thiết bị cần thiết .
Các hoạt động dạy học
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu h/s lên bảng trả lời các câu hỏi
?Hãy nêu những thiết bị nhà bếp thường dùng ?
?Cách sử dụng ,công dụng của các thiết bị đó
Hoạt động 2: Cách sử dụng và bảo quản dụng cụ ,
thiết bị nhà bếp
Cho h/s quan sát hình 5 trong SGK.
Những thiết bị nào làm bằng gỗ ?
Sử dụng đồ gỗ thế nào cho phù hợp ?
Những thiết bị nào làm bằng nhựa ?
Sử dụng đồ nhựa thế nào cho phù hợp ?
-Những thiết bị nào làm bằng thủy tinh , tráng men ?
Sử dụng thế nào cho phù hợp ?
Những thiết bị nào làm bằng nhôm
gang ?
Sử dụng đồ nhôm gang thế nào cho phù hợp ?
Những thiết bị nào làm bằng I nox
Sử dụng thế nào cho phù hợp ?
- Sử dụng bảo quản đồ điện ntn?
Đồ gỗ
Cách sử dụng , bảo quản
Không ngâm nước , tránh phơI nắng, hơ lửa
2. Đồ nhựa
Cách sử dụng , bảo quản
-Không để gần lửa và đựng TA nóng
Dùng xong rửa xà phòng thật sạch và cất nơI khô ráo
3.Đồ thủy tinh , tráng men
Cách sử dụng , bảo quản
-Cẩn thận tránh tróc men
4. Đồ nhôm gang
Cách sử dụng , bảo quản :
Cần thận vì dễ rạn nứt , móp méo
Không để ẩm ướt
5 . Đồ I nox
Cách sử dụng , bảo quản
: Không đun lửa to
Tránh va chạm
6. Đồ dùng điện
Cách sử dụng , bảo quản
trước khi sử dụng : Kiểm tra ổ căm , dây dẫn
Khi sử dụng : Đúng quy cách
Sau khi sử dụng : Chùi sạch , lau khô bằng dẻ .
Hoạt động 3: Cũng cố
Yêu cầu h/s trả lời các câu hỏi
Hãy kể tên một vài đồ dùng điện trong nhà bếp?
Cách bảo quản các thiết bị đó?
Hoạt động 4 : Hướng dẫn về nhà
_ Đọc thuộc phần ghi nhớ
- Học kĩ bài
- Xem trước bài 3 :Sắp xếp , trang trí nhà bếp
Ngày soạn :5-10- 2007
Tiết 6: An toàn lao động trong nấu ăn
A .Mục tiêu
H S cần:
-Hiểu được nguyên nhân gây ra tai nạn trong nấu ăn để có biện pháp bảo đảm an toàn lao động.
-Biết cách sử dụng cẩn thận ,chính xác các dụng cụ , thiết bị trong nhà bếp
B. chuẩn bị
- Tìm hiểu về cách sử dụng các dụng cụ trong nhà bếp, các sự cố kĩ thuật hay xẩy ra .
C .Các hoạt động dạy học
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu h/s trả lời các câu hỏi
?Có mấy khu vực hoạt động trong nhà bếp?
Hãy nêu cách sắp xếp thích hợp ?
Hoạt động 2: An toàn lao động trong nấu ăn
? ở chỗ nấu ăn có dễ xảy ra tai nạn không ?
? Vì sao ?
? Trong nhà bếp có những dụng cụ nào thường gây ra nguy hiểm ?
?Dụng cụ cầm tay nào thường gây ra nguy hiểm ?
?TB điện nào thường gây ra nguy hiểm ?
Quan sát H.13 và điền nội dung thích hợp ?
Vì sao dễ gây ra tai nạn trong nấu ăn?
1.Tại sao phải quan tâm đến an toàn lao động trong nấu ăn
-Công việc nấu ăn thực hiện trong nhà bếp nơi rất dễ xảy ra tai nạn vì công việc ở đây rất dồn dập
+ Chuẩn bị TA
+ Nấu nướng
+ Bày dọn
Vì vậy phải quan tâm đến an toàn lao động trong nấu ăn
Những dụng cụ, TB dễ gây tai nạn
-Dụng cụ cầm tay: Dao sắc , ấm nước sôi
-TB điện : Bếp , lò nướng, ấm điện , máy xay thịt
3.Nguyên nhân gây ra tai nạn trong nấu ăn
H/ s trả lời các nguyên nhân gây ra tai
nạn trong nấu ăn
Hoạt động 3: Biện pháp bảo đảm an toàn LĐ trong nấu ăn
? Hãy nêu các biện pháp bảo đảm ATLĐ khi sử dụng các thiết bị cầm tay
? Nêu các biện pháp bảo đảm ATLĐ khi sử dụng các thiết bị điện
--Trước khi sử dụng?
-Khi sử dụng?
-Sau khi sử dụng ?
?hãy nêu các biện pháp bảo đảm ATLĐ khi sử dụng các thiết bị bếp điện , nồi cơm điện ,ấm điện , lò nướng , máy xay?
-Hãy nêu các biện pháp phòng ngừa rủi ro vì lửa , ga, dầu điện ?
Sử dụng các TB cầm tay
H/ s trả lời
2.Sử dụng các dụng cụ và thiết bị điện
-Trước khi sử dụng:Kiểm tra ổ cắm dây dẫn
-Khi sử dụng : Đúng quy cách
Sau khi sử dụng Lau khô, tránh dính nước
H/s trả lời
Biện pháp phòng ngừa rủi ro vì lửa , ga, dầu điện
-h/s thảo luận trả lời
Hoạt động 4: Cũng cố
Yêu cầu h/s trả lời các câu hỏi
? Trong nhà bếp có những dụng cụ nào thường gây ra nguy hiểm ?
?Hãy nêu các biện pháp bảo đảm ATLĐ khi sử dụng các thiết bị nhà bếp?
Hoạt động 4 : Tổng kết bài -dặn dò
_ Đọc thuộc phần ghi nhớ
- Học kĩ bài
- Xem trước bài 5 : Xây dựng thực đơn
Ngày soạn :13-10- 2007
Tiết 7: Xây dựng thực đơn
A .Mục tiêu
H S cần:
-Hiểu về các loại thực đơn dùng trong ăn uống
-Biết cách xây dựng thực đơn bữa ăn thường , liên hoan
-Thực hiện được một số loại thực đơn dùng trong liên hoan chiêu đãi và có khả năng vận dụng thực tế
B. chuẩn bị
Một số mẫu hình ảnh về bữa tiệc
Danh mục các loại thức ăn
C .Các hoạt động dạy học
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu h/s trả lời các câu hỏi
? Nhắc lại nguyên tắc xây dựng thực đơn đã học ở lớp 6
Hoạt động 2: Thực đơn dùng cho các bữa ăn thường ngày của gia đình
? Thực đơn gồm mấy món ? Được xây dựng trên cơ sở nào ?
Chất lượng của thực đơn phụ thuộc những yếu tố gì ?
? Tại sao phải quan tâm đến những đặc điểm của các thành viên trong gia đình khi XD thực đơn?
Giá trị dinh dưỡng của thực đơn
Cần đủ nhóm thực phẩm cần thiết trong một ngày
Đặc điểm của các thành viên trong gia đình
Cần quan tâm đến những đặc điểm sau khi xây dựng thực đơn:
-Tuổi tác
-Sức khỏe
-Hoạt động
Sở thích
Cần xây dựng thực đơn hợp lý để đảm bảo ngon miệng , tránh nhàm chán, kiểm soát được sự cân bằng dinh dưỡng
Hoạt động 3: Thực đơn dùng cho các bữa liên hoan , chiêu đãi
Đối với bữa ăn tự phục vụ , thực đơn được xây dựng như thế nào ?
Đối với bữa ăn có người phục vụ , thực đơn được xây dựng như thế nào ?
1, Đối với bữa ăn tự phục vụ
Thực đơn gồm rất nhiều món ăn , để sẵn dao, thìa , nĩa ....Khách tự chọn thức ăn
2,Đối với bữa ăn có người phục vụ
Thực đơn được xây dựng trước .Thực đơn chỉ rõ : Số món , cấu trúc của món, cách phục vụ bữa ăn
Hoạt động 4: Cũng cố
Yêu cầu h/s trả lời các câu hỏi
?Chất lượng của thực đơn phụ thuộc những yếu tố gì ?
? Tại sao phải quan tâm đến những đặc điểm của các thành viên trong gia đình khi XD thực đơn?
Hoạt động 5 : Tổng kết bài -dặn dò
-Đọc thuộc phần ghi nhớ
- Học kĩ bài
-Tiết sau các nhóm tổ sẽ tự xây dựng thực đơn dùng cho bữa ăn gia đình và dùng cho liên hoan.
Ngày soạn :20-10- 2007
Tiết 8: Xây dựng thực đơn ( tiếp)
A .Mục tiêu
H S cần:
-Hiểu về các loại thực đơn dùng trong ăn uống
-Biết cách xây dựng thực đơn bữa ăn thường , liên hoan
-Thực hiện được một số loại thực đơn dùng trong liên hoan chiêu đãi và có khả năng vận dụng thực tế
B. chuẩn bị
-Một số mẫu hình ảnh về bữa tiệc
-Danh mục các loại thức ăn
- Một số thực đơn mẫu của nhà hàng, khách sạn
C .Các hoạt động dạy học
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
?Chất lượng của thực đơn phụ thuộc những yếu tố gì ?
? Tại sao phải quan tâm đến những đặc điểm của các thành viên trong gia đình khi XD thực đơn?
?Đối với bữa ăn tự phục vụ , bữa ăn có người phục vụ thực đơn được xây dựng như thế nào ?
Hoạt động 2: Thực hành xây dựng thực đơn dùng cho các bữa ăn thường ngày của gia đình
Các nhóm tự đánh giá lẫn nhau , chú ý các yếu tố :
+Giá trị dinh dưỡng của thực đơn
+Cần đủ nhóm thực phẩm cần thiết trong một ngày
+Tránh nhàm chán
+ Chú ý về những đặc điểm
-Tuổi tác
-Sức khỏe
-Hoạt động
-Sở thích
-Các nhóm thảo luận , mỗi nhóm tự đề ra 1 thực đơn thường ngày cho gia đình gồm : ông bà, cha mẹ , con cái
-Cần xây dựng thực đơn hợp lý để đảm bảo ngon miệng , tránh nhàm chán, kiểm soát được sự cân bằng dinh dưỡng
-Đại diện các nhóm trình bày thực đơn của nhóm mình , có giải thích lí do chọn món ăn.
Hoạt động 3: Thực hành về xây dựng thực đơn dùng cho các bữa liên hoan , chiêu đãi
Các nhóm tự đánh giá lẫn nhau , chú ý các yếu tố :
+Thực đơntự phục vụ gồm rất nhiều món ăn để khách tự chọn thức ăn dễ , phù hợp nhiều đối tượng.
+Thực đơn bữa ăn có người phục vụ cần chỉ rõ : Số món , cấu trúc của món, cách phục vụ bữa ăn
Các nhóm thảo luận , mỗi nhóm tự đề ra 1 thực đơn cho bữa ăn tự phục vụ , 1bữa ăn có người phục vụ
-Đại diện các nhóm trình bày thực đơn của nhóm mình , có giải thích lí do chọn món ăn.
Hoạt động 4 : Tổng kết bài -dặn dò
GV có ý kiến nhận xét , rút kinh nghiệm , đánh giá bài thực hành của các tổ nhóm và những nỗ lực cá nhân.
Chuẩn bị bài sau : Trình bày , trang trí bàn ăn
Ngày soạn :27-10- 2007
Tiết 9: Trình bày và trang trí bàn ăn
A .Mục tiêu
H S biết được một số hình thức trình bày bàn ăn theo đặc thù ăn uống của dân tộc và các nước khác .
-
B. chuẩn bị
-Một số mẫu hình ảnh về bàn ăn được trình bày theo phong cách Việt Nam và phương Tây
C .Các hoạt động dạy học
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
?Chất lượng của thực đơn phụ thuộc những yếu tố gì ?
? Hày trình bày một thực đơn về bữa ăn liên hoan tự phục vụ
Hoạt động 2: Trình bày bàn ăn
Các nhóm tự đánh giá lẫn nhau , chú ý các yếu tố :
+Giá trị dinh dưỡng của thực đơn
+Cần đủ nhóm thực phẩm cần thiết trong một ngày
+Tránh nhàm chán
+ Chú ý về những đặc điểm
-Tuổi tác
-Sức khỏe
-Hoạt động
-Sở thích
1. Đặt bàn ăn theo phong các Việt nam
Sắp xếp hợp lý , trình bày chu đáo , đẹp mắt góp phần làm bữa ăn thêm ngon miệng
Mỗi phần ăn gồm có bát aw2n cơm
Hoạt động 3: Thực hành về xây dựng thực đơn dùng cho các bữa liên hoan , chiêu đãi
Các nhóm tự đánh giá lẫn nhau , chú ý các yếu tố :
+Thực đơntự phục vụ gồm rất nhiều món ăn để khách tự chọn thức ăn dễ , phù hợp nhiều đối tượng.
+Thực đơn bữa ăn có người phục vụ cần chỉ rõ : Số món , cấu trúc của món, cách phục vụ bữa ăn
Các nhóm thảo luận , mỗi nhóm tự đề ra 1 thực đơn cho bữa ăn tự phục vụ , 1bữa ăn có người phục vụ
-Đại diện các nhóm trình bày thực đơn của nhóm mình , có giải thích lí do chọn món ăn.
Hoạt động 4 : Tổng kết bài -dặn dò
GV có ý kiến nhận xét , rút kinh nghiệm , đánh giá bài thực hành của các tổ nhóm và những nỗ lực cá nhân.
Chuẩn bị bài sau : Trình bày , trang trí bàn ăn
Ngày .......tháng ..........năm...........
Điểm
Họ tên : ............................................... Lớp :.9.....................
Bài kiểm tra : 1 tiết – Môn : Công nghệ
Phần 1: Trắc nghiệm
Câu1 : Nếu em có một gian bếp rộng nhưng ngắn .Em sẽ sắp xếp nhà bếp dạng nào sau đây :
Dạng chữ L C. Dạng hai đường thẳng song song
B. Dạng chữ I D. Dạng chữ U
Câu 2 : Để bảo quản đồ gang, cách làm nào sau đây không đúng :
A.Cẩn thận để tránh móp , méo B. Có thể dùng để chứa dầu mỡ dài ngày
C. Không để ẩm ướt D.Có thể dùng xà phòng để chùi , rửa.
Phần 2: Tự luận
Câu 3: Các khu vực hoạt động trong nhà bếp nên được bố trí như thế nào để hoạt động nấu ăn tiến hành được khoa học ?
Câu 4 : Hãy nêu sự khác nhau cơ bản của việc trình bày bàn ăn theo phong cách Việt nam và phong cách phương Tây ?
Câu 5 : Hãy thiết lập một thực đơn phù hợp cho bữa ăn tối của một gia đình 3 thế hệ ?
Bài làm
.............................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. .............................................................................................................................. ........................................................................................................................... ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. .............................................................................................................................. ...........................................................................................................................
Ngày .......tháng ..........năm...........
Điểm
Họ tên : ............................................... Lớp :9....................
Bài kiểm tra học kỳ i – Môn : Công nghệ
Đề 2
Phần 1: Trắc nghiệm
Câu1 : Nếu em có một gian bếp hẹp và dài .Em sẽ sắp xếp nhà bếp dạng nào sau đây :
A .Dạng chữ L C. Dạng hai đường thẳng song song
B. Dạng chữ I D. Dạng chữ U
Câu 2: Để bảo quản đồ nhôm, cách làm nào sau đây không đúng :
A.Cẩn thận để tránh móp , méo B. Có thể dùng để chứa muối dài ngày
C. Không để ẩm ướt D.Có thể dùng xà phòng để chùi , rửa.
Câu 3: Điền vào chỗ trống .
Khi sử dụng đồ dùng điện , cần chú ý :
a, Trước khi sử dụng : ..................................................................................
b, Khi sử dụng : .............................................................................................
c, Sau khi sử dụng :......................................................................................
......................................................................................................................
Phần 2: Tự luận
Câu 4: Các khu vực hoạt động trong nhà bếp nên được bố trí như thế nào để hoạt động nấu ăn tiến hành được khoa học ?
Câu 5 : Hãy thiết lập một thực đơn phù hợp cho bữa ăn trưa của một gia đình 3 thế hệ ?
Câu 6: Hãy trình bày cách chế biến một món ăn đơn giản cho bữa cơm thường ngày mà em biết .
Bài làm
.............................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. .............................................................................................................................. ........................................................................................................................... ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. .............................................................................................................................
Ngày .......tháng ..........năm...........
Điểm
Họ tên : ............................................... Lớp :9......................
Bài kiểm tra học kỳ i – Môn : Công nghệ
Đề 1
Phần 1: Trắc nghiệm
Câu1 : Nếu em có một gian bếp hẹp và dài .Em sẽ sắp xếp nhà bếp dạng nào sau đây :
A .Dạng chữ I C. Dạng hai đường thẳng song song
B. Dạng chữ L D. Dạng chữ U
Câu 2: Để bảo quản đồ I nox, cách làm nào sau đây không đúng :
A.Cẩn thận để tránh móp , méo B.Có thể dùng xà phòng để chùi , rửa.
C. Không lau chùi bằng đồ nhám D. Có thể dùng để chứa muối dài ngày
Câu 3: Điền vào chỗ trống .
Khi sử dụng đồ dùng điện , cần chú ý :
a, Trước khi sử dụng : ..................................................................................
b, Khi sử dụng : .............................................................................................
c, Sau khi sử dụng :......................................................................................
......................................................................................................................
Phần 2: Tự luận
Câu 4: Các khu vực hoạt động trong nhà bếp nên được bố trí như thế nào để hoạt động nấu ăn tiến hành được khoa học ?
Câu 5: Hãy thiết lập một thực đơn phù hợp cho bữa ăn trưa của một gia đình 3 thế hệ ?
Câu 6 : Hãy trình bày cách chế biến một món ăn đơn giản cho bữa cơm thường ngày mà em biết .
Bài làm
.............................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. .............................................................................................................................. ........................................................................................................................... ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. .............................................................................................................................
File đính kèm:
- giao_an_nghe_cong_nghe_lop_9_phan_nau_an_tiet_1_9_nguyen_min.doc