I/ Mục tiêu :
- Học sinh nắm được, mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 6 - từ đó xác định rõ thái độ học tập. Nắm vững những điều cần thiết áp dụng vào tập luyện nhằm củng cố, nâng cao sức khỏe.
- Rèn nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật.
II/ Chuẩn bị :
- Học trong lớp, vở ghi.
III/ Tiến trình bài dạy :
20 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1122 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn lớp 8 từ tuần 1 đến tuần 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1
Tiết 1
Ngày soạn: 02/9/2007
Ngày dạy:………
mục tiêu - nội dung chương trình thể dục lớp 6 ( tóm tắt )
lợi ích, tác dụng của thể dục thể thao ( mục 1 )
I/ Mục tiêu :
- Học sinh nắm được, mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 6 - từ đó xác định rõ thái độ học tập. Nắm vững những điều cần thiết áp dụng vào tập luyện nhằm củng cố, nâng cao sức khỏe.
- Rèn nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật.
II/ Chuẩn bị :
Học trong lớp, vở ghi.
III/ Tiến trình bài dạy :
Nội dung
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :'8'
- Nhận lớp
- Phổ biến nd, yc bài học
B/ Phần cơ bản : 30'
1. Mục tiêu, nội dung chương trình:
+ Mục đích, phương pháp học tập ở lớp.
+ Nội dung và thời gian học:
Lý thuyết : 2 tiết
Đội hình đội ngũ : 8 tiết
Thể dục phát triển chung : 6 tiết
Chạy nhanh : 8 tiết
Chạy bền : 6 tiết
Ném bóng : 6 tiết
Bật nhảy : 10 tiết
Thể thao tự chọn : 12 tiết
Ôn tập kiểm tra dự phòng : 8 tiết
Kiểm tra rèn luyện thân thể : 4 tiết
* Tổng cộng là :70 tiết.
2. Lợi ích, tác dụng của TDTT
a. Góp phần hình thành nhân cách HS:
- Góp phần giúp HS có sức khỏe -> học tập đạt kết quả cao.
- Rèn tính kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng…
- Giúp HS có nếp sống lành mạnh, học tập và làm việc khoa học
- Phát triển sức nhanh, mạnh, bền, khéo, phòng chống bệnh tật.
C/ Phần kết thúc :6'
- Củng cố nội dung bài.
- Nhận xét giờ học.
- Hướng dẫn về nhà.
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số
- GV phổ biến gọn, rõ.
- GV giới thiệu ND, chương trình học, nêu yêu cầu cơ bản của từng phần học.
-> Kết quả rèn luyện tốt nhất.
- GV nêu rõ mục tiêu về :
+ Kiến thức
+ Kỹ năng
+ Thái độ , hành vi.
- GV giới thiệu về ích lợi của TDTT đối với đời sống con người để từ đó HS xác định rõ tinh thần học tập
- Hướng dẫn gợi mở cho HS liên hệ với phong trào TDTT ở địa phương.
- GV hệ thống những kiến thức cơ bản, có thể áp dụng câu hỏi.
- GV nhận xét giờ học
- Học kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau.
Tuần 1
Tiết 2
Ngày soạn: 02/9/2007
Ngày dạy:………
lợi ích, tác dụng của thể dục thể thao ( mục 2 )
biên chế tổ luyện tập, chọn cán sự và một số qui định khi học tập bộ môn.
I/ Mục tiêu :
Học sinh nắm được tác dụng của TDTT đến cơ, xương, tuần hoàn, hô hấp, và quá trình trao đổi chất, từ đó xác định rõ thái độ học tập. Nắm vững những điều cần thiết áp dụng vào tập luyện nhằm củng cố, nâng cao sức khỏe.
Rèn nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật.
II/ Chuẩn bị :
Học trong lớp, vở ghi.
III/ Tiến trình bài dạy :
Nội dung
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :8'
- Nhận lớp
- Phổ biến nd, yc bài học
B/ Phần cơ bản :30'
1. Lợi ích, tác dụng của TD:
- Làm cho cơ thể phát triển nhanh, có sức bền, linh hoạt.
- Xương,tiếp thu máu đầy đủ-> phát triển nhanh-> khả năng chống đỡ tăng.
- Tim khỏe,phổi nở nang, máu giàu ô xy-> quá trình trao đổi chất tăng.
=> Luyện tập TDTT là bổn phận của mỗi người.
2. Biên chế tổ, chọn cán sự và một số qui định trong tập luyện :
Biên chế tổ.
Chọn cán sự
Một số qui định khi tập luyện.
C/ Phần kết thúc :6'
- Củng cố nội dung bài.
- Nhận xét giờ học.
- Hướng dẫn về nhà.
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số
- GV phổ biến gọn, rõ.
- GV giới thiệu tác dụng của TDTT đối với cơ thể con người.
- Có thể áp dụng hình thức kể chuyện và đưa ra câu hỏi gợi ý:
? Em hãy cho ví dụ TDTT góp phần tác động tới tim mạch.
? Khi tham gia vào chơi trò chơi vận động như vậy có phải em đã luyện tập TDTT không.
- Tùy theo sĩ số lớp GV biên chế tổ cho phù hợp.
- Chọn 1 - 2 HS có sức khỏe tốt, năng lực làm cán sự- hướng dẫn nhiệm vụ cụ thể.
- Tùy theo điều kiện cụ thể GV qui định từng nội dụng-> tạo thói quen cho HS.
- GV nhắc lại những yêu cầu cụ thể của bài.
- GV nhận xét giờ học
- Chuẩn bị cho giờ học sau.
Tuần 2
Tiết 3
Ngày soạn: 08/9/2007
Ngày dạy:……… …..
đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền.
I/ Mục tiêu :
- đhđn: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số( từ 1- hết và theo chu kỳ 1- 2) , đứng nghiêm, nghỉ; quay các hướng, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. *Yêu cầu bước đầu thực hiện được KT.
- bài td: Học 3 kỹ thuật động tác:Vươn thở, tay, ngực. *Yêu cầu thực hiện được KT.
- chạy bền : Học trò chơi :" Hai lần hít vào, hai lần thở ra" *Yêu cầu biết cách chơi.
- Nhanh nhẹn, không xô đẩy.
II/ Chuẩn bị :
Sân tập, đường chạy, còi.
III/ Tiến trình bài dạy :
Nội dung
Đ/ lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :
- Nhận lớp
- Phổ biến nd, yc bài học
- Khởi động:
+ Xoay kỹ khớp
+ Chạy nhẹ tại chỗ
B/ Phần cơ bản :
1. ĐHĐN:
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau.
- Chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
2. Bài thể dục:
- Động tác vươn thở:2 lần- 8 nhịp.
nhịp 5, 6,7, 8 như 1,2,3,4 đổi bên.
- Động tác tay: 2 lần 8 nhịp.
nhịp 5, 6,7, 8 như 1,2,3,4 đổi bên.
- Động tác ngực: 2 lần- 8 nhịp.
nhịp 5, 6,7, 8 như 1,2,3,4 đổi bên.
3. Chạy bền:
- Trò chơi " Hai lần hít vào, hai lần thở ra "
C Phần kết thúc :
- Củng cố nội dung bài.
- Thẩ lỏng: Rũ cơ bắp.
- Nhận xét giờ học.
- Hướng dẫn về nhà.
6- 7'
2- 3'
1-2'
30 - 32'
12- 14'
2- 3lần
1- 2 lần
2 - 3lần
13- 15'
1- 2lần
1- 2lần
2- 3 lần.
2- 3 lần
5'
6- 8'
- Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp báo cáo sĩ số, hô KL.
- GV phổ biến gọn rõ.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung.
- GV giới thiệu từng KTĐT, cho một số HS làm mẫu dưới sự hướng dẫn của GV-> HS quan sát.
- Cán sự điều khiển lớp tập theo đội hình 4 hàng.
- GV chú ý quan sát và sửa sai.
- GV làm mẫu, phân tích KTĐT
- Lớp tập theo đội hình hàng ngang dưới sự điều khiển của cán sự.
- GV quan sát và sửa sai.
- GV hướng dẫn HS từng nội dung.
- GV làm mẫu và phân tích từng KTĐT-> HS quan sát.
- Làm mẫu chậm và hô cho HS tập theo.
- Cán sự hô lớp tập theo đội hình hàng ngang. - - Tập cả 3 động tác.
- GV chú ý đôn đốc và sửa sai.
- GV chỉ đạo HS chơi trò chơi; chú ý an toàn kỷ luật.
- GV nhấn mạnh những điểm cơ bản, rút kinh nghiệm chung.
- Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học.
- Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau.
Tuần 2
Tiết 4
Ngày soạn: 08/9/2007
Ngày dạy:……… …..
đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền.
I/ Mục tiêu :
đhđn: Ôn một số kỹ năng đã học. Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng , dồn hàng,điểm số. *Yêu cầu thực hiện tương đối tốt.
bài td: Ôn 3 kỹ thuật động tác:Vươn thở, tay, ngực. Học mới 2 động tác: Chân ; bụng. *Yêu cầu thực hiện tương đối tôt 3 đtác đã học, nắm bắt được 2 đtác mới.
chạy bền : Chạy bước nhỏ, chạy chạm gót vào mông. *Yêu cầu thực hiện được kỹ thuật.
Nhanh nhẹn, không xô đẩy.
II/ Chuẩn bị :
Sân tập, còi.
III/ Tiến trình bài dạy :
Nội dung
Đ/ lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :
- Nhận lớp
- Phổ biến nd, yc bài học
- Khởi động:
+ Xoay kỹ khớp
+ Chạy nhẹ tại chỗ
+ KTBC: Thực hiện 3 động tác TD đã học.
B/ Phần cơ bản :
1. ĐHĐN:
Ôn các nội dung ĐHĐN đã học
Học: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng,dồn hàng, dàn hàng, điểm số.
2. Bài thể dục:
Ôn tập 3 động tác đã học
* Chú ý SLTM-> cách sửa.
Học 2 động tác mới:
- Động tác chân :2 lần- 8 nhịp.
nhịp 5, 6,7, 8 như 1,2,3,4 đổi bên.
- Động tác bụng : 2 lần 8 nhịp.
nhịp 5, 6,7, 8 như 1,2,3,4 đổi bên.
3. Chạy bền:
- Chạy bước nhỏ, chạy chạm gót vào mông.
C Phần kết thúc :
- Củng cố nội dung bài.
- Thẩ lỏng: Rũ cơ bắp.
- Nhận xét giờ học.
- Hướng dẫn về nhà.
6- 7'
2- 3'
1-2'
1 lần
30 - 32'
12- 14'
2- 3lần/ kỹ thuật
2 - 3lần
13- 15'
3- 4lần
1- 2lần
1- 2lần
2- 3 lần.
2- 3 lần
5'
6- 8'
- Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp báo cáo sĩ số, hô KL.
- GV phổ biến gọn rõ.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung.
2 em ( có nhận xét ).
- Cán sự điều khiển lớp tập theo đội hình 4 hàng dọc.
- GV chú ý quan sát và sửa sai.
- GV cho một nhóm HS lên làm mẫu, phân tích KTĐT
- Lớp tập theo độ hình hàng ngang dưới sự điều khiển của cán sự.
- GV quan sát và sửa sai.
- GV chỉ đạo HS ôn tập , chú ý quan sát và sửa sai.
- Cán sự hô khẩu lệnh cho lớp tập theo đội hình hàng ngang.
- GV làm mẫu và phân tích từng KTĐT-> HS quan sát.
- Làm mẫu chậm và hô cho HS tập theo.
- Cán sự hô lớp tập theo đội hình hàng ngang. - - Tập cả 5 động tác.
- GV chú ý đôn đốc và sửa sai.
- GV chỉ đạo HS luyện tập theo đội hình hàng ngang theo nhịp vỗ tay.
- GV nhấn mạnh những điểm cơ bản, rút kinh nghiệm chung.
- Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học.
- Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau.
Tuần 3
Tiết 5
Ngày soạn: 14/9/2007
Ngày dạy:……… …..
đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền.
I/ Mục tiêu :
đhđn: Ôn một số kỹ năng đã học. Học: Giậm chân tại chỗ, đi đều- đứng lại, đi đều thẳng hướng và vòng phải ( trái ). *Yêu cầu thực hiện tương đối tốt.
bài td: Ôn 5 kỹ thuật động tác thể dục đã học. Học mới 2 động tác:Vặn mình, phối hợp: * Yêu cầu thực hiện được kỹ thuật.
chạy bền : Chạy bước nhỏ, chạy chạm gót vào mông. *Yêu cầu thực hiện tốt kỹ thuật.
Nhanh nhẹn, không xô đẩy.
II/ Chuẩn bị :
Sân tập, còi.
III/ Tiến trình bài dạy :
Nội dung
Đ/ lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :
- Nhận lớp
- Phổ biến nd, yc bài học
- Khởi động:
+ Xoay kỹ khớp
+ Chạy nhẹ tại chỗ
+ KTBC: Thực hiện 5 động tác TD đã học.
B/ Phần cơ bản :
1. ĐHĐN:
Ôn các nội dung ĐHĐN đã học
Học: Giậm chân tại chỗ, đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải(trái) và thẳng hướng .
2. Bài thể dục:
Ôn tập 5 động tác đã học
* Chú ý SLTM-> cách sửa.
Học 2 động tác mới:
- Động tác vặn mình :2 lần- 8 nhịp.
nhịp 5, 6,7, 8 như 1,2,3,4 đổi bên.
- Động tác phối hợp : 2 lần 8 nhịp.
nhịp 5, 6,7, 8 như 1,2,3,4 đổi bên.
3. Chạy bền:
- Chạy bước nhỏ, chạy chạm gót vào mông.
C Phần kết thúc :
- Củng cố nội dung bài.
- Thẩ lỏng: Rũ cơ bắp.
- Nhận xét giờ học.
- Hướng dẫn về nhà.
6- 7'
2- 3'
1-2'
1 lần
30 - 32'
12- 14'
2- 3lần/ kỹ thuật
1 -2 lần
3 - 4 lần
13- 15'
3- 4lần
1- 2lần
1- 2lần
2- 3 lần.
2- 3 lần
5'
6- 8'
- Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp báo cáo sĩ số, hô KL.
- GV phổ biến gọn rõ.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung.
2 em ( có nhận xét ).
- Cán sự điều khiển lớp tập theo đội hình 4 hàng dọc.
- GV chú ý quan sát và sửa sai.
- GV cho một nhóm HS lên làm mẫu, phân tích KTĐT
- Lớp tập theo độ hình hàng ngang dưới sự điều khiển của cán sự.
- GV quan sát và sửa sai.
- GV chỉ đạo HS ôn tập , chú ý quan sát và sửa sai.
- Cán sự hô khẩu lệnh cho lớp tập theo đội hình hàng ngang.
- GV làm mẫu và phân tích từng KTĐT-> HS quan sát.
- Làm mẫu chậm và hô cho HS tập theo.
- Cán sự hô lớp tập theo đội hình hàng ngang. - - Tập cả 7 động tác.
- GV chú ý đôn đốc và sửa sai.
- GV chỉ đạo HS luyện tập theo đội hình hàng ngang theo nhịp vỗ tay.
- GV nhấn mạnh những điểm cơ bản, rút kinh nghiệm chung.
- Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học.
- Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau.
Tuần 3
Tiết 6
Ngày soạn: 14/9/2007
Ngày dạy:……… …..
đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền.
I/ Mục tiêu :
đhđn: Ôn tập một số kỹ năng đã học ( do GV chọn ). t Học: Đổi chân khi đi sai nhịp. *Yêu cầu thực hiện nhanh nhẹn , không xô đẩy.
bài td: Ôn 7 động tác thể dục đã học. Học mới 2 động tác: Nhảy; Điều hòa. Yêu cầu thực hiện được kỹ thuật. *Yêu cầu thuộc các động tác đã học, bước đầu sửa tư thế,nắm được 2 đtác mới.
chạy bền :Tiếp tục ôn tập trò chơi " Hai lần hít vào, hai lần thở ra " * Yêu cầu chơi tích cực.
Nhanh nhẹn, không xô đẩy.
II/ Chuẩn bị :
Sân tập, còi.
III/ Tiến trình bài dạy :
Nội dung
Đ/ lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :
- Nhận lớp
- Phổ biến nd, yc bài học
- Khởi động:
+ Xoay kỹ khớp
+ Chạy nhẹ tại chỗ
+ KTBC: Thực hiện 7 động tác TD đã học.
- Thực hiện KT đi đều đứng lại.
B/ Phần cơ bản :
1. ĐHĐN:
Ôn các nội dung ĐHĐN đã học
Học: Đổi chân khi đi sai nhịp.
2. Bài thể dục:
a.Ôn tập 7 động tác đã học
* Chú ý SLTM-> cách sửa.
b.Học 2 động tác mới:
- Động tác Nhảy :2 lần- 8 nhịp.
nhịp 5, 6,7, 8 như 1,2,3,4 đổi bên.
- Động tác Điều hòa : 2 lần 8 nhịp.
nhịp 5, 6,7, 8 như 1,2,3,4 đổi bên.
3. Chạy bền:
- Trò chơi" Hai lần hít vào, hai lần thở ra "
C Phần kết thúc :
- Củng cố nội dung bài.
- Thẩ lỏng: Rũ cơ bắp.
- Nhận xét giờ học.
- Hướng dẫn về nhà.
6- 7'
2- 3'
1-2'
1 lần
1 lần
30 - 32'
12- 14'
2- 3lần/ kỹ thuật
1- 2lần
3 - 4 lần
13- 15'
3- 4lần
1- 2lần
1- 2lần
2- 3 lần.
2- 3 lần
5'
6- 8'
- Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp báo cáo sĩ số, hô KL.
- GV phổ biến gọn rõ.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung.
2 em ( có nhận xét ).
- Cán sự điều khiển lớp tập theo đội hình 4 hàng dọc.
- GV chú ý quan sát và sửa sai.
- GV làm mẫu, phân tích KTĐT
- Lớp tập theo độ hình hàng ngang dưới sự điều khiển của cán sự.
- GV quan sát và sửa sai.
- GV chỉ đạo HS ôn tập , chú ý quan sát và sửa sai.
- Cán sự hô khẩu lệnh cho lớp tập theo đội hình hàng ngang.
- GV làm mẫu và phân tích từng KTĐT-> HS quan sát.
- Làm mẫu chậm và hô cho HS tập theo.
- Cán sự hô lớp tập theo đội hình hàng ngang. - - Tập cả 7 động tác.
- GV chú ý đôn đốc và sửa sai.
- GV chỉ đạo HS chơi trò chơi. Tích cực ,an toàn.
- GV nhấn mạnh những điểm cơ bản, rút kinh nghiệm chung.
- Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học.
- Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau.
Tuần 4
Tiết 7
Ngày soạn: 19/9/2007
Ngày dạy:……… …..
đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền.
I/ Mục tiêu :
đhđn: Ôn tập một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu ( do GV chọn ). *Yêu cầu thực hiện nhanh nhẹn , đều, đẹp.
bài td: Ôn bài thể dục. *Yêu cầu thuộc bài, tập tương đối chính xác.
chạy bền :Tiếp tục ôn tập trò chơi " Hai lần hít vào, hai lần thở ra " * Yêu cầu chơi tích cực.
Nhanh nhẹn, không xô đẩy.
II/ Chuẩn bị :
Sân tập, còi.
III/ Tiến trình bài dạy :
Nội dung
Đ/ lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :
- Nhận lớp
- Phổ biến nd, yc bài học
- Khởi động:
+ Xoay kỹ khớp
+ Chạy nhẹ tại chỗ
+ KTBC: Thực hiện 9 động tác TD đã học.
- Thực hiện KT đi đều đứng lại.
B/ Phần cơ bản :
1. ĐHĐN:
Ôn các nội dung ĐHĐN đã học
* Chú ý những S LTM-> cách sửa.
2. Bài thể dục:
a.Ôn tập bài thể dục 9 động tác đã học
* Chú ý SLTM-> cách sửa.
3. Chạy bền:
- Trò chơi" Hai lần hít vào, hai lần thở ra "
C Phần kết thúc :
- Củng cố nội dung bài.
- Thẩ lỏng: Rũ cơ bắp.
- Nhận xét giờ học.
- Hướng dẫn về nhà.
6- 7'
2- 3'
1-2'
1 lần
1 lần
30 - 32'
12- 14'
2- 3lần/ kỹ thuật
13- 15'
3- 4lần
5'
6- 8'
- Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp báo cáo sĩ số, hô KL.
- GV phổ biến gọn rõ.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung.
2 em ( có nhận xét ).
- Cán sự điều khiển lớp tập theo đội hình 4 hàng dọc, ngang; cả lớp, tổ.
- GV chú ý quan sát và sửa sai.
- GV chỉ đạo HS ôn tập , chú ý quan sát và sửa sai.
- Cán sự hô khẩu lệnh cho lớp tập theo đội hình hàng ngang.
- GV chú ý đôn đốc và sửa sai.
( có thể làm mẫu lại )
- GV chỉ đạo HS chơi trò chơi. Tích cực ,an toàn.
- GV gọi một số HS lên tập -> rút kinh nghiệm chung.
- Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học.
- Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau.
Tuần 4
Tiết 8
Ngày soạn: 19/9/2007
Ngày dạy:……… …..
đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền.
I/ Mục tiêu :
đhđn: Ôn tập một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu ( do GV chọn ). *Yêu cầu thực hiện nhanh nhẹn, chính xác , đều, đẹp.
bài td: Hoàn thiện bài thể dục. *Yêu cầu thuộc bài, tập tương đối chính xác, đẹp.
chạy bền :Tiếp tục ôn tập trò chơi " Hai lần hít vào, hai lần thở ra " * Yêu cầu kết hợp thở nhịp nhàng.
Nhanh nhẹn, không xô đẩy.
II/ Chuẩn bị :
Sân tập, còi.
III/ Tiến trình bài dạy :
Nội dung
Đ/ lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :
- Nhận lớp
- Phổ biến nd, yc bài học
- Khởi động:
+ Xoay kỹ khớp
+ Chạy nhẹ tại chỗ
+ KTBC: Thực hiện bài thể dục 9 động tác TD đã học.
B/ Phần cơ bản :
1. ĐHĐN:
Ôn các nội dung ĐHĐN đã học
* Chú ý những S LTM-> cách sửa.
2. Bài thể dục:
a.Ôn tập bài thể dục 9 động tác đã học
* Chú ý SLTM-> cách sửa.
3. Chạy bền:
- Trò chơi" Hai lần hít vào, hai lần thở ra "
C Phần kết thúc :
- Củng cố nội dung bài.
- Thẩ lỏng: Rũ cơ bắp.
- Nhận xét giờ học.
- Hướng dẫn về nhà.
6- 7'
2- 3'
1-2'
1 lần
30 - 32'
12- 14'
2- 3lần/ kỹ thuật
13- 15'
3- 4lần
5'
6- 8'
- Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp báo cáo sĩ số, hô KL.
- GV phổ biến gọn rõ.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung.
2 em ( có nhận xét ).
- Cán sự điều khiển lớp tập theo đội hình 4 hàng dọc, ngang; cả lớp, tổ.
- GV chú ý quan sát và sửa sai.
- GV chỉ đạo HS ôn tập , chú ý quan sát và sửa sai.
- Cán sự hô khẩu lệnh cho lớp tập theo đội hình hàng ngang.
- GV chú ý đôn đốc và sửa sai.
( có thể làm mẫu lại )
- GV chỉ đạo HS chơi trò chơi. Tích cực ,an toàn.
- GV gọi một số HS lên tập -> rút kinh nghiệm chung.
- Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học.
- Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau.
Soạn: 1/10 tuần 5 - tiết 9
Dạy :7/10
đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền.
I/ Mục tiêu :
đhđn: Bước đầu hoàn thiện những kỹ năng ĐHĐN đã học : *Yêu cầu thực hiện nhanh nhẹn, chính xác , đều, đẹp.
bài td: Hoàn thiện bài thể dục. *Yêu cầu thuộc bài, tập tương đối chính xác, đẹp.
chạy bền :Tiếp tục ôn tập trò chơi " Chạy tiếp sức ". *Yêu cầu phát huy được sức bền.
Nhanh nhẹn, không xô đẩy.
II/ Chuẩn bị :
Sân tập, còi.
III/ Tiến trình bài dạy :
Nội dung
Đ/ lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :
- Nhận lớp
- Phổ biến nd, yc bài học
- Khởi động:
+ Xoay kỹ khớp
+ Chạy nhẹ tại chỗ
+ KTBC: Thực hiện bài thể dục 9 động tác TD đã học.
B/ Phần cơ bản :
1. ĐHĐN:
Ôn các nội dung ĐHĐN đã học
* Chú ý những S LTM-> cách sửa.
2. Bài thể dục:
a.Ôn tập bài thể dục 9 động tác đã học
* Chú ý SLTM-> cách sửa.
3. Chạy bền:
- Trò chơi" Chạy tiếp sức "
C Phần kết thúc :
- Củng cố nội dung bài.
- Thẩ lỏng: Rũ cơ bắp.
- Nhận xét giờ học.
- Hướng dẫn về nhà.
6- 7'
2- 3'
1-2'
1 lần
30 - 32'
12- 14'
3 - 4 lần/ kỹ thuật
13- 15'
3- 4lần
5'
6- 8'
- Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp báo cáo sĩ số, hô KL.
- GV phổ biến gọn rõ.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung.
2 em ( có nhận xét ).
- Cán sự điều khiển lớp tập theo đội hình 4 hàng dọc, ngang; cả lớp, tổ.
- GV chú ý quan sát và sửa sai.
- GV chỉ đạo HS ôn tập , chú ý quan sát và sửa sai.
- Cán sự hô khẩu lệnh cho lớp tập theo đội hình hàng ngang,cả lớp, tổ.
- GV chú ý đôn đốc và sửa sai.
( có thể làm mẫu lại )
- GV chỉ đạo HS chơi trò chơi. Tích cực ,an toàn.
- GV gọi một số HS lên tập -> rút kinh nghiệm chung.
- Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học.
- Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau.
Soạn: 6/10 tuần 5 - tiết 10
Dạy :10/10
đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền.
I/ Mục tiêu :
đhđn: Ôn tập hoàn thiện những kỹ năng ĐHĐN đã học : *Yêu cầu thực hiện nhanh nhẹn, chính xác , đều, đẹp.
bài td: Hoàn thiện bài thể dục. *Yêu cầu thuộc bài, tập tương đối chính xác, đẹp.
chạy bền :Tiếp tục ôn tập trò chơi " Chạy tiếp sức "
Nhanh nhẹn, không xô đẩy.
II/ Chuẩn bị :
Sân tập, còi.
III/ Tiến trình bài dạy :
Nội dung
Đ/ lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :
- Nhận lớp
Phổ biến nd, yc bài học
- Khởi động:
+ Xoay kỹ khớp
+ Chạy nhẹ tại chỗ
+ KTBC: Thực hiện bài thể dục 9 động tác TD đã học.
B/ Phần cơ bản :
1. ĐHĐN:
Ôn các nội dung ĐHĐN đã học
* Chú ý những S LTM-> cách sửa.
2. Bài thể dục:
a.Ôn tập bài thể dục 9 động tác đã học
* Chú ý SLTM-> cách sửa.
3. Chạy bền:
- Trò chơi" Chạy tiếp sức "
C Phần kết thúc :
- Củng cố nội dung bài.
- Thẩ lỏng: Rũ cơ bắp.
- Nhận xét giờ học.
- Hướng dẫn về nhà.
6- 7'
2- 3'
1-2'
1 lần
30 - 32'
12- 14'
3 - 4 lần/ kỹ thuật
13- 15'
3- 4lần
5'
6- 8'
- Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp báo cáo sĩ số, hô KL.
- GV phổ biến gọn rõ.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung.
2 em ( có nhận xét ).
- Cán sự điều khiển lớp tập theo đội hình 4 hàng dọc, ngang; cả lớp, tổ.
- GV chú ý quan sát và sửa sai.
- GV chỉ đạo HS ôn tập , chú ý quan sát và sửa sai.
- Cán sự hô khẩu lệnh cho lớp tập theo đội hình hàng ngang, cả lớp, tổ
- GV chú ý đôn đốc và sửa sai.
( có thể làm mẫu lại )
- GV chỉ đạo HS chơi trò chơi. Tích cực ,an toàn.
- GV gọi một số HS lên tập -> rút kinh nghiệm chung.
- Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học.
- Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau.
File đính kèm:
- tuan 110.doc