Giáo án Ngữ văn 10 tiết 124- Luyện tập cách trình bày một vấn đề

A- MỤC TIÊU CẦN ĐẠt. Giúp HS.

 * Biết cách lập đề cương và trình bày một vấn đề trước tập thể lớp.

 * Diễn đạt bằng lời một cách rõ ràng, chặt chẽ có sức thuyết phục

B- PHƯƠNG TIỆN THỰC HIỆN

 - SGK, SGV, Giáo án

 - Bảng phụ ( máy chiếu)

C- CÁCH THỨC TIẾN HÀNH

 - GV tổ chức giờ dạy theo hướng một giờ thực hành.Vì thế GV cho HS tự lập đề cương và tiến hành trình bày trước lớp.

 - Sau đó cho các HS khác nhận xét về cách trình bày của bạn mình, GV tổng kết.

D- TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.

 I- ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC

 II- KIỂM TRA BÀI CŨ

 Nêu nguồn gốc và quan hệ họ hàng của tiếng Việt.

III- GIỚI THIỆU BÀI MỚI.

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1394 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn 10 tiết 124- Luyện tập cách trình bày một vấn đề, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn 6 tháng 5 năm 2007. Ngữ văn. Tiết 124. Luyện tập cách trình bày một vấn đề a- Mục tiêu cần đạt. Giúp HS. * Biết cách lập đề cương và trình bày một vấn đề trước tập thể lớp. * Diễn đạt bằng lời một cách rõ ràng, chặt chẽ có sức thuyết phục b- Phương tiện thực hiện - SGK, SGV, Giáo án - Bảng phụ ( máy chiếu) c- Cách thức tiến hành - GV tổ chức giờ dạy theo hướng một giờ thực hành.Vì thế GV cho HS tự lập đề cương và tiến hành trình bày trước lớp. - Sau đó cho các HS khác nhận xét về cách trình bày của bạn mình, GV tổng kết. d- Tiến trình lên lớp. i- ổn định tổ chức ii- Kiểm tra bài cũ Nêu nguồn gốc và quan hệ họ hàng của tiếng Việt. iii- Giới thiệu bài mới. Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt GV gọi HS nhắc lại yêu cầu cơ bản của trình bày một vấn đề, cách lập đề cương cho việc trình bày một vấn đề. ( GV chia lớp thành các tổ (nhóm), giao tình huống mỗi thành viên của tổ lập đề cương sau đó thảo luận, chọn đề cương tốt nhất trình bày trước lớp. Sau đó GV nhận xét, bổ sung ) 1- Củng cố lí thuyết a) Yêu cầu cơ bản của việc trình bày một vấn đề. b) Cách lập đề cương cho việc chuẩn bị phát biểu một vấn đề. 2- Thực hành. * Tổ 1: Lựa chọn trang phục của HS thanh niên như thế nào cho phù hợp. + Lựa chọn trang phục có ý nghĩa quan trọng như thế nào? + Điều đó có ý nghĩa với lứa tuổi thanh niên học sinh ra sao + Có phải chọn trang phục lạ mắt là môt không? + Thế nào là trang phục đẹp? + Chạy đua theo trang phục đắt tiền có gì đáng phê phán. + Nữ sinh đi học mặc áo dài có phù hợp không? * Tổ 2: Tại sao cần phải tôn trọng cà đối xử bình đẳng với bạn nữ? + Trong xã hội ta có còn hiện tượng trọng nam khinh nữ không? + Tại sao phải đặt ra vấn đề tôn trọng bạn nữ? + Các bạn nữ có điểm gì khiến mọi người phải tôn trọng? + Tôn trọng bạn nữ không chỉ nói mà còn phải hành động như thế nào? + Nếu bạn nữ bị đe dọa nên hành động như thế nào? + Bạn nữ gặp khó khăn phải giúp đỡ như thế nào? + Gia đình bạn nữ gặp khó khăn, có nên tìm cách giúp đỡ không? * Tổ 3: Vì sao phải chấp hành pháp luật về an toạn giao thông? + Vấn đề an toàn giao thông đang đặt ra như thế nào? + Nguyên nhân nào gây ra tai nạn giao thông? + ý thức chấp hành giao thông của mọi người trong xã hội như thế nào? + ý thức chấp hành giao thông của HS như thế nào? + Chúng ta phải làm gì để nâng cao ý thức cháp hành giao thông? iii- rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docLuyen tap trinh bay mot van de.doc