Giáo án Ngữ văn 12 - Tiết 17 đọc văn: Việt Bắc của Tố hữu

A. PHẦN CHUẨN BỊ

I. YÊU CẦU BÀI HỌC:

* Giúp HS:

Kiến thức:

- Cảm nhận được vẻ đẹp phong phú của thiên nhiên, c/s, con người và khung cảnh kháng chiến ở chiến khu Việt bắc được tái hiện trong nỗi nhớ tha thiết và tình cảm sâu nặng của nhà thơ.

- Thấy được nghệ thuật giàu tính dân tộc của bài thơ thể hiện trong kết cấu, giọng điệu, h/ả, thể thơ, và ngôn ngữ.

Kĩ năng:

- Học và rèn kĩ năng đọc hiểu tác phẩm thơ.

Giáo dục – tư tưởng – tình cảm:

- Giúp HS tăng thêm hiểu biết, tình cảm với VB và cuộc kháng chiến chống TDP của dân tộc.

II. CHUẨN BỊ

- Thầy: SGK, SGV, TLTK, giáo án.

- Trò: Đọc SGK, chuẩn bị theo hệ thống câu hỏi.

III. CÁCH THỨC TIẾN HÀNH

- Gv trao đổi, nêu vấn dề, HS thảo luận, trả lời câu hỏi kết hợp phân tích, bình giảng.

B. PHẦN LÊN LỚP

Ổn định tổ chức:

I. KIỂM TRA BÀI CŨ

1. Câu hỏi: Đọc thuộc lòng bài thơ Bên kia sông Đuống – Hoàng Cầm. Tâm trạng của nhà thơ thể hiện ntn qua 10 câu thơ đàu tiên.

2. Đáp:

- Yêu cầu HS đọc thuộc lòng và chính xác bài thơ.

- cảm nhận được tâm trạng của nhà thơ qua 10 câu đầu tiên.

II. BÀI MỚI

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1449 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn 12 - Tiết 17 đọc văn: Việt Bắc của Tố hữu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 16/9/08 Lớp dạy: 12A5 Ngày dạy: 18/9/08 Tiết 17: Đọc văn: VIỆT BẮC - Tố Hữu - A. PHẦN CHUẨN BỊ I. YÊU CẦU BÀI HỌC: * Giúp HS: Kiến thức: - Cảm nhận được vẻ đẹp phong phú của thiên nhiên, c/s, con người và khung cảnh kháng chiến ở chiến khu Việt bắc được tái hiện trong nỗi nhớ tha thiết và tình cảm sâu nặng của nhà thơ. - Thấy được nghệ thuật giàu tính dân tộc của bài thơ thể hiện trong kết cấu, giọng điệu, h/ả, thể thơ, và ngôn ngữ. Kĩ năng: - Học và rèn kĩ năng đọc hiểu tác phẩm thơ. Giáo dục – tư tưởng – tình cảm: - Giúp HS tăng thêm hiểu biết, tình cảm với VB và cuộc kháng chiến chống TDP của dân tộc. II. CHUẨN BỊ Thầy: SGK, SGV, TLTK, giáo án. Trò: Đọc SGK, chuẩn bị theo hệ thống câu hỏi. III. CÁCH THỨC TIẾN HÀNH Gv trao đổi, nêu vấn dề, HS thảo luận, trả lời câu hỏi kết hợp phân tích, bình giảng. B. PHẦN LÊN LỚP Ổn định tổ chức: I. KIỂM TRA BÀI CŨ 1. Câu hỏi: Đọc thuộc lòng bài thơ Bên kia sông Đuống – Hoàng Cầm. Tâm trạng của nhà thơ thể hiện ntn qua 10 câu thơ đàu tiên. 2. Đáp: - Yêu cầu HS đọc thuộc lòng và chính xác bài thơ. - cảm nhận được tâm trạng của nhà thơ qua 10 câu đầu tiên. II. BÀI MỚI * Vào bài: Hoạt động của GV & HS Tg Nội dung cần đạt GV h/dẫn HS tìm hiểu những nét chung nhất về tác giả, tác phẩm. I. Tìm hiểu chung 1. Hoàn cảnh sáng tác. * VB là nơi căn cứ địa vững ch

File đính kèm:

  • doctiet 1720 NC12.doc