A. MỤC TIÊU BÀI HỌC
Giúp HS vận dụng kiến thức đã học để viết một văn bản quảng cáo.
B. PHƯƠNG TIỆN THỰC HIỆN
- SGK, SGV
- Thiết kế bài học
C. CÁCH THỨC TIẾN HÀNH
GV có thể tổ chức giờ dạy học theo cách: cho HS trao đổi thảo luận, trả lời các câu hỏi và thực hành.
D. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
* ổn định Tổ chức
1. KIỂM TRA BÀI CŨ
2. BÀI MỚI
* Lời vào bài (1)
V
ăn bản quảng cáo phải nêu được nội dung cơ bản của thông tin và đảm bảo tính chân thực, phù hợp với pháp luật đã qui định. Để củng cố lại kiến thức đã học, chúng ta .
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1287 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn lớp 10 Tiết 136 Làm văn: Viết văn bản quảng cáo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 08/05/2007 Ngày giảng: 11/05/2007
Tiết 136, Làm văn
Viết văn bản quảng cáo
A. Mục tiêu bài học
Giúp HS vận dụng kiến thức đã học để viết một văn bản quảng cáo.
B. Phương tiện thực hiện
- SGK, SGV
- Thiết kế bài học
C. Cách thức tiến hành
GV có thể tổ chức giờ dạy học theo cách: cho HS trao đổi thảo luận, trả lời các câu hỏi và thực hành.
D. Tiến trình dạy học
* ổn định Tổ chức
1. Kiểm tra bài cũ
2. Bài mới
* Lời vào bài (1’)
V
ăn bản quảng cáo phải nêu được nội dung cơ bản của thông tin và đảm bảo tính chân thực, phù hợp với pháp luật đã qui định. Để củng cố lại kiến thức đã học, chúng ta ...
Hoạt động của GVvà HS
Yêu cầu cần đạt
(?) Nhắc lại các nội dung cần có trong bản quảng cáo.
(?) Giới thiệu nội dung quảng cáo (SGK) phân công cho tổ.
(?) Mỗi tổ cử một đại diện thuyết minh ý đồ quảng cáo đã thống nhất trong tổ?
Nhắc lại các nội dung cần có trong văn bản quảng cáo (5’)
a, Tiêu đề quảng cáo
b, Giới thiệu tên hàng hoá dịch vụ
c, Giới thiệu chất lượng uy tín, sản phẩm, quy trình sản xuất
d, Nêu các điều kiện ưu đãi về giá cả, hình thức khuyến mại (nếu có)
e, Địa chỉ liên hệ
2. Về nội dung
- Văn bản phải nêu được nội dung cơ bản của thông tin.
- Đảm bảo tính chân thực, phù hợp với pháp luật và đạo đức kinh doanh. Không xúc phạm đến các doanh nghiệp khác. Phải coi chữ tín là yếu tố quyết định thành công trong kinh doanh.
2. Giới thiệu nội dung quảng cáo (SGK) phân công cho tổ (20’)
Tổ 1 -> tình huống 1
Tổ 2 -> tình huống 2
Tổ 3 -> tình huống 3
Tổ 4 -> tình huống 4
3. Mỗi tổ cử một đại diện thuyết minh ý đồ quảng cáo (17’)
Các thành viên nhận tình huống, bàn bạc trao đổi. Chọn bản quảng cáo hay nhất.
- Mọi tổ khách lắng nghe bổ sung góp ý.
- Giáo viên tổng kết cho điểm.
E. Hướng dẫn học sinh học và làm bài ở nhà (2’)
1. Bài cũ: - Học nắm nội dung của bài học
Hoàn thành các phần còn lại của bài tập.
Tự tìm một thông tin viết quảng cáo
2. Bài mới: chuẩn bị bài Tổng kết về phương pháp đọc – hiểu văn bản văn học.
File đính kèm:
- tiet 136.doc