Giáo án Ngữ văn 6 - Tiết 64: Trả bài viết số 3

A. Mục tiêu cần đạt:

* KT :Đánh giá mức độ chân thật và sáng tạo của học sinh qua bài viết.

* KN : Tiếp tục rèn kĩ năng tự sửa chữa bài viết của bản thân, nhận xét bài viết của bạn.

B. Chuẩn bị

-GV :Bài viết đó chấm, cỏc thồng kờ, bảng phụ .

- HS : Đọc trước bài viết

C. Tiến trỡnh dạy học

I. ổn định tổ chức.

II. KTBC: Kiểm tra phần chữa bài của học sinh.

III. Bài mới:

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1666 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn 6 - Tiết 64: Trả bài viết số 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 64: Trả bài viết số 3. A. Mục tiêu cần đạt: * KT :Đánh giá mức độ chân thật và sáng tạo của học sinh qua bài viết. * KN : Tiếp tục rèn kĩ năng tự sửa chữa bài viết của bản thân, nhận xét bài viết của bạn. B. Chuẩn bị -GV :Bài viết đó chấm, cỏc thồng kờ, bảng phụ ….. - HS : Đọc trước bài viết C. Tiến trỡnh dạy học I. ổn định tổ chức. II. KTBC: Kiểm tra phần chữa bài của học sinh. III. Bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung cần đạt Hoạt động 1:Tìm hiểu đề H: Nhắc lại đề bài? H: Xác định yêu cầu của đề bài? H: Em đã chọn những SV nào để kể? Hoạt động 2: Nhận xét bài viết. Ưu điểm: - Đa số nắm được yêu cầu đề, đó biết chọn những chi tiết tiờu biểu để kể,thể hiện tỡnh cảm dđối với người thõn của nỡnh. - Nắm được cách làm bài, bài viết rõ bố cục. - Một số bài viết xây dựng bố cục hợp lí, diễn đạt rõ ràng mạch lạc. - Một số bài viết sáng tạo trong cách kể, viết được phần MB, KB gây ấn tượng tiêu biểu * Nhược điểm: - Một số bài viết tỏ ra chưa nắm được yêu cầu đề, bài viết quá sơ sài: …………………………..- Một số bài viết sa vào kể …….…. - Một số bài viết bố cục chưa rõ ràng, sắp xếp SV lộn xộn:, ……… - Lỗi cơ bản: Mắc nhiều lỗi chính tả, dùng từ viết câu, diễn đạt, cẩu thả trong chữ viết, trình bày, , n ... Hoạt động 3: Chữa lỗi.(20 phút) Tập trung chữa các lỗi tiêu biểu. 1. Bước 1: HS trao đổi, chữa lỗi ( theo từng bàn) , nhận ra các lỗi ( bài của mình và của bạn) sửa lỗi cho nhau ( 2em một)-> báo cáo kết quả cho tổ. 2. Bước 2: Sửa một số lỗi tiêu biểu * Về nội dung: - Bài viết sa vào kể lể , miêu tả: ………* Về hình thức: - Diễn đạt lủng củng:……….... - Lỗi chính tả:…………….... - Dùng bảng phụ GV ghi các đoạn văn mắc lỗi, cho HS sửa lỗi. Hoạt động 4: Đọc bài tiêu biểu.( 7 phút) - Chọn bài của……………... - Cho HS nhận xét, bình ngắn. - Rút ra kết luận chung về cách làm bài văn kể chuyện đời thường. - Thể loại : Kể -Nội dung : Kể người thõn - Giới hạn : - Dàn bài : MB: Giới thiệu người mình định kể và biểu cảm của mình TB: Kể sự việc thêo trình tự và biể cảm của mình KB: Khẳng định lại - H/s làm việc ,đưa ra lỗi trong bài bạn và sửa I. Đề bài. Kểờ về một người thõn của em (ễng, bà, cha,mẹ …) Kiểu bài: Kể chuyện đời thường. Nội dung:Kể một người thõn II. Nhận xét -Ưu điểm -Nhược điểm III. Chữa lỗi - Chính tả -Diễn đạt -Câu ,từ -Yêu cầu của đề Về nhà: -Tiếp tục sửa chữa, hoàn thiện bài viết. - Soạn: “ Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng”.

File đính kèm:

  • docTRA BAI TLV SO 3.doc
Giáo án liên quan