Giáo án Ngoài giờ lên lớp Khối 7 - Chương trình cả năm

I.Yu cầu

v Học sinh hiểu được vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ lớp trong quá trình học tập, rèn luyện của lớp.

v Lựa chọn những cán bộ có năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm và tôn trọng, ủng hộ cán bộ lớp họat động.

v Hiểu rõ nội dung, nhiệm vụ năm học mới và ý nghĩa của nó.

v Tự giác thực hiện và nhắc nhở nhau cùng thực hiện đúng nội quy của nhà trường, hòan thành tốt nhiệm vụ năm học mới.

II Nội dung và hình thức hoạt động :

 1/ Nội dung :

v Nội qui và ý nghĩa của việc thực hiện nội quy nhà trường.

v Những nhiệm vụ cụ thể của năm học và ý nghĩa của nó.

v Tổng kết họat động của cán bộ lớp sau một năm học.

v Bầu đội ngũ cán bộ lớp mới.

 2/ Hình thức hoạt động :

v Nghe báo cáo và thảo luận.

v Bầu bằng phiếu hoặc biểu quyết.

 3/ Chuẩn bị hoạt động :

1. Về phương tiện hoạt động :

v Văn bản nội quy và nhiệm vụ năm học.

v Một số câu hỏi liên quan đến nội quy nhà trường, nhiệm vụ năm học.

v Bản báo cáo kết quả hoạt động của cán bộ lớp trong năm học vừa qua.

v Phiếu bầu.

v Một số tiết mục văn nghệ.

 

doc37 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 12/07/2022 | Lượt xem: 198 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Ngoài giờ lên lớp Khối 7 - Chương trình cả năm, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THÁNG 9 I. Mục tiêu: - Hiểu được những truyền thống tốt đẹp của trường, của lớp. - Tự hào và yêu mến trường lớp. - Biết giữ gìn ,bảo vệ, phát huy truyền thống của trường, lớp. II. Nội dung hoạt động trong tháng: Tiết 1 THẢO LUẬN NỘI QUY VÀ NHIỆM VỤ NĂM HỌC MỚI I.Yêu cầu Học sinh hiểu được vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ lớp trong quá trình học tập, rèn luyện của lớp. Lựa chọn những cán bộ có năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm và tôn trọng, ủng hộ cán bộ lớp họat động. Hiểu rõ nội dung, nhiệm vụ năm học mới và ý nghĩa của nó. Tự giác thực hiện và nhắc nhở nhau cùng thực hiện đúng nội quy của nhà trường, hòan thành tốt nhiệm vụ năm học mới. II Nội dung và hình thức hoạt động : 1/ Nội dung : Nội qui và ý nghĩa của việc thực hiện nội quy nhà trường. Những nhiệm vụ cụ thể của năm học và ý nghĩa của nó. Tổng kết họat động của cán bộ lớp sau một năm học. Bầu đội ngũ cán bộ lớp mới. 2/ Hình thức hoạt động : Nghe báo cáo và thảo luận. Bầu bằng phiếu hoặc biểu quyết. 3/ Chuẩn bị hoạt động : Về phương tiện hoạt động : Văn bản nội quy và nhiệm vụ năm học. Một số câu hỏi liên quan đến nội quy nhà trường, nhiệm vụ năm học. Bản báo cáo kết quả hoạt động của cán bộ lớp trong năm học vừa qua. Phiếu bầu. Một số tiết mục văn nghệ. Về tổ chức : GVCN phổ biến yêu cầu, nội dung, kế hoạch hoạt động. Mỗi tổ phải chuẩn bị trước câu hỏi trong quá trình thảo luận. Phân công người chuẩn bị phiếu, ban kiểm phiếu. Trang trí lớp. 4/ Tiến hành hoạt động : Người Thực hiện Nội dung Thời gian GVCN HS GV HS GVCN Các tổ HS GV HS GV Lớp PVT 1. Thảo luận nội quy và nhiệm vụ năm học mới Giáo viên giới thiệu bảng nội qui của nhà trường . Cho HS đđọc to, rõ từng đđiều trong bảng nội qui. Học sinh trình bày ý kiến thắc mắc của mình. Giáo viên giải đáp & nhấn mạnh những nội dung cần lưu ý. HS nêu nhiệm vụ năm học mới. Các tổ thảo luận những nhiệm vụ năm học mới. GVCN bổ sung các nhiệm vụ mà HS thường không chú ý như : Công tác giữ gìn vệ sinh trường lớp , bảo quản CSVC nhà trường . Giáo viên nhắc lại các nhiệm vụ chủ yếu của năm học. * Văn nghệ: Trình bày một số bài hát như “Trường làng em“ , “Cô giáo em“,“Lớp chúng mình“ . 2. Bầu BCS lớp GVCN nêu nhiệm vụ ,trách nhiệm của BCS lớp , đưa ra một số tiêu chuẩn để chọn BCS lớp như năng nỗ , nhiệt tình , học giỏi , chăm ngoan , . * Học sinh đđề cử, bỏ phiếu kín. GVCN quyết định Lớp trưởng: Nguyễn Thị Kiều Linh Lớp phó học tập : Nguyễn Thị Hoài Thanh Lớp phó lao động : Phạm Thanh Hùng Lớp phĩ văn thể mỹ: Phùng Gia Hân Sao đđỏ: Phan Thị Ngọc Duyên Sao đỏ: Thi Thị Thảo Nguyên Thủ quỹ: Trần Thị Thanh Vui TTT 1: Hồ Thanh Tú TTT 2 : Nguyễn Thị Yến Trang TTT 3: Ừng Chếch Mỹ TTT 4: Dương Thị Hồng Tư TTT 5: Lê Thị Anh Thư TTT 6: Trần Thị Thanh Vui Gv giao nhiệm vụ cho từng thành viên . Đại diện BCS nhận nhiệm vụ và bày tỏ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao . 2. Sắp xếp lại chỗ ngồi cho HS 3. Văn nghệ : Lớp PVT bắt cho lớp hát tập thể bài “ Lớp chúng ta kết đoàn “ 15 phút 15 phút 7 phút 5 phút 5/ Kết thúc hoạt động Giáo viên tuyên dương tập thể lớp về tinh thần tham gia thảo luận. Nhắc nhở học sinh nắm vững và thực hiện nghiêm túc nội qui & nhiệm vụ năm học. Động viên BCS lớp làm tốt nhiệm vụ đđược giao. 6/ Dặn dò - Chuẩn tiết sau : Thi tìm hiểu về truyền thống nhà trường. Chuẩn bị một số câu hỏi liên quan đến truyền thống của trường. *************************************** Tiết 2 THI TÌM HIỂU VỀ TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG I.Yêu cầu - Học sinh nắm được truyền thống của nhà trường, những tấm gương dạy tốt của thầy, cô giáo và gương học tốt của học sinh. - Học sinh phấn khởi, tự hào và phát huy truyền thống tốt đẹp của trường, lớp bằng việc phấn đấu học tập và tu dưỡng tốt trong năm học năm học mới. II Nội dung và hình thức hoạt động : 1/ Nội dung : Các câu hỏi liên quan đến trường, thầy cô trong trường. 2/ Hình thức hoạt động : - Thi hỏi-đáp giữa các tổ . 3/ Chuẩn bị hoạt động : a)Về phương tiện hoạt động : - Các bài hát về trường, lớp, thầy cô giáo và bạn bè. - Các câu hỏi đã được lựa chọn và chuẩn bị của các tổ. b)Về tổ chức : - GVCN nêu nội dung và kế hoạch hoạt động - Yêu cầu mỗi tổ chuẩn bị các câu hỏi và đăng ký với lớp phó văn thể - Phân công 1 HS nam dẫn chương trình - Phân công trang trí 4/ Tiến hành họat động Người Thực hiện Nội dung Thời gian LPVT LPVT LPVT Các tổ BGK GVCN Hoạt động 1 _ Hát tập thể bài hát truyền thống của trường. _ Tuyên bố lý do Để giúp các em hiểu thêm về truyền thống của trường ta cũng như các họat động của trường từ ngày thành lập đến nay, hôm nay trong tiết sinh họat chúng ta sẽ tổ chức thi tìm hiểu về truyền thống của trường. Đó là lý do của buổi sinh họat. Hoạt động 2 Hát tập thể bài “lớp chúng mình” Giới thiệu nội dung hoạt động , thể lệ hội thi , BGK Hoạt động 3 Thi hiểu biết về truyền thồng của trường - Người dẫn chương trình lần lượt nêu yêu cầu và từng câu hỏi của cuộc thi. - Các tổ dành tín hiệu trả lời. Hoạt động 4: Tích hợp nội dung “ An toàn giao thông và phòng chống cháy nổ. - Gv cho HS xem tranh về tai nạn giao thông Và cho HS thảo luận nhóm: ? Tai nạn giao thông đã gây ra hậu quả gì cho xã hội ? ? Vì sao tai nạn giao thông xảy ra nhiều như vậy ? ? Nêu các biện pháp hạn chế tình hình tai nạn giao thông ? - GV tổng kết vấn đề , nêu những số liệu về tình hình tai nạn giao thông trong cả nước năm 2009. - Gv cho HS một số ví dụ về cháy nổ. ? Những chất nào dễ dẫn đến cháy nổ ? ? Hậu quả của những vụ cháy nổ là gì ? ? Những biện pháp để phòng chống cháy nổ? Ú HS trả lời BGK công bố điểm và thứ hạng của các tổ . GVCN phát thưởng cho tổ dành giải nhất . 3 phút 5 phút 15 phút 15 phút 5 phút 5/ Kết thúc hoạt động: - GVCN nhận xét về ý thức sinh họat tập thể của các tổ. 6/ Dặn dò: - Hướng dẫn HS chuẩn bị cho hoạt đđộng tiết sau: “ Trao đổi về nội dung thư Bác Hồ ” HS chuẩn bị các bài hát và một số câu chuyện về bác Hồ . ***************************************************** ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CHỦ ĐIỂM Để đánh giá được công bằng các tổ trưởng phải lưu ý nhiều vấn đề: ý thức tham gia, khả năng tham gia, tinh thần tập thể khi tham giatrong cả 2 hoạt động của tháng 9. Sau đó các bạn phải trả lời cacù câu hỏi sau: Câu 1: Các hoạt động của chủ điểm”Truyền thống nhà trường ” đã giúp bạn những hiểu biết gì về trường học của bạn ? Câu 2: Trong các hoạt động , bạn thấy hoạt động nào bạn thực hiện tốt nhất? Tại sao? - Cuối cùng , các thành viên tự đáng giá mình về hoạt động của chủ điểm theo mẩu: Tốt , Khá , Trung bình , Yếu - Các tổ trưởng tổng hợp đánh giá để đối chiếu với sự đánh giá của các cá nhân và của GVCN. - Báo cáo kết quả cho BCS và GVCN - Đánh giá chung về những mặt mạnh, mặt yếu cần khắc phục vào chủ điểm sau. THÁNG 10 MỤC TIÊU - Hiểu ý nghĩa lời dạy của Bác,xây dựng ý thức trong học tập. - Rèn luyện kĩ năng, phương pháp học tập đúng đắn. - Biết giúp đỡ nhau trong học tập. NỘI DUNG HỌAT ĐỘNG TRONG THÁNG Tiết 1: TRAO ĐỔI VỀ NỘI DUNG THƯ BÁC HỒ I.Yêu cầu Học sinh nắm được những nội dung chính trong bức thư Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa tháng 9 năm 1945 và tình cảm của Bác đối với thế hệ trẻ. Giáo dục học sinh thái độ học tập nghiêm túc và ý chí vươn lên trong học tập. Học sinh nắm được thế nào là một tiết học tốt và những yêu cầu mà các em cần thực hiện trong tiết học tốt đó. Xác định ý thức học tập đúng đắn, rèn luyện ý thức tổ chức kỉ luật, tính chăm chỉ, sáng tạo trong học tập. Biết đấu tranh, phê phán những biểu hiện sai trái trong học tập. II Nội dung và hình thức hoạt động : 1/ Nội dung : Thư của Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước tavà ý nghĩa, tác dụng thư Bác đối với học sinh. Đăng ký thi đua giữa các tổ với tiêu đề “ Tiết học tốt theo lời Bác dạy”. 2/ Hình thức hoạt động : Thi trình bày nội dung và ý nghĩa thư Bác. Trao đổi về yêu cầu và cách thực hiện tốt, tiến hành việc đăng ký thi đua giữa các tổ và có các tiết mục văn nghệ xen kẽ. 3/ Chuẩn bị hoạt động : a)Về phương tiện hoạt động : Ảnh Bác Hồ . Khăn bàn, lọ hoa. b)Về tổ chức : Chuẩn bị 2 bức thư của Bác để đọc trước lớp. Chuẩn bị các câu hỏi thảo luận: Bác khuyên HS phải làm gì? Những câu nào trong thư cần chú ý nhất ? Vì sao? Suy nghĩ về nhiệm vụ học tập của mình Các tổ họp và thống nhất nội dung đăng ký thi đua thực hiện tiết học tốt. Một số tiết mục văn nghệ: bài hát, câu chuyện về Bác. 4/ Tiến hành họat động: Người Thực hiện Nội dung Thời gian LPVT Các tổ GVCN Các tổ LPVT GVCN GVCN - Hát tập thể bài “ Như có Bác Hồ “ * Hoạt động 1 - Người điều khiển chương trình giới thiệu 1 bạn đđọc thư Bác cho cả lớp nghe sau đđó hướng dẫn lớp trao đổi về nội dung, ý nghĩa của thư Bác bằng cách thảo luận trả lời các câu hỏi sau sau : 1. Bác khuyên HS phải làm gì? 2. Những câu nào trong thư cần chú ý nhất ? Vì sao? 3. Suy nghĩ về nhiệm vụ học tập của mình . - GVCN tổng kết ý kiến, trao đổi, nhắc nhở những nhiệm vụ của HS trong giai đđoạn hiện nay. - Văn nghệ: Biểu diễn các tiết mục văn nghệ và kể các câu chuyện về Bác đđược chuẩn bị. * Hoạt động 2 - Đại diện BCSL (Lớp Phó VT ) trình bày chương trình, kế hoạch, chỉ tiêu hành đđộng “chăm ngoan, học giỏi” của lớp về học lực, hạnh kiểm & các phong trào khác. Cả lớp trao đổi về một số câu hỏi như: ? Thế nào là một tiết học tốt? ? Tác dụng của tiết học tốt? ? Để có tiết học tốt, người học sinh phải làm gì? Sau khi trao đổi, giáo viên hoặc cán bộ lớp tổng kết ý kiến, rút ra những yêu cầu chính trong một tiết học. Đề ra chỉ tiêu về hạnh kiểm cũng như học lực cho lớp: Về hạnh kiểm: Tốt: %( / ) Khá : %( / ) Trung bình: %( / ) Về học lực: Giỏi: %( / ) Khá: %( / ) TB: %( / ) Yếu: %( / ) Kém: %( / ) * Lớp thảo luận để đi đến nhất trí. * Đại diện từng tổ lần lượt lên giao ước thi đua * GVCN ghi nhận & động viên cả lớp quyết tâm thi đua thực hiện tốt các chỉ tiêu đã đề ra. 3 phút 10 phút 10 phút 15 phút 5 phút 5/ Kết thúc hoạt động Gv nhận xét kết quả hoạt động rồi tuyên bố kết thúc. 6/ Dặn dò Chuẩn bị hoạt đđộng tiết sau:”trao đổi về phương pháp học tập học tập ở cấp trường THCS” Tổ 1 : Chuẩn bị một số câu hỏi liên quan đến việc học môn Toán , Tổ 2 : Chuẩn bị một số câu hỏi liên quan đến việc học môn Văn, Tổ 3 : Chuẩn bị một số câu hỏi liên quan đến việc học môn Anh văn , Tổ 4 : Chuẩn bị một số câu hỏi liên quan đến việc học các môn học xã hội như Sử , Địa , Sinh, *************************************************** Tiết 2 TRAO ĐỔI VỀ PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP HỌC TẬP Ở CẤP TRƯỜNG THCS I.Yêu cầu Giúp học sinh: Biết được những kinh nghiệm học tập tốt. Tự tin, chủ động học hỏi & vận dụng kinh nghiệm tốt để đạt kết quả cao trong học tập. II Nội dung và hình thức hoạt động : 1/ Nội dung : Kiến thức ở các bộ môn học. Các kiến thức tự nhiên, xã hội phù hợp với trình độ và lứa tuổi. 2/ Hình thức hoạt động : Thi trả lời nhanh dưới 2 hình thức: Thi cá nhân. Thi theo tổ. 3/ Chuẩn bị hoạt động : a) Về phương tiện hoạt động : Các báo cáo về kinh nghiệm học tập từng bộ mơn của các tổ. Một số tiết mục văn nghệ. GVCN đề nghị với các GVBM giới thiệu các HS cĩ kinh nghiệm học tốt trao đổi với lớp.( cĩ thể mời một vài học sinh cĩ thành tích xuất sắc nhất trong lớp lên trao đổi kinh nghiệm học tập của mình cho cả lớp nghe) b)Về tổ chức : Lập ban tổ chức. 4/ Tiến hành họat động: Người Thực hiện Nội dung Thời Lượng Lớp Phó VT Lớp trưởng GV Lớp Phĩ VT - Hát tập thể bài “ Bài ca đi học” - Tuyên bố lí do - Giới thiệu đại biểu ( khách mời nếu có ) - Thực hiện chương trình * Người điều khiển lần lượt mời các tổ lên trình bày bảng báo cáo kinh nghiệm học ở các môn đã được phân công chuẩn bị . *Người điều khiển chương trình lần lượt mời các anh , chị lớp trên (nếu có ) lên báo cáo kinh nghiệm học tập của mình ở cấp THCS. * Trao đổi, thảo luận & giao lưu với các anh, chị báo cáo viên. * Mời một vài cá nhân học xuất sắc trình bày các kinh nghiệm của mình cho các bạn học hỏi . - GVCN tổng kết cuộc thảo luận. Rút ra bài học kinh nghiệm học tập tốt ở THCS - Văn nghệ: * Các tổ lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ của mình. * Tích hợp nội dung “Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên.” - GV nêu câu hỏi : + Em hãy cho biết nội dung của cuộc vận động sinh đẻ có kế hoạch, kế hoạch hoá gia đình. + Cuộc vận động sinh đẻ có kế hoạch có ý nghiã như thế nào? Cho biết lí do. + Thực hiện cuộc vận động đó bằng cách nào? - HS trao đổi nhóm thống nhất ý kiến + Không sinh con quá sớm. + Không đẻ dày, nhiều. + Đảm bảo chất lượng cuộc sống. + Mỗi người phải tự giác nhận thức để thực hiện. - GV nêu từng câu hỏi để HS phát biểu : + Điều gì sẽ xảy ra khi có thai ở tuổi còn đang đi học? + Em nghĩ như thế nào khi HS THCS được học vấn đề này? + Thái độ của các em như thế nào trước hiện tượng có nhiều trẻ em ở tuổi vị thành niên có thai? + Cần phải làm gì để tránh thai ngoài ý muốn hay nạo phá thai ở tuổi vị thành niên? - GV giảng giải : Có thai ở tuổi vị thành niên là nguyên nhân tăng nguy cơ tử vong và gây hậu quả xấu 3 phút 8 phút 10 phút 5 phút 5 phút 10 phút 5/ Kết thúc hoạt động Cám ơn các anh, chị báo cáo viên, chúc sức khoẻ và cam kết học tập tốt Tuyên bố kết thúc. 6/ Dặn dò Chuẩn bị hoạt động tiết sau: Lễ đăng ký tuần học tốt với chủ đề: Hoa điểm tốt dâng thầy cơ. Các tổ chuẩn bị ít nhất 3 tiết mục văn nghệ. ************************************************************** ĐÁNH GIÁ KẾT QỦA HOẠT ĐỘNG CỦA CHỦ ĐIỂM Câu 1: Các hoạt động của chủ điểm : “ Chăm ngoan học giỏi ” giúp em hiểu được tầm quan trọng của việc học như thế nào ? Câu 2: Bản thân em phải làm gì để có kết quả học tập tốt ? Câu 3: Tự xếp loại bản thân về tinh thần, thái độ và kết quả tham gia các hoạt động của chủ điểm? Bản thân: Tốt Khá TB Yếu Tổ đánh giá: Tốt Khá TB Yếu Gvcn đánh giá xếp loại: Tốt Khá TB Yếu Gv thu phiếu đánh giá và nhận xét. ************************************************************* Tháng 11 MỤC TIÊU GIÁO DỤC - Hiểu được cơng ơn to lớn của thầy cơ giáo, xác định trách nhiệm và bổn phận của người học sinh đối với thầy cơ giáo. - Cĩ thái độ biết ơn và kính trọng thầy cơ giáo. - Rèn luyện hành vi và kĩ năng ứng xử cĩ văn hĩa trong giao tiếp với thầy cơ giáo. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG TRONG THÁNG Tiết 1 LỄ ĐĂNG KÝ TUẦN HỌC TỐT VỚI CHỦ ĐỀ: HOA ĐIỂM TỐT DÂNG THẦY CƠ Yêu cầu Hiểu được mục đích, ý nghĩa và nội dung thi đua, chỉ tiêu thi đua của “Tháng học tốt, tuần học tốt”, ý nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 Tự giác, quyết tâm học tốt để đền đáp công ơn giáo dục của thầy cô giáo. Chuẩn bị hoạt động Bản chương trình hoạt động của lớp. Bản đăng ký thi đua của tổ, cá nhân. Các hoạt động chào mừng ngày 20-11,tổng kết thi đua hoa điểm 10 Thi làm thơ và thi hái hoa dân chủ tặng cô Phân công nhiệm vụ: Người điều khiển (LT) Người điều khiển văn nghệ ( LPVT) Người viết chương trình hoạt động cho lớp(LPHT) Trang trí bảng (LPVT). Tiến trình hoạt động Người Thực hiện Nội dung Thời gian LPVT LT LPHT LPHT GVCN Tổ trưởng LT GVCN Các tổ BGK - Hát tập thể bài “ lớp chúng mình”. - Tuyên bố lí do - Trình bày chương trình hành động của lớp chào mừng ngày NGVN 20-11 Hoạt động 1 - Nêu chỉ tiêu, biện pháp cho cả lớp cùng thảo luận. Các bạn có nhất trí với chỉ tiêu đưa ra không? Nếu không nhất trí xin hãy đưa ra chỉ tiêu khác. Ai nhất trí với chỉ tiêu bạn A vưà mới đưa ra? - Lấy biểu quyết và đưa đến thống nhất chung. - Phát động thi đua đến các tổ, cá nhân. - Đọc bản đăng ký thi đua. - Phát biểu ý kiến chỉ đạo Hoạt động 2 Tổng kết hoa điểm 10 Các tổ trưởng tổng kết hoa điểm 10 của tổ Lớp trưởng tổng kết chung 4 tổ: 1 giải nhất tập thể: tổ có điểm 10 nhiều nhất 1 giải nhất cho cá nhân có điểm 10 nhiều nhất Phê bình các em có nhiều điểm trừ làm ảnh hưởng thi đua của lớp GVCN lên thưởng cho tổ và cá nhân có điểm 10 nhiều nhất Thi các phần Thi ngâm thơ:mỗi tổ cử 1 đại diện ngâm 1 bài thơ (văn) theo yêu cầu nội dung của chủ đề Cách chấm: ý nghĩa : 6đ câu thơ (văn) : 2đ cách diễn tả(ngâm,đoc) : 2đ Hái hoa:đại diện tổ đọc câu hỏi đã chuẩn bị, các tổ còn lại giành quyền ưu tiên trả lời câu hỏi trong vòng 1 phút: đúng 10đ,sai:-3đ.Tổ bổ sung:đúng:6đ,sai:-1đ Thi hát: mỗi tổ 1 tiết mục văn nghệ theo chủ đề Tổng kết điểm thi đua 5 phút 10 phút 10 phút 15 phút 3 phút Kết thúc hoạt động Lớp trưởng tuyên bố kết thúc hoạt động. GVCN nhận xét: Tinh thần hoạt động tích cực, chu đáo tham gia nghiêm túc. Tích cực hưởng ứng góp phần xây dựng cho phong trào. 5. Dặn dò Chuẩn bị hoạt động tiết sau: Bình báo tường nhân ngày 20/11. 1hs:1 bài thơ hoặc 1 câu chuyện đố vui Báo cáo cách học tốt của 1 số hs giỏi Thứ 5 nộp bài cho lớp phó học tập *********************************************** Tiết 2 BÌNH BÁO TƯỜNG NHÂN NGÀY 20-11 I.Yêu cầu giáo dục Hiểu biết về tình nghĩa thầy trò,trách nhiệm của người hs Có thái độ trân tọng và yêu thích những sáng tác về thầy cô giáo Rèn luyện kỹ năng cảm thụ văn học và kỹ năng sáng tác Tích hợp nội dung “ Hưởng ứng phong trào xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực “ II.Nội dung và hình thức hoạt động 1.Nội dung Sáng tác các bài báo tường về các thể loại:thơ ,văn,vẽ tranhvề chủ đề : “ Thầy cô và mái trường” Tập hợp lại thành tờ báo tường của lớp 2.Hình thức Báo tường do hs tự trình bày trước tổ,đọc trao đổi,nhận xét,đánh giá về nội dung , hình thức các bài báo Bình chọn các bài được ưa thích nhất Ban tổ chức nhận xét về nội dung,hình thức bài báo tường III.Chuẩn bị hoạt động 1.Phương tiện hoạt động Cá nhân chuẩn bị báo tường theo các thể loại BCS lớp chuẩn bị báo tường chung 2.Tổ chức hoạt động Dẫn chương trình: PVT BGK Trang trí:tổ trực IV.Tiến hành hoạt động Người Thực hiện Nội dung Thời gian NDCT Các tổ BGK GVCN 1. Khởi động Hát tập thể bài:”Bụi phấn” Tuyên bố lí do 2. Phần hoạt động Các tổ đọc , lựa chọn những bài báo tường hay của tổ, chọn 2 bài hay nhất Bình chọn bài báo tường hay của các tổ Cả lớp bình chọn 3 bài hay nhất để phát thưởng Công bố kết quả bình chọn: 1 giải nhất 1 giải nhì 1 giải ba Mời GVCN lên phát quà cho các bạn đoạt giải GVCN:tổng kết điểm thi đua 3. Phần tích hợp nội dung “ Hưởng ứng phong trào xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực “ - GV giới thiệu HS trường học là nơi các em học tập những kiến thức, học những điều hay , lẽ phải, là nơi các em hình thành và phát triển nhân cách con người. - Gv hỏi : Vậy thế nào là xây dựng trường học thân thiện ? Thế nào là HS tích cực ? ? Ngồi hoạt động học tập HS cịn phải làm gì ? - GV cho HS thảo luận nhĩm “ Tác dụng của việc xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực ?” - Gv kết luận lại : Nhằm xây dựng mơi trường lành mạnh , cĩ sự đồn kết gắn bĩ giữa thầy cơ và HS , đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các em phát triển về mọi mặt. 3 phút 15 phút 5 phút 5 phút 10 phút V. Kết thúc hoạt động Hát tập thể bài ” Cô giáo em” GVCN nhận xét VI. Dặn dò Chủ điểm tháng 12:”Uống nước nhớ nguồn” Chủ đề tiết tới : Tìm hiểu về những con người anh hùng của quê hương đất nước. ***************************************************************** ĐÁNH GIÁ KẾT QỦA HOẠT ĐỘNG CỦA CHỦ ĐIỂM Câu 1: Các hoạt động của chủ điểm : ‘Tôn Sư Trong Đạo” giúp em hiểu biết gì về ngày nhà giáo Việt Nam? Câu 2: Bản thân em phải làm gì để đền đáp công ơn đó? Câu 3: Tự xếp loại bản thân về tinh thần, thái độ và kết quả tham gia các hoạt động của chủ điểm? Bản thân: Tốt Khá TB Yếu Tổ đánh giá: Tốt Khá TB Yếu Gvcn đánh giá xếp loại: Tốt Khá TB Yếu Gv thu phiếu đánh giá và nhận xét. ***************************************************************** Chủ điểm tháng 12: I. Mục tiêu: - Cĩ hiểu biết về truyền thống dân tộc, về anh bộ đội Cụ Hồ. - Cĩ ý thức tự hào ,tơn trọng truyền thống dân tộc. - Biết giữ gìn và phát huy truyền thống dân tộc. II. Nội dung hoạt động trong tháng: Tiết 1 TÌM HIỂU VỀ NHỮNG CON NGƯỜI ANH HÙNG CỦA QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC I.Yêu cầu giáo dục Giáo dục hs tinh thần uống nước nhớ nguồn, biết ơn các anh hùng dân tộc, tự hào về truyền thống dân tộc, vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam HS củng cố mở rộng hiểu biết về lịch sử dựng nước và giữ nứơc của nhân dân ta qua các thời đại vua Hùng dựng nước đến thế kỉ 19 Biết ơn tổ tiên, cha anh, các anh hùng dân tộc đã có công dựng nước và giữ nước II.Nội dung và hính thức hoạt động 1. Nội dung Tìm hiểu những người con anh hùng của quê hương Sưu tầm những bài thơ, bài hát, câu chuyện ca ngợi chiến công của các chiến sĩ quân đội, các liệt sĩ Các câu chuyện về lịch sử ở nước ta từ thời Ngô Quyền và chiến thắng Bạch Đằng, nước Đại Việt thời Trần và thời Lê Ý nghĩa các câu chuyện đó 2. Hình thức Báo cáo kết quả tìm hiểu Ngâm thơ, kể chuyện về các chiến sĩ, anh hùng quân đội nhân dân Việt Nam Thi kể chuyện lịch sử Giải ô chữ III.Chuẩn bị hoạt động 1.Phương tiện hoạt động HS tìm hiểu theo chủ đề: các anh hùng , liệt sĩ của quê hương Các câu chuyện về các anh hùng, liệt sĩ Các bài hát, bài thơ, câu chuyện về quê hương, quân đồi, về các anh hùng quân đội,về Đảng,Bác Hồ 2.Tổ chức hoạt động GVCN nêu nội dung hoạt động , yêu cầu, hình thức hoạt động cho cả lớp HS chuẩn bị các phương tiện nói trên Ô chữ Lớp thảo luận thống nhất kế hoạch, chương trình hoạt động Mỗi tổ tìm hiểu về 1 anh hùng: lên đọc Thi tìm hiểu về các anh hùng khác: cử đại diện tổ lên bốc thăm và thi cá nhân IV.Tiến hành hoạt động Người Thực hiện Nội dung Thời gian NDCT BCS Các tổ BGK Các tổ BGK GVCN Khởi động Hát tập thể bài: “Anh Kim Đồng” Tuyên bố lí do Phần hoạt động Báo cáo kết quả tìm hiểu Mời ban giám khảo thư ký làm việc Các tổ lần lượt lên báo cáo kết quả sưu tầm, tìm hiểu các anh hùng liệt sĩ của quê hương đất nước BCS lên đọc tiểu sử của Hồ Thị Hương Các tổ thi kể chuyện Các tổ lần lượt lên kể chuyện lịch sử tự chọn của mình Lớp nhận xét,BGK cho điểm Công bố điểm và ghi trên bảng Giải ô chữ Cách thức:bốc thăm trúng câu hỏi nào được đoán trong 30s để đoán ô chữ(đúng +10đ, sai: -3đ). Nếu hết thời gian mà chưa đoán được thì phần trả lời giành cho tổ khác(đúng:6 đ, sai:-1đ).Nếu chưa giải hết hàng ngang mà tổ nào đoán được hàng dọc thì được cộng 20đ và số điểm hàng ngang còn trống.Cuộc chơi dư

File đính kèm:

  • docgiao_an_ngoai_gio_len_lop_khoi_7_chuong_trinh_ca_nam.doc
Giáo án liên quan