A. Mục tiêu cần đạt:
* KT :Đánh giá mức độ chân thật và sáng tạo của học sinh qua bài viết.
* KN : Tiếp tục rèn kĩ năng tự sửa chữa bài viết của bản thân, nhận xét bài viết của bạn.
B. Chuẩn bị
-GV :Bài viết đó chấm, cỏc thồng kờ, bảng phụ .
- HS : Đọc trước bài viết
C. Tiến trỡnh dạy học
I. ổn định tổ chức.
II. KTBC: Kiểm tra phần chữa bài của học sinh.
III. Bài mới:
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1666 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn 6 - Tiết 64: Trả bài viết số 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 64: Trả bài viết số 3.
A. Mục tiêu cần đạt:
* KT :Đánh giá mức độ chân thật và sáng tạo của học sinh qua bài viết.
* KN : Tiếp tục rèn kĩ năng tự sửa chữa bài viết của bản thân, nhận xét bài viết của bạn.
B. Chuẩn bị
-GV :Bài viết đó chấm, cỏc thồng kờ, bảng phụ …..
- HS : Đọc trước bài viết
C. Tiến trỡnh dạy học
I. ổn định tổ chức.
II. KTBC: Kiểm tra phần chữa bài của học sinh.
III. Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1:Tìm hiểu đề
H: Nhắc lại đề bài?
H: Xác định yêu cầu của đề bài?
H: Em đã chọn những SV nào để kể?
Hoạt động 2: Nhận xét bài viết.
Ưu điểm:
- Đa số nắm được yêu cầu đề, đó biết chọn những chi tiết tiờu biểu để kể,thể hiện tỡnh cảm dđối với người thõn của nỡnh. - Nắm được cách làm bài, bài viết rõ bố cục.
- Một số bài viết xây dựng bố cục hợp lí, diễn đạt rõ ràng mạch lạc.
- Một số bài viết sáng tạo trong cách kể, viết được phần MB, KB gây ấn tượng tiêu biểu * Nhược điểm:
- Một số bài viết tỏ ra chưa nắm được yêu cầu đề, bài viết quá sơ sài: …………………………..- Một số bài viết sa vào kể …….….
- Một số bài viết bố cục chưa rõ ràng, sắp xếp SV lộn xộn:, ………
- Lỗi cơ bản: Mắc nhiều lỗi chính tả, dùng từ viết câu, diễn đạt, cẩu thả trong chữ viết, trình bày, , n ...
Hoạt động 3: Chữa lỗi.(20 phút)
Tập trung chữa các lỗi tiêu biểu.
1. Bước 1: HS trao đổi, chữa lỗi ( theo từng bàn) , nhận ra các lỗi ( bài của mình và của bạn) sửa lỗi cho nhau ( 2em một)-> báo cáo kết quả cho tổ.
2. Bước 2: Sửa một số lỗi tiêu biểu
* Về nội dung:
- Bài viết sa vào kể lể , miêu tả: ………* Về hình thức:
- Diễn đạt lủng củng:………....
- Lỗi chính tả:……………....
- Dùng bảng phụ GV ghi các đoạn văn mắc lỗi, cho HS sửa lỗi.
Hoạt động 4: Đọc bài tiêu biểu.( 7 phút)
- Chọn bài của……………...
- Cho HS nhận xét, bình ngắn.
- Rút ra kết luận chung về cách làm bài văn kể chuyện đời thường.
- Thể loại : Kể
-Nội dung : Kể người thõn
- Giới hạn :
- Dàn bài :
MB: Giới thiệu người mình định kể và biểu cảm của mình
TB: Kể sự việc thêo trình tự và biể cảm của mình
KB: Khẳng định lại
- H/s làm việc ,đưa ra lỗi trong bài bạn và sửa
I. Đề bài.
Kểờ về một người thõn của em (ễng, bà, cha,mẹ …)
Kiểu bài: Kể chuyện đời thường.
Nội dung:Kể một người thõn
II. Nhận xét
-Ưu điểm
-Nhược điểm
III. Chữa lỗi
- Chính tả
-Diễn đạt
-Câu ,từ
-Yêu cầu của đề
Về nhà:
-Tiếp tục sửa chữa, hoàn thiện bài viết.
- Soạn: “ Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng”.
File đính kèm:
- TRA BAI TLV SO 3.doc