A- MỤC TIÊU CẦN ĐẠT. Giúp HS
* Nắm được vai trò của quảng cáo trong đời sống
* Biết được đặc điểm, cấu trúc và cách tạo lập văn bản quảng cáo.
B- PHƯƠNG TIỆN THỰC HIỆN.
- SGV, SGV, Giáo án
- Một số văn bản quảng cáo
C- CÁCH THỨC TIẾN HÀNH
Gv tiến hành giờ dạy theo hướng đọc kết hợp trao đôi rhảo luận trả lời câu hỏi
D- TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
I- ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
II- KIỂM TRA BÀI CŨ
III- GIỚI THIỆU BÀI MỚI
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1010 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn 10 tiết 132- Văn bản quảng cáo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn 17 tháng 5 năm 2007
Ngữ văn. Tiết 132.
Văn bản quảng cáo
a- Mục tiêu cần đạt. Giúp HS
* Nắm được vai trò của quảng cáo trong đời sống
* Biết được đặc điểm, cấu trúc và cách tạo lập văn bản quảng cáo.
B- Phương tiện thực hiện.
SGV, SGV, Giáo án
Một số văn bản quảng cáo
C- Cách thức tiến hành
Gv tiến hành giờ dạy theo hướng đọc kết hợp trao đôi rhảo luận trả lời câu hỏi
d- Tiến trình lên lớp
i- ổn định tổ chức
ii- Kiểm tra bài cũ
III- Giới thiệu bài mới
Hoạt động của GV và HS
Nội dung cần đạt
- Trong cuộc sống,chúng ta thấy có rất nhiều quảng cáo. Hãy cho biết thế nào là quảng cáo và nêu vai trò của quảng cáo đối với đời sống?
- Theo em quảng cáo có gì khác với thông báo
- Nội dung văn bản quảngcáo cần chú ý nhữngđiều gì?
1- Quảng cáo và vai trò của quảng cáo trong đời sống
Quảng cáo là hoạt động có phạm vi rất rộng. Có thể nói dường như ở đâu có thị trường,có dịch vụ thì ở đó có quảng cáo
- Quảng có có vai trò hết sức quan trọng trong đời sống, nhất là trong xã hội thông tin và nền kinh tế thị trường.
- Văn bản quảng cáo là loại văn bản cung cấp rộng rãi các thông tin, tri thức liên quan đến hàng hóa, dịch vụ nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm, hoạt động của các doanh nghiệp…
- Để tăng sức hấp dẫn, người ta có thể quảng cáo kèm theo các hình thức văn hóa, văn nghệ.
Thông báo:
Do tổ chức có tính pháp nhân đưa ra. Thông báo có yêu cầu chặt chẽ về thời gian và số lượng. Ngôn ngữ thông báo không cần phải gâýân tượng, miễn sao làm rõ nội dung.
Quảng cáo:
Không cần tính pháp nhân. Không cần hạn chế số lượng, phải gâuy ấn tượng.
2- Nội dung và cách xây dựng văn bản quảng cáo.
a) Tiêu đề quảng cáo
b) Giới thiệu tên hàng hóa dịch vụ
c) Giới thiệu chất lượng uy tín sản phẩm quy trình sản xuất.
d) Nêu các điều kiện ưu đãi (nếu có)
đ) Địa chỉ liên hệ.
3- Luyện tập
Bài tập 2.
Văn bản này thiếu địa chỉ liên hệ.
4- Củng cố bài học
iV- Rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- Van ban quang cao.doc