Giáo án người bạn thân

Mục đích yêu cầu:

- Bé hiểu được như thế nào là bạn thân .

- Bé biết và nói được họ tên của mình và của những người bạn thân .

- Bé tập phản xạ nhanh , tập đếm và hào hứng tham gia các trò chơi

Chuẩn bị :

Máy casset , dĩa bài hát “bạn có biết tên tôi”

Tổ chức hoạt động:

1. Trò chuyện :(ngồi vòng cung)

- Cô và trẻ trò chuyện để hiểu như thế nào là bạn thân :

- Ai là bạn thân của con ?

- Tại sao các con chơi thân với nhau ?

- Con và bạn có chung sở thích gì ?

- Con đã có những hành động tốt nào để giúp đỡ bạn ?

- Hành động nào của bạn làm cho con vui ?

2. trò chơi : Bạn có biết tên tôi ?(đứng vòng tròn)

 

doc7 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3841 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án người bạn thân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày thứ nhất : Người Bạn Thân Mục đích yêu cầu: Bé hiểu được như thế nào là bạn thân . Bé biết và nói được họ tên của mình và của những người bạn thân . Bé tập phản xạ nhanh , tập đếm và hào hứng tham gia các trò chơi Chuẩn bị : Máy casset , dĩa bài hát “bạn có biết tên tôi” Tổ chức hoạt động: 1. Trò chuyện :(ngồi vòng cung) Cô và trẻ trò chuyện để hiểu như thế nào là bạn thân : Ai là bạn thân của con ? Tại sao các con chơi thân với nhau ? Con và bạn có chung sở thích gì ? Con đã có những hành động tốt nào để giúp đỡ bạn ? Hành động nào của bạn làm cho con vui ? 2. trò chơi : Bạn có biết tên tôi ?(đứng vòng tròn) Bé đứng tròn vừa chuyển khăn vừa hát bài “bạn có biết tên tôi ?” Cả lớp : “xin mời bạn có biết là tôi , có cái tên tuyệt vời , tuyệt vời” (đến chữ “tuyệt vời” dừng lại .bé vừa nhận được khăn đứng lên nói tên mình và hát tiếp ..) Bé : nguyễn văn A là tôi , chính là tôi . Cả lớp : hello , hello , hello , hello , hello. Trò chơi tiếp tục…. 3. trò chơi: kết nhóm bạn thân : Vừa đi vừa hát bài “bé khỏe bé ngoan”, khi tắt nhạc cô ra hiệu lệnh kết nhóm : Nhóm : 2 , 3,4 , 5 … Bé nào không có nhóm phải ra giữa đứng giới tên của mình Ngày thứ hai: Củ cải trắng Mục đích yêu cầu: Bé nghe hiểu nội dung câu truyện và thuộc một vài lời thoại trong câu truyện: “Củ cải trắng”. Bé biết sắp xếp tranh theo trình tự câu truyện và tập kể lại chuyện. Biết chú ý lắng nghe cô và các bạn trong khi trao đổi hoạt động nhóm. Chuẩn bị: Powerpoint câu chuyện “Củ cải trắng: 4 bộ Tranh câu chuyện “Củ cải trắng” Powerpoint trò chơi: “ Nào ta cùng đoán” Tổ chức hoạt động: Trò chơi: Nào ta cùng đoán. Chơi trò chơi trên Powerpoint: “Nào ta cùng đoán” Cách chơi: có 5 mảnh ghép, mỗi bé sẽ chọn một mảnh ghép và làm theo yêu cầu của mảnh ghép đó, nếu làm được thì được lật mảnh ghép đó. Hình nền sẽ từ từ hiện ra và trẻ sẽ đoán xem hình nền đó là gì? (Củ cải trắng). Kể truyện: Lần 1: Cô kể chuyện “Củ cải trắng” Lần 2 : Kể lại chuyện bằng powerpoint. Hoạt động 3: Đàm thoại . Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì ? trong chuyện có những nhân vật nào? Bạn Thỏ đã tìm được gì và đã làm gì? Thỏ đã làm gì với 2 củ cải trắng đó? Của cải trắng đã đi đến nhà những ai và cuối cùng về với ai? Tại sao cuối cùng của cải trắng lại về với thỏ con? Theo con , con muốn đặt tên cho câu truyện là gì ? Con đã có những việc làm tốt nào để giúp bạn ? Hoạt động 4: Bé tự xếp tranh theo trình tự câu chuyện Chia trẻ thành 4 nhóm, mỗi nhóm sẽ nhận được một bộ tranh gồm 5 bức tranh câu truyện “ Củ cải trắng” 4 nhóm sẽ thảo luận và sắp xếp 5 bức tranh sao cho đúng với trình tự của câu truyện. Cô nhận xét và giúp trẻ sửa sai. Một nhóm sẽ lên kể lại câu truyện cho cả lớp cùng nghe. Ngày thứ 3: Hát: Chúng Ta Là Bạn Bè Mục đích yêu cầu: Bé thuộc và cảm nhận giai điệu bài hát “chúng ta là bạn bè” Bé vui tươi , hào hứng khi hát đối đáp . Bé phân biệt được bạn trai và bạn gái . Hiểu đươc nội dung bài hát “những em bé ngoan .” Chuẩn bị: Đĩa bài hát : chúng ta là bạn bè , những em bé ngoan Tổ chức hoạt động:( ngồi vòng cung) 1 . Câu đố : Bạn nào thích để tóc dài Thường hay mặc váy chơi trò búp bê ? (bạn gái) Bạn nào thích chơi thả diều Thường chơi đá bóng chơi trò bắn bi ? (bạn trai ) Có một bài hát cũng nói về các bạn gái thích chơi búp bê ,bạn trai thích chơi thả diều .các con đoán xem đó là bài hát gì ? Cô nhắc lại tên bài hát , mở nhạc cả lớp hát lại 1, 2 lần . 2. Thi hát đối đáp: (2 nhóm bé trai và bé gái ngồi 2 hàng đối diện nhau ) Bạn gái : “nếu bạn là bạn trai , thì tôi cùng chơi đá bóng . Nếu bạn là bạn trai , thì tôi cùng chơi thả diều .” Bạn trai : “còn bạn là bạn gái , thì tôi cùng chơi búp bê , cùng ngồi nghe kể chuyện về cô bé lọ lem” Chung : “dù trai hay gái , dù không chung phái ta vẫn học hành hăng say , ta vẫn học hành hăng say. Dù trai hay gái , dù không chung phái ta vẫn chơi thân nhau hoài , ta vẫn chơi thân nhau hoài” 3. Biểu diễn theo tổ, tốp ca, song ca. 4. Nghe hát: “Những em bé ngoan. Ngày thứ 4 Đôi bạn trong tranh. Mục đích yêu cầu : Bé biết sử dụng các hình hình học để tạo hình bạn trai và bạn gái. Củng cố kĩ năng dán cho bé. Bé nghe hiểu và thực hiện được các yêu cầu của cô. Chuẩn bị : Rối: mèo và Thỏ” Tranh mẫu về đôi bạn dán bằng hình hình học. Nhiều hình hình học: tròn, vuông, chữ nhật, tam giác. Bút sáp màu. Tổ chức hoạt động : Hoạt động 1: Trò chuyện với đôi bạn thân “Mèo con và Thỏ ngọc” Cô dùng rối mèo và thỏ để trò chuyện với bé: Mèo con: Mình xin tự giới thiệu: mình là mèo con, hôm nay mình dẫn bạn của mình đến thăm các bạn lớp chồi nè! Bạn của mình tên là: Thỏ trắng, đó là một bạn gái rất xinh xắn, dễ thương. Bạn ấy thích kẹp nơ nè! Thích chơi búp bê nè! Chúng mình thường cùng nhau đi học, đi chơi, chúng mình chơi với nhau rất thân đây? Thỏ trắng: còn bạn mèo của mình là một bạn trai rất tốt bụng, bạn ấy rất hay giúp đỡ mọi người, bạn ấy thích chơi ô tô, ráp hình đó, và bạn mèo con còn biết vẽ tranh rất đẹp nữa đó. Mèo con: hôm nay mèo con có một món quà muốn tặng cho thỏ trắng. các bạn lớp chồi có muốn xem không? Trò chuyện với trẻ về những người bạn thân của trẻ. Cô giới thiệu về bức tranh khơi gợi trẻ hứng thú làm tranh. Hoạt động 2: Hướng dẫn cách làm Cô hướng dẫn trẻ cách dán hình bạn trai bạn gái bằng hình hình học Đầu: hình tròn Thân: bạn gái – hình tam giác, Bạn trai – hình vuông hoặc hình chữ nhật Chân: hình chữ nhật dài nhỏ. Dùng bút sáp vẽ thêm tay (bắt đầu từ cổ) và mắt, mũi, miệng. Dạy trẻ dán 2 bạn gần nhau và 2 bạn nắm tay nhau để thể hiện tình bạn. Nhắc trẻ: bôi ít hồ để khỏi rách giấy. Trang trí thêm tùy thích. Hoạt động 3: Đôi bạn trong tranh Cho trẻ về bàn tự dán hình đôi bạn thân. Cô quan sát, gợi ý và giúp đỡ trẻ khi cần. Trưng bày sản phẩm và nhận xét. Hoạt động 4: Chúng ta là bạn bè Cô và trẻ cùng vận động theo nhac bài: “Chúng ta là bạn bè” Ngày thứ 5. Đón Bạn Đến Chơi Mục đích yêu cầu : Trẻ nhớ được họ tên , giới tính , một vài sở thích của bạn . Bé mạnh dạn , tự tin trong giao tiếp . Luyện khả năng ghi nhớ , quan sát , kỹ năng đếm . Chuẩn bị : Chuẩn bị lớp đón khách. Mời khách Ghế cho khách và cả lớp, xếp 3 dãy ghế cho cả lớp, các bé khách mời ngồi phía trên đối diện Tổ chức hoạt động : 1. đón khách : 5 bạn lớp lá 2 Khi khách đến hát bài “chào người bạn mới đến” Giới thiệu bạn mới . Cô giới thiệu: hôm nay có 5 bạn lớp lá 2 đến thăm chúng ta,các con vỗ tay chào bạn nè… Mời các bé lớp lá tự giới thiệu về mình : họ tên , ngày sinh nhật , sở thích … Từng bé lớp chồi giới thiệu về mình . 5. Biểu diễn văn nghệ : ( dẹp hết ghế, đứng vòng tròn) Trò chơi kết nhóm,(nhóm 5).nhóm thỏa thuận để thống nhất tiết mục biểu diễn văn nghệ theo sở thích của nhóm mình . 6. Trò chơi : Đài phát thanh (ngồi vòng tròn) Trước khi chơi cho trẻ tập quan sát trước :đếm xem có bao nhiêu bạn tóc ngắn , tóc dài ,buộc nơ, đeo mắt kính…. Ngồi vòng tròn : cả lớp nhắm mắt lại ,cô tả đặc điểm của một bé đi lạc ,trẻ đoán họ tên bạn . Nếu trẻ chưa đoán được ,cô cung cấp thêm đặc điểm của bé đi lạc. 7. Các bé chào và cám ơn các bạn đã đến chơi.

File đính kèm:

  • docgiac quan cua be.doc